Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Xe điện in 3D sắp xuất hiện, thực sự ấn tượng!

standard_1020.0.

Tháng 09 tới đây, Local Motors sẽ bắt đầu những dự án đầy tham vọng đó là tạo ra những chiếc xe điện bằng công nghệ in 3D, và nó sẽ dựa trên thiết kế của các thành viên của một cộng đồng mà hãng này đã xây dựng. Hồi tháng 05 vừa rồi, họ đã tổ chức một cuộc thi và chọn ra những thiết kế thắng giải để lựa chọn mẫu cho việc in 3D xe điện. Thật ra thì họ cũng đã tạo những sản phẩm đầu tiên dựa trên thiết kế của người chiến thắng, và thậm chí là có cả chiếc chạy được.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ là có những phần nào khác của chiếc xe điện được tạo ra bằng công nghệ in 3D, ngoại trừ khung xe. Quãng đường mà nó đi được cũng là thứ mà nhiều người quan tâm nhưng vẫn chưa có thông tin.

Chiếc xe cuối cùng sẽ được lấy cảm hứng nhiều từ thiết kế đã giành chiến thắng ở cuộc thi của Local Motors và tất nhiên cũng sẽ có một ít từ các sản phẩm á quân,… Bên dưới là hình ảnh của tác phẩm thiết kế đoạt giải và các á quân cũng như một số tác phẩm dự thi khác.
3b99e57e-bcbf-4bc7-b393-d9b8cfc96f07_verge_super_wide.
Thiết kế thắng giải (ảnh màu trắng ở trên), chiếc Strati có mui xếp và một phong cách thiết kế cân bằng giữa một phần khung xe vừa phức tạp vừa thực dụng (Michele Anoé)

cec5cae3-adca-49eb-88b5-defbe65f89d1_verge_super_wide.
Chiếc Internal Strut Frame sử dụng các thanh giằng bên trong để đỡ khu vực bên trên của khung xe, giúp giảm trọng lượng mà không mất đi sự vững chắc. Nó được tạo nên từ một khối duy nhất và lấy cảm hứng từ cấu trúc bên trong của cánh chim.

abc5f6fb-c723-4af5-a6b0-83ace091b95e_verge_super_wide.
Local Motors cho biết công nghệ in 3D hiện gặp khó khăn với những lỗ hổng ngang, vì thế Aeroblade đã sử dụng những cấu trúc dọc để đỡ phần cao của khung xe.

b7218e5c-ef7b-4564-b539-567cc4259c08_verge_super_wide.
Chiếc 3D PCX sử dụng một thiết kế mở với một thanh “xương sống” chạy dọc ở giữa xe để thân xe cứng cáp hơn.

a2b4b482-8763-48ae-a706-9398b17c5bd0_verge_super_wide.
LM Supernova được lấy cảm hứng từ sao băng với các vật liệu có trọng lượng nhẹ.

69320143-5ab1-4f53-91e8-16faee7c536f_verge_super_wide.
Thân xe của chiếc Mirage được tạo thành từ nhiều lớp, với một lớp cường lực bên ngoài và một lớp bên trong, khi có va chạm sẽ vỡ vụn để bảo vệ cho hành khác.

16164c25-7cee-461f-9b6d-d1c3c731c6f7_verge_super_wide.
Mục tiêu của chiếc e-Spider là có thể tạo ra sự mạnh mẽ mà không cần dùng nhiều vật liệu. Phần mui có thể xếp lại và cửa sổ nhựa linh hoạt có thể giúp che chắn cho xe khi sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

a5a34f0e-604e-4814-ae32-6039dd432b44_verge_super_wide.JPG
Những chiếc xe ở trên đều đoạt giải nhì, trong khi chiếc entry-rtFBly này thì không được chọn, nhưng nó cũng thực sự là một ý tưởng đầy ấn tượng. Bên dưới là 2 tác phẩm thiết kế ấn tượng khác.

3bc122c2-c7be-434a-aaad-6bfc53fab48a_verge_super_wide.
LM45* là bản thiết kế ít tính “tương lai” nhất.

