Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Nokia đổi toàn bộ cover các trang Facebook thành màu xanh lá, muốn nhấn mạnh tới Normandy?

Nokia vừa đổi toàn bộ hình cover các trang Facebook của họ thành màu xanh lá cây thay cho màu xanh dương truyền thống, kể cả trang của Nokia Việt Nam. Thật tiếc là Nokia không hề công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến điều này nhưng có thể khẳng định nó liên quan tới sản phẩm sắp giới thiệu tại MWC 2014 sắp tới. Rõ ràng không trùng hợp chút nào khi màu xanh lá lại xuất hiện rất nhiều lần trong các bức ảnh bị lộ của Nokia Normandy (tên chính thức đồn đại là X A110), sản phẩm được cho là chiếc điện thoại Android đầu tiên của hãng. Từ trước đến nay, màu xanh lá chưa bao giờ là màu chủ đạo của một dòng Nokia nào đó (xanh dương hoặc vàng là chính) và có lẽ Normandy sẽ là chiếc máy đầu tiên.

Nokia Việt Nam cũng cho biết họ chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ Nokia toàn cầu về mức giá đồn đại 2-2,5 triệu đồng của chiếc X A110.

Screen Shot 2014-02-14 at 8.54.29 AM.
Có thể thấy màu xanh được nhấn rất nhiều, từ vỏ máy tới giao diện
normandy-leak-green.normandy-leak-jan-13.

[SG.Airshow] Chi tiết Boeing F-15SG Eagle: một trong những máy bay phản lực mạnh nhất thế giới

tinhte.vn-f-15sg-500.

F-15SG Eagle của Boeing chính là chiếc máy bay chiến đấu phản lực đầu tiên mà mình chui vào ngồi khi tới triển lãm Singapore Airshow 2014. Trong thế giới không quân, F-15SG là một trong những máy bay chiến đấu đa năng có sức mạnh lớn nhất hiện nay bởi khả năng mang theo nhiều loại vũ khí phong phú, từ không đối đất cho đến không đối không cũng như có thể dự trữ nhiều hơn 1 bình nhiên liệu để tăng phạm vi hoạt động mà không cần phải tiếp nhiên liệu trên không.

F-15SG Eagle là loại máy bay chiến đấu đa năng 2 người lái có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Vận tốc tối đa của nó đạt mức Mach 2.5 tức nhanh hơn vận tốc âm thanh khoảng 2,5 lần và phạm vi hoạt động được khoảng 1.852 km, nghĩa là bao quát được hết chiều dài nước Việt Nam của chúng ta. F-15SG trước đây do hãng McDonnell Douglas sản xuất nhưng hãng này đã sát nhập với Boeing năm 1997 nên người ta còn hay gọi nó kèm với cái tên Boeing. F-15SG được cho là một trong những mẫu máy bay hiện đại thành công nhất trong thế giới không quân với thành tích hơn 100 trận thắng và không có trận thua nào trong các cuộc đối đầu trên không (Wikipedia). Quân đội của các quốc gia như Israel và Nhật Bản rất có hứng thú với F-15 bởi các ưu thế trên không của nó nhưng do có kích thước quá lớn cùng với phi chí sản xuất cao mà người ta đã nghĩ tới việc phát triển những thế hệ máy bay nhỏ và nhẹ hơn, bao gồm chiếc F-16 Fighting Falcon và F/A-18 Hornet đang được dùng trên những chiếc tàu sân bay của Mỹ.

tinhte.vn-F-15SG-07.

F-15SG Eagle được trang bị khối động cơ kép mang số hiệu F110-GE-129 do hãng General Electric sản xuất, mỗi động cơ có thể tạo ra lực đẩy tương đương 29.000 Pounds và con số này lớn hơn cả khối lượng của chiếc máy bay nên người phi công có thể bay F-15SG một cách dựng đứng vì lực đẩy lớn hơn khối lượng. Được biết, F-15SG có thể đạt tới độ cao 10.000 mét chỉ trong vòng có 60 giây.

Vì đây là máy bay chiến đấu nên chúng ta sẽ rất quan tâm tới những hệ thống vũ khí mà nó có thể mang theo. F-15SG là loại máy bay đơn thân, 4 cánh và bên dưới đó có tới 12 vị trí có thể dùng để lắp các loại vũ khí như súng, tên lửa hoặc bom. Mặc định, một chiếc F-15SG Eagle theo tiêu chuẩn sẽ được trang bị những loại vũ khí sau đây:
  • 1 khẩu súng máy 20mm.
  • 2 tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9 Sidewinder.
  • 6 tên lửa không đối không AIM-120 có khả năng chiến đấu trong mọi thời tiết, cả ngày lẫn đêm.
  • 1 đầu quan sát bằng hồng ngoại (Infra Red Search & Track Pod) và 1 đầu định hướng (Navigation Pod) dùng để phát hiện, theo dõi và tấn công các mục tiêu từ trên không.
Ngoài ra, người ta còn có thể tùy biến thêm các số vũ khí như sau:
  • Tên lửa không đối đất AGM-65 Maverick.
  • Bom dẫn đường bằng laser.
  • Bom đa dụng MK80.
  • Hoặc các thùng nhiên liệu 600 Gallon (tương đương 2.271 lít).
tinhte.vn-F-15SG-04.
Việc trang bị thêm các thùng nhiên liệu phụ sẽ giúp máy bay hoạt động lâu hơn trong một lần bay, tăng phạm vi bay nhưng bù lại nó sẽ làm máy bay trở nên cản khí, bay nặng nề hơn và giảm khả năng chiến đấu. Và để tận dụng được hết khả năng của các hệ thống vũ khí nói trên, người ta cũng trang bị cho F-15SG một loạt các hệ thống điều khiển bằng điện tử tối tân, bao gồm những thứ như màn hình HUD (Heads-Up Display), radar, hệ thống dẫn đường, chỉ dẫn bay, hệ thống liên lạc tần số cao... cùng với nhiều hệ thống phức tạp khác cho phép người phi công có thể xác định nhanh máy bay phía trước là bạn hay thù, là loại máy bay gì...

