“Đây là năm thứ 9 cuộc thi Canon PhotoMarathon được tổ chức tại Việt Nam,” ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ,
“Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu số người tham dự phá vỡ kỷ lục là 10.000 người , đó sẽ là số lượng người tham dự cao nhất từ trước tới nay. Qua cuộc thi Canon PhotoMarathon, chúng tôi hi vọng mang tới một sân chơi chung cho tất cả các nhiếp ảnh gia cả chuyên lẫn không chuyên, nơi mọi người tự do thể hiện tài năng tới cộng đồng nghệ thuật trong nước và quốc tế, cũng như nhằm giới thiệu vẻ đẹp và văn hóa của đất nước Việt Nam. Với lý tưởng đó, cuộc thi thể hiện triết lý Kyosei truyền thống của chúng tôi – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung.”“Với vai trò là nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh lớn nhất tại Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng để nuôi dưỡng văn hóa nhiếp ảnh tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng nói chung phát hiện và phát triển sự sáng tạo, tài năng nghệ thuật thông qua việc cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao, cũng như thông qua những sân chơi bổ ích như thế này,” ông Nick Yoshida chia sẻ thêm.CANON PHOTOMARATHON 2014 – NGÀY HỘI NHIẾP ẢNH LỚN NHẤT TẠI VIỆT NAM Dù cho cuộc thi mỗi năm sẽ có những chủ đề mới, người chơi mới, giám khảo mới, luôn được thay đổi để tạo hứng khởi cho người tham dự, có một thứ sẽ không bao giờ thay đổi. Đó là sự đam mê hứng khởi với ngày hội nhiếp ảnh lớn nhất hàng năm, quy tụ những tín đồ của bộ môn nghệ thuật này.
Vào hai ngày 27/09/2014 ở Hà Nội và 04/10/2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn yêu nhiếp ảnh nhiệt thành sẽ được hòa mình trong không khí ngày hội thực thụ khi chứng kiến hàng ngàn thí sinh trong màu sắc áo Canon PhotoMarathon đỏ rực hội tụ tại một sự kiện hứa hẹn không chỉ là nơi diễn ra cuộc đua tranh tài cuồng nhiệt mà còn là nơi gặp gỡ, kết bạn, giao lưu và học hỏi kinh nghiệp nhiếp ảnh từ bạn bè trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, người tham dự khi tới tham gia cuộc chơi sẽ còn có cơ hội trải nghiệm tận tay các sản phẩm điện tử về hình ảnh tối tân và toàn diện từ đầu vào đến đầu ra được giới thiệu bởi Canon, nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, nhà phân phối Lê Bảo Minh cùng đội ngũ kỹ thuật của Canon Marketing Việt Nam sẽ có mặt túc trực xuyên suốt cuộc thi để hỗ trợ các thí sinh về mặt kỹ thuật thiết bị cũng như dịch vụ vệ sinh máy ảnh miễn phí
. Đây được xem là một sự nỗ lực của Canon trong việc khẳng định chất lượng dịch vụ hậu mãi đối với khách hàng Việt Nam.
CANON PHOTOMARATHON 2014 – NHỮNG GIẢI THƯỞNG HẤP DẪN NGƯỜI CHƠI Đi cùng với danh hiệu “Ngày hội nhiếp ảnh hàng năm lớn nhất Việt Nam” chính là những phần thưởng và quyền lợi dành cho người tham dự Canon PhotoMarathon 2014. Phải kể đến trước hết là Giải thưởng danh giá nhất (Giải đặc biệt) là chuyến Photo Clinic trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản cùng với những người thắng cuộc tài năng đến từ các nước bạn: Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Ngoài ra người thắng giải Đặc biệt này còn nhận được phần thưởng máy ảnh Canon EOS6D và máy in ảnh PIXMA MG7170.
Ngoài giải thưởng đặc biệt kể trên, cuộc thi còn trao tặng: 1 giải nhất, 1 giải nhì, và 1 giải ba cho mỗi chủ đề của cuộc thi. Giải nhất bao gồm 1 máy ảnh EOS 700D Kit 18-55mm + 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Giải nhì bao gồm 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS 600D Kit 18-55mm + 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Giải ba bao gồm 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS 1200D Kit 18-55mm + 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570.
Bên cạnh các phần thưởng được tặng cho người chơi vào ngày diễn ra sự kiện, bên lề của Canon PhotoMarathon sẽ diễn ra Cuộc thi online đồng hành mang tên
“Thử thách 30 ngày” (30-Day Challenge)*.
“Thử thách 30 ngày” (30-Day Challenge) là một cuộc thi online đồng hành cùng PhotoMarathon có quy mô quốc tế dành cho tất cả công dân Việt Nam, Singapore, Thái Lan & Indonesia với
tổng giá trị giải thưởng lên tới 20,000 USD!CANON PHOTOMARATHON 2014 – CAM KẾT CỦA CANON TRONG VIỆC NUÔI DƯỠNG VÀ PHÁT HUY VĂN HÓA NHIẾP ẢNH CỦA NGƯỜI VIỆT NAM Tinh thần nổi bật của cuộc thi năm nay bao hàm việc đề cao văn hóa đất nước con người Việt Nam. Điều này sẽ được thể hiện trong các chủ đề đưa ra cho các thí sinh cũng như trong các thông điệp xuyên suốt chương trình. Ban tổ chức sẽ đánh giá và chấm điểm dựa trên sự sáng tạo và bám sát chủ đề từ tất cả các thí sinh tham dự.
Tiếp tục duy trì nghĩa cử cao đẹp của các thí sinh tham gia cuộc thi, Canon PhotoMarathon 2014 sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi (phí đăng ký online đến ngày 25/09/2014 là 50,000 VND, phí đăng ký tại sự kiện là 100,000 VND) vào quỹ từ thiện Canon – Vì thế hệ tương lai. Đây là chương trình từ thiện thường niên do công ty Canon Marketing Vietnam tổ chức đã sáu năm liên tiếp, với nhiều chuyến đi mỗi năm với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo tại các vùng sâu vùng xa mọi miền của tổ quốc, những nơi có hoàn cảnh khó khăn nhất, để có thể mang tới cho các em cơ hội đến trường và một chút các điều kiện vật chất cần thiết.
Triết lý Kyosei truyền thống “Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung” luôn là kim chỉ nam trong những hoạt động của công ty Canon. Chính vì lẽ này, cuộc thi năm nay được kỳ vọng là một nhịp cầu văn hoá giữa Việt Nam và thế giới.
###
Thể lệ cuộc thi – Nét đặc trưng của Canon PhotoMarathon Cũng giống như tên gọi của cuộc thi, Canon PhotoMarathon đòi hỏi thí sinh phải sáng tạo không ngừng và dồn hết tâm huyết cho một bức ảnh. Cuộc thi sẽ bắt đầu từ 6h30 sáng và chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày. Mỗi thí sinh sẽ từng bước trải qua 3 chủ đề khác nhau và có 3 tiếng để nắm bắt những “pô” ảnh đắt nhất cho mỗi chủ đề. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra những bức ảnh xuất sắc đoạt giải theo các tiêu chí: Ý tưởng sáng tạo, Bố cục cân đối, Màu sắc sống động, và Bám sát chủ đề. Những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố và trao giải ngay trong ngày.
Thành phần ban giám khảo Canon PhotoMarathon 2014 Theo đúng tinh thần tôn vinh vẻ đẹp và văn hóa Việt Nam, ban tổ chức đã quyết định mời ban giám khảo có sự hiện diện của các nhiếp ảnh gia uy tín trong nước và quốc tế, đó là nhiếp ảnh gia Hoàng Giang Hải, nhiếp ảnh gia Nguyển Thanh Hải (Maika Elan) và một Giám khảo quốc tế là Justin Mott.
Tên tuổi của các giám khảo Việt Nam hẳn đã rất thân quen với giới nhiếp ảnh nước nhà. Hoàng Giang Hải là người đã được tôn vinh là một trong những 18 bức ảnh đẹp nhất tại cuộc thi ảnh Your Shoot của Tạp Chí Du lịch – Khám phá National Geographic nổi tiếng của Mỹ tổ chức năm 2013 vừa qua (Trong số 25,000 bức ảnh do các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới gửi về).
Đại diện thứ hai của Việt Nam trong hội đồng giám khảo là Nguyễn Thanh Hải (Maika Elan) tham gia cộng đồng Lomo (sử dụng máy ảnh chụp phim để ghi lại những khoảnh khắc đời thường, không quan tâm đến các yếu tố về kỹ thuật) từ năm 2006. Năm 2010, Maika chuyển sang Nhiếp ảnh tài liệu với dự án đầu tiên “Sự lựa chọn màu hồng”, tập trung vào cuộc sống hàng ngày và khoảnh khắc riêng tư của những cặp đồng tính tại Việt Nam, đã được công bố trên nhiều tạp chí in và trực tuyến ở Mỹ, Anh, Đức, Ý, Romania, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil cùng nhiều buổi triển lãm quốc tế khác.
