Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Toàn bộ bàn phím của BlackBerry Passport là một bàn rê cảm ứng

tinhte.vn-bbpp.
Ít ai biết rằng bàn phím QWERTY vật lý của Passport cũng chính là một bàn phím cảm ứng, hoặc bàn rê cảm ứng. Bạn có thể vuốt ngón tay lên đó để di chuyển dấu nháy chuột, cuộn văn bản, trang web và thậm chí là "búng" lên để chọn gợi ý từ trong lúc gõ. Bây giờ mình sẽ làm thử cho các bạn xem trong video dưới đây.


Cách sử dụng bàn phím cảm ứng:
  • Chỉ cần chạm và vuốt nhẹ trên bề mặt bàn phím cứng, không cần bấm cũng không cần nhấn.
  • Khi búng (để chọn từ gợi ý sẵn), chỉ cần lướt nhẹ ngón tay từ dưới đáy bàn phím lên, cũng không cần nhấn gì cả.
Các chức năng cảm ứng:
  • Cuộn văn bản, trang web: bạn cứ tưởng tượng bàn phím QWERTY cũng chính là một phần của màn hình cảm ứng, có thể vuốt qua trái, qua phải, cuộn lên, cuộn xuống để di chuyển. Bạn có thể vuốt ở bất kỳ đâu trên bề mặt bàn phím đều được. Tính năng này dùng được trong: trình duyệt web, danh bạ, giao diện xem album ảnh, Facebook, Twitter, Docs To Go...
  • Di chuyển dấu nháy chuột: khi đang gõ văn bản hay nhắn tin, bạn chạm hai lần (double-tap, không cần nhấn) lên bàn phím, lập tức màn hình sẽ xuất hiện một dấu nháy hình tròn, tiếp đó bạn vuốt ngón tay qua trái hoặc phải để di chuyển nó.
  • Búng lên để chọn từ được gợi ý: đây là tính năng gợi ý từ được giới thiệu cùng với hệ điều hành BlackBerry 10, khi bạn gõ một ký tự, ví dụ chữ "n", vùng màn hình phía trên bàn phím sẽ hiển thị các từ gợi ý như "ngày mai", "ngày hôm qua"... muốn gõ nhanh từ nào, bạn chỉ việc búng hay vuốt ngón tay từ dưới lên ở khu vực bàn phím cứng bên dưới chữ đó là được, không cần chạm lên màn hình cảm ứng.
  • Xóa một từ: bằng cách vuốt từ bên phải qua bên trái.