Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

[Đầu tuần xem ảnh của ai] – Số 18

Twins

Là một người yêu thích ảnh đẹp, đặc biệt là những bộ ảnh được chụp như là một câu chuyện kể về một sự kiện hay một con người, một hoàn cảnh, tôi vẫn thường lang thang trên mạng và tìm kiếm những cái đẹp đó. Qua giới thiệu của một người anh, tôi được xem bộ ảnh về hai anh em song sinh cùng bị bệnh bạch tạng toàn phần của tác giả Đỗ Mạnh Cường. Ngay sau khi xem qua bộ ảnh này, tôi nghĩ ngay đến việc liên hệ với tác giả để xin phép được chia sẻ bộ ảnh với các thành viên Tinh tế cũng như nhiều người khác. Thật may mắn, anh Cường đã nhận lời và bây giờ tôi rất vui vì được chia sẻ với các bạn bộ ảnh “Twins” được thực hiện ở một ngôi làng nhỏ ở Hà Tĩnh, Việt Nam.

Đây mới chỉ là phần đầu trong bộ ảnh "Twins" của Đỗ Mạnh Cường, chụp lại những khoảnh khắc sinh hoạt và vui chơi trong cuộc sống của hai em Huy và Hùng. Tôi đặc biệt ấn tượng với những khoảnh khắc hết sức tự nhiên của hai anh em khi được chụp ảnh. Nó cho thấy sự hoà nhập của tác giả vào cuộc sống của Huy và Hùng, sự hiện diện của anh không phải là một sự quấy rấy, mà anh ở đó như một người bạn. Cách anh Mạnh Cường chọn góc máy, bố cục và màu sắc cũng góp phần làm cho nội dung của bộ ảnh được nhấn mạnh hơn. Để có được bộ ảnh đẹp như thế này, chắc chắn anh Cường đã đầu tư nhiều công sức và thời gian, làm việc thật nghiêm túc. Xin cảm ơn anh vì đã chia sẻ bộ ảnh này!

Bộ ảnh “Twins” của Đỗ Mạnh Cường cũng được đăng tải trên trang web của tổ chức Invisible Photographer Asia (IPA). Hoặc các bạn cũng có thể xem trên Viahe.orgtrang Flickr của anh.

Mời các bạn cùng xem bộ ảnh Twins của tác giả Đỗ Mạnh Cường, biên tập bởi Hải Thanh: