Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Trung tâm ICDREC quảng bá và trao tặng chip thương mại SG8V1 - KIT DE-SG8V1

Tinhte.vn-Chip-SG8V1-ICDREC-3.

Sáng nay tại khách sạn Majestic Sài Gòn, Trung tâm ICDREC - ĐHQG TPHCM đã tổ chức “Chương trình quảng bá và trao tặng Chip thương mại SG8V1 - KIT DE-SG8V1.” Đây là một sự kiện nằm trong Chương trình Phát triển Công nghiệp Vi mạch TPHCM.
Nhân sự kiện này, Trung tâm ICDREC cũng đã chính thức công bố Chip thương mại SG8V1, KIT DE-SG8V1 và những hỗ trợ kỹ thuật đi kèm như Môi trường thiết kế (DE), Trình biên dịch (Compiler) do người Việt Nam nghiên cứu và phát triển.

Đây là lần đầu điên Chip vi xử lý của Việt Nam được chính thức đưa ra thương mại, sản phẩm Chip SV8V1 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh về tính năng và giá thành so với các chip ngoại nhập. Giá thương mại được ấn định là 45.000đ/Chip SG8V1 (cho đơn hàng >1.000 chip) và nhiều mức giá khác nhau tuỳ theo số lượng cụ thế, sẽ có nhiều mức giá ưu đãi khi sử dụng chip cho mục đích giáo dục đào tạo, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội,…​

Tinhte.vn-Chip-SG8V1-ICDREC-4.
Đến nay thì chip SG8V1 cũng đã được ICDREC ứng dụng trên nhiều dòng sản phẩm thương mại có trên thị trường như Thiết bị giám sát hành trình ô tô, hộp đen xe máy, khoá điện tử giám sát quản lý container, điện kế điện tử 1 pha…

Và sắp tới trong quý 4 năm nay, hàng loạt sản phẩm ứng dụng chip SG8V1 khác sẽ được tung ra thị trường như: KIT Phát triển và Giáo dục, Điện kế điện tử 3 pha, Đầu đọc RFID HF/UHF, Thiết bị giám sát Container lạnh, Thiết bị đọc dữ liệu điện kế cầm tay, và Thiết bị quản lý và định vị nguồn phóng xạ. Ngoài ra còn có khoảng 20 nhóm sản phẩm khác sẽ lần lượt được hoàn thiện và thương mại trong thời gian tới.
Tinhte.vn-Chip-SG8V1-ICDREC-6.Trao tặng chip thương mại SG8V1 cho đại diện các trường đại học/cao đẳng/trung cấp.

Cũng tại buổi lễ này, Trung tâm ICDREC đã trao tặng Chip thương mại SG8V1, KIT Phát triển & Giáo dục DE-SG8V1 cho đại diện 34 Trường Đại học/Cao đẳng/Trung học chuyên nghiệp/Trung cấp dạy nghề và 25 tổ chức KHCN, Doanh nghiệp phát triển phần cứng, Doanh nghiệp kinh doanh liên kiện điện tử tại TPHCM. Trong thời gian tới, chương trình này cũng sẽ được nhân rộng tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Sự kiện này khẳng định một hệ sinh thái về công nghiệp vi mạch Việt, một cộng đồng vi mạch Việt đã dần được hình thành và không ngừng lớn lạnh, nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của toàn xã hội.