Chiều nay trên Facebook vừa xuất hiện một tấm ảnh được cho là chụp tại nhà máy Suzuki Việt Nam, với trong hình là chiếc xe Suzuki GS150R của thị trường Ấn Độ. Theo nguồn tin cho biết thì sắp tới, không chỉ có Satria F150 mà kể cả GS150R cũng sẽ được sản xuất (hoặc lắp ráp) tại Việt Nam. GS150R được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11/2008 tại Ấn Độ và nó có rất nhiều nét tương đồng với mẫu xe EN150-A vốn đang được phân phối chính thức tại Việt Nam cả kể động cơ lẫn ngoại hình. Giá của GS150R tại thị trường Ấn Độ là khoảng 1.035 USD , còn giá của EN150-A tại Việt Nam là 45 triệu đồng.
Mặc dù có thể xem EN150-A và GS150R là hai anh em rất giống nhau nhưng GS150R mang trên mình nhiều công nghệ cải tiến hơn, kiểu dáng cũng bắt mắt hơn do ngoại hình mang đậm tính thể thao và trẻ trung, đầu đèn hình tam giác chứ không quá cổ điển như EN150-A. Động cơ của xe cũng mạnh hơn một chút so với EN (13,8 HP so với 11,9 HP và 13,4 Nm so với 11 Nm), xe được trang bị đồng hồ điện tử, đèn hậu dạng LED và vẫn dùng chung kích thước mâm 18".
Thông số kỹ thuật của GS150R:
- Động cơ: 4 thì 149,5 cc, SOHC, làm mát bằng không khí, 6 số
- Bore x stroke (mm): 57.0 x 58.6
- Công suất tối đa: 13,8 HP @ 8.500 rpm
- Momen xoắn cực đại: 13,4 Nm @ 6.000 rpm
- Tỷ số nén: 9,35/1
- Lốp trước: 2.75-18” 42P
- Lốp sau: 100/90-18 M/C 56P
- Thắng đĩa trước: thủy lực
- Thắng sau: tang trống
- Thùng xăng: 15,5 lít
- Dài: 2.095 mm
- Rộng: 775 mm
- Cao: 1.120 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.340 mm
- Khoảng cách gầm: 160 mm
- Chiều cao yên: 790 mm
- Trọng lượng khô: 134 Kg
- Trọng lượng ướt: 149 Kg
Suzuki GS150R tại thị trường Ấn ĐộTheo Facebook
Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013
[Tin đồn] Suzuki chuẩn bị đưa thêm GS150R về Việt Nam, một phiên bản khác của EN150-A
Hãng xe KTM ấn định nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam, hướng tới việc sản xuất trong nước
Trên trang Facebook Việt Nam của hãng xe KTM vừa cho biết một thông tin khá thú vị, theo đó, họ đã chỉ định công ty Cường Uy (TPHCM) là đại lý chính thức độc quyền được ủy quyền nhập khẩu và phân phối các dòng xe của KTM tại thị trường Việt Nam, đồng thời trang web www.ktmvietnam.vn cũng đã bước đầu đi vào hoạt động. Theo như thông tin ghi trên website cho biết thì sắp tới trong giai đoạn từ 2014 đến 2016, KTM sẽ mở rộng thêm nhiều đại trên các tỉnh thành khác và một điều cực kỳ quan trọng là sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp xe ngay tại Việt Nam.
Điều này có nghĩa là người tiêu dùng trong nước sắp có thể mua được những chiếc mô tô KTM Duke, cào cào hay thậm chí là Super Sport với giá cực kỳ tốt, sát với giá gốc của nhà sản xuất chứ không cần phải chịu nhiều loại phí như mua xe nhập nguyên chiếc. Bên dưới bài viết này là hình ảnh được chụp lại của lá đơn bổ nhiệm công ty Cường Uy làm đại lý độc quyền, những công ty và tổ chức khác không được quyền nhập và phân phối các dòng xe của KTM tại Việt Nam.
Xem thêm: Những mẫu xe dự kiến của KTM Việt Nam.
Thông tin đại lý:
- Tên công ty: Công ty Cổ phần Thương mại Cường Uy (CUONG UY TRADING CORP)
- Địa chỉ: C7/2 - C7/3 Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TPHCM
- Giấy phép kinh doanh: 0312115084 | Ngày cấp: 10/01/2013
- Mã số thuế: 0312115084
- Ngày hoạt động: 11/01/2013
- Hoạt động chính: Bán mô tô, xe máy
Theo KTM Vietnam
[Làm phim] Tạo hiệu ứng cảnh quay Ma Trận chỉ với 1 camera của GoPro
Hôm trước mình có giới thiệu với các bạn cách người ta quay được những cảnh phim với hiệu ứng Bullet-Time giống phim The Matrix, tuy nhiên cách làm vẫn hơi phức tạp và tốn kém vì phải mua rất nhiều camera GoPro. Hôm nay mình sẽ chia sẻ tiếp với các bạn một cách làm khác hiệu quả hơn, đơn giản hơn, ít tốn kém hơn vì chỉ cần một cái GoPro 3 duy nhất và quan trọng hơn hết là chất lượng video khi xuất ra rất mượt mà, không bị khựng khung hình như cách cũ. Hai thứ chính bạn cần đó là một cái GoPro 3 (có thể quay tới 240 khung hình/giây và một cái quạt trần).
OK, nếu bạn đã hiểu sơ về cách người ta quay phim hiệu ứng Bullet-Time thì có lẽ cũng đã hiểu cách làm này luôn khi mình nhắc tới cái quạt trần. Trong video mình họa dưới đây, người ta đã gắn camera GoPro vào phía đầu của một cái quạt trần và cho quạt bắt đầu quay, và camera cũng đang quay phim liên tục với tốc độ 240 fps. Tốc độ quạt quay càng nhanh thì hiệu ứng chiếu chậm càng hiệu quả, chủ thể càng bị bất động trong video. Khi đem clip vào máy tính và cho chiếu chậm lại thì ta sẽ có được một đoạn video clip hiệu ứng Bullet-Time rất ấn tượng mà không cần phải chỉnh sửa nhiều, không mất công cắt ghép phim vì ở đây chỉ có 1 file video duy nhất.
