Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

[IFA 2014] Trên tay máy giảm đau Philips PulseRelief, điều khiển bằng smartphone hoặc tablet

Tinhte_Philips_PulseRelief-3.

Thiết bị này là một chiếc máy TENS (Transcutaneous electrical nerve stimulation - tạm dịch: kích thích thần kinh bằng xung điện xuyên qua da). Nó có khả năng truyền những xung điện nhỏ vào trong cơ thể của người dùng để giảm đau ở một khu vực nào đó trong thời gian ngắn. Lợi ích của thiết bị TENS nói chung và Philips PulseRelief nói riêng đó là máy có kích thước nhỏ gọn và hầu như không gây tác dụng phụ. Riêng với PulseRelief, người dùng còn có thể điều khiển máy từ điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS, thiết lập mức độ đau, mức xung điện phát ra, ghi lại lịch sử các lần sử dụng… Máy sẽ kết nối không dây với thiết bị di động để nhận lệnh điều khiển.


Sản phẩm này có hai cục phát xung được nối với nhau. Trước khi sử dụng, bạn sẽ cần dán hai miếng điện cực lên vùng bị đau trên cơ thể, sau đó gắn máy PulseRelief vào. Các miếng điện cực sử dụng lớp keo độc quyền của Philips rất dễ gỡ ra khỏi da nhưng cũng vô cùng chắn chắn, và Philips đảm bảo rằng người dùng sẽ không bị bỏng hay rát da sau thời gian dài xài sản phẩm của hãng. Tất nhiên bạn có thể xài đi xài lại những miếng này nhiều lần.

Tinhte_Philips_PulseRelief-5.

Trên thiết bị di động, chúng ta được phép lựa chọn vùng bị đau, cũng là nơi gắn máy vào. Dựa vào vị trí đó, kết hợp với độ đau do bạn thiết lập, app sẽ đề xuất cho chúng ta các chế độ trị liệu với thời gian và độ mạnh của xung điện khác nhau. Nếu muốn, bạn được quyền tinh chỉnh lại những thông số này sao cho phù hợp với bản thân. Có thể bạn đang chuẩn bị đi họp và bạn chỉ có thời gian “thư giản” bằng PulseRelief trong chỉ 10 phút, nhưng cũng có thể bạn mới đi làm về và bạn có đến cả nửa tiếng để trị liệu.

Sau khi quá trình phát xung chấm dứt, app sẽ hỏi bạn xem bạn cảm thấy ra sao, có bớt đau hay không. Tất cả những thông tin đó sẽ được lưu trữ lại theo thời gian để bạn biết được liệu mình có giảm đau hay không hay vẫn cảm thấy y như cũ và nên đi gặp bác sĩ.

Sản phẩm Philips PulseRelief sẽ được bán ra vào tháng 12 năm nay trước hết tại Anh và Đức với giá là 120 Euro.

Tinhte_Philips_PulseRelief-4.
Thiết bị có kích thước nhỏ gọn, có thể mang theo bên mình và sử dụng pin sạc

Tinhte_Philips_PulseRelief-2.

Tinhte_Philips_PulseRelief.

Tinhte_Philips_PulseRelief-6.
Sạc qua cổng microUSB tiện lợi

Tinhte_Philips_PulseRelief-7.
Ứng dụng trên iOS giúp bạn chọn được vị trí để dùng thiết bị PulseRelief

Tinhte_Philips_PulseRelief-8.
Chọn mức độ đau

Tinhte_Philips_PulseRelief-9.
Chọn một số chế độ trị liệu được cấu hình sẵn

Tinhte_Philips_PulseRelief-10.
Thiết lập thời gian

Tinhte_Philips_PulseRelief-11.

Tinhte_Philips_PulseRelief-12.
Bắt đầu chạy

Tinhte_Philips_PulseRelief-13.
Khi đã hoàn tất thì app sẽ hỏi bạn xem mức độ đau của bạn có giảm không, bạn đang cảm thấy như thế nào

Tinhte_Philips_PulseRelief-14.
Toàn bộ các lần sử dụng của bạn sẽ được ghi nhận lại để giúp theo dõi xem bạn có bớt đau hay không​