Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Google phát triển màn hình dạng mô đun, có thể ghép lại thành màn hình lớn với hình dạng linh hoạt

google_sign_mountain_view.
Ảnh minh họa
Theo tin từ tờ Wall Street Journal, Google đang phát triển màn hình thế hệ mới có thể ghép lại với nhau tạo thành một màn hình có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần nhưng vẫn không để lộ ra các đường ghép làm gián đoạn hình ảnh. Những chiếc màn hình nhỏ sẽ được hoàn thiện dưới dạng mô đun tương tự như những khối lego và người dùng có thể ghép lại thành nhiều hình dạng khác nhau theo ý muốn.

Điểm đáng chú ý là chiếc màn hình lớn sau khi tạo thành sẽ cho hình ảnh liền lạc và không bị gián đoạn như các thế hệ màn hình trước đây. Do đó, chúng ta có thể dự đoán rằng những mô đun màn hình sẽ có viền rất mỏng hoặc thậm chí là không có viền màn hình. Bên cạnh đó, người dùng có thể tạo hình cho chiếc màn hình lớn một cách dễ dàng và linh hoạt từ những mô đun màn hình nhỏ hơn. Một số ý kiến cho rằng đây có thể là công nghệ màn hình sẽ áp dụng cho dự án điện thoại lắp ghép Ara của hãng vốn vẫn còn đang trong quá trình phát triển.

Đây là một trong số những dự án của tương lai do phòng thí nghiệm Google X thực hiện. Một số chuyên gia cho rằng nếu tạo ra được thế hệ màn hình trên, thì thách thức cuối cùng đối với Google chỉ là tìm cách để những mô đun màn hình có thể phối hợp hoạt động với nhau một cách hiệu quả bằng một phần mềm điều khiển đặc biệt nhằm tạo ra chất lượng hình ảnh tổng thể tốt nhất. Cho tới hiện tại, Google vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về thế hệ màn hình dạng mô đun nói trên, tuy nhiên rõ ràng đây là một dự án đầy hứa hẹn, không chỉ có thể trang bị cho điện thoại, màn hình sự kiện cỡ lớn mà còn có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu khác trong tương lai.

Tham khảo WSJ, Theverge