Sau một số tin đồn rộ lên hồi tuần trước thì AMD đã chính thức giới thiệu card đồ họa Radeon R7 265 cho phân khúc phổ thông, với giá bán lẻ đề nghị 149$. R7 265 được phát triển dựa trên GPU Pitcairn Pro, từng được sử dụng trên GPU Radeon HD 7850, tức cùng đời với GPU của PS4 hiện nay; nó sẽ thay thế cho R7 260X hiện nay, với băng thông RAM được tăng lên gấp đôi, do đó theo AMD thì nó sẽ mạnh hơn người anh em này tới 25%, kèm theo đó hãng cũng giảm giá R7 260X xuống còn 119$. Radeon R7 265 sẽ cạnh tranh trực tiếp với GeForce GTX 750 Maxwell của nVIDIA, sẽ được bán ra vào ngày 18/2 tới đây.
Cũng trong dịp này thì AMD cho biết R7 265 sẽ thích hợp để các OEM sử dụng cho những chiếc máy Steam PC tầm trung có giá bán khoảng 500$; vì Steam OS là hệ điều hành được tối ưu hóa cho việc chơi game nên nó sẽ tận dụng được sức mạnh phần cứng tốt hơn so với chơi game trên Windows hoặc Mac OS X.
Về thông số, Radeon R7 265 được trang bị 1024 Stream Processor, tăng khá đáng kể so với 896 của R7 260X; GPU mới có xung nhân 900MHz, hỗ trợ Boost lên 925MHz và băng thông GDDR5 đạt 5,6GHz ở độ rộng 256 bit, gấp đôi 128 bit của R7 260X. Lượng transistor của 265 cũng được tăng lên 2,8 tỉ so với 2,08 tỉ của R7 260X, con số này bằng với R9 270. Điểm khác biệt đáng lưu ý là AMD phát triển R7 265 theo vi kiến trúc GCN 1.0 cũ, trong khi một số GPU khác đã được nâng lên GCN 1.1 mới hơn. R7 265 đã bắt đầu được bán ra từ ngày 13/2 với giá khởi điểm 149$, tùy phiên bản.
Giá bán đề xuất của 2 hãng trong năm 2014
Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014
AMD giới thiệu GPU tầm trung Radeon R7 265, 149$, thích hợp cho Steam PC giá rẻ
CFO của Google cho biết công ty đang phát triển mạng Internet tốc độ 10 Gbps
Tại hội nghị Goldman Sachs Technology and Internet, giám đốc tài chính của Google là Patrick Pichette, đã tiết lộ về dự án phát triển mạng Internet siêu nhanh có thể cho Google Fiber “hít bụi” với tốc độ lên đến 10 Gbps. Google gọi đây là thế hệ tiếp theo của Internet.
Hiện tại, Google Fiber cho tốc độ kết nối giới hạn trên một người dùng là 1 Gbps, vẫn cao hơn đa số tốc độ kết nối ở Mỹ. Và Google đang hướng tới tương lai, đầu tiên là ngay trong công ty của họ với sự đột phá về tốc độ kết nối, 10 Gbps. Tốc độ kết nối cao sẽ mở đường cho việc sử dụng rộng rãi các ứng dụng như là một dịch vụ. Theo Pichette thì mạng Internet tốc độ 10 Gbps sẽ sẵn sàng trong vòng 3 năm nữa.
Google Fiber hiện nay vẫn chưa phổ biến ngay ở nước Mỹ, mới chỉ có Kansas City là được trang bị hệ thống này, một số khu vực khác đang được triển khai như Gladstone và Grandview, Missouri; Shawnee, Kansas và Provo, Utah. Ngoài ra thì Pichette cũng tiết lộ nhiều nơi khác sẽ sớm có Google Fiber.
[SG.Airshow] Hermes 450: mẫu UAV tự hành của hãng Elbit Systems
Tại Singapore Airshow 2014 cũng có khá nhiều UAV, UAV (Unmanned Aerial Vehicle) là loại máy bay không người lái được điều khiển từ xa dưới mặt đất hoặc tự điều khiển với các mục đích do thám và quan sát. Do được thiết kế tối ưu chỉ nhằm mục đích quan sát trên không nên các UAV có trọng lượng rất nhẹ, thời gian bay lâu và kích thước thì nhỏ hơn máy bay chiến đấu rất nhiều. Dưới đây là một mẫu UAV tên Hermes 450 do hãng Elbit Systems (Israel) sản xuất, giới thiệu lần đầu vào năm 1998 và có chi phí sản xuất khoảng 2 triệu USD/chiếc.
