Sau một số hình ảnh rỏ rỉ hôm qua thì đến hôm nay Mercedes-AMG đã chính thức công bố hình ảnh và thông tin của thế hệ C 63 hoàn toàn mới. Mercedes-AMG C 63 mới sẽ có 2 phiên bản ngoại hình và động cơ khác nhau, bao gồm bản sedan và wagon; C 63 S sẽ mạnh mẽ hơn C 63 một chút.
Mercedes-AMG C 63 được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, lấy từ mẫu Mercedes-AMG GT Coupe và sẽ có 2 mức công suất là 470 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm cho bản C 63; còn bản C 63 S sở hữu sức mạnh tương đương 503 con ngựa chiến và mô-men xoắn 700 Nm.
Với phiên bản sedan, C 63 S có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4 giây, còn bản C 63 sẽ mất 4,1 giây. Cả hai phiên bản mới đều nhanh hơn khoảng 0,4 giây so với đời cũ. Vận tốc tối đa của xe đều được giới hạn điện tử ở 250 km/h. Đi cùng động cơ mạnh mẽ là hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift MCT với khả năng chuyển số nhanh hơn.
Mặc dù có hiệu năng khá ấn tượng nhưng Mercedes cho biết C 63 chỉ tiêu hao mức nhiên liệu trung bình khoảng 8,2l/100 km và thải khoảng 192g/km CO2. Đây được xem là mẫu xe thể thao sử dụng động cơ 8 xi-lanh có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất ở phân khúc xe hiệu năng cao. So với các mẫu xe đời trước, mức tiêu hao nhiên liệu của C 63 được cải thiện 32%, nhưng sức mạnh lại tăng lên. Tỉ lệ công suất/trọng lượng của C 63 S là 3,4 kg/mã lực, còn của C 63 là 3,6 kg/mã lực cũng giúp mẫu xe này xếp đầu bảng. Các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống treo AMG RIDE CONTROL với bộ hấp thu chấn động điều khiển điện, hệ thống khoá vi sai ở cầu sau và tính năng AMG DYNAMIC SELECT.
Mercedes-AMG C 63 có phần cản trước được thiết kế lại với hốc hút gió lớn hơn; bộ khuếch tán trước và sau đều được mạ chrome. Bộ 4 ống xả phía sau nằm lệch hẳn về 2 bên và các đầu ống xả cũng mạ chrome sáng bóng.
Phiên bản Mercedes-AMG C 63 S sedan sẽ được bán ra trước tiên ở châu Âu vào tháng 02/2015, trong khi C 63 và C 63 S Wagon sẽ bán vào tháng 04/2015. Phiên bản đặc biệt “Edition 1” sẽ sẵn sàng ngay sau khi ra mắt thị trường. Chưa có thông tin về giá cho các mẫu xe này.