Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Adobe và Microsoft hợp tác để giúp Photoshop và Illustrator tận dụng tốt màn hình cảm ứng

Photoshop_CC_Windows_cam_ung_TOP.

Adobe mới đây đã cập nhật hai ứng dụng Photoshop CC và Illustrator CC lên phiên bản mới để hỗ trợ tốt hơn cho màn hình cảm ứng của các máy tính bảng Windows 8.1. Ví dụ, người dùng Photoshop có thể thực hiện thao tác zoom bằng hai ngón tay, quét ngón tay, xoay ảnh... một cách dễ dàng hơn. Trong khi đó, các bạn nào xài Illustrator thì sẽ có thêm tính năng chọn đối tượng bằng cách chạm vào màn hình, nối các đường thẳng bằng ngón tay, chỉnh sửa những đường nét đã vẽ bằng cảm ứng... Bản cập nhật mới này sẽ bắt đầu được phân phối cho người dùng bộ Adobe Creative Cloud.

Trong dài hạn, Adobe hiện đang làm việc để thực hiện một số thay đổi liên quan đến giao diện phần mềm, từ đó làm cho Photoshop và Illustrator trở thành những app được thiết kế để dùng với màn hình cảm ứng, không chỉ đơn giản là hỗ trợ thêm vài thao tác cảm đơn giản. Một trong những thay đổi đó là Playground, một khu vực mới trong Photoshop cho phép người dùng xem các layer khác nhau bằng cách lướt ngón tay. Bạn cũng có thể chọn và di chuyển layer một cách nhanh chóng.

li.

Cũng cần phải nói thêm rằng tất cả những thay đổi nói trên không chỉ do Adobe thực hiện mà còn có sự giúp đỡ từ Microsoft. CEO Satya Nadella cho biết rằng "có một nguồn năng lượng mới trong sự hợp tác này". Thứ mà Adobe đã làm cho Surface Pro 3 nói riêng và máy tính bảng Windows 8 nói chung đó là tinh chỉnh trải nghiệm người dùng theo những cách rất cụ thể để tận dụng tốt màn hình cảm ứng. Trong hội nghị Adobe Max mới vừa diễn ra, Adobe thậm chí còn tặng mỗi người tham dự một chiếc Surface Pro 3 miễn phí.

Adobe cũng đang xây dựng một sản phẩm chuyên về video mới mang tên mã Animal. Nó sẽ giúp việc tạo ra các nhân vật hoạt hình được dễ dàng hơn, và tất nhiên là sẽ hỗ trợ tốt cho cảm ứng.

Video về Illustrator CC chạy trên máy Surface

Nguồn: Adobe, The Verge