Theo một số thông tin cho biết thì mẫu Hermes 450 này đã được sử dụng tại hơn 20 quốc gia khác nhau với tổng thời gian bay lên đến hơn 300.000 giờ. Những quốc gia có sử dụng Hermes 450 bao gồm Israel, Azerbaijani, Brazil, Singapore, Georgian và Cyprus.
Hermes 450 được trang bị 1 động cơ cho công suất 52 mã lực, vận tốc tối đa 176 km/h, chiều dài 6,1 mét, sải cánh 10,5 mét và trọng lượng chỉ có 450 kg. Nó có thể bay đến độ cao tối là 5.486 mét với vận tốc leo là 4,6 mét/giây. Hermes 450 không được trang bị bất kỳ vũ khí nào mà thay vào đó là một cụm camera bên dưới thân có khả năng quan sát cực kỳ cao. Thông tin tại triển lãm cho biết Hermes 450 có thể bay liên tục hơn 14 tiếng (hoặc hơn nếu được trang bị thùng xăng phụ) và truyền hình ảnh trực tiếp theo thời gian thực đến các trạm điều khiển bên dưới mặt đất, giúp người ta nắm rõ tình hình tại những nơi xa xôi một cách nhanh chóng và chính xác.
Camera của Hermes 450 là loại điện quang lẫn hồng ngoại (Electro-Optical / Infrared) cho phép nó có thể quan sát cả ngày lẫn đêm dưới hình ảnh chất lượng cao hoặc dùng laser để xác định các mục tiêu. Ngoài camera ra thì Hermes 450 còn có thể mang theo tối đa 150 kg thiết bị các loại, ví dụ như các thiết bị Synthetic Aperture Radar (SAR), Ground Moving Target Indication (GMTI), Medium Power Radar (MPR) và Automatic Identification System (AIS) dùng để thêm chức năng cảnh báo thông tin và nhận diện chính xác từng loại mục tiêu mà nó phát hiện, hoặc người ta cũng có thêm gắn thêm các thiết bị khác như Electronic Intelligence (ELINT), Electronic Warfare (EW), Communication Intelligence (COMINT) hay COMM JAM để tăng cường khả năng liên lạc thông tin của UAV.
Ngoài việc điều khiển từ xa, một chiếc Hermes 450 còn có thể tự vận hành từ lúc cất cánh cho đến lúc hạ cánh một cách an toàn. Không rõ chiếc Hermes 450 này tự động hạ cánh như thế nào nhưng trước đây mình có đọc một bài báo về UAV ScanEagle của Mỹ, chiếc bị đánh rơi bởi Iran hồi cuối năm 2012, theo đó, UAV của Mỹ mặc dù cũng tự động hạ cánh được nhưng rất khó để "dụ" nó hạ cánh theo ý muốn của kẻ khác bởi vì nó chỉ hạ cánh theo chính xác 1 địa điểm duy nhất trùng tọa độ với thông tin mà người ta đã nhập cho nó từ trước (Mỹ), ngoài ra nó còn kiểm tra các thông tin khác có liên quan đến môi trường để chắc chắn là nó sẽ đáp xuống đúng căn cứ quân sự của đội nhà. Và đặc biệt hơn, toàn bộ các thông tin GPS và bản đồ đó được lưu trữ riêng bên trong UAV, có nghĩa là UAV đã có sẵn một bản đồ số bên trong bộ nhớ của nó. Cho nên muốn dụ UAV đáp xuống một sân bay khác đòi hỏi người ta phải hack vào tận bên trong UAV trước khi nó hạ cánh và thay đổi dữ liệu bản đồ cùng nhiều thứ linh tinh phức tạp khác, nói chung là rất khó khăn.
Một vài thông tin cơ bản của Hermes 450:
- Loại máy bay: do thám không người lái.
- Hãng sản xuất: Elbit Systems (Israel).
- Giới thiệu lần đầu: 1998.
- Động cơ: 1 động cơ R902 (W) Wankel của hãng UAV Engines (Anh), công suất 52 HP, 8000RPM.
- Phạm vi hoạt động: 100 km.
- Thời gian bay: hơn 14 tiếng.
- Vận tốc tối đa: 176 km/h.
- Độ cao tối đa: 5.486 mét.
- Vận tốc leo: 4,6 mét/giây.
- Trọng lượng tải: 150 kg.
- Trọng lượng tối đa: 450 kg.
- Chiều dài thân: 6,1 mét.
- Sải cánh:10,5 mét.
- Chi phí sản xuất: 2 triệu USD/chiếc.