3d16257b-d032-4e73-9365-223cb6081b74_verge_super_wide.
Phần thân của Hive được thiết kế theo dạng tổ ong để tăng tính đồng nhất về cấu trúc.​



Mercedes Benz nâng cấp CLS 2015: 5 động cơ mới, hộp số tự động 9 cấp và đèn LED đa tia tiêu chuẩn

14C472_167-680x451.
Mercedes Benz vừa giới thiệu bản nâng cấp facelift CLS 2015 với nhiều thay đổi về mặt ngoại hình, nội thất cũng như tính năng. Đáng chú ý nhất là hệ thống đèn pha công nghệ LED đa tia (Multibeam LED) cùng hộp số tự động 9 cấp.

Về mặt ngoại hình, CLS 2015 được trang bị lưới tản nhiệt họa tiết kim cương giống như trên CLA và A Class. Mercedes Benz cũng thiết kế lại cản trước trên CLS 2015 với các hốc hút gió lớn và tạo hình dữ dằn hơn. Gương mặt trên bản nâng cấp CLS thế hệ thứ 2 gây ấn tượng bởi hệ thống đèn pha LED đa tia.

Hệ thống đèn pha này gồm nhiều bóng LED tạo thành các cụm đèn pha, đèn xi-nhan, đèn sương mù, đèn hỗ trợ rẽ, đèn cốt hỗ trợ camera. Đặc biệt, 3 đèn cốt chiếu sáng gần đặt dưới 2 đèn pha chính lần đầu được Mercedes trang bị trên mẫu xe của mình. Các đèn có thể điều chỉnh cường độ sáng 100 lẫn mỗi giây. Bên cạnh đó, một camera đa chức năng và hệ thống cảm biến cũng giúp chiếc xe nhận biết các tình huống vào đoạn đường rẽ, vòng xoay hay có xe đi ngược chiều để điều chỉnh các tấm gương tạo hình luồng sáng phía trước thích hợp, sao cho người lái có thể quan sát dễ dàng nhưng không gây chói mắt những xe đi ngược chiều.


Nội thất cũng có sự thay đổi nhỏ với màn hình 8" dạng rời, đồng bộ với ngôn ngữ thiết kế trên các dòng xe mới của Mercedes Benz. Màn hình 8" này được kết nối với hệ thống đa phương tiện COMAND đặc trưng và được cập nhật để có thể sử dụng các ứng dụng online như Facebook, Google Local Search tích hợp StreetView và Panoramio. Khách hàng có thể lựa chọn 5 màu nội thất cùng 6 tùy chọn ốp trang trí xe.

CLS 2015 có 3 động cơ xăng và 2 động cơ diesel mới lần lượt có mặt trên CLS 220 BlueTEC, CLS 400, CLS 500 và CLS 250 BlueTEC, CLS 350 BlueTEC. Các phiên bản hiệu năng cao CLS 63 AMG Coupe và CLS 63 AMG Shooting Brake vẫn sử dụng động cơ 5,5 lít V8 tăng áp kép cũ với công suất tối đa 557 mã lực và mômen xoắn cực đại 720 Nm. Khi nâng cấp với gói S-Model, động cơ V8 tăng áp kép này sẽ có thêm 28 mã lực và 80 Nm. CLS 63 AMG dẫn động cầu sau còn CLS 63 Shooting Brake trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hộp số 9 cấp 9G-Tronic mới cũng là một nâng cấp đáng giá. Hộp số này sẽ đi kèm bộ chuyển đổi mômen hydrodynamic và sẽ có mặt trên CLS 220 BlueTEC, CLS 250 BlueTEC, CLS 350 BlueTEC, CLS 500 thay cho hộp số 7 cấp cũ.



Theo Motor Authority

[Infographic] 7 lý do hôn môi tốt cho sức khỏe

header.

Hôn môi là cách thức thể hiện tình cảm không còn xa lạ với mọi người, nó đem lại những cảm giác ngọt ngào của tình yêu. Nhưng ngoài ra, nụ hôn còn đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ như giải tỏa căng thẳng, tăng sức đề kháng, giảm đau, giảm dị ứng,…

Tại sao không khám phá và tận dụng những nụ hôn hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho bản thân và người yêu thương. Infographic dưới đây tóm lược những sự thật thú vị cũng như những ích lợi mà nụ hôn mang lại.

7 ly do hon moi tot cho suc khoe.

