Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

"Smart-Hat" chạy Android: chiếc nón thông minh dành cho những công nhân tương lai

DAQRI_Smart_Helmet_2.

Chiếc nón thông minh được trang bị màn hình HUD (head-up display) và có nhiều nét tương đồng với Google Glass ngoại trừ việc người ta sản xuất nó để sử dụng trong các nhà máy và xí nghiệp, nơi nó sẽ giúp người công nhân có thể kiểm tra nhanh các thông tin về thiết bị, máy móc và môi trường làm việc xung quanh chỉ bằng cách nhìn về chúng thông qua một lớp các thông tin ảo sẽ hiện ra ngay trên chiếc kính của nón.

DAQRI_Smart_Helmet_1.
Công ty Daqri có trụ sở lại Los Angeles (Mỹ) là hãng phát triển chiếc nón này. Phía trước của nón có một tấm kính lớn và trong suốt dùng để bảo vệ người đội. Bên trong, phía trên nón có thêm 2 cái mắt kính nhỏ hơn có thể tự động hạ xuống hoặc nâng lên dùng để hiển thị các thông tin theo kiểu Augmented Reality khi cần. Ví dụ khi bạn nhìn vào những cái van hay đồng hồ ống nước, ống thông khí... mắt kính sẽ tự động hiển thị các chỉ số hiện tại của đồng hồ đó, cho biết nó có đang hoạt động đúng hay không, có bị mất ổn định hay không... Chiếc nón còn có khả năng quét và kiểm tra các thiết bị trong nhà máy và cho biết chúng có đang bị lỗi hay không. Hoặc khi quan sát tổng thể nhà máy từ bên ngoài, chiếc nón sẽ vạch ra một bản đồ ảo tương ứng và cho biết tên của từng khu vực cụ thể. Xem video bên dưới để thấy:


Về cấu hình, chiếc nón chạy trên hệ điều hành Android, xung quanh nón được trang bị các camera để ghi lại toàn bộ hình ảnh 360 độ trước và sau, một loạt các loại cảm biến để ghi nhận thông tin và có tới 2 con chip xử lý Snapdragon của Qualcomm dùng để tính toán và xử lý dữ liệu. Giá của chiếc nón này chưa được công bố nhưng hãng cho biết nó sẽ lên tới "hàng ngàn USD" và sẽ được bán ra vào tháng 10 này.



Theo Engadget, WSJ