Hệ thống radar của F-15SG tân tiến đến nỗi ngoài việc xác định vị trí của đối phương, nó còn có thể biết được cả đó là loại máy bay gì và hiển thị các thông tin cần thiết đó lên trên màn hình HUD của phi công, giúp cho phi công có thể lựa chọn loại vũ khí hay tên lửa thích hợp nhằm mục đích không chiến. Khi người phi công chuyển đổi từ vũ khí này sang vũ khí khác của máy bay thì màn hình HUD cũng tự động chuyển đổi giao diện theo cho phù hợp với hệ thống vũ khí mới.

Các thông số kỹ thuật của F-15SG Eagle:
  • Hãng sản xuất: McDonnell Douglas (nay là Boeing).
  • Loại máy bay: phản lực 2 động cơ, đa năng.
  • 2 chỗ ngồi.
  • Động cơ: 2 x General Electric F110-GE-129.
  • Tốc độ tối đa: Mach 2.5.
  • Phạm vi hoạt động: 1.852 km.
  • Tầm cao tối đa: 19.812 mét.
  • Chiều dài: 19,45 mét
  • Cao: 5,65 mét
  • Sải cánh: 13,05 mét
  • Trọng lượng cơ bản: 20.411 kg
  • Trọng lượng tối đa: 36.700 kg
tinhte.vn-F-15SG-01.
Boeing F-15SG Eagle

tinhte.vn-F-15SG-07.
Máy bay có kích thước khá to lớn

tinhte.vn-F-15SG-12.

tinhte.vn-F-15SG-05.
Bom, vũ khí, tên lửa được gắn cố định bên dưới hai cánh lớn của máy bay.

tinhte.vn-F-15SG-03.
Cận cảnh chỗ gắn bom và tên lửa, chúng có khá nhiều điểm kết nối và có thể vận hành tháo lắp bằng tay

tinhte.vn-F-15SG-17.

tinhte.vn-F-15SG-08.
Các vị trí khác trên thân máy bay.

tinhte.vn-F-15SG-04.
Tên lửa đã được gắn vào vị trí, phía đầu tên lửa có một thiết bị đó dùng để xác định và theo dấu mục tiêu.

tinhte.vn-F-15SG-06.
Đây là 2 thiết bị (Pod) dùng để quan sát, xác định, theo dõi và tấn công các mục tiêu từ trên không.

tinhte.vn-F-15SG-09.
Nhìn từ phía sau.

tinhte.vn-F-15SG-10.
Cận cảnh hai động cơ phản lực của máy bay F-15SG Eagle.

tinhte.vn-F-15SG-02.

tinhte.vn-F-15SG-11.


tinhte.vn-F-15SG-13.

tinhte.vn-F-15SG-14.

tinhte.vn-F-15SG-15.

tinhte.vn-F-15SG-16.

tinhte.vn-F-15SG-20.

Windows Phone 8.1 hỗ trợ chia sẻ nội dung giữa các ứng dụng với nhau một cách linh hoạt

Sharing_Windows_Phone_8_1.
Ảnh chụp giao diện chia sẻ từ bộ SDK

Trong bộ SDK của Windows Phone 8.1 mới đây đã xuất hiện một thông tin rất thú vị liên quan đến việc chia sẻ nội dung. Theo đó, bản cập nhật hệ điều hành này sẽ hỗ trợ Contract (hợp đồng), tương tự như Windows 8. Đây giống như một thỏa thuận giữa một hoặc nhiều app với nhau và nó được chuẩn hóa trên toàn hệ thống. Lợi ích của Contract đó là chúng ta có thể chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau. Ví dụ, khi đang dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh, bạn có thể nhấn nút Share của app này, sau đó chọn chia sẻ ảnh bằng ứng dụng Facebook (không phải tính năng Facebook tích hợp trong OS), hoặc bằng bất kì app bên thứ ba nào có hỗ trợ Contract. Bạn sẽ không bị gò bỏ trong chỉ những tùy chọn chia sẻ mà Microsoft cung cấp, và giải pháp sharing này giống với Android.

Microsoft giải thích thêm rằng ứng dụng nguồn để chia sẻ nội dung sẽ hỗ trợ một "hợp đồng gốc" với một số điều kiện nào đó, còn ứng dụng nhận nội dung thì hỗ trợ "hợp đồng mục tiêu" và cũng có một số điều kiện nhất định. Các app không cần biết bất kì thứ gì liên quan đến những app còn lại, miễn thỏa điều kiện của nhau là có thể chia sẻ nội dung với nhau. Chẳng hạn, Fotor sẽ không cần viết riêng tính năng share lên Facebook, mà họ chỉ cần viết tính năng share theo dạng Contract và nó có thể được đưa lên Facebook, Twitter, Instagram hoặc bất kì app nào hỗ trợ.

