Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

HP sắp tách mảng PC và máy in ra khỏi bộ phận chuyên về phần cứng và dịch vụ doanh nghiệp (cập nhật)

HP.

Theo tờ Wall Street Journal, HP hiện đang chuẩn bị tách ngành hàng PC và máy in ra khỏi bộ phận Phần cứng và Dịch vụ doanh nghiệp. Một thông báo về vấn đề này có thể sẽ xuất hiện sớm nhất vào ngày mai. Nguồn tin tiết lộ CEO Meg Whitman sẽ trở thành chủ tịch nhánh PC và máy in, đồng thời giữ chức CEO cho bộ phận Doanh nghiệp mới. Dion Weisler, hiện đang là phó chủ tịch mảng in ấn và hệ thống cá nhân, sẽ lên làm CEO cho mảng PC bởi ông đã quen thuộc với loại sản phẩm này.

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về việc chia tách trong HP xuất hiện. Hồi năm 2011, tin đồn nói rằng các quan chức HP đã gần đạt đến quyết định tách bộ phận Doanh nghiệp thành một mảng riêng. Sau khi CEO tại thời điểm đó là Léo Apotheker nghỉ việc, HP vẫn giữ nguyên cấu trúc như trước. Động thái tách nói trên được Wall Street Journal cho là nỗ lực của HP trong việc có lại lợi nhuận.

Trong những năm gần đây HP đã gặp khó khăn bởi vì lợi nhuận từ PC giảm sút trong bối cảnh thị trường chung rất ảm đạm. Việc bán máy in, mực in và các phụ kiện ngành in thì khả quan hơn. Ngành hàng máy in và PC được HP gộp chung lại hồi năm 2012. Cũng trong năm này, HP mất danh hiệu nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới vào tay Lenovo.

Cập nhật: thông tin trong bài viết này đã trở thành sự thật.