Bên cạnh Alpha A6000, Sony cũng giới thiệu các máy ảnh Cyber-shot được nâng cấp từ các model năm 2013. Ba dòng máy ảnh H series siêu zoom bao gồm DSC-HX400V, DSC-HX60V và DSC-H400. Trong đó H400 sở hữu cảm biến ảnh CCD với zoom quang học lên đến 63X. Các dòng máy ảnh dòng W series gồm WX350, WX220 và W810. Các dòng máy ảnh sở hữu cảm biến Exmor R CMOS mới đều được trang bị bộ xử lý hình ảnh BIONZ X, khả năng xuất ảnh chụp ở đúng độ phân giải 4K thông qua cổng HDMI. Một vài máy được bổ sung thêm NFC nhằm đơn giản hoá việc kết nối giữa máy ảnh với các thiết bị di động.
Cyber-shot HX60V
Là phiên bản tiếp theo của chiếc HX50V, mẫu máy ảnh siêu zoom bỏ túi này vẫn giữ lại ống kính zoom quang học 30X (24-720mm), cảm biến ảnh Exmor R 20,4 MP với bộ xử lý hình ảnh BIONZ X mới nhất. Hệ thống chống rung quang học chủ động giúp giảm thiểu rung nhoè ảnh khi quay phim với nhiều tình huống như di chuyển, ngồi trên xe…
Máy có màn hình LCD XtraFine 3” độ phân giải 921,000 điểm ảnh, hỗ trợ ISO từ 80 - 12.80. Ngoài kết nối Wi-Fi và GPS, máy còn được bổ sung giao tiếp NFC giúp đơn giản hoá việc kết nối giữa máy ảnh và các thiết bị di động. Máy hỗ trợ quay phim Full HD chuẩn 50p/60p hoặc cinema 24p/25p, tương thích với profile màu Triluminos nhằm tối ưu cho các TV BRAVIA đời mới.
Sản phẩm được phân phối vào tháng 3 với giá bán khoảng 550 USD.
Cyber-shot HX400V
So với HX300V, HX400V vẫn sở hữu ống kính quang học 50X, có đầy đủ các tính năng của dòng máy ảnh siêu zoom tầm cao, vòng điều chỉnh đa năng (AF, MF) xung quanh ống kính. Máy sở hữu cảm biến Exmor R 20,4 MP, bộ xử lý hình ảnh BIONZ X, ống kính của máy có dải tiêu cự 24-1.200 mAh, hệ thống chống rung quang học 3 chiều với chế độ Active mode khi quay phim. Mặc dù vậy HX400V và cả HX60V vẫn chưa hỗ trợ khả năng chụp ảnh RAW. Kết nối NFC được bổ sung vào sản phẩm này tương tự như chiếc HX60V.
Máy có giá bán khoảng 500 USD và dự kiến có hàng vào giữa tháng 3/2014.
Cyber-shot H400
Phiên bản tiếp theo của mẫu H400 có ống kính zoom quang học lên đến 63X (24,5 - 1.550 mm) nhưng chỉ sở hữu cảm biến ảnh CCD 20,1 MP kích thước 1/2,3” và bộ xử lý BIONZ, ISO hỗ trợ từ 80 - 3.200. Máy cũng hỗ trợ chế độ chống rung quang học 3 chiều với Active mode cho cả việc chụp ảnh lẫn quay phim. Ngoài màn hình 3” độ phân giải 460,000 điểm ảnh, máy cũng có kính ngắm quang học độ phân giải 201,000 điểm ảnh. Về quay phim, H400 hỗ trợ độ phân giải 720p với chất lượng 30 fps.
Sản phẩm có giá bán dự kiến chỉ 320 USD và dự kiến sẽ có hàng từ tháng 3/2014.
Cyber-shot WX350
Mẫu máy ảnh bỏ túi gọn nhẹ với bề dày 2,57 cm nhưng tích hợp ống kính zoom quang học 20X. Máy sở hữu cảm biến Exmor R độ phân giải 18,2 MP với bộ xử lý BIONZ X. Sony trang bị ống kính cao cấp G tiêu cự 25-500mm f/3.5-5.6, hỗ trợ tính năng chống rung chủ động (Active SteadyShot) hữu dụng khi quay video. Máy hỗ trợ ISO từ 80 - 3.200, có thể mở rộng lên 12.800. Với kết nối Wi-Fi, người dùng có thể truyền tải hình ảnh đến TV, smartphone, tablet chạy Android hoặc iOS hỗ trợ phần mềm PlayMemories Mobile, đồng thời bổ sung thêm tính năng NFC.
Máy có giá bán dự kiến 320 USD dự kiến sẽ có hàng từ đầu tháng 3/2014.
Cyber-shot DSC-WX220
Có tính năng gần tương tự như WX350, WX220 có thiết kế gọn gàng hơn do sử dụng ống kính zoom 10X. Máy hỗ trợ ống kính G tiêu cự 25-250mm tiêu cự f/3.3-5.9, cảm biến ảnh Exmor R 18,2 MP với bộ xử lý hình ảnh Exmor R, hỗ trợ ISO tối đa 12.800 trong chế độ Multi-Frame Noise Reduction. Máy cũng hỗ trợ khả năng quay video Full HD 1.920 x 1.080 pixel 50p/60p với chất lượng tối đa 28 Mbps. Tuy nhiên máy sử dụng pin NP-BN1 dung lượng 630 mAh nên cho số lượng ảnh chụp chỉ bằng 1/2 so với WX350.
Cyber-shot DSC-W800
Là phiên bản rút gọn của chiếc DSC-W830 đã giới thiệu tại CES 2014. Máy sở hữu vài tính năng cơ bản như cảm biến CCD 20,1 MP kích thước 1/2.3”, ống kính Sony zoom 5X tiêu cự 26-130mm f/3.5-6.5, mở rộng tiêu cự 2x với Clear Image Zoom. W810 có những tính năng cơ bản như chụp ảnh tự động thông minh, tạo hiệu ứng cho ảnh, chụp Panorama 360 độ, nhận diện nụ cười, hiển thị nôi dung trên màn hình LCD kích thước 2,7”. Máy hỗ trợ quay phim 720p 30 fps, hỗ trợ ISO tối đa khi chụp ảnh là 3.200, sạc pin qua cổng