Nói về quy trình chia sẻ, Microsoft mô tả bằng ảnh như sau: đầu tiên người dùng sẽ chọn nội dung mong muốn, sau đó chọn tiếp ứng dụng mà họ muốn xài để chia sẻ. Ứng dụng này sẽ chạy lên với giao diện của riêng nó và cho người dùng thêm thắt những gì họ muốn, và cuối cùng là gửi nội dung đi. Sau khi đã chia sẻ xong, hệ điều hành sẽ tự động quay về ứng dụng ban đầu, người dùng không phải làm thủ công.

Nguồn: Roman

CEO Dennis Woodside sẽ nghỉ việc ở Motorola vào tháng sau, chuyển sang làm COO cho Dropbox


CEO Dennis Woodside của Motorola Mobility mới đây xác nhận rằng ông sẽ rời vị trí hiện tại của mình vào cuối tháng Ba, sau đó sẽ chuyển qua làm COO (giám đốc điều phối) cho Dropbox. Tin tức này gây ngạc nhiên đôi chút, không phải vì việc Woodside rời Motorola sau khi công ty này được Lenovo mua lại, mà bởi vì ông đồng ý gia nhập vào đội ngũ lãnh đạo của một công ty còn trẻ như Dropbox. Điều đó cho thấy Dropbox sở hữu khả năng thu hút được những quan chức có thâm niên về làm cho mình. Sau khi Woodside nghỉ việc, quản lý sản phẩm Jonathan Rosenberg sẽ lên làm CEO tạm thời, còn Nikesh Arora thì tiếp tục giữ vị trí chủ tịch điều hành của Motorola.

Nói về sự kiện này, Woodside cho biết "đây không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng tôi ra đi trong bối cảnh biết được rằng Motorola đã nằm trong những bàn tay tốt - hiện tại và cả trong tương lai. Nếu như Google đã đưa sự đơn giản và khả năng nhạy bén về phần mềm vào công ty thì Lenovo sẽ mang Motorola lên một quy mô xứng tầm. Tôi không nghi ngờ gì về việc cả hai công ty sẽ là một nhân tố hướng đến những cái tốt trong ngành công nghiệp di động".

Trong khi đó, CEO Drew Houston của Dropbox thì nói rằng "chúng tôi từ lâu đã xem trọng tố chất lãnh đạo của Woodside tại Google và Motorola khi ông điều hành một doanh nghiệp trị giá nhiều tỉ đô và có thể xây dựng nên những tổ chức đáng kinh ngạc trên toàn cầu. Chúng tôi rất vui và chào mừng Dennis về với đội của chúng tôi - Tôi không thể tưởng tượng ra một ai đó tốt hơn để giúp chúng tôi mang Dropbox lên quy mô toàn cầu".

Nguồn: SlashGear

Microsoft đã sửa lỗi đồng bộ tin chat giữa nhiều thiết bị cho Skype, sắp khắc phục vấn đề thông báo

Skype_dong_bo_tot_hon.

Microsoft mới đây cho biết rằng trong suốt các tuần vừa qua, họ đã cập nhật các ứng dụng Skype của mình trên iOS, Android, Windows PhoneWindows để khắc phục vấn đề liên quan đến đồng bộ tin nhắn. Vấn đề này được hãng xác nhận hồi cuối năm ngoái, triệu chứng của nó bao gồm: tin chat không được đồng bộ tốt khi sử dụng Skype trên nhiều thiết bị cùng lúc, nhiều tin cũ cũng bỗng dưng xuất hiện hàng loạt khi chuyển sang thiết bị khác. "Chúng tôi biết rằng người dùng đã bắt đầu sử dụng Skype trên nhiều máy khác nhau... Chúng tôi đã làm việc cật lực để giải quyết các vấn đề này, đồng thời bổ sung thêm một số trải nghiệm mới để việc chat với Skype trở nên tốt hơn", chẳng hạn như cải thiện thời lượng pin, rút ngắn thời gian khởi chạy app cũng như thời gian khôi phục từ trạng thái chạy nền.

Ngoài ra, trong vài tháng tới, Microsoft hứa hẹn rằng họ sẽ khắc phục vấn đề liên quan đến thông báo khi có tin chat mới. Ví dụ: Hiện nay khi có tin nhắn mới và bạn đang dùng Skype trên máy tính, thông báo không chỉ xuất hiện trên máy tính mà còn trên cả smartphone và tablet của bạn. Điều này rất phiền toàn, và Microsoft sẽ sớm sửa chữa nó để chúng tôi không phải thấy một thông báo nhiều lần. Hãng cũng hứa hẹn sẽ đồng bộ danh sách liên lạc yêu thích giữa nhiều thiết bị, một tính năng đã được người dùng Skype yêu cầu từ lâu.

Nếu chưa tải Skype bản mới nhất, mời các bạn nhấn vào link này

Nguồn: Skype

Tổng hợp những tin đồn và lời tiết lộ của Samsung xoay quanh chiếc Galaxy S5

Samsung_Galaxy_S5.
Ảnh minh họa

Mặc dù chưa được ra mắt nhưng chúng ta đã được nghe khá nhiều tin rò rỉ và tin đồn về chiếc Galaxy S5, mẫu smartphone chủ lực kế tiếp của Samsung sắp ra mắt trong năm nay. Và trong những tin rò rỉ đó, có một số lượng kha khá đến từ chính các nhân viên hoặc quan chức của hãng. Samsung là một công ty tích hợp theo chiều dọc, tức là hầu hết các thành phần dùng trong chiếc điện thoại của công ty là do chính họ sản xuất, thế nên mỗi một bộ phận sẽ biết được một ít về S5. Chúng ta hãy cùng xem lại xem Samsung đã tiết lộ những gì liên quan đến mẫu máy này, đồng thời điểm qua lại một số tin rò rỉ khác từ bên ngoài xoay quanh chiếc Galaxy S5 nhé.

