Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Trẻ em Mỹ thích iPad hơn bánh Oreo, Disney và YouTube

iPad_Kids.
Trẻ em Việt Nam cũng rất thích iPad.

Theo kết quả của cuộc khảo sát có tên “2014 Young Love” do công ty Smarty Pants thực hiện ở nước Mỹ, iPad đã đánh bại 255 thương hiệu khác (bao gồm Disney, Nickelodeon, Toys”R”Ú, McDonald’s và YouTube) để trở thành cái tên được yêu thích nhất với trẻ em từ 6-12 tuổi.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 6.661 đứa trẻ và ba mẹ của chúng trong vòng 3 tháng. Điểm số được xác định theo thang điểm 0-1.000 dựa trên mức độ nhận diện thương hiệu, thích và phổ biến.

Kết quả iPad đứng đầu với 898 điểm, và xếp trên một số cái tên nổi bật như Disney, YouTube hay Xbox. Kit Kat đứng ở vị trí thứ 12 với 846 điểm, nhưng rất tiếc đây là một loại bánh chứ không phải là phiên bản hệ điều hành Android 4.4 đâu nhé.

iPad.

Việc iPad chiếm được vị trí đầu tiên trong danh sách này có lẽ không quá ngạc nhiên với nhiều người, đặc biệt là những người có con nhỏ trong độ tuổi từ 2-12. Ngay cả những đứa trẻ 2-3 tuổi thôi cũng đã có dấu hiệu “nghiện iPad hoặc máy tính bảng” sau khi cha mẹ cho chúng tiếp xúc. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cô bé/cậu bé ôm iPad để chơi game hay coi video. Giá của những phiên bản iPad cũ ngày càng rẻ hơn, và đó cũng là lý do để nhiều đứa trẻ có cơ hội tiếp cận iPad hơn.

Vẫn còn nhiều tranh cãi về việc có nên cho con trẻ chơi iPad quá nhiều hay không? Một số người cho rằng chơi iPad quá nhiều sẽ khiến đứa trẻ thụ động, chậm nói, lười tiếp xúc với mọi người. Họ có phần đúng, vì thực sự bạn nên kiểm soát việc sử dụng iPad của trẻ, cho trẻ đi chơi nhiều hơn, ra ngoài trời nhiều hơn, đừng giao cho bé cái iPad hoặc máy tính bảng để đổi lại những giây phút “bình yên” cho mình.