Thành viên ban giám khảo nước ngoài duy nhất năm nay là Justin, một nhiếp ảnh gia báo chí và thương mại nổi tiếng, sinh sống tại Đông Nam Á hơn 7 năm qua. Anh đã giành được Giải thưởng Greg Robinson Memorial trao cho Nhiếp ảnh gia Đại học của năm tại San Francisco và Khu vực Châu Á. Trong năm 2008, những tác phẩm gắn với những đứa trẻ mồ côi mang chất độc màu da cam của anh đã đạt được Giải thưởng Marty Forscher Fellowship cho Nhiếp ảnh Nhân đạo được đưa ra bởi trường thiết kế Parson tại NYC. Tác phẩm của Justin cũng được công nhận bởi NPPA BOP, PDN Annual, SFBAPPA, trường Missouri của báo CPOY. Tác phẩm cá nhân và tổ chức phi chính phủ của anh đã được trưng bày tại nhiều phòng triển lãm trên toàn thế giới.
Các cuộc thi & hoạt động bên lề Canon PhotoMarathon*Cuộc thi “Thử thách 30 ngày” (30-Day Challenge)“Thử thách 30 ngày” (30-Day Challenge) là một cuộc thi online đồng hành cùng PhotoMarathon có quy mô quốc tế dành cho tất cả công dân Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Indonesia.
Tham gia cuộc thi, bạn sẽ được trải qua những thách thức trong 30 ngày liên tiếp. Mỗi ngày sẽ có những phần thưởng đặc sắc dành cho người thắng giải. Tham gia đủ 20 trong số "30 thử thách trong 30 ngày" thì cơ hội giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi hoàn toàn thuộc về bạn.
Cuộc thi chính thức bắt đầu vào ngày 25/08/2014 với
tổng giá trị giải thưởng lên tới 20,000 USD. Truy cập:
http://www.canon-asia.com/30days/ để biết thêm chi tiết cuộc thi và theo dõi:
https://www.facebook.com/canonvietnamfanpage để cập nhật câu hỏi thử thách của cuộc thi.
Đố vui có thưởng: Đây là hoạt động khuấy động và gợi nhớ lại các kỉ niệm gắn liền với Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon của Canon, với nhiều phần quà hấp dẫn như: Balo đựng máy ảnh EOS, Túi xách du lịch PowerShot, Khăn tắm cao cấp,… diễn ra trên FB chính thức của Canon:
https://www.facebook.com/canonvietnamfanpage.
Giao lưu trực tuyến với thành phần Ban Giám Khảo của cuộc thi để hỗ trợ thí sinh có thêm kinh nghiệm tác nghiệp tại cuộc thi, cũng sẽ diễn ra trực tiếp trên FB chính thức của Canon:
https://www.facebook.com/canonvietnamfanpage.
Năm nay, Canon PhotoMarathon cũng tự hào tiếp tục được sự đồng hành của các nhãn hàng xuyên suốt cuộc thi:
SanDisk, Western Digital, Coca-Cola, Sagaso café.
###
Thông tin về Canon: Canon là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số. Công ty TNHH Canon Singapore là trụ sở chính giữ vai trò hoạch định chiến lược dịch vụ, marketing và bán hàng tại khu vực Nam và Đông Nam Á. Bên cạnh việc quản lý thị trường nội địa, công ty còn quản lý thị trường ở 18 quốc gia khác bao gồm các công ty con ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Công ty mẹ Canon Inc sở hữu mạng lưới gần 300 công ty với số lượng nhân viên là gần 200.000 người trên toàn thế giới. Để đáp ứng yêu cầu cải tiến và đổi mới công nghệ, Canon cam kết dành 10% tổng doanh thu mỗi năm cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D). Canon luôn là một trong số ít các tập đoàn hàng đầu liên tục được cấp bằng sáng chế trong vòng 19 năm qua. Là một công ty trong danh sách Fortune Global 500, Canon được dẫn dắt bởi triết lý Kyosei với mong muốn sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung.
Thông tin về Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong suốt 14 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 04 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội, Quế Võ và Tiên Sơn - Bắc Ninh, Phố Nối – Hưng Yên và Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 người, Canon cũng đóng góp liên tục vì mục tiêu phát triển của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tập đoàn Canon Marketing Châu Á và Công ty Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam.
Tham khảo thêm thông tin tại trang web
www.canon.com.vn.
Bấm để mở rộng...