Thời điểm ra mắt

Trước hết là về thời điểm ra mắt. Galaxy S5 được đồn là sẽ xuất hiện tại triển lãm MWC 2014 diễn ra vào ngày 24 tháng 2 tới đây. Hãng cũng đã gửi thư mời tham dự sự kiện Unpacked (là sự kiện được Samsung dành riêng để công bố những thiết bị đầu bảng của mình), trong đó có xuất hiện con số 5. Vậy thì còn gì khác ngoài chiếc S5 nữa nhỉ? Chưa hết, ít hôm sau hãng lại tiếp tục hé lộ thêm một số biểu tượng phẳng với số 5, gợi ý về giao diện mới của dòng S5 nói riêng cũng như dòng Galaxy mới trong năm nay. Chúng ta cũng có thông tin thêm rằng sự kiện ra mắt năm nay sẽ không được dàn cảnh như một buổi nhạc kịch giống như những gì Samsung từng làm khi ra mắt Galaxy S4, nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Thiết kế

Giờ thì chúng ta sẽ đi chi tiết hơn. Hồi đầu năm nay, phó giám đốc điều hành Lee Young Hee của mảng Samsung Mobile cho biết rằng "đối với S5, chúng tôi sẽ quay trở về những yếu tố cơ bản nhất. Chủ yếu, nó sẽ là về màn hình và cảm giác đối với bộ vỏ thiết bị". Như vậy chúng ta biết được rằng tên của chiếc smartphone chủ lực kế tiếp của Samsung sẽ là Galaxy S5, nó sở hữu thiết kế mới so với S4, màn hình và phần vỏ máy cũng sẽ có những điểm khác biệt với các đời trước. Galaxy S4 vẫn còn xài vỏ nhựa, và mặc dù đã có cải tiến nhưng thiết kế của máy vẫn bị nhiều người dùng chê trách. Biết đâu năm nay Samsung sẽ khoác cho S5 một bộ vỏ kim loại thì sao? Cũng không loại trừ khả năng hãng sẽ dùng nắp lưng giả da cho mẫu máy sắp ra mắt của mình, điều đang được áp dụng cho S4 phiên bản giới hạn cũng như Galaxy Note 3. Hi vọng rằng chúng ta sẽ thấy một cái gì đó rất khác so với kiểu dáng của S4 và S3.

[​IMG]
Galaxy S5 sẽ có nắp lưng giả da giống như Note 3?

Bà cũng cho biết thêm là người dùng cảm thấy Galaxy S4 có thiết kế không khác mấy so với Galaxy S3 là "phần nào đúng", điều đó dẫn đến "phản ứng của thị trường không mạnh mẽ" bằng và S5 là cơ hội để Samsung khắc phục điều đó. Chưa hết, Lee còn hứa hẹn đi kèm S5 sẽ là "thế hệ kế nhiệm cho smartwatch Gear với nhiều tính năng cao cấp hơn, và thiết kế kềnh càng cũng sẽ được cải thiện".

Màn hình

Vậy còn màn hình cong thì sao? Trong thời gian qua chúng ta đã nghe nhiều về việc S5 sẽ dùng màn hình cong, nhưng con ngang như Samsung Galaxy Round hay cong dọc như LG G Fles thì chưa biết. Tuy nhiên, vấn đề là hiện nay phần mềm vẫn chưa làm được nhiều điều để khai thác độ cong trên thì smartphone, thế nên nhiều khả năng là điều này sẽ không xuất hiện trên Galaxy S5. Thực chất Samsung cũng từng giới thiệu một số ý tưởng điện thoại màn hình cong rất độc, trong đó phần cong chỉ là viền màn hình và hãng dùng nó để hiển thị các thông báo cho người dùng xem. Dòng điện thoại và cả màn hình cong như thế được hãng đặt tên là YOUM.

Quay trở lại với Galaxy S5, sự thay đổi về màn hình của máy so với Galaxy S4 có thể nằm ở hai điểm: kích thước và độ phân giải, không phải là đặc điểm cong như đã nói ở trên. Nếu như S4 dùng tấm nền AMOLED 4,99" độ phân giải Full-HD thì S5 được cho là sẽ dùng màn hình 5,2" độ phân giải WQHD, tức 2560 x 1440 (mật độ khi đó sẽ là 560ppi). Đây là con số rất cao và Samsung từng xác nhận rằng họ đang phát triển một tấm nền màn hình như thế, thậm chí chủ tịch mảng giải pháp thiết bị Stephen Woo còn khẳng định rằng nó sẽ xuất hiện trên thiết bị di động của hãng ngay trong năm nay.

[​IMG]

Thực chất thì với kích thước 5,2" và độ phân giải Full-HD như trên G2 cũng đã vượt qua ngưỡng mà mắt người có thể thấy được các pixel trên màn hình. Thế nên việc mang độ phân giải WQHD lên điện thoại có thể không nhằm mục đích làm hình ảnh mịn hơn. Thay vào đó, Samsung có thể tận dụng không gian rộng rãi để chạy đa nhiệm với tính năng Multi Window chẳng hạn. Chúng ta hãy chờ xem sao.

