Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Ferrari 458 Scuderia sẽ được ra mắt tại triễn lãm Frankfurt mùa hè này, mạnh mẽ hơn & nhẹ nhàng hơn.

2010-Ferrari-458-500px

Hiện đang có nhiều nguồn tin cho rằng Ferrari sẽ lên kế hoạch cho ra mắt mẫu xe mới nhất của họ - mẫu xe kế thừa chiếc F430 Scuderia - vào mùa hè năm nay tại triễn lãm Frankfurt Motor Show. Mẫu xe mới của hãng xe thể thao lừng danh nước Ý sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Ferrari 458 Italia, tên gọi mới sẽ là 458 Scuderia. Chiếc Scuderia gần đây nhất là mẫu F430 đã ra mắt cách đây 4 năm trước khi mẫu xe danh tiếng 458 Italia được ra đời.

458 Scuderia được Ferrari xem là mẫu xe khoả lấp mọi khuyết điểm của chiếc F430 Scuderia ngày nào. Tuy nhiên, vì những ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ngày nó ra mắt đã được Ferrari dời lại 1 năm so với dự kiến ban đầu. Chiếc F430 của Ferrari đã và đang được xem là một trong những mẫu xe có kiểu dáng quyến rũ và được yêu thích nhất của hãng xe thể thao nước Ý. Ferrari hiện đang làm việc hết công suất để có thể chắc chắn rằng mẫu xe mới nhất của họ có thể đáp ứng được kì vọng lớn lao của người hâm mộ và đánh bại những đối thủ nặng kí đến từ McLaren và Lamborghini.

Những cái tiến mới đang được ứng dụng vào 458 Scuderia bao gồm hộp số ly hợp kép 7 cấp thế hệ mới, động cơ V8 4.5L dạng phẳng, hệ thống điều chỉnh khí động học trên xe và trọng lượng được giảm xuống mức dưới 1.315kg. Động cơ V8 mới sản sinh ra công suất cực đại khoảng 600 mã lực, cao hơn động cơ của 458 Italia khoảng 38 mã lực. Những tay đòn nối được làm bằng vật liệu và thiết kế mới giúp động cơ vận hành hiệu quả hơn ở vòng tua cực cao, từ 9.000 - 9.300 vòng/phút. Ngoài ra, động cơ này còn được trang bị một ECU thế hệ mới cùng một hệ thống hút & xả khí thải tân tiến, nó được gọi là "arrabbiato" - có nghĩa là "sự giận dữ" trong tiếng Ý.

Ferrari 458 Scuderia sẽ được ra mắt fan hâm mộ tại triễn lãm Frankfurt Auto Show vào cuối mùa hè năm nay với giá bán chưa được tiết lộ.