Dưới đây là 2 video, 1 video kết quả và 1 video hướng dẫn cách làm:Theo Mashable
HP đồng loạt giảm giá bán cho Slate 7 8GB và 16GB
HP hôm nay cho biết sẽ giảm giá bán của chiếc tablet màn hình 7" của họ là Slate 7 với hai phiên bản bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Như vậy, mức giá mới cho Slate 7 bản 8GB sẽ là 139,99 USD trong khi bản có bộ nhớ trong gấp đôi sẽ là 169,99 USD. So với mức giá đề xuất mà HP đưa ra trước đây, giá mới đã giảm lần lượt là 17,6% và 15% cho hai phiên bản. Slate 7 có màn hình 7" và là một trong những ứng cử viên tham gia cạnh tranh trong phân khúc màn hình này cùng với iPad mini, Galaxy Tab hay Nexus 7. Tablet của HP có màn hình độ phân giải 1024 x 600 điểm ảnh, CPU Cortex A9 1.6GHz hai nhân, RAM 1GB và chạy Android Jelly Bean. So sánh trực tiếp với ASUS Nexus 7, sản phẩm có giá 199 USD cho model 16GB và 249 USD hoặc 299 USD cho bản 32GB tùy cấu hình.Nguồn: HP
CEO Nintendo: Wii Vitality sẽ không bao giờ được sản xuất
Trong số những bộ điều khiển Wii Remote của Nintendo có phụ kiện cảm biến Wii Vitality được hãng giới thiệu tại E3 năm 2009 nhưng kể từ đó, nó chưa một lần xuất hiện cũng như được Nintendo đề cập chi tiết hơn. Tới hôm nay, người đứng đầu Nintendo là Satoru Iwata đã trả lời các nhà phân tích rằng Wii Vitality Sensor đã bị ngưng phát triển và chính thức trở thành sản phẩm chết. Lý do được đưa ra là hãng gặp quá nhiều vấn đề và rắc rối trong việc kiểm định chất lượng sản phẩm để mang nó ra thị trường.
Wii Vitality là phụ kiện hoạt động với Wii Remote, nó có một thiết bị nhỏ để đo độ bão hòa của oxy trong máu (Pulse Oximeter) và những tín hiệu khác từ đầu ngón tay của người chơi game để từ đó cung cấp thông tin về "thế giới bên trong" cơ thể người. Dù không đưa ra ứng dụng thực tế nào khi giới thiệu vào năm 2009 nhưng CEO Nintendo khi đó cho biết rằng video game sẽ sớm trở thành một thiết bị giúp thư giãn. Khi được hỏi về Wii Vitality trong thời gian gần đây, ông Satoru Iwata cho biết sở dĩ thiết bị này không được đưa ra thị trường vì nó hoạt động không như mong đợi và ứng dụng thực tế khá ít. Tuy nhiên, ông này vẫn muốn Wii Vitality được sản xuất thương mại nếu công nghệ cho phép.
Máy chơi game Android nVIDIA SHIELD được ấn định bán ra ngày 31/7
Hồi giữa tuần vừa qua, trước thời điểm chiếc máy chơi game Android cầm tay SHIELD chính thức được bán ra vài ngày, trong một lần kiểm thử cuối cùng thì nVIDIA đã phát hiện chiếc máy bị một lỗi kĩ thuật liên quan tới phần cứng do bên thứ 3 cung cấp, do đó họ đã quyết định dời ngày bán máy lại tới tháng 7. Lúc đó thời điểm vẫn chưa được công bố, và phải đến cuối tuần này thì hãng mới xác nhận ngày bán lẻ được ấn định là 31/7, thông qua các kênh phân phối sản phẩm như Newegg, Gamestop, Microcenter...
SHIELD có giá bán lẻ là 299$, với số tiền này thì chúng ta sẽ được một chiếc máy chơi game cầm tay chạy hệ điều hành Android, sử dụng chip Tegra 4 và phụ kiện đi kèm chỉ có một bộ sạc pin cho máy, không có bao da hoặc cáp HDMI. Nếu chúng ta thích thì nVIDIA có bán riêng vài món phụ kiện cho máy ví dụ như bao đựng chống sốc giá 40$, miếng Custom Tags bằng sợi carbon hoặc bằng nhôm màu đen giá 20$, đây là món đồ thay cho cái nắp tháo gỡ được màu bạc trên nắp máy.
Thật ra thì trước khi nVIDIA hoãn thời gian bán ra chiếc máy, một vài người dùng cũng đã may mắn được giao hàng sớm, bạn có thể xem video đập hộp chiếc máy sau đây:Các món phụ kiện cho SHIELD
Xuất hiện hình ảnh rò rỉ của Motorola "Droid Maxx" dành cho nhà mạng Verizon
Anh bạn @evleaks quen thuộc của chúng ta hôm nay đã bất ngờ đăng tải hình ảnh của một chiếc Motorola khá lạ, mà theo anh nó có tên gọi là "Droid Maxx", và cũng tương tự như một số dòng Droid trước đây, chiếc smartphone này được Motorola thiết kế dành cho nhà mạng Verizon, Mỹ. @evleaks cho biết "Droid Maxx" có tên mã là XT1080M - chính vì tên mã này mà nhiều người dự đoán đây sẽ là một phiên bản khác của chiếc Droid Ultra (XT1080) bí ẩn - smartphone vừa mới đây được Motorola gợi ý sẽ trang bị phần vỏ Kevlar và có độ mỏng đáng kể. Nói về độ tin cậy của thông tin, @evleaks tự tin đây chính là thiết kế cuối cùng của "Droid Maxx", và nó sẽ không có sự khác biệt nào lúc ra mắt. Hiện vẫn chưa rõ cấu hình và ngày giới thiệu chính thức "Droid Maxx" cũng như Droid Ultra từ Motorola.Lời gợi ý của Motorola về Droid Ultra trước đó
Apple đang làm tai nghe earbud chống ồn tùy theo kích thước lỗ tai
Apple đang có kế hoạch phát triển một loại tai nghe earbud với khả năng điều chỉnh âm lượng output tùy theo độ hở giữa tai nghe và tai người đeo để phục vụ mục đích chống ồn, thông tin trong bằng sáng chế được đăng tải gần đây của văn phòng USPTO cho biết. Tai nghe này có thể đo được độ ồn của môi trường xung quanh lọt vào tai người nghe nhờ vào một microphone nhỏ đặt ngay trên headphone, từ đó điều chỉnh âm lượng phát ra để triệt tiêu tiếng ồn đó.