Chưa hết, Samsung còn tính tạo nên một bước đột phát thực sự khi theo như lộ trình thì vào năm 2015, hãng sẽ đưa màn hình 4K lên smartphone (4K hay Ultra HD có độ phân giải 3840 x 2160), nhưng đó là chuyện của năm sau.

Máy ảnh

Hồi tháng 9 năm ngoái Samsung giới thiệu một loại cảm biến mới mang tên ISOCELL. Công nghệ này giúp "tăng độ nhạy sáng của cảm biến, cho phép kiểm soát hiệu quả hơn khả năng hấp thu electron, từ đó mang lại độ chính xác màu cao hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng". Hãng cho biết thêm rằng cảm biến ISOCELL cũng sẽ giúp tăng 20% góc lệch chính khi ánh sáng chiếu xiên vào hệ thống quang học của camera, từ đó giảm độ dày của cụm máy ảnh khiến nó phù hợp để dùng trong các smartphone hay tablet. Cảm biến đầu tiên tích hợp công nghệ ISOCELL là Samsung S5K4H5YB với độ phân giải 8 megapixel, kích cỡ điểm ảnh 1,12 micron và có định dạng 1/4". Hãng cũng có thể tăng độ phân giải lên tối đa 16 megapixel.

[​IMG]

Chính vì khả năng vượt trội như thế mà nhiều người nghi ngờ rằng Samsung sẽ trang bị ISOCELL cho thiết bị của mình. Hiện nay các công ty sản xuất smartphone đều tập trung rất nhiều vào camera nên Samsung sẽ không đứng ngoài cuộc chơi, nhất là trong bối cảnh hãng vừa nắm trong tay công nghệ mới vừa có khả năng sản xuất cảm biến cho chính mình sử dụng.

Cảm biến võng mạc & Cảm biến vân tay

Theo tin từ trang The Korea Herald, Samsung đang nghiên cứu phát triển cảm biến vân tay cho chiếc Galaxy S5 tương tự như iPhone 5s Apple, vị trí đặt cảm biến cũng là ở nút home. Thông tin cũng cho biết S5 có thể sẽ không có công nghệ quét mống mắt như những lời đồn đoán trước đây. Theo nguồn tin công nghiệp từ một người dấu tên: "Trong số nhiều loại cảm biến sinh trắc học mà Samsung đang thử nghiệm trên chiếc Galaxy S5, họ sẽ chọn cảm biến vân tay thay vì công nghệ quét mống mắt người dùng. Không có ai muốn mở khóa điện thoại của mình bằng cách đưa lên mắt khi đang ở trong rạp chiếu phim, khi ngủ hay đang lái xe."

Bài viết còn trích dẫn nguồn tin công nghiệp, theo đó thì công nghệ quét mống mắt sẽ tạo ra những trải nghiệm khó chịu và không thân thiện đối với người dùng. Hơn nữa, đây cũng là một thách thức kỹ thuật đối với Samsung khi tạo ra 3 mô đun camera: 1 camera tầm xa và 2 camera trước/sau. Trở ngại trên có thể khiến Samsung phải thiết kế lại cách bố trí bên trong và kiểu dáng bên ngoài của S5.

Phần mềm

Chúng ta nghe nhiều tin đồn đến phần cứng rồi, vậy phần mềm thì sao? Trong thời gian qua chúng ta có thể thấy rằng giao diện của Samsung trên tablet và smartphone rất giống nhau. Mới đây hãng lại trình làng giao diện Magazine UX mới cho dòng TabPRO và NotePRO của mình với kiểu duyệt nội dung như tạp chí khá đẹp mắt. Vậy có khi nào Samsung sẽ mang Magazine UX lên Galaxy S5 hay không? Xác suất để điều này xảy ra khá thấp, bởi vì hãng đang chịu sức ép từ Google trong việc tuân theo hướng dẫn thiết kế tiêu chuẩn cho Android.

Samsung_TouchWiz_moi_1.

Thay vào đó, hãng sẽ tiếp tục dùng giao diện TouchWiz nhưng được làm mới lại rất nhiều so với trước đây. Như hình ảnh các bạn thấy thì so với giao diện TouchWiz hiện tại mà Samsung đang dùng giao diện mới có vẻ nhẹ nhàng hơn, font chữ mảnh hơn, các biểu tượng cơ bản dùng các mức độ khác nhau của màu nhiều hơn là dùng nét để mô tả chức năng. Hy vọng là Samsung sẽ dùng giao diện này trên các thế hệ điện thoại mới của họ.

Năm vừa rồi chứng kiến HTC và Apple đều thay đổi giao diện người dùng trên điện thoại của họ. HTC ra mắt Sense 5 cùng với HTC One với giao diện ít 3D hơn, nhẹ hơn, đơn giản hơn và rất khác biệt với BlinkFeed trong khi Apple thì phẳng hoá toàn bộ với iOS7. Năm nay, có vẻ như Samsung sẽ gia nhập cuộc chơi.

Không chỉ có icon và giao diện chung mà hầu hết các ứng dụng hệ thống cũng được hãng làm mới, điển hình như trình điều khiển bằng giọng nói S Voice. Tất cả biểu tượng đồ họa đều được làm phẳng hơn và mang tông màu xanh. SamMobile cho biết thêm là S Voice mới có khả năng nhận diện giọng nói nhanh hơn so với phiên bản trước nhưng vẫn chưa tốt như Google Voice.