Nguồn: bridgecreekdental

Pin Li-ion hoạt động như thế nào, tại sao nó lại phổ biến và công nghệ nào hứa hẹn cải thiện pin?

Li-ion_01.

Pin Li-ion hiện đang được sử dụng rất phổ biến trong các thiết bị di động và các phương tiện vận chuyển như xe chạy điện. Tuy nhiên, chúng ta hầu như vẫn chưa hiểu rõ pin Li-ion hoạt động như thế nào và qua thời gian nó đã được cải tiến ra sao. Qua việc tìm hiểu quy trình sạc/xả của pin, các nhà khoa học hy vọng có thể cải thiện hiệu năng cho pin bằng cách sử dụng các vật liệu mới làm điện cực, chẳng hạn như Lithium-iron phosphate.

Pin Li-ion hoạt động như thế nào?

Cũng giống như các loại pin khác, pin Li-ion cũng có thành phần cơ bản là một chất điện phân đóng vai trò trung gian để các ion Lithium truyền qua lại giữa các điện cực dương và âm. Trong một thỏi pin được xả hoàn toàn năng lượng, các ion Lithium mang dấu dương (Li+) sẽ nằm tại điện cực dương bởi theo tính chất hoá học, chúng bị hút về cực dương khi không có electron mang dấu âm (e-). Nếu chúng ta cung cấp electron (tiếp điện cho pin - sạc lại), các ion sẽ tự động tách khỏi cực dương và trở về cực âm. Khi tất cả các ion đều đã bám vào cực âm và được nạp với các electron mang năng lượng cao, chúng ta gọi pin đã được sạc đầy.

Trạng thái ổn định này sẽ bị phá vỡ khi chúng ta "tạo ra một con đuờng" cho các electron hiện đang nằm tại cực âm di chuyển về cực dương của pin. Quá trình này lấy đi các electron thừ Lithium tại điện cực âm và đẩy ngược Li+ về cực dương. Chúng ta có thể sử dụng dòng electron từ cực âm sang cực dương này để vận hành mọi thứ từ máy điều hoà nhịp tim đến xe chạy điện. Hoạt động của pin Li-ion sau cùng chính là sự di chuyển tới/lui giữa 2 cực của các ion Li+.


Tại sao pin Li-ion lại chai?

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sự di chuyển của ion cũng khiến cho pin Li-ion chết từ từ. Một nghiên cứu do phòng thí nghiệm quốc gia Brookhaven thực hiện hồi cuối tháng 5 cho thấy vật liệu làm cực âm và cực dương trong pin ngày nay là nguyên nhân gây thoái hoá pin. Họ đã tiến hành quan sát những thay đổi trong một cực dương bằng Nickel oxide khi được sạc và xả liên tục. Kết quả là các ion Li+ khi di chuyển giữa 2 cực sẽ dần đần bị kẹt lại bên trong các kênh truyền dẫn do phản ứng với Nickel oxide và tạo ra các tinh thể nhỏ (một dạng muối). Các tinh thể này làm thay đổi cấu trúc của pin và khiến cho các ion khác di chuyển thiếu hiệu quả, do đó làm giảm dung lượng pin. Vậy là lý do sau cùng dẫn đến chai pin là vật liệu chế tạo 2 cực chưa hoàn hảo. Cho dù được chế tạo kỹ lưỡng thế nào thì các sai sót nhỏ nhất đóng vai trò gieo mầm cho sự hình thành của các tinh thể muối vẫn xuất hiện.

Một nghiên cứu thứ 2 do phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia thuộc cục năng lượng Hoa Kỳ đã tìm hiểu về các tác động của tốc độ sạc và dung lượng trên pin nhưng tập trung nhiều hơn về cực âm. Nghiên cứu này cho thấy việc chạy đua về mật độ năng lượng trong pin Li-ion trên thực tế có thể làm giảm tuổi thọ pin. Pin càng lớn, sạc càng nhanh thì chu kỳ sạc càng ít hơn trước khi các tinh thể muối bắt đầu ảnh hưởng đến nó.

Tại sao pin Li-ion lại phổ biến?