Bằng sáng chế được Apple nộp lên Văn phòng Bản quyền Mỹ USPTO hồi tháng 2 năm nay. Việc đo tiếng ồn xung quanh có thể được thực hiện bằng microphone tích hợp gần tai nghe hoặc bằng cách đo độ trở kháng của loa, hoặc áp dụng cả hai phương thức trên. Trong bằng sáng chế có liệt kê nhiều cách để đo độ trở tráng, ví dụ như dùng mạch điện cảm biến dòng điện, hoặc phát ra các âm thanh dùng làm mồi để đo mức chênh lệch biên độ giữa input và output của tai nghe. Ở cách thứ hai, một microphone đặt gần chỗ tai nghe sẽ được dùng để đo tiếng ồn, tùy theo mức độ ồn nhiều hay ít mà tai nghe còn có thể phát thông báo (Notification) đến điện thoại cho người dùng biết tai nghe có đang bị quá lỏng hay không, đồng thời thực thi một loạt các điều chỉnh như chỉnh Balance tiếng hay Equalization để giảm tiếng ồn, tăng chất lượng âm thanh.Theo AppleInsider
Instagram cho iOS cập nhật: Hỗ trợ chụp ngang và chống rung cho camera trước
Instagram hôm nay vừa đưa ra bản cập nhật cho ứng dụng trên nền tảng iOS với việc tích hợp thêm hai tính năng mới, hỗ trợ trải nghiệm quay phim và chụp hình của người dùng dịch vụ. Đầu tiên là tính năng chụp hình ngang, Instagram hiện tại đã cho phép người dùng xoay ngang máy để chụp hoặc ghi hình. Trước đó, người dùng chỉ có thể chụp khi máy ở tư thế dọc trong khung hình vuông, khi chọn chụp ngang máy, các nút tính năng sẽ xoay theo chiều máy để tiện cho việc điều chỉnh của người dùng. Hỗ trợ chống rung khi quay phim cho camera trước là tính năng mới thứ hai mới được Instagram hỗ trợ cho người dùng nền tảng iOS. Trước đó, tính năng chống rung khi quay phim Cinema chỉ hỗ trợ cho camera phía sau mà thôi. Ngoài ra, bản cập nhật cũng vá lỗi và cải thiện hiệu năng cho ứng dụng.Nguồn: App Store
Điểm tin Dual Pixel Cmos AF trong EOS 70D là gì?
Khi Canon công bố ra mắt chiếc máy ảnh EOS 70D thì Canon cũng cho biết đó là chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới được phát triển ứng dụng công nghệ Pixel Cmos lấy nét tự động kép - Dual Pixel Cmos AF. Vậy, công nghệ này thực sự là gì?
Theo các thông báo của Canon và các trang mạng đưa tin về công nghệ này, tất cả đều viết rằng công nghệ Pixel Cmos lấy nét tự động kép giúp máy ảnh lấy nét chính xác và êm mượt với chế độ chụp Live-View và khi quay phim HD. Như vậy, công nghệ này phục vụ cho việc lấy nét trong chế độ chụp Live-View và quay phim. Lướt qua các công nghệ AF của máy ảnh kỹ thuật số đến công nghệ Dual này.
Quay lại các công nghệ AF thông thường, cơ chế lấy nét có thể phân biệt:
Giai đoạn AF. Thông thường, khi ánh sáng đi qua ống kính sẽ được chia thành 2 ảnh. Hai hình ảnh được đo sáng lấy nét bởi một bộ cảm biến AF chuyên biệt (không phải cảm biến hình ảnh - hoặc gọi là cảm quang), cảm biến AF định hướng sáng và lượng sáng phối hợp việc điều chỉnh ống kính cần thiết để lấy được nét chính xác. Việc AF này xảy ra rất nhanh và ứng dụng rộng rãi trong công nghệ máy ảnh số SLR qua việc ngắm ống ngắm.
Công nghệ "tương phản AF" là công nghệ lấy nét được sử dụng trong máy ảnh kỹ thuật số compact và máy quay video, hay như các máy ảnh SLR thông thường chụp Live-View. Khi lấy nét đúng là lúc độ tương phản cao nhất, máy ảnh phân tích thông tin độ tương phản hình ảnh trên cảm biến, điều chỉnh ống kính đến mức đạt độ tương phản tối đa đạt được. Để thực hiện “tương phản AF” đòi hỏi nhiều thời gian, nhưng độ chính xác rất cao.
Công nghệ Hybrid Cmos AF và Hybrid Cmos AF II trong máy ảnh Rebel T5i và SLR EOS M sử dụng gọi là “công nghệ lai Cmos AF” tăng cường tốc độ lấy nét trong Live View khi chụp và quay. Công nghệ này kết hợp tốc độ lấy nét AF nhanh và công nghệ tương phản AF để đạt độ chính xác. Hybrid Cmos AF lấy nét nhanh so với AF tương phản, và chính xác với công nghệ tương phản AF. Rebel SL 1 sử dụng công nghệ Cmos AFII này.