Ngoài ra, ở ngay màn hình chính của Galaxy S5 còn có nhiều thẻ nội dung như thời tiết, tình hình luyện tập thể thao, địa điểm mà bạn bè checkin, điểm số của các trận đấu, lịch hẹn, bài hát được chia sẻ... Những thẻ này có lẽ sẽ xuất hiện cho người dùng xem tùy vào thời gian, địa điểm và ngữ cảnh, tương tự như cách mà Google Now hoạt động. Chúng ta cũng có thể kỳ vọng sẽ tiếp tục thấy những tính năng như chạy đa nhiệm Multi Window, khả năng chụp ảnh trước sau, chụp liên tục rồi tự chọn ảnh đẹp nhất cùng hàng loạt ứng dụng khác của Samsung trên chiếc Galaxy S5.

Samsung_TouchWiz_moi.

Chúng ta sẽ thấy được những điểm thú vị gì ở Galaxy S5? Câu trả lời sẽ có vào ngày 24/2 tới đây, và Tinh tế sẽ có mặt ở MWC để chuyến đến các bạn những thông tin mới nhất về thiết bị này nhé.

Ảnh đầu bài: AndroidSpin

Sony bắt đầu cập nhật Android 4.3 dành cho các máy Xperia T, TX và V

[​IMG]

Như vậy sau vài lần lỡ hẹn, Sony cuối cùng cũng đã hoàn thiện Android 4.3 dành cho các dòng máy Xperia cuối năm 2012 bao gồm Xperia T, TX và V. Như vậy, các máy được đề cập sẽ 'lên thẳng' Android 4.3 và bỏ qua giai đoạn Android 4.2. Sony đã công bố một vài bổ sung và hoàn thiện dành cho phiên bản này bao gồm việc nâng cấp một loạt các ứng dụng như tin nhắn, Smart Connect, Small apps, TrackID... Các ứng dụng giải trí của Sony gồm WALKMAN, Album và Movies sẽ có giao diện tương tự như các máy Xperia Z1 / Z Ultra chạy Android 4.3 hiện thời, tích hợp Sony Entertainment Network.

Một tính năng đang được nhiều ưa chuộng là khả năng thay đổi toàn bộ giao diện (theme) có thể tải về từ Sony Select. Phần mềm cũng sẽ được tăng cường bảo mật, mã hoá dữ liệu trong gói giải pháp Xperia in Business. Cuối cùng không thể thiếu đó là tính năng tiết kiệm pin Battery STAMINA đã có từ phiên bản Android 4.2 của Xperia Z. Sony cho biết các bản cập nhật sẽ được phân phối đến tay người dùng tuỳ vào thị trường và các phiên bản khác nhau. Nếu được thông báo có cập nhật, bạn có thể sử dụng qua OTA, PC Companion hoặc Sony Bridge (dành cho MAC) để cập nhật.

Nguồn: sonymobile

BBM cho Android và iOS được cập nhật, hỗ trợ BBM Voice, BBM Channels cùng nhiều tính năng mới

BBM2-730x564.

Trong hôm nay (theo giờ Canada), một phiên bản BBM mới sẽ được cập nhật cho những người dùng 2 nền tảng Android và iOS với nhiều chức năng mới đáng quan tâm. Theo đó thì người dùng ứng dụng BBM của BlackBerry trên Android hoặc iOS sẽ có thể thực hiện cuộc gọi đến các liên lạc BBM thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G/4G với tính năng BBM Voice, ngoài ra thì họ còn có thể tham gia các kênh BBM Channels, hình thức quản lý tin nhắn theo kênh.

Các tính năng mở rộng trên BBM sẽ phong phú hơn như khả năng chia sẻ nhanh hình ảnh, tài liệu, ghi chú bằng giọng nói, v.v, nhờ tích hợp dịch vụ Dropbox. Người dùng BBM cũng có thể chia sẻ vị trí hiện tại của họ với bạn bè trong danh sách (do Glympse hỗ trợ) và họ cũng có thêm 100 biểu tượng cảm xúc mới để thể hiện trong khi chat.

Các bạn có thể kiểm tra cập nhật trên máy hoặc bấm vào các liên kết dưới đây:

Google Play | App Store | BlackBerry World


Windows 8 vượt mốc 200 triệu bản nhưng vẫn chưa bằng Windows 7

Tinhte.vn-Tren-tay-Surface-Pro-2-47.
Doanh số không tốt của Surface Pro 2 cũng phần nào ảnh hưởng tới Windows 8
Windows 8 có mức tăng trưởng khá tốt khi Microsoft mới chỉ bán được 100 triệu bản (giấy phép sử dụng, tức bao gồm cả các công ty OEM, bán số lượng lớn và người dùng cuối) vào tháng 5 năm ngoái và giờ con số đó đã là 200 triệu. Tuy nhiên, so với Windows 7 thì thành công của Windows 8 không thật sự ấn tướng. Để so sánh, Windows 7 vượt mốc 240 triệu bản chỉ sau một năm ra mắt còn Windows 8 cần tới 15 tháng để bán 200 triệu bản. Như thường lệ, công ty có trụ sở ở Redmond không công bố doanh số Windows RT.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng chậm của Windows 8 so với bản 7: khách hàng mới nâng cấp hệ điều hành 2 năm trước và chưa muốn trả thêm tiền cho bản mới, hỗ trợ cảm ứng chưa hoàn thiện (thiếu các ứng dụng, chưa tối ưu hóa toàn bộ...). Hy vọng với bản cập nhật Windows 8.1 vào tháng 4 sắp tới thì tình hình sẽ khả quan hơn.