Lý do chính khiến pin Li-ion được sử dụng phổ biến là mật độ năng lượng cao của nó. Một thỏi pin Li-ion nhỏ có thể chứa rất nhiều năng lượng. Hơn nữa, pin Li-ion mang lại thời gian sạc tốt hơn và chu kỳ sạc xả nhiều hơn trước khi hỏng. Nếu bạn sử dụng Lithium thuần khiết làm điện cực cho pin, pin sẽ có khả năng lưu trữ năng lượng lớn hơn rất nhiều nhưng không thể sạc lại được. Vì vậy, tuỳ thuộc vào vật liệu làm điện cực, bạn có thể tác động mạnh mẽ đến hiệu năng của pin. Mật độ năng lượng phụ thuộc vào số lượng ion Li+ và e- tồn tại trên mỗi đơn vị diện tích của điện cực.

Công nghệ pin Li-ion nào đang hứa hẹn?

lion-batts-2.

Nghiên cứu mới do viện công nghệ MIT thực hiện đã nhắm đến một vật liệu tiên tiến hơn cho cực âm, cụ thể là Lithium-iron phosphate (LiFePO4). Pin có cực âm bằng LiFePO4 đã cho thấy khả năng cung cấp năng lượng cho mọi thứ từ xe điện cho đến các mạng lưới điện nhưng ngay từ khi được giới thiệu, nó lại không được xem là một giải pháp tốt cho các thiết bị công nghệ. Ở dạng thuần khiết, LiFePO4 cho thấy hiệu quả về điện khá nghèo nàn nhưng khi nghiền LiFePO4 thành các hạt nano và phủ bằng carbon, hiệu năng của vật liệu này đã được cải thiện đáng kể.

Thiết kế cực âm nano mới đang thu hút được sự chú ý từ phía các nhà phát triển pin không phải bởi khả năng lưu trữ mà là điện áp đồng nhất khi xả pin. Điều này có nghĩa pin sẽ không cần tích hợp các thiết bị điều biến điện áp, do đó pin sẽ nhỏ hơn, rẻ hơn và cho phép xả toàn bộ điện áp cho đến khi cạn năng lượng. Để thực hiện, MIT đã tạo ra một khu vực trong pin có tên gọi Solid Solution Zone (SSZ) - một khu vực đệm chứa Li+ mật độ thấp để làm mềm ranh giới giữa các thành phần LiFePO4 được nạp và FePO4 được xả của điện cực trong quá trình sử dụng pin. Qua đó, SSZ có thể mở rộng công nghệ pin Li-ion và kéo dài tuổi thọ cho pin.

Theo: ExtremeTech

[Chia sẻ] 5 ứng dụng đổi rất nhanh DNS miễn phí cho Windows

dns.

DNS (Domain Name System) là Hệ thống tên miền dành cho internet, nó giúp phân giải những tên miền vốn được mã hóa bằng các con số khô khan thành những dòng chữ có ý nghĩa hơn, để chúng ta có thể dễ dàng nhớ những trang web cần thiết khi truy cập. Ví dụ internet hiểu http://tinhte.vn là 123.456.1.101 nhưng chúng ta chỉ cần nhớ nó tên là tinhte.vn mà thôi.

Mặc định khi kết nối internet thì nhà mạng sẽ cung cấp DNS cho chúng ta, theo chuẩn riêng của họ, nhưng trong nhiều trường hợp thì những DNS đó lại không truy cập được một số trang web nhất định, Facebook là một điển hình rõ ràng nhất, vì vậy mà người ta chuyển qua sử dụng DNS địa chỉ 8.8.8.8 và 8.8.4.4 của Google nhiều hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn 5 công cụ chỉnh sửa DNS cho Windows miễn phí, nhanh và tiện lợi.
  • DNS Jumper
Không cần phải mở ..̣c Network and Sharing Center của Windows để đổi DNS, phần mềm có tên DNS Jumper sẽ giúp chúng ta tùy chỉnh DNS rất nhanh, nó nằm ngay màn hình chính luôn, tự cài đặt DNS mà chúng ta biết là xong.

Ngoài ra ứng dụng này cũng có chức năng sao lưu lại DNS mặc định của chúng ta để sử dụng khi cần, cũng như là dò tìm và chọn những DNS miễn phí trên Thế giới để sử dụng, cao cấp hơn thì nó còn giúp chúng ta kiểm tra độ trễ (ping) của những DNS đó để chọn ra cái tối ưu để dùng.

