Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

[Phim] Lịch ra mắt các phim trong tháng 9/2014

boxtrolls.

Tháng 8 đã kết thúc cho mùa phim Hè với những phim bom tấn đình đám nhất của năm 2014, qua đến tháng 9, các rạp phim ở Việt Nam vẫn tiếp tục khởi chiếu rất nhiều phim mới, hay có, hấp dẫn có, phim hành động có mà phim hoạt hình cũng có. Trong tháng 9, có khoảng 10 phim mới sẽ được ra rạp cho chúng ta thưởng thức, những tựa phim nổi bật có thể kể ra gồm có:

1. VIY - Vùng Đất Quỷ - 5/9/2014

VIY (tựa tiếng Việt là Vùng Đất Quỷ) là một tác phẩm của điện ảnh Nga, thuộc thể loại kinh dị, phiêu lưu, thần bí của đạo diễn Oleg Stepchenko, do Russian Film Group và Marins Group Entertainment sản xuất và phát hành, qui tụ những diễn viên nổi tiếng của nước này như Jason Flemyng, Charles Dance, Anna Churina, Aleksey Chadov, Agniya Ditkovskite. Phim dự kiến ra rạp từ ngày 5/9/2014 tới đây.

Tóm tắt nội dung phim: Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 1835 của nhà văn Nikolai Gogol, bộ phim kể về câu chuyện đầu thế kỷ 18, khi nhà khoa học địa lý Jonathan Green (Jason Flemyng thủ vai) bắt đầu cuộc hành trình khoa học để có thể vẽ được bản đồ từ Tây Âu đến Đông Âu. Sau khi đi qua Transylvania và vượt qua dãy núi Carpathian, ông thấy mình bị lạc trong một ngôi làng nhỏ bí ẩn nằm trong rừng thuộc địa phận Ukraine. Trong màn sương mù dày đặc, bị mất phương hướng, ông lạc đến “vùng đất quỷ” này. Những người sống ở đây không giống với bất kỳ ai mà ông đã từng thấy trước đó. Dân làng, sau khi đào một hào nước sâu để tách biệt mình khỏi phần còn lại của thế giới, họ nuôi dưỡng niềm tin "ngây thơ" rằng có thể tự cứu mình khỏi quỷ dữ, mà không hề nhận ra cái ác đã ngự trị trong tâm hồn của họ và đang chờ đợi một cơ hội để chiếm hữu và tàn phá thế giới….

VÙNG ĐẤT QUỶ được đánh giá là một trong những tác phẩm thành công nhất của ngành điện ảnh Nga. Bộ phim thu hút người xem bởi cốt truyện ma quái, ly kỳ cùng với những cảnh quay hoành tráng, sinh động với sự hỗ trợ của những hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt và công nghệ 3D. Với kinh phí đầu tư khoảng 26 triệu USD, chỉ trong tuần đầu ra rạp ở Nga, bộ phim đã đem về hơn 17 triệu USD phòng vé, trở thành một trong những bộ phim đạt kỷ lục về doanh thu ở Nga.



VIY.

2. The Boxtrolls - Hội Quái Hộp - 12/9/2014

Một tuần sau khi VIY ra mắt thì chúng ta sẽ được xem phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên của tháng 9: The Boxtrolls, một tác phẩm của hãng sản xuất ra Coraline, Paranorman, và đây cũng là phim hoạt hình được làm bằng kĩ thuật Stop-motion như những sản phẩm trước đó.

Tóm tắt nội dung phim: Tại một thị trấn nọ, người dân yêu thích và tôn sùng pho-mát hơn tất cả mọi thứ, thậm chí loại pho-mát mà bạn ăn có thể xác lập vị thế xã hội của bạn. Trái ngược với những con người sống trên mặt đất đó, các boxtrolls – quái hộp là những yêu tinh nhỏ bé, với nước da tái, hiền lành, nhút nhát, sống dưới những đường hầm được đào dưới lòng đất, chỉ dám lên mặt đất vào ban đêm để thu gom đồ phế thải về sử dụng. Một lần tình cờ, họ tìm thấy một đứa bé bị bỏ rơi, đem về nuôi và đặt tên cho cậu bé là Egg. Cậu bé lớn lên và chưa bao giờ nghi ngờ việc mình là một quái hộp, cho đến một đêm cậu tình cờ gặp được một cô bé loài người như mình.

Trong lúc đó, lợi dụng nỗi sợ hãi mù quáng của người dân thị trấn về những quái hộp hung dữ luôn lăm le cướp đi pho-mát của họ, gãArchibald Snatcher mưu toan tiêu diệt toàn bộ quái hộp để trở thành người hùng của thị trấn và được đứng vào hàng ngũ quý tộc cùng đặc quyền thưởng thức loại pho-mát thượng hạng nhất. Không may kế hoạch của gã bị Egg và cô bạn mới quen Winnie phát hiện, và giờ đây sứ mệnh của cả hai là ngăn chặn nó và xóa bỏ sự hiểu lầm giữa người và quái hộp trước khi mọi chuyện quá muộn.




