Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Skype sẽ cải tiến chất lượng cuộc gọi dựa trên điều kiện kết nối giữa người dùng

Skype.

Trên trang blog chính thức, nhóm phát triển Skype đã vừa công bố sẽ thực hiện một loạt cải tiến nhằm tăng cường chất lượng cuộc gọi video và cuộc gọi âm thanh trong mọi điều kiện thực hiện hội thoại. Những cải tiến này sẽ có trên các phiên bản Skype mới nhất.

Karlheinz Wurm - quản lý sản phẩm bộ phận Skype Real-time cho biết: "Lợi thế mà chúng tôi đang có là con số chính xác về thời lượng cuộc gọi được xử lý mỗi ngày và điều này giúp chúng tôi đảm bảo chất lượng cuộc gọi."

Theo Wurm, Skype có thể biết được các điều kiện khi người dùng thực hiện cuộc gọi và dựa trên thông tin này, bộ phận phát triển có thể tối ưu hóa phần mềm để chất lượng cuộc gọi luôn được đảm bảo trong mọi điều kiện. Ông đưa ra ví dụ: "Chẳng hạn như tại Mỹ, chúng tôi biết được một cuộc Skype đang được thực hiện giữa 2 người dùng trên cùng một dịch vụ Internet hoặc chúng tôi có thể phân tích cuộc gọi giữa bạn đang ở Mỹ và tôi đang ở Đức và dựa trên dữ liệu về băng thông hoặc chất lượng kết nối không dây, chúng tôi tối ưu Skype nhằm đảm bảo người dùng luôn có được chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt nhất. Ngoài ra, cũng dựa trên thông tin này, chúng tôi cũng đang tiến hành cập nhật và thay đổi thuật toán khi chúng ta nói chuyện qua Skype và trong vài tháng tới, bạn sẽ thấy những cải tiến đáng chú ý về chất lượng cuộc gọi."

Wurm nhấn mạnh rằng nhóm phát triển Skype vẫn đang làm việc chăm chỉ nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể. Trong 9 tháng qua, số lượng cuộc gọi HD được người dùng Skype thực hiện đã tăng đáng kể. Trong đó các cuộc gọi chất lượng HD 720p được người dùng thực hiện qua Skype Modern trên Windows 8 tăng 900% trong khi ứng dụng Skype Desktop cũng tăng 500%.

Nguồn: Skype