Tải về DNS Jumper miễn phí ở đây: http://www.sordum.org/7952/dns-jumper-v1-0-6

dns.
  • ChrisPC DNS Switch
Cũng là một ứng dụng chuyển đổi DNS nhanh chóng và miễn phí. Nó cho phép chúng ta tự động tìm và chọn một DNS ngẫu nhiên chỉ bằng một click chuột. Ngoài ra nó còn tìm được những DNS được bảo mật để giảm thiểu rủi ro cho máy tính của bạn khi truy cập internet.

Tải về ở đây: http://dns-switch.chris-pc.com

chrispc-dns-switch.


  • QuickSetDNS
Phần mềm này có giao diện và cách sử dụng đơn giản hơn, nó hiển thị IP máy tính của bạn đang là bao nhiêu, cũng như DNS đang sử dụng và có được kích hoạt hay không. Nếu chỉ dùng để đổi những DNS quen thuộc mà bạn đã nhớ, ví dụ 8.8.8.8 của Google thì QuickSetDNS rất đơn giản và thân thiện.

Tải về miễn phí ở đây: http://www.nirsoft.net/utils/quicksetdns.zip

quicksetdns.

  • Public DNS Server Tool
Ứng dụng này cho phép lựa chọn DNS trong những danh sách mà nó lưu sẵn, gán cho những thiết bị mạng (card LAN, WLAN) để truy cập internet. Tác dụng của nó cũng tương tự như những phần mềm bên trên, chỉ khác giao diện một chút.

Tải về miễn phí ở đây: http://www.trishtech.com/downloads/public_dns.zip

public-dns-server.

  • NetSetMan
Đây có thể xem là một phần mềm DNS đa năng, không chỉ được tạo ra để thuần túy thay đổi DNS mà nó còn dùng để quản lý các thiết bị mạng kết nối với máy tính của bạn, ví dụ máy in, điện thoại. Nó cho phép chúng ta sao chép các thiết lập mạng rồi nhân ra thêm 5 tùy chỉnh khác nhau, kèm theo vài chỉnh sửa khác để chuyển đổi qua lại khi sử dụng, rất tiện lợi.
Tải về miễn phí ở đây: http://www.netsetman.com/stats/getfile.php?id=1


netsetman.


NASA có thể sẽ gửi máy bay không người lái lên mặt trăng Titan của sao Thổ

Quadcopter_on_Mars.

NASA cho biết hiện họ đang xem xét khả năng gửi một chiếc máy bay trực thăng bốn động cơ không người lái (quadcopter) lên khám phá mặt trăng Titan của sao Thổ. Theo đó thì chiếc quadcopter sẽ được mang lên vũ trụ bởi một quả khinh khí cầu khổng lồ để có thể di chuyển nhanh và vượt qua các chướng ngại trên bề mặt Titan và tiến hành các nghiên cứu về nó.

Larry Matthies, một nhà nghiên cứu khoa học cao cấp làm việc tại phòng thí nghiệm động cơ đẩy của NASA đã đệ trình bản dự thảo để kêu gọi đầu tư từ hồi tháng Ba. NASA cũng đã đồng ý chi 100.000$ để phục vụ công tác nghiên cứu ban đầu, tập trung vào tàu vũ trụ. Các chương trình nghiên cứu liên quan đến dự án này dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 07, và kết thúc vào tháng 04/2015.

Mục đích của sứ mệnh gửi máy bay không người lái lên Titan là để nghiên cứu sự đa dạng của các tổ chức hữu cơ cho đến sự sống trên mặt trăng lớn nhất của sao Thổ này. Larry Matthies cho biết, “Chúng tôi cho rằng trên Titan có các quá trình phản ứng hoá học và đó là các chất tiền trợ sinh (Prebiotic). Các kết quả nghiên cứu sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về cách thức sự sống đã hình thành trên Trái đất.”

