Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Facebook muốn phát triển thêm mảng "chăm sóc sức khỏe"?

facebook health.
(Ảnh minh họa: virtualmdperu.com)

Báo cáo từ trang Reuters cho biết Facebook đang có ý định thành lập một mảng mới trên mạng xã hội của mình chuyên về lĩnh vực y tếchăm sóc sức khỏe. Theo đó, dịch vụ (hoặc ứng dụng) này sẽ giúp những người đang cùng mắc phải những triệu chứng nào đó tìm thấy nhau, trao đổi với nhau và đưa ra những lời khuyên chăm sóc phù hợp nhất.

Reuters cho biết có tới 3 nguồn tin nói rằng Facebook đang tổ chức các buổi gặp gỡ với nhiều chuyên gia y tế khác nhau và đang thiết lập một bộ phận mới trong công ty để phát triển các ứng dụng và dịch vụ về chăm sóc sức khỏe. Trong đó, sẽ có một nhóm đảm nhiệm công việc viết app với chức năng "phòng ngừa bệnh tật" để giúp người ta sống khỏe mạnh hơn. Còn nhóm thứ hai phụ trách tạo ra một "cộng đồng hỗ trợ y tế" giữa những người có chung bệnh với nhau để từ đó có thể kết nối và chia sẻ thông tin giữa tất cả mọi người, ví dụ như các triệu chứng, cách chữa trị, chăm sóc...

Thực tế thì ngay ở thời điểm hiện tại, đang có rất nhiều người lên Facebook để tìm kiếm thông tin và câu trả lời cho những triệu chứng mà họ gặp phải. Trước khi đến gặp bác sĩ thì họ thường có thói quen lên Facebook để kể triệu chứng của mình, tham khảo ý kiến và câu trả lời của bạn bè để biết mình bị gì rồi sau đó mới đến bệnh viện hoặc bác sĩ để khám. Do đó, việc thành lập một mảng mới chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là một việc làm rất hợp lý và biết đâu trong tương lai nó sẽ kết hợp tốt với các thiết bị như Smartwatch và smartphone có cảm biến nhịp tim chẳng hạn.