3. THE NOVEMBER MAN - Sát Thủ Tháng 11 - 12/9/2014

Cùng ngày ra mắt Hội Quái Hộp sẽ có thêm một phim hành động khác là THE NOVEMBER MAN (tựa tiếng Việt Sát Thủ Tháng 11). Thủ vai chính của phim là Pierce Brosnan, nam diễn viên rất nổi tiếng với series phim Điệp viên 007 James Bond. Trong The November Man, ông sẽ vào vai một cựu điệp viên CIA của Mỹ, phải đối mặt với một trò chơi nguy hiểm do học trò cũ của mình dựng nên, đồng thời phải chống chọi lại sự lục đục nội bộ của CIA.




4. GALLOWS HILL - Đồi Quỷ Ám - 19/9/2014

Tiếp tục là một phim kinh dị: Đồi Quỷ Ám, ra rạp ngày 19/9 tới đây. Phim này còn có tựa khác là The Damned (Kẻ bị quỷ ám).

Đồi Quỷ Ám là câu chuyện về một nhóm bạn trẻ đang trên đường đi chơi thì bất ngờ gặp lũ quét, chiếc xe bị hư hỏng và cả đám vô tình tìm thấy một căn nhà bỏ hoang. Mọi người chỉ muốn tìm một chỗ trú chân, nhưng họ vô tình phát hiện một bí ẩn của căn nhà vá cứu được một bé gái bị giam dưới tầng hầm. Nhóm bạn trẻ không hề biết đó chính là hiện thân của quỷ dữ và số phận của họ đã được định đoạt.




5. The Maze Runner - Giải Mã Mê Cung - 19/9/2014

Có lẽ đây là phim Sci-Fi đáng mong chờ nhất của tháng 9 này, một bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách Best-seller cùng tên của James Dashner.

Tóm tắt nội dung phim: Mở đầu cuộc hành trình trong GIẢI MÃ MÊ CUNG, Thomas thức dậy trong một chiếc thang máy. Khi thang máy dừng lại và cánh cửa mở ra, cậu thấy mình ở giữa một đám thanh niên - những cư dân của một nơi lạ lùng có tên Glade - Trảng cỏ được bao quanh bởi những bức tường đồ sộ, kiên cố. Đầu óc Thomas hoàn toàn trống rỗng. Cậu không biết mình đang ở đâu, đến từ nơi nào và thậm chí còn không nhớ gì đến cha mẹ, quá khứ và tên mình. Và trên thực tế, những cư dân Glade cũng không biết làm cách nào và vì sao họ lại đến nơi đây. Họ chỉ biết rằng, mỗi buổi sáng, những cánh cửa đồ sộ, kiên cố kia sẽ dẫn họ đến cửa Mê cung.
Khi hoàng hôn buông xuống, những cánh cửa này lại đóng lại. Cứ khoảng 30 ngày, một chàng trai khác lại được gửi đến từ chiếc thang máy. Đó là điều mà họ đã dần quen. Cho đến một ngày, tất cả đều bất ngờ khi từ trong thang máy xuất hiện một cô gái tên là Teresa - cô gái đầu tiên đến Glade. Mỗi cư dân Glade đều có một vai trò nhất định, và sự xuất hiện của Thomas và Teresa lần này dường như là một sự thay đổi, một bước chuyển mới trong cuộc chơi đầy nguy hiểm và chết chóc ở trong mê cung bí ẩn này.

Từng được so sánh như là sự kết hợp giữa Lord of the Flies, The Hunger Games và series truyền hình nổi tiếng Lost, GIẢI MÃ MÊ CUNG hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị với một câu chuyện phiêu lưu hoàn toàn khác, nói về sự hy vọng và niềm tin vào những tiềm năng của con người.




6. LEGENDS OF OZ: DOROTHY'S RETURN - Huyền Thoại xứ OZ: Dorothy Trở Lại

Tiếp tục là một phim hoạt hình khác cho mùa Thu năm nay, phim khởi chiếu từ ngày 26/9/2014.

Huyền Thoại xứ OZ: Dorothy Trở Lại là câu chuyện tiếp theo những sự kiện từng xảy ra trong The Wizard of Oz trước đây chúng ta từng xem. Sau khi Dorothy trở về cuộc sống thật thì nhận thấy thành phố Kansas đã bị chiến tranh tàn phá, trong lúc đó xứ Oz lại cũng đang gặp nguy hiểm và những người bạn ở đây đang cầu cứu mình. Dorothy quyết định mạo hiểm một lần nữa, quay về xứ Oz để giải cứu Xứ sở thần tiên thân yêu.




7. AS ABOVE, SO BELOW - 26/9/2014

Kết thúc tháng 9 sẽ là phim kinh dị As Above, So Below (tạm dịch: Cánh Cửa Địa Ngục), một tác phẩm của hãng phim Legendary và phát hành bởi Universal, 2 tên tuổi lớn của Hollywood.

Tóm tắt nội dung As Above, So Below: Một nhóm thanh niên trẻ quyết định khám phá một lăng mộ lớn nhất Thế giới, được xây dựng hàng trăm năm trước và nằm sâu bên dưới đường hầm của thủ đô Paris (Pháp). Cả nhóm vô tình động tới một bí mật ẩn giấu nơi đây nhiều trăm năm, những linh hồn và những ác quỷ vẫn còn tồn tại nơi đây, bỗng được đánh thức từ sự viếng thăm của những vị khách không mời mà tới.