Sau khi đến Titan, chiếc quadcopter sẽ được thả ra khỏi quả cầu và đi lấy mẫu cũng như chụp ảnh; sau đó gửi chúng về một phi thuyền mẹ gần đó để phân tích. Các sứ mệnh trước đây cho việc khám phá Titan đều gặp thất bại. Trong đó có một con tàu được thiết kế chỉ để bay quanh trên Titan, giống như một quả khinh khí cầu, và nó không thể đáp xuống bề mặt. Trong khi đó nếu cho một thiết bị hoạt động ngay trên bề mặt của Titan thì sẽ gặp vấn đề trong di chuyển, nó không thể đi nhanh được. Và bằng cách kếp hợp 2 ý tưởng này lại với nhau, NASA đã tìm được giải pháp.

Chiếc quadcopter sẽ có trọng lượng nhẹ dưới 10kg và có thể nạp năng lượng thông qua một máy nhiệt điện đồng vị phóng xạ đặt trên khoang của phi thuyền mẹ. Loại máy phát điện này có thể tạo ra điện năng bằng cách chuyển đổi chất phóng xạ thành nhiệt.

Ý tưởng thiết kế này mới chỉ ở giai đoạn ban đầu và khung thời gian cho sứ mệnh vẫn chưa được công bố. Nhưng có lẽ phải còn khá lâu nữa cho đến khi một chiếc quadcopter có thể đến Titan. Theo Larry Matthies thì phải ít nhất 10 năm nữa điều này mới có thể xảy ra.​

NASA có thể sẽ gửi máy bay không người lái lên mặt trăng Titan của sao Hoả

Quadcopter_on_Mars.

NASA cho biết hiện họ đang xem xét khả năng gửi một chiếc máy bay trực thăng bốn động cơ không người lái (quadcopter) lên khám phá mặt trăng Titan của sao Hoả. Theo đó thì chiếc quadcopter sẽ được mang lên vũ trụ bởi một quả khinh khí cầu khổng lồ để có thể di chuyển nhanh và vượt qua các chướng ngại trên bề mặt Titan và tiến hành các nghiên cứu về nó.

Larry Matthies, một nhà nghiên cứu khoa học cao cấp làm việc tại phòng thí nghiệm động cơ đẩy của NASA đã đệ trình bản dự thảo để kêu gọi đầu tư từ hồi tháng Ba. NASA cũng đã đồng ý chi 100.000$ để phục vụ công tác nghiên cứu ban đầu, tập trung vào tàu vũ trụ. Các chương trình nghiên cứu liên quan đến dự án này dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 07, và kết thúc vào tháng 04/2015.

Mục đích của sứ mệnh gửi máy bay không người lái lên Titan là để nghiên cứu sự đa dạng của các tổ chức hữu cơ cho đến sự sống trên mặt trăng lớn nhất của sao Hoả này. Larry Matthies cho biết, “Chúng tôi cho rằng trên Titan có các quá trình phản ứng hoá học và đó là các chất tiền trợ sinh (Prebiotic). Các kết quả nghiên cứu sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về cách thức sự sống đã hình thành trên Trái đất.”

Sau khi đến Titan, chiếc quadcopter sẽ được thả ra khỏi quả cầu và đi lấy mẫu cũng như chụp ảnh; sau đó gửi chúng về một phi thuyền mẹ gần đó để phân tích. Các sứ mệnh trước đây cho việc khám phá Titan đều gặp thất bại. Trong đó có một con tàu được thiết kế chỉ để bay quanh trên Titan, giống như một quả khinh khí cầu, và nó không thể đáp xuống bề mặt. Trong khi đó nếu cho một thiết bị hoạt động ngay trên bề mặt của Titan thì sẽ gặp vấn đề trong di chuyển, nó không thể đi nhanh được. Và bằng cách kếp hợp 2 ý tưởng này lại với nhau, NASA đã tìm được giải pháp.

Chiếc quadcopter sẽ có trọng lượng nhẹ dưới 10kg và có thể nạp năng lượng thông qua một máy nhiệt điện đồng vị phóng xạ đặt trên khoang của phi thuyền mẹ. Loại máy phát điện này có thể tạo ra điện năng bằng cách chuyển đổi chất phóng xạ thành nhiệt.