Tham khảo: ZDNet

Thêm 15 công ty gia nhập Hiệp Hội Tizen, sẽ có thử nghiệm ở MWC 2014?

tizen2.
Hiệp Hội Tizen (Tizen Association) là tổ chức đứng sau, thúc đẩy và tiêu chuẩn hóa các phiên bản mới của hệ điều hành Tizen. Tổ chức có 36 công ty này vừa đón tiếp thêm 15 thành viên mới nhằm đẩy mạnh hơn nữa các phiên bản Tizen trong tương lai. Một số công ty nổi tiếng bạn có thể kể đến trong đợt gia nhập này là nhà mạng Softbank của Nhật, nhà sản xuất ZTE, công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc hay AccuWeather. Đặc biệt hơn là nhà mạng Sprint của Mỹ cũng quay trở lại sau khi rời đi vào năm 2013. Hy vọng với đội ngủ đông đảo các công ty hàng đầu này thì Tizen sẽ có thể phát triển và sớm mang những sản phẩm thử nghiệm cho chúng ta tại MWC 2014.

Nguồn: Tizen Association

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

[nVIDIA NPC 2014] Công nghệ khắc phục xé hình, giật lag của màn hình khi chơi game bằng G-Sync

nvidia-gsync.

Game thủ có thể trang bị cho mình PC chơi game với cấu hình cực mạnh và màn hình 4K, nhưng theo nVIDIA thì dù đạt độ phân giải Ultra HD nhưng những màn hình (monitor) hiện nay bị vướng giới hạn thông số kĩ thuật, cụ thể là sự không đồng bộ giữa tốc độ khung hình (FPS) mà card đồ họa xử lý được và hình ảnh mà monitor hiển thị ngay lúc đó. Theo nVIDIA, khi tín hiệu từ GPU xuất ra chuyển tới màn hình để hiển thị, có một độ trễ nhất định, ví dụ GPU xử lý cảnh game đó được 60 FPS, khi tín hiệu đã đi tới màn hình của bạn thì lúc này game chỉ còn 50 FPS, 40 FPS hoặc cao hơn. Sự không đồng bộ FPS giữa GPU và màn hình gây nên hiện tượng lag và nhiều khi là giật, xé hình. Chính vì vậy, họ giới thiệu bo mạch G-Sync để khắc phục điều này, đồng bộ số khung hình/giây giữa GPU và màn hình. G-Sync hỗ trợ card đồ họa GeForce 500 series trở lên.

Điểm đặc biệt của công nghệ G-Sync là nó sử dụng phần cứng - một chiếc card - gắn trong màn hình, giúp nó đồng bộ FPS với GPU, từ đó loại bỏ được hiện tượng lag, xé hình, chớp giật khi chơi game, đặc biệt là ở game có đồ họa nặng và FPS cao. Tuy nhiên, vì liên quan trực tiếp tới phần cứng nên G-sync bắt buộc phải được nâng cấp bằng cách gắn thêm card G-Sync lên màn hình hoặc mua một màn hình mới có công nghệ này, chứ G-Sync không được giải quyết bằng phần mềm. Hiện tại nVIDIA có bán card G-Sync có thể gắn cho một số màn hình tương thích, với giá 199$.

Mình có hỏi đại diện của nVIDIA về sự khác nhau của công nghệ G-Sync (bằng phần cứng) của nVIDIA và FreeSync bằng phần mềm của AMD, nội dung như sau:
"AMD có công nghệ FreeSync, được giải quyết bằng phần mềm, điều này có nghĩa là tôi không cần tốn tiền mua card hoặc màn hình mới có G-Sync mà vẫn giúp cả 2 đồng bộ được FPS với nhau, vậy 2 công nghệ này khác nhau như thế nào? Phía nVIDIA cho biết: iều đầu tiên tôi muốn nói là AMD trình diễn FreeSync bằng phần mềm, nhưng công nghệ của họ chỉ mới hoạt động trên một số màn hình laptop mà thôi, chưa hỗ trợ màn hình cho máy bàn. Điểm thứ 2, nVIDIA đã làm việc với các nhà sản xuất monitor để giúp các sản phẩm cao cấp sẽ được tích hợp G-Sync, do đó khi mua những màn hình này, người dùng sẽ được đảm bảo sự tối ưu tốt nhất từ phần cứng để có trải nghiệm cao nhất khi chơi game."

Ngoài ra, nVIDIA cũng cho biết G-Sync không giải quyết được tình trạng lag, giật hình khi chơi game online, vì bản chất công nghệ này là giúp đồng bộ FPS giữa monitor và GPU, chứ không cải thiện được chất lượng đường truyền internet, vốn gây lag game online. Cuối cùng, G-Sync cũng hỗ trợ độ phân giải 4K.


IDC: Q4/2013, giá bán trung bình của các nền tảng smartphone phổ biến đều tăng, iOS tiếp tục hạng 1

IDC_Gia_ban_trung_Binh.