Chiếc UAV Hermes 450
Đèn báo hiệu ở cuối sải cánh
UAV gọn nhẹ hơn các máy bay thông thường rất nhiều
Nó có thể bay và quan sát liên tục hàng chục giờ đồng hồ trên không
Camera quan sát được đặt bên dưới thân UAV
Loại camera này có thể truyền hình ảnh chất lượng cao theo thời gian thực về căn cứ của nó
Hermes 450 không hề có bất cứ hệ thống vũ khí nào
Hermes 450 sử dụng động cơ đơn có công suất 52HP, vận tốc tối đa 176 km/h
Gần phía đuôi UAV có một thiết bị hình cây súng nhưng không phải là súng, nó là bộ phận giảm thanh của động cơ, do UAV được thiết kế để do thám bí mật trên không nên việc tiêu giảm tiếng ồn là một điều rất quan trọng và cần thiết
Phong cảnh VÀI HÌNH ĐẦU NĂM Ở CẦN GIỜ
Hôm nay tôi trở lại Cần Giờ. So với lần trước cách đây khoảng 10 năm, nơi nầy thay đổi nhiều quá. Đường đã tráng nhựa, cầu làm xong, và hai bên đường nhà cửa bắt đầu mọc lên. Một tương lai tươi sáng đang hứa hẹn.
Kính mời các bác xem hình.
1/- Đây là cầu Dần Xây, cây cầu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Ngày đó nó được mang tên...cầu xây dần do khởi công lâu mà chưa hoàn thành.
2/- Tàu bè qua lại, chở hàng hóa cũng khá nhiều
3/- Quang cảnh đẹp, yên bình
4/-
5/- Người dân đang thu hoạch muối. Nhìn chung nghề nầy khá vất vả, không phải riêng Cần Giờ mà ở các nơi khác trên đất nước
6/-
7/- Gánh muối vào kho. Đó chỉ là một chòi lá đơn sơ.
8/- Ruộng muối phải được nén chặt, bằng phẳng. Nước biển cho vào lấp xấp,
nếu nắng tốt, khoảng 15 ngày, muối sẽ kết tinh thành hạt, có thể thu hoạch.
Điều bất ngờ mà tôi mới biết là làm muối cũng phải có muối giống như làm lúa.,
9/- Đảo khỉ là một điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
10/- Thêm vài hình các chú khỉ. Dù đã được cảnh báo, vẫn bị lấy chai nước treo trên xe. Chú nầy biết cách mở nắp chai để uống
14/- Tham quan căn cứ Rừng Sác bằng cano
13/- Còn đây là cái nón. Một cú phóng nhẹ nhàng, nón đã nằm gọn trong tay
( lần thứ hai bị lấy đồ trong khoảng 30 phút )
16/- Đến thăm, bạn đừng quên ghi vài dòng suy nghĩ về một thời đã qua.
17/- Toàn bộ khu vực được dựng lại giúp bạn có cái nhìn tổng quát về hoạt động chiến đấu ngày xưa.
22/- Cây đước là loại cây mọc tốt ở khu vực đầm lầy ngập mặn nầy. Thân nhỏ, thẳng, xù xì. Than Đước rất tốt: nóng và ít khói.
15/- Căn cứ Rừng Sác là Di tích Lịch Sử cấp quốc gia. Nhiều chiến công oanh liệt và cũng nhiều bộ đội đặc công đã hy sinh tại đây.
23/- Tạm biệt căn cứ Rừng Sác
24/- Điểm đến tiếp theo là bãi tắm 30/4. ( còn có một nơi nữa là Cần Thạnh xa hơn ).
25/- Bạn có thể vào chợ mua hải sản, người bán sẽ làm chín và mang ra tận chỗ ngồi của bạn ngoài biển. Buôn bán thật tình, giá cả phải chăng
26/- Biển đẹp, thoai thoải, cát hơi đen nhưng có thể tắm được ( nghe nói nơi khác thì bùn nhiều, nước đục ). Bầu trời xanh thích hợp cho chụp hình.
Dãy núi mờ xa xa là Vũng Tàu
27/- Dù, ghế cũng sẳn sàng
28/- Cũng có khu vực nguy hiểm và được cảnh báo
29/- Xoài cát Hòa Lộc trồng tại địa phương. Trái đẹp, ngon, giá rẽ hơn TP, có thể mua về làm quà:
30/- Đường về lại tiếp tục ngắm cảnh đẹp:
31/- Đường tốt, nhựa đã tráng xong. Nhớ chạy đúng tuyến và đúng tốc độ, nếu không sẽ bị phạt, kém vui.
32/- Bạn cũng có thể chụp cảnh đẹp dọc đường:
33/- Nhớ đường quên mua đặc sản là trái dừa nước được tách sẳn ướp lạnh, rất ngon:
34/- Cuối cùng, qua phà, chấm dứt chuyến đi thú vị.
Cám ơn các bạn đã xem.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)