Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Philips BlueControl: thiết bị wearable đầu tiên giúp điều trị bệnh vảy nến

philips-blue-control-111-edit-1000x667.

Philips vừa giới thiệu thiết bị wearable đầu tiên trên thế giới giúp hỗ trợ việc chữa trị bệnh vảy nến thể thông thường. Thiết bị này có tên gọi là BlueControl, sử dụng các bóng đèn LED cường độ cao (không tạo ra tia cực tím) và có thể làm giảm các triệu chứng do căn bệnh vảy nến gây ra đến 50%.

Hiện nay có khoảng 125 triệu người đang mắc chứng bệnh vảy nến (Psoriasis) nói chung trên thế giới. Trong đó, 80% trường hợp phát hiện thuộc thể thông thường (Psoriasis vulgaris), 20% còn lại là thể đặc biệt. Nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng bệnh vảy nến là do quá trình phân bào của tế bào da diễn ra quá nhanh và nó đồng thơi cũng gây ra những kích ứng khó chịu. Vảy nến là bệnh lành tính, thường không gây hại đến sức khỏe nhưng nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý, cuộc sống của người bệnh.

Xuất phát từ ý tưởng muốn giảm bớt sự khó chịu cho người mắc bệnh vảy nến thể thông thường, Philips đã nghiên cứu và phát triển thành công BlueControl. Thiết bị này sử dụng 40 bóng LED ánh sáng xanh cường độ cao, không phát ra tia cực tím nhằm mục đích làm chậm quá trình phân bào diễn ra quá nhanh của tế bào da. Và từ đó, những triệu chứng kích ứng khó chịu cũng giảm đi.
philips-blue-control-043-edit-1000x667.
BlueControl là thiết bị wearable nên chúng ta có thể đeo một cách dễ dàng ở các bộ phận trên cơ thể như tay, chân, đầu gối, cùi chỏ,...mà không làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động khác trong cuộc sống. Việc cấp nguồn bằng pin cũng giúp cho quá trình sử dụng tiện lợi hơn.

Tính hiệu quả của BlueControl đã được Philips phối hợp cùng Đại Học Y Aachen thử nghiệm thực tế. Trong đợt thử nghiệm thứ 2 kéo dài 4 tháng, các bệnh nhân vảy nến được hỗ trợ điều trị bằng BlueControl đã giảm được 50% các triệu chứng khó chịu. Bên cạnh đó, không có tác dụng phụ nào được phát hiện khi điều trị vảy nến với BlueControl.