Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Ứng dụng Facebook Messenger sẽ cho phép gửi tiền cho bạn chat?

Facebook_thanh_toan_truc_tuyen.


Sinh viên Andrew Aude đến từ trường Đại học Stanford mới đây đã phát hiện ra một số đoạn mã ẩn trong ứng dụng Facebook Messenger dành cho iOS để cho phép người dùng gửi tiền đến một người bạn nào đó. Việc "chia sẻ" tiền này được thực hiện tương tự như cách chúng ta gửi một tấm ảnh, có điều bạn sẽ phải thêm thông tin thẻ ghi nợ (debit card) và mã PIN vào. Giao dịch chuyển tiền chỉ được thấy bởi hai bạn với nhau và hiện tại đang miễn phí, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu Facebook thu phí vài phân trăm cho mỗi giao dịch (tương tự như cách mà Paypal hoạt động). Một vài ảnh chụp màn hình rò rỉ do trang TechCrunch cung cấp cũng củng cố thêm tin tức nói trên.

TechCrunch chia sẻ thêm rằng dịch vụ chuyển tiền này hiện chỉ cho phép xài thẻ ghi nợ bởi vì chi phí xử lý sẽ thấp hơn thẻ tín dụng (credit card), việc cấu hình cũng dễ hơn so với cách liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng. Hiện chưa rõ bao giờ thì dịch sẽ chính thức ra mắt.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook có dấu hiệu quan tâm đến việc thanh toán trực tuyến. Hồi đầu năm nay Facebook đã thuê lại cựu chủ tịch Paypal, ông David Marcus, để dẫn dắt việc phát triển nền tảng nhắn tin của mình. Sau đó, Mark Zuckerberg cũng đã nói với các nhà đầu tư về tham vọng của công ty trong lĩnh vực thanh toán, mặc dù vậy ông nói việc bước vào thị trường này sẽ không phải một sớm một chiều.

Nguồn: TechCrunch