Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Honda City 2014 an toàn nhất phân khúc subcompact và hạng mục bảo vệ hành khách người lớn

[​IMG]

Theo kết quả công bố từ Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á - ASEAN NCAP, Honda City 2014 đã ghi được 15,80 điểm trong phần bảo vệ người lớn Adult Occupant Protection (AOP) và 83% trong phần bảo vệ trẻ em Child Occupant Protection (COP).

Mức điểm 15,80 trong phần bảo vệ người lớn của Honda City 2014 đã khiến Ford Fiesta với 15,73 điểm phải nhường lại vị trí an toàn đầu bảng trong phân khúc. Càng ngạc nhiên hơn, mức điểm này đã giúp Honda City vượt qua những mẫu xe lớn hơn và trở thành chiếc xe an toàn nhất trong hạng mục bảo vệ hành khách người lớn tại buổi trao giải ASEAN NCAP Gran Prix Awards năm nay.

City 2014 vừa được Honda giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam được cải thiện về mức điểm bảo vệ trẻ em. Cụ thể là tăng 2% so với mẫu City 2013, và đồng thời con số này cũng dẫn đầu trong phân khúc subcompact.

Tại lễ vinh danh những mẫu xe có kết quả an toàn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2014 vừa qua, Honda là hãng xe dành được nhiều giải thưởng nhất, lần lượt ở 6 hạng mục:
1. Xe gia đình hạng trung bảo vệ trẻ em tốt nhất: Honda Civic
2. Xe SUV bảo vệ trẻ em tốt nhất: Honda CR-V
3. Xe gia đình hạng nhỏ bảo vệ người lớn tốt nhất: Honda City 2014
4. Xe SUV bảo vệ người lớn tốt nhất: Honda CR-V
5. Xe bảo vệ người lớn về tổng thể tốt nhất: Honda City 2014
6. Công nghệ an toàn nổi bật: Honda LaneWatch trên Accord

Cũng nói thêm là các phiên bản Honda City phân phối tại thị trường Việt Nam chỉ được trang bị hệ thống 2 túi khí SRS cho hàng ghế trước, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Nếu xét theo tiêu chí đánh giá của ASEAN NCAP thì các phiên bản này chỉ được đánh giá 4 sao do thiếu hệ thống ổn định thân xe điện từ (ESC). Tuy nhiên mức điểm bảo vệ hành khách trong xe vẫn không thay đổi so với bản City được đánh giá 5 sao, có trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử và 6 túi khí ở các nước khác.

Capture2.JPG

Các bạn có thể tìm hiểu thêm cách thức đánh giá độ an toàn của Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á ASEAN NCAP tại bài sau:
Kết quả thử nghiệm chuẩn NCAP Đông Nam Á về độ an toàn ô-tô