Công nghệ Dual Pixel Cmos AF mới của Canon sử dụng cùng nguyên tắc trên của bộ cảm biến AF chuyên dụng, khác biệt là việc này được thực hiện trực tiếp với bộ cảm biến hình ảnh (cảm quang). Chính vì vậy, vùng phủ sóng ánh sáng rộng lớn cho phép việc hiệu chỉnh lấy nét AF nhanh, êm, chính xác khi chụp ảnh tĩnh hay quay video mà phải phụ thuộc vào cảm biến lấy nét AF hoặc tương phản AF như công nghệ thông thường. Dual Pixel Cmos AF vẫn sử dụng một bộ cảm biến Cmos nhưng trên đó, mỗi điểm ảnh (pixel - cấu trúc nhỏ nhất của tấm ảnh) thể hiện hai ảnh song song với hai động tác lấy nét tự động khác nhau. Các pixel trên cảm biến Cmos kết hợp hai đi-ốt (diode) tách các sóng quang độc lập (tức là động tác chuyển đổi tia sáng đi vào cảm quang thành tín hiệu điện) cho hai thao tác lấy nét AF hình ảnh khác nhau đồng thời. Khi chụp chế độ Live-View (lấy nét trên LCD), công nghệ này sẽ cho độ nét và cảm giác tương tự như ngắm và lấy nét qua kính ngắm máy ảnh, tức là bạn sẽ lấy nét một đối tượng, vùng ảnh qua công nghệ kép như một AF thứ 2 cho đến khi AF cùng hoàn thành. Và, với cách này, hiệu suất AF sẽ nhanh và êm hơn cho việc lấy nét qua LCD khi chụp Live-View hoặc quay phim.
Ta thấy chiếc Kiss EOS X7 (Rebel SL1 hay EOS 100D) từng có công nghệ “Cmos AF II lai”. Nhưng, đến EOS 70D công nghệ Pixel Cmos lấy nét tự động kép mới được ứng dụng hoàn hảo. Về lý thuyết, ngoài việc tốc độ lấy nét sẽ tăng 30% tốc độ bình thường, mà công nghệ này đặc biệt cải thiện chế độ lấy nét liên tục đối tượng chuyển động “Servo AF”.
Công nghệ Dual Pixel Cmos AF được thực hiện tối ưu khi máy ảnh gắn ống kính công nghệ EF. Như vậy, Canon nhân ra nhu cầu người sử dụng không hoàn toàn ngắm qua kính ngắm khi chụp, mà xem màn hình LCD với chức năng chụp Live-View để chụp ảnh và quay phim, nên Canon phát triển ứng dụng công nghệ này, và định hướng phát triển công nghệ lấy nét AF ngày càng hiện đại.
FluxCrawler - robot kiểm tra dấu vết hư hại trên dây cáp thép của viện Fraunhofer
Những công trình sử dụng dây cáp như cầu treo, thang máy, cáp treo trượt tuyết hay xe cáp luôn phải được kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Để kiểm tra dấu hiệu căng, mòn hay các vết rạn nứt của sợi cáp, các chuyên viên thường sử dụng một thiết bị đặc biệt - nó bám quanh sợi cáp, phát từ trường và tìm dấu vết đứt gãy. Tuy nhiên, những thiết bị này bị giới hạn khả năng sử dụng bởi đường kính của các sợi cáp không giống nhau. Vì vậy, mới đây các nhà nghiên cứu tại viện Fraunhofer đã phát triển một loại robot có thể dùng với mọi kích cỡ cáp với tên gọi FluxCrawler.
Thay vì bám xung quanh sợi cáp, FluxCrawler quay tròn trên sợi cáp với một chiếc nam châm vĩnh cửu, giữ cho nó không bị rơi xuống. Đồng thời, khối nam châm hình chữ U này cũng mang lại tính từ cho sợi cáp để kiểm tra rò rỉ từ thông. Những dấu hiệu rò rỉ từ trường từ sợi cáp thép sẽ giúp các chuyên viên phát hiện dấu hiệu tổn hại.
Các cảm biến được gắn dọc theo 2 đầu của khối nam châm chữ U sẽ quét bề mặt của sợi cáp khi robot di chuyển xung quanh nó. Qua đó, FluxCrawler không chỉ có thể nhận ra sự hiện diện của một vết nứt mà còn đo được chính xác góc vết nứt và vị trí của nó trên mặt nào của sợi cáp.
Với kích thước dài 70 cm, FluxCrawler có thể thăm dò những sợi cáp có đường kính từ 4 đến 20 cm. Robot hoạt động bằng pin và được điều khiển từ xa bằng máy tính thông qua kết nối Bluetooth. Màn hình máy tính sẽ hiển thị hình ảnh từ trường dọc theo bề mặt sợi cáp. Mọi dấu hiệu hư hại đều được nhấn mạnh với độ phân giải cao trên màn hình.
Tuy nhiên, FluxCrawler cũng gặp phải một số hạn chế. Nó không thể nhận ra dấu hiệu tổn hại trên những bề mặt bị bao phủ, chẳng hạn như tại điểm neo giữ 2 đầu cáp. Trong những trường hợp như vậy, các nhà nghiên cứu sử dụng một phương pháp giám sát không phá hủy khác đó là lắp đặt một bộ biến năng trực tiếp lên sợi cáp để tạo sóng siêu âm dẫn đường. Sóng siêu âm sẽ xâm nhập vào sợi cáp và phản hồi lại khi chạm vào một vết nứt rạn. Tín hiệu này có thể được dùng để tạo nên hình ảnh và được phân tích bởi máy tính để nhận biết những thay đổi vật lý trong sợi cáp.
Viện Fraunhofer hiện đã đăng ký bằng sáng chế cho robot FluxCrawler sau khi thử nghiệm thành công trong phòng thí nghiệm. Nhóm nghiên cứu hiện đang cho FluxCrawler thử sức tại cơ sở thử nghiệm cáp tời DMT GmBH ở Bochum, Đức. Trước sự quan tâm của nhiều công ty trong ngành công nghiệp về sản phẩm FluxCrawler, nhóm nghiên cứu tự tin rằng trong thời gian tới, robot sẽ bắt đầu được sử dụng rộng rãi trong công tác bảo trì cầu đường, thang máy và xe cáp.Theo: Fraunhofer
Ngộ nghĩnh cuối tuần 34 - Theo học nhiếp ảnh
Nhiếp ảnh là một thể loại nghệ thuật khá đặc biệt theo đó người ta có thể hoàn toàn tự trau dồi. Tuy nhiên một số người thấy thoải mái và tự tin hơn khi theo học một khóa học "chính thống" nào đó. Trong trải nghiệm học hành, đôi khi học viên gặp phải hiện tượng "lá rách ít đùm lá rách nhiều" thậm chí "lá rách đùm lá lành" tiền mất tật mang, may mắn rằng tỷ lệ này không cao lắm và dù gì đi chăng nữa, đừng mất đi niềm vui và tình yêu với nhiếp ảnh chân chính.VideoTình tiết và nhân vật trong clip được cường điệu để đảm bảo nội dung ngộ nghĩnh. Thực tế có thể khác đôi chút theo chiều hướng tích cực và ... tiêu cực hơn. Thành viên không nên tin và bắt chước 100% có thể để lại hậu quả "trầm trọng"Trân trọng cảm ơn anh Hà Hafoto đã cho mượn địa điểm để thực hiện video này.