Ý tưởng thiết kế này mới chỉ ở giai đoạn ban đầu và khung thời gian cho sứ mệnh vẫn chưa được công bố. Nhưng có lẽ phải còn khá lâu nữa cho đến khi một chuyến quadcopter có thể đến Titan. Theo Larry Matthies thì phải ít nhất 10 năm nữa điều này mới có thể xảy ra.​

Một vòng triển lãm Fascination 2014, khu vực AMG sôi động nhất

mercedes-benz_slsamg_fascination2014.

Tại Fascination năm nay, Mercedes-Benz đã dành riêng một khu vực để trưng bày các sản phẩm hiệu suất cao AMG. Đây cũng là khu vực sôi nổi nhất triển lãm nhất bởi bên cạnh A 45 AMG, CLA 45 AMG, E 400 mui trần thì người xem còn được chiêm ngưỡng "tướng địa hình" G 63 AMG và siêu xe SLS AMG.

SLS AMG là mẫu xe mạnh nhất của Mercedes-Benz, nó sử dụng động cơ 6,3 lít V8 hút khí tự nhiên và được lắp ráp hoàn toàn thủ công. Động cơ này có công suất cực đại 563 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 328 km/h.



Cùng với khu vực AMG, Mercedes còn mang đến 3 khu vực khác đó là khu vực sang trọng thời thượng, khu vực A-volution và khu vực với các mẫu xe đa dụng. Ở khu vực sang trọng thời thượng có sự xuất hiện của C 300 AMG, E 250, S 400 và S 500 L bản nâng cấp. Tất nhiên, S 500 L 2014 bản nâng cấp là chiếc xe được quan tâm hơn cả bởi đẳng cấp và sự sang trọng mà nó đem lại. Trên phiên bản mới, xe được bổ sung hàng ghế thương gia có tích hợp đệm đỡ bắp chân và có thể ngả được 43,5 độ. Ghế phụ kết hợp cùng ghế thương gia phía sau có thể tạo ra một chiếc giường hoàn chỉnh khi gỡ tựa đầu ghế trước.

DSC_1670.
S 500 L 2014 bản nâng cấp
Một số điểm mới nữa đó là touchpad hoàn toàn mới, màn hình SPLITVIEW cho phép hiển thị 2 lớp hình ảnh chất lượng cao khác nhau ngay trên cùng 1 màn hình trung tâm, hệ thống Camera 360 độ, bộ thu sóng TV với khả năng phát sóng 25 kênh truyền hình tại Việt Nam và hệ thống âm thanh được nâng cấp với 24 loa Burmester, công suất 1.540 watt, cho hiệu ứng vòm 3D và chất lượng high-end cao cấp.​



Ở khu vực đối diện, người xem có thể thấy 4 đại diện của phân khúc xe đa dụng đó là GLK 250 AMG 4MATIC, ML 400 4MATIC, GL 500 4MATIC và GL 350 4MATIC. Nổi bật trong số này là ML 400 4MATIC với động cơ V6 tăng áp hoàn toàn mới lần đầu ra mắt tại triển lãm. ML 400 có sức mạnh tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,4 giây và mức tiêu hao nhiên liệu dưới 9 lít/100 km.



  • Khu vực cuối cùng đó là A-volution với các mẫu A 200, A 250 4MATIC, CLA 200, CLA 250 4MATIC trẻ trung và cá tính. Trong khi A 200 và A 250 4MATIC đã khá quen thuộc đối với người dùng thì CLA 200 và CLA 250 4MATIC lại mang đến sự mới mẻ bởi nó vừa ra mắt cách đây không lâu. Giá bán mà Mercedes-Benz công bố cho các mẫu xe kể trên là khoảng 1,3 tỷ đồng cho A 200, 1,6 tỷ đồng cho A 250, 1,45 tỷ đồng cho CLA 200 và 1,7 tỷ đồng cho CLA 250 4MATIC. Chi tiết về các phiên bản CLA có thể xem thêm tại đây.

    DSC_1592.
    CLA 250 4MATIC có giá 1,7 tỷ đồng

    CLA 200 sử dụng động cơ I4 1.6 có công suất cực đại 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Xe sử dụng hệ dẫn động bánh trước. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h. CLA 250 4MATIC là phiên bản cao cấp hơn với động cơ I4 2.0 có công suất cực đại 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 6,7 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.


Sửa lần cuối: 21/6/14 at 14:40