Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Floome: dụng cụ đo cồn trong hơi thở bỏ túi cho biết khi nào bạn không nên lái xe

floome

Đã uống rượu bia thì không lái xe, đó là lời khuyên mà chúng ta thường thấy khi tham gia giao thông. Đúng như vậy, có hơi men trong người mà chạy xe trên đường thì rất nguy hiểm, nhất là khi chúng ta quá say và không làm chủ được tay lái, tốc độ. Tuy nhiên, trong thực tế thì chúng ta vẫn được phép lưu thông trên đường sau khi sử dụng thức uống có cồn, nếu như nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở ở mức cho phép*. Vậy thì làm sao để biết được mình còn đủ tỉnh táo để điều khiển xe sau khi nhậu hay không, Floome sẽ giúp bạn. Đây là một dụng cụ dùng để đo nồng độ cồn trong hơi thở, được phát triển bởi nhóm 2045Tech ở Italia.

Floome có chức năng tương tự như những dụng cụ đo nồng độ cồn trong hơi thở mà cảnh sát giao thông hay dùng, có điều là nó được bán cho người dùng cuối, và kết nối tiện lợi với điện thoại thông qua lỗ cắm tai nghe 3,5 ly, tương thích với hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone. Khi thổi hơi vào Floome, nó sẽ tiến hành phân tích hơi thở của bạn và nhanh chóng đưa ra kết quả, với mức sai lệch không quá 10%.

2045Tech cũng cho biết chiếc máy đo hơi thở bỏ túi của họ đang chờ được cấp bằng sáng chế về những công nghệ như: không làm tốn pin điện thoại (kết quả đạt được sau hơn 25.000 lần thử nghiệm), công nghệ đo nồng độ cồn trong hơi thở bằng cảm biến từ cell pin ethanol. Chiếc máy bỏ túi này có giá 69 USD cho bản màu đen, các phiên bản nhiều màu sắc có giá 79$ và bản đính thêm đá quí có giá 139$.