Top 10 TVC cuộc thi TVCreate 2013
TOP 10 vào vòng chung kết cuộc thi TVCreate 2013 đã lộ diện và đang tranh tài tại vòng E-Marketing của cuộc thi, bây giờ chúng ta hãy cùng xem xem họ là ai nào.
1. "Bộ môn trượt ván" - nhóm IDEA (Trường Đại Học Hoa Sen)
Với mong muốn giới thiệu môn trượt ván đến với đông đảo bạn trẻ, IDEA đã đưa ra thông điệp Trượt ván không chỉ là một môn thể thao, nó còn là một niềm vui và cũng là một phong cách sống. Với những góc quay đẹp và kỹ thuật dựng phim tốt, chắc rằng các bạn IDEA đã mang đến những cách nhìn mới cho bộ môn trượt ván, và sẽ có nhiều bạn trẻ biết đến môn thể thao này hơn nữa.2. "Converse" - Wave Group (Arena Multimedia)
Hình ảnh đôi giày xuyên suốt trong các hoạt động sôi nổi, đầy sức sống, và lãng mạn đã đại diện cho hình ảnh của tuổi năng động, dám khát khao và chinh phục, đồng thời cũng rất đáng yêu. Đây là cách thể hiện khá mới lạ được các bạn Wave Group đến từ Trường Arena Multimedia mang lại cho cuộc thi.
3. "Cơm kẹp RICEPASS" - nhóm P.E.K
Nhóm P.E.K gồm 3 bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Tài Chính Marketing và Trường ĐH Hoa Sen, việc sử dụng hiệu ứng Stopmotion với những hình ảnh dễ thương đã giúp “Cơm kẹp Ricepass” gây ấn tượng với người xem. Điều đặc biệt là các bạn đã quảng cáo cho chính sản phẩm mà các bạn đang ấp ủ kinh doanh, hy vọng qua cuộc thi này, Ricepass sẽ được nhiều người biết đến và mang lại thành công cho các bạn ấy.
4. "Hẻm hóc app" - nhóm URBAN LIFE
Urban Life là nhóm gồm 5 thành viên đến từ 5 trường khác nhau - Huflit, Hoa Sen, Arena, Hutech và 1 bạn đến từ trường PTTH Lý Tự Trọng, Nhận thấy thị trường người dùng Smartphone đang phát triển rất nhanh, theo đó là việc phát triển của các ứng dụng (Apps). Urban Life đã giới thiệu một ứng dụng phù hợp và dành riêng cho giới trẻ Việt Nam – Hẻm Hóc, ứng dụng này sẽ giúp ích trong việc gợi ý mua sắm và chỉ đường thông minh đến các địa điểm dịch vụ ăn uống , mua sắm trong thành phố.
5. "Nokia" - nhóm Purity (Trường Đại Học Hoa Sen)
Nhóm Purity là nhóm có số lượt bình chọn cao nhất trong khoảng thời gian vừa qua, các bạn đã lấy cảm hứng từ câu slogan “Connecting People” của Nokia để kể lên một câu chuyện cảm động vể tình cảm gia đình. Không nhấn mạnh vào tính năng (functional) của điện thoại và các bạn đã nhấn mạnh vể cảm xúc (emotional), nhằm để truyền tải thông điệp yêu thương đến càng nhiều người càng tốt, con người sinh ra là để yêu và được yêu, không phải lạnh lùng và ngày càng xa cách nhau.
6. "Nỗi đau trẻ thơ" - nhóm P.O.P (Trường Cao đẳng Tài Chính – Hải Quan)
Thông điệp mà 2 bạn trong nhóm P.O.P muốn gửi đến khá quen thuộc với chúng ta “Trẻ em cần hy vọng - giúp đỡ - tình thương” và “Hãy ngừng hành hạ và ngược đãi trẻ em”. Với hình ảnh chú gấu bông nhỏ nhắn, dễ thương - một món đổ chơi gắn liền hình ảnh trẻ thơ - bị ngược đãi, bị đối xử tàn nhẫn, đã giúp các bạn nói lên thực trạng bạo hành và ngược đãi trẻ em hiện nay tại Việt Nam. Qua đó nhóm P.O.P muốn kêu gọi mọi người cùng tham gia hưởng ứng tháng vì trẻ em năm 2013 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội từ ngày 1/6/2013 đến 30/6/20013.
7. "Sữa đậu nành FAMI" - nhóm KUA (Trường Đại Học Hoa Sen)
Với tinh thần “Ngon sánh mịn, uống không ngừng” của Fami, nhóm đã sáng tạo nên một TVC mới mẻ, vui tươi và tạo cảm giác thích thú cho người xem, với mong muốn từ TVC này có thể mang sản phẩm sữa đậu nành Fami đến gần mọi người hơn. Hy vọng rằng, sau khi xem TVC này, các bạn có thể biết rằng Fami ngon đến nổi không thể “ngừng uống” nha.
8. "Thế giới thứ 3" - nhóm Nóng (Trường Đại Học Hoa Sen)
Chủ để Thế giới thứ 3 là chủ đề có khá nhiều nhóm thực hiện trong cuộc thi năm nay, vậy thì Nóng có gì đặc biệt so với các nhóm khác? Nam châm cùng chiều thì đẩy nhau, trái chiều sẽ hút nhau – các bạn ấy đã sử dùng hình ảnh này để minh họa cho tình yêu của con người. Nam châm cùng chiều – tình yêu của những người đồng giới – dù bị xã hội chia cắt nhưng cuối cùng họ vẫn đến được với nhau vì “Ai cũng có quyền yêu và được yêu”.