Trong báo cáo về số lượng smartphone được giao trong năm 2013, IDC cũng cho chúng ta biết số liệu về giá bán trung bình (ASP) của các hệ điều hành di động phổ biến. Theo đó, tính đến hết tháng 12 năm ngoái, ASP của smartphone nói chung là 335$, tăng so với con số 317$ được báo cáo hồi quý 3. Giá trung bình của iPhone vẫn cao nhất: 650$, tăng 2,3% so với một quý trước đó. Đây là điều dễ hiểu bởi mặt hàng chủ lực của Apple vẫn là iPhone 5s thuộc dòng cao cấp với giá đắt. Đứng thứ hai là BlackBerry với 393$, tăng 1,8% so với ba tháng trước đó, tiếp theo là Windows Phone với 301$ và Android là 276$. Nhìn chung, tất cả các OS đều ghi nhận mức tăng ASP, và điều này có nghĩa là các nhà sản xuất đã bán được nhiều model cao cấp hơn so với trước đó.

Ghi chú: Để xem chi tiết ASP của từng nền tảng, bạn có thể rê chuột hoặc chạm lên ngay vị trí của nút số liệu.


Nguồn: IDC

MediaMonkey được cập nhật phiên bản 4.1, hỗ trợ đồng bộ 2 chiều cho máy Android và iOS

mediamonkey.

Ventis Media, đơn vị phát triển phần mềm nghe nhạc miễn phí MediaMonkey vừa tung ra bản cập nhật 4.1 mới với nhiều tính năng đáng giá, điển hình là chức năng sync không dây cho các máy Android và iOS 7.0, kèm theo đó phần mềm này cũng cho phép người dùng quản lý thông tin của những file kĩ thuật số đó như rating, đặt tên, tìm tên ca sĩ, nhạc sĩ, album... Đồng thời, MediaMonkey phiên bản mới cũng hỗ trợ sync 2 chiều, ví dụ nhạc mua trực tiếp bằng điện thoại cũng có thể sync ngược về máy tính để lưu trữ lại. Do đó, với những người dùng iOS chỉ cần một phần mềm sync nhạc, phim thì MediaMonkey có thể thay thế cho iTunes khá tốt. Bạn có thể tải về MediaMonkey 4.1 miễn phí cho PC, có cả bản Modern UI cho Windows 8 ở đây.

Tóm tắt các tính năng mới được cập nhật trong MediaMonkey 4.1 mới:
  • Sync không dây 2 chiều dữ liệu giữa các máy Android, iOS và PC.
  • Tương thích nhiều thiết bị Android và iOS với nhiều phiên bản hệ điều hành khác nhau, giảm số bước thiết lập khi đồng bộ không dây.
  • MediaMonkey 4.1 sẽ tự động tìm thông tin về ảnh bìa album và lời bài hát cho các bài nhạc.
  • Cải tiến khả năng chia sẽ trong mạng nội bộ qua UPnP và DLNA.
  • Thêm nhiều skin mới và tương thích tốt với Windows 8.

Tàu tự hành Thỏ Ngọc gặp sự cố nghiêm trọng trên Mặt Trăng, phía Trung Quốc tuyên bố vẫn có thể cứu

jaderabbitrip.

Theo thông báo chính thức, tàu tự hành Thỏ Ngọc (còn gọi là Yutu) của Trung Quốc đã "chết" trên Mặt Trăng sau hàng loạt những trục trặc xảy ra từ khi bắt đầu đổ bộ đến nay. Mới đây, trang China News Service đã dẫn lời một phi hành gia Trung Quốc rằng: "Tàu Thỏ Ngọc đã không thể nào phục hồi đầy đủ chức năng được nữa."

Vào ngày 25 tháng 1 vừa qua, trang Phys.org đã báo cáo rằng Tàu Thỏ Ngọc gặp phải những trục trặc về vấn đề cơ khí và không thể nào có thể phục hồi để tiếp tục vận hành được nữa. Tại thời điểm đó, lý do được cơ quan quản lý Trung Quốc đưa ra là do "môi trường bề mặt của Mặt Trăng quá phức tạp". Phía Trung Quốc cũng cho biết sẽ tổ chức một "cuộc đại tu" cho Thỏ Ngọc.

Trong một diễn biến mới nhất xoay quanh vấn đề trên, tờ Tân Hoa Xã đã tuyên bố rằng tàu Thỏ Ngọc đã "sống lại". Theo Pei Zhaoyu, người phát ngôn của chương trình Mặt Trăng đã tuyên bố rằng "Tàu Thỏ Ngọc chỉ tạm ngủ dưới những trạng thái bất thường". Theo Zhaoyu, giờ đây "chức năng tiếp nhận tín hiệu của Thỏ Ngọc vẫn hoạt động bình thường".

Trong bài phỏng vấn với tờ Tân Hoa Xã, Zhaoyu cho biết: "Với những kết nối đã được thiết lập, các chuyên gia tin rằng Thỏ Ngọc vẫn còn có hy vọng. Thỏ Ngọc vẫn còn sống và có cơ hội để cứu sống Thỏ Ngọc một lần nữa."

Nếu tàu Thỏ Ngọc thật sự ngừng hoạt động, "cái chết" này sẽ giáng một đòn mạnh vào chương trình không gian trong tương lai của Trung Quốc. Mục tiêu chính của chương trình này là xây dựng một trạm không gian và đưa con người lên Mặt Trăng trong vòng 1 thập kỷ tới. Hiện tại, những người thực hiện chương trình đã nhận thấy rằng đó là những việc làm không dễ gì thực hiện và chiếc tàu tự hành chỉ là những bước đi đầu tiên.