Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Yahoo đấu giá mua lại Hulu với giá từ 600-800 triệu USD?

hulu

AllThingsD cho biết theo nguồn tin mà họ có được thì hãng Yahoo đã bỏ ra số tiền đấu giá trong khoảng từ 600 đến 800 triệu USD để mua lại Hulu, một trang xem video trực tuyến có trả phí. Lý do số tiền trên dao động lớn như vậy là vì nó còn tùy thuộc vào những quyền lợi mà Yahoo có thể mua được là nhiều hay ít. Ngoài ra có thể Yahoo cũng đang bỏ tiền ra mua thêm hai công ty khác với giá 150-200 triệu USD mỗi công ty, bao gồm một công ty làm về di động và một công ty truyền thông.

Thương vụ mua lại đáng chú ý gần đây nhất của Yahoo đó là đối với trang mạng xã hội/blog Tumblr với tiền mặt trị giá 1,1 tỷ USD. Được biết trước khi đấu giá mua Hulu, Yahoo đã nỗ lực mua lại trang xem video trực tuyến Dailymotion của Pháp nhưng không thành công vì không được chính quyền nước này cho phép.

Do là một cuộc đấu giá nên ngoài Yahoo ra còn có các hãng lớn nhỏ khác cũng bỏ tiền ra nhằm mua lại Hulu gồm có KKR, Guggenheim Digital, Silver Lake Partners, Time Warner Cable, Directv, Chernin Group và có thể còn nhiều hãng khác nữa. AllThingsD trích dẫn nguồn tin, nói "Hulu là một thương hiệu tốt và công nghệ của họ cũng tốt, toàn bộ sự thương thảo giữa các bên sẽ chủ yếu nhằm vào quyền điều khiển và giá trị nội dung mà bên mua có được. Đó sẽ là vấn đề quan tâm duy nhất trong thương vụ mua lại này".