9. "University of Bolton" - nhóm Canary (Trường Đại Học Hồng Bàng)
Là một TVC tự giới thiệu về trường Đại học Bolton, các bạn trong nhóm Canary giới thiệu về một môi trường học tập không chỉ chú trọng vào việc học mà còn chú trọng đến những sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên. Với những khung hình rõ ràng, đẹp mắt các bạn đã mang đến cho chúng ta một các nhìn sơ lược về trường Đại Học Bolton rồi đấy.
10."Vortex Helmet" - nhóm The Motion Guys (Trường Đại Học Hoa Sen)
Hiện nay, thị trường mũ bảo hiểm có khá nhiều sản phẩm kém chất lượng nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn vì giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng. The Motion Guys đã hiểu điều này và giới thiệu sản phẩm do các bạn sáng tạo ra Vortex Helmet – một sản phẩm nón bảo hiểm vừa an toàn, thời trang và hợp túi tiền. Với 30s, nhóm đã cho chúng ta thấy một chiếc nón bảo hiểm bền có thể chống chịu mọi va đập nhưng vẫn rất thời trang.
Thông tin cuộc thi “Hoa Khôi Công Nghệ" VCW 2013
Là một cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành cùng VCW 2013, cuộc thi “Hoa khôi Công nghệ” sẽ là cơ hội để các bạn nữ thể hiện mức độ am hiểu và cảm nhận công nghệ của chính mình. Quán quân của cuộc thi sẽ trở thành gương mặt đại diện cho VCW 2013 trên các phương tiên truyền thông tại Triển lãm Công nghệ VCW 2013 được tổ chức ngày 30/8-1/9/2013 tại Riverside Palace, Tp.HCM
CHUỖI SỰ KIỆN ĐỒNG HÀNH CÙNG VCW 2013:
Chuỗi sự kiện đồng hành cùng VCW 2013 là bước khởi động cho Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số (VCW) được tổ chức vào ngày 30/8-1/9/2013 tại Riverside Palace, Tp.HCM. Chuỗi sự kiện bao gồm 4 cuộc thi với nội dung liên quan trực tiếp đến các sản phẩm, giải pháp công nghệ phổ biến và hỗ trợ đắc lực cho đời sống. Thông qua các cuộc thi nhỏ, VCW 2013 hướng đến xây dựng hình tượng giới trẻ năng động, hiện đại,yêu thích khám phá và ứng dụng công nghệ.
Cuộc thi “Hoa khôi Công nghệ”:
Với mong muốn xây dựng cộng đồng đam mê công nghệ gắn liền với hình ảnh giới trẻ năng động, VCW 2013 tổ chức cuộc thi “Hoa khôi Công nghệ” nhằm chọn ra gương mặt tiêu biểu nhất đồng hành cùng triển lãm và đại diện hình ảnh cho VCW 2013. “Hoa khôi Công nghệ” sẽ là cơ hội để các bạn nữ thể hiện mức độ am hiểu và cảm nhận công nghệ của chính mình.
Quán quân của cuộc thi sẽ trở thành gương mặt đại diện cho VCW 2013 trên các phương tiên truyền thông tại Triển lãm Công nghệ VCW 2013 được tổ chức ngày 30/8-1/9/2013 tại Riverside Palace, Tp.HCMThể lệ cuộc thi:o Thời gian: Diễn ra từ 1/7-28/7/2013
- Thời gian tổ chức: Từ ngày 1/7 - 26/08/2013
- Đối tượng tham gia: Tất cả các bạn nữ, có độ tuổi từ 18-25
- VÒNG 1:
o Vòng loại sẽ chọn ra 18 gương mặt tiêu biểu nhất.
o Hình thức: Người tham gia sẽ gửi một bức ảnh cá nhân chụp cùng thiết bị công nghệ
mà mình yêu thích và 1 bài viết ngắn không quá 200 từ về lý do mình chọn sản phẩm
đó
o Cơ cấu giải thưởng hàng tuần:
3 giải cho tác phẩm được like nhiều nhất và gửi về trong thời gian sớm nhất
3 giải do BTC lựa chọn
o Công bố kết quả: 22h tối chủ nhật hàng tuần
4. VÒNG 2:
o Thời gian tổ chức: diễn ra từ 29/7-24/8/2013
o Hình thức tham gia: 18 gương mặt tiêu biểu vượt qua vòng loại sẽ tham gia “Đồng
hành của VCW 2013”. Các bạn sẽ cùng gặp gỡ, giao lưu cộng đồng giới trẻ tại các
địa điểm theo lộ trình của BTC từ ngày 29-24/8/2013 o Tiêu chí đánh giá:
Am hiểu thông tin về VCW 2013
Khả năng ứng xử
Thân thiện và nhiệt huyết
Khả năng ảnh hưởng đến cộng đồng và lan tỏa thông tin
5. VÒNG 3:
o Thời gian: Diễn ra ngày 26/8/2013
o Hình thức: Tham gia cuộc thi ứng xử với các tình huống từ BTC o Tiêu chí đánh giá:
Ngoại nhìn ưa nhìn
Am hiểu thông tin về VCW 2013
Khả năng ứng xử tình huống thông minh và khéo léo Khả năng giao tiếp tốt với công chúng
6. Cơ cấu giải thưởng:
1 giải nhất: Danh hiệu “Hoa khôi Công nghệ” VCW 2013 trị giá 10 triệu đồng 1 giải thưởng Gương mặt Được Yêu thích nhất VCW 2013 trị giá 3 triệu đồng 18 giải phụ: 2 key virus Panda/ giải
Chi tiết cuộc thi Hoa khôi Công nghệ
MoDaCo.SWITCH, công cụ chuyển giữa Android gốc và Sense cho HTC One, đang được phát triển
Lập trình viên Paul O’Brien - người nổi tiếng trong "thế giới Google" vì những phát hiện liên quan đến Chrome, Android - vừa cho biết rằng anh đang phát triển công cụ "MoDaCo.SWITCH" giúp chuyển đổi chiếc HTC One từ giao diện gốc sang Sense và ngược lại. Bạn có thể thực hiện thao tác chuyển đổi ngay trong Android như ảnh chụp màn hình bên trên, không phải flash lại ROM hay làm gì phức tạp cả. Chưa rõ cơ chế hoạt động của MoDaCo.SWITCH ra sao, liệu chúng ta sẽ phải cài song song hai ROM hay chỉ phải dùng một ROM của MoDaCo? Dù sao đi nữa thì việc chuyển qua lại giữ Android gốc và Android tùy biến từ lâu đã là ước mơ của rất nhiều người dùng, nếu MoDaCo.SWITCH được phát triển thành công thì điều đó sẽ biến thành sự thật. Paul nói việc xây dựng công cụ là "phức tạp" nhưng mọi việc vẫn đang tiến triển. Hi vọng anh sẽ sớm cho ra đời MoDaCo.SWITCH.Nguồn: Twitter
Những cái tên từng được Microsoft cân nhắc để gọi chiếc Xbox đời đầu
Microsoft giới thiệu chiếc máy chơi game Xbox đầu tiên của mình vào năm 2001. Tuy nhiên, theo Seamus Blackley, một thành viên của đội ngũ marketing cho chiếc Xbox đời đầu, máy có thể đã được đặt một cái tên khác. Một trong những cái tên đầu tiên được Microsoft cân nhắc là Windows Entertainment Project (WEP, tạm dịch: dự án giải trí Windows) và nếu thương hiệu này được đưa vào sử dụng thì nó "sẽ làm cho các quan chức Microsoft cảm thấy thoải mái". Ngoài ra, hãng cũng suy nghĩ đến chữ "Midway" - ý nói thiết bị này cầu nối giữa PC và console, kế tiếp là "DirectX Box" - ám chỉ đến bộ hàm API dùng để viết game. Sau đó nhân viên của hãng rút gọn chữ này thành "Xbox" trong các email nội bộ.
Blackley tiết lộ thêm rằng Microsoft đã trải qua nhiều "giai đoạn" đặt tên, hãng thậm chí đã nghĩ đến dùng tên của xe ô tô cũng như một danh sách các chữ cái viết tắt để gọi chiếc máy chơi game của mình, ví dụ như MTG (Microsoft Total Gaming), MIND (Microsoft Interactive Network Device), MIC (Microsoft Interactive Center)... Ở giai đoạn thứ 4 là "một cuộc chiến" giữa Blackley với những người có trách nhiệm chọn tên khi mà nhóm của Blackley vẫn muốn đặt tên thương mại cho thiết bị này là Xbox và chấp nhận rủi ro, trong khi những người kia thì muốn gọi máy là "11-X" hay "Eleven-X". Blackley đã thành công khi thuyết phục được họ sử dụng chữ "Xbox", thế nhưng ông cũng đã phải cân nhắc giữa X-Box, xBox, XboX, Xbox hay X-box... Và cuối cùng chúng ta có chữ Xbox như ngày nay.
Danh sách tên gọi viết tắt đã từng được Microsoft cân nhắc để gọi Xbox:
- MAX (Microsoft Action Experience)
- AIO (All In One)
- MIND (Microsoft Interactive Network Device)
- FACE (Full Action Center)
- MITH (Microsoft Interactive Theatre)
- XON (Experience Optimised Network)
- MVPC (Microsoft Virtual Play Center)
- TAC (Total Action Center – discs/games could be called TACs)
- MARC (Microsoft Action Reality Center)
- LEX (Live Entertainment Experience)
- M-PAC (Microsoft Play and Action Center)
- RPM (Real Performance Machine)
- MOX (Microsoft Optimal Experience)
- E2 (Extreme Experience)
- MTG (Microsoft Total Gaming)
- VIP (Virtual Interactive Player)
- PTP or P2P (Powered To Play)
- VIC (Virtual Interactive Center – disks/games could be called VICs)
- MARZ (Microsoft Active Reality Zone)
- TSO (Three, Six, Zero)
- EHQ (Entertainment Headquarters)
- O2 (Optimal Ozone or Optical Odyssey)
- MIC (Microsoft Interactive Center)
- R&R (Reality and Revolution)
- MEA (Microsoft Entertainment Activator)
- AMP (Active Microsoft Player)
- VPS (Virtual Play System)
- MAP (Microsoft Action Play)
- MEGA (Microsoft Entertainment & Gaming Attendant or Microsoft Entertainment & Gaming Assembly)
- CPG (CyberPlayGround)
- VERV (Virtual Entertainment & Reality Venture)
- OM (Odyssey of the Mind)
- P2 (PowerPlay)
- IS1 (Interactive System In One)
- MET (Microsoft Entertainment Technology or Microsoft Entertainment Theatre)Theo Edge Online
Google Glass có hỗ trợ màn hình khóa, Media Player và kho ứng dụng Boutique mới
Người ta vừa phát hiện trong bản cập nhật mới đây nhất của Google Glass, bản XE7, không những chỉ có trình duyệt web mà thật ra còn khá nhiều tính năng khác chưa được kích hoạt và cũng chưa được Google công bố chính thức, bao gồm màn hình khóa (giống Lockscreen của Android), tính năng Media Player và kho ứng dụng Glass Boutique. Những tính năng này được một lập trình viên có tên Zhuowei phát hiện trong lúc săm soi những đoạn mã của XE7.
Hiện nay Google Glass chưa được trang bị tính năng khóa thiết bị nào cả, có nghĩa là bất cứ ai đeo Google Glass của bạn vào thì đều có thể xem được toàn bộ dữ liệu có bên trong. Nhược điểm này vi phạm khá nghiêm trọng đến vấn đề an ninh và quyền riêng tư mà Quốc hội Mỹ đang thảo luận và Google trước đó cũng cho biết họ đang phát triển một hệ thống khóa thiết bị dành cho Google Glass. Chức năng khóa màn hình yêu cầu người dùng phải nhập vào passcode 4 chữ số bằng cách vuốt trên touchpad để chọn số, nếu nhập đúng passcode thì thiết bị sẽ được mở khóa để sử dụng tiếp.
Chức năng thứ hai, Media Player, dùng để chơi nhạc và xem video ngay trên kính, hỗ trợ các chức năng thường thấy như Play/Pause/Next/Previous, có thể hiển thị thông tin Album, ca sĩ và cho phép điều chỉnh âm lượng của tai nghe qua xương. Sau cùng là kho ứng dụng mới mang tên Boutique. Boutique được xem là một phiên bản khác của Android Market dành cho các ứng dụng Glassware (ứng dụng cài trên Google Glass) giúp người ta có thể đồng bộ hóa ứng dụng giữa Glassware và các file ứng dụng APK. Hiện chưa thể sử dụng được Boutique trên bản cập nhật XE7.Theo Slashgear
Moto X sẽ được giới thiệu vào ngày 10 hoặc 11 tháng này?
Một số thông tin đang rộ lên rằng chiếc Moto X có thể sẽ được ra mắt vào ngày 10 hoặc 11 tháng này. Trước hết, trong mẫu quảng cáo được đăng tải cách đây ít hôm có chụp ảnh hai người, một người đang tạo hình chữ X, người còn lại tạo hình chữ I. Nhiều khả năng đây là gợi ý của Motorola về số la mã "XI", tức 11. Ngoài ra, Leo Laporte - một phát thanh viên chuyên về công nghệ nổi tiếng ở Mỹ - cũng đã tiết lộ trong show mới nhất của mình rằng anh được Google mời tham dự một sự kiện vào ngày 10-11 tháng 7. Laporte cho rằng Moto X sẽ chính thức ra mắt tại đây. Chưa dừng lại ở đó, thông tin rò rỉ từ nhà mạng Rogers của Canada cho biết Moto X sẽ được "bán ra vào tháng 8", thế nên việc Google ra mắt thiết bị này vào tháng 7 là hoàn toàn có thể xảy ra. Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến bạn những thông tin mới nhất liên quan đến chiếc máy này.
Xem thêm:
Quảng cáo cho Moto X: thiết kế bởi bạn, ráp tại Mỹ...
Rò rỉ: Motorola sẽ cho người dùng tùy biến màu nắp lưng, màu viền, khắc chữ lên Moto XNguồn: Android Community, Mobile Syrup
Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013
[Infographic] Những điều bạn cần biết về sấm sét
Sét (hay còn gọi là sự phóng điện giông) là một nguồn điện từ mạnh phổ biến nhất xảy ra trong tự nhiên. Nó là một dạng phóng điện tia lửa trong không khí với khoảng cách rất lớn. Quá trình phóng điện có thể xảy ra trong đám mây giông, giữa các đám mây với nhau và giữa đám mây với đất.
Sét thường rất nguy hiểm. Hàng năm nó cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người trên thế giới. Sét còn là một trong những nguyên nhân gây cháy rừng ở các nước. Tuy nhiên, sấm sét có lợi như giúp tạo ozon cho tầng khí quyển, giúp cải tạo nguồn đất, tăng khả năng sinh trưởng cho cây (nó giúp tạo ra nitơ để cây phát triển). Các nhà khoa học ngày nay còn nghiên cứu sấm sét để xác định lượng mưa. Bên cạnh đó sét còn là nguồn năng lượng khổng lồ. Người ta ước tính lượng điện năng tích được một lần sét đánh có thể kéo một đoàn tàu 14 toa chạy 200km. Hay một tia sáng thông thường có thể thắp sáng bóng đèn 100W trong 3 tháng.
Tuy nhiên đến nay việc thu thập nguồn năng lượng này dường như là “vô vọng”. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng để thu thập được nguồn năng lượng này. Vậy sét được hình thành cụ thể như thế nào? Nguồn năng lượng nó tạo ra là bao nhiêu? Các bạn hãy xem infographic dưới đây để biết rõ hơn về điều này.Nguồn: Visual.ly
Báo cáo chưa kiểm toán của HTC cho Q2/2013: doanh thu 2,35 tỉ USD, lợi nhuận 41 triệu USD
HTC hôm nay vừa đưa ra báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho quý 2/2013. Theo đó, doanh thu mà hãng đạt được vào khoảng 70,7 tỉ Đài Tệ (2,35 tỉ USD), giảm 22% so với cùng kì năm ngoái nhưng tăng 61,4% so với quý đầu của năm nay. Mức tăng này giống với những gì công ty đã kì vọng trong phát ngôn đưa ra cách đây khoảng một tháng. Về mặt lợi nhuận, HTC đạt 1,25 tỉ Đài Tệ (khoảng 41 triệu USD), giảm 83% so với năm ngoái nhưng đã tăng rất mạnh so với con số 2,88 triệu của quý 1 nhờ sự xuất hiện của One, dòng điện thoại đầu bảng của hãng trong năm nay.
Theo Reuters, các nhà phân tích đã kì vọng HTC sẽ thu được lợi nhuận cao hơn, nằm trong khoảng 70 triệu USD chứ không thấp ở con số 41 triệu như công bố của hãng, nhất là sau khi HTC thông báo đã bán được 5 triệu chiếc One trong chỉ 50 ngày. Kết quả kinh doanh trong tháng 5, tròn một tháng sau khi One được chính thức bán ra, cũng rất tích cực khi doanh thu giảm chỉ 3,35% so với cùng kì năm ngoái và tăng mạnh so với tháng trước. Thế nhưng vào tháng 6, cơn sốt HTC One bắt đầu hạ nhiệt và Galaxy S4 được bán ra ở nhiều nơi hơn, điều đó khiến doanh thu công ty bị giảm 24% so với tháng trước đó và 26% so với cùng tháng 6/2012.
Dù sao thì những kết quả nói trên cũng không hoàn toàn là tin xấu với HTC bởi lợi nhuận của hãng Đài Loan này đã tăng mạnh từ con số chỉ vọn vẻn 2,88 triệu USD trong Q1 lên 41 triệu USD trong Q2, cho thấy tình hình đã được cải thiện phần nào. Ngoài ra, trong suốt thời gian khủng hoản, HTC vẫn giữ được lợi nhuận chứ không bị lỗ ngay cả khi doanh thu bị giảm sút. Trong vài tháng tới, HTC được cho là sẽ ra mắt thêm một số sản phẩm ở các phân khúc khác nhau, trong đó có chiếc One mini, một phiên bản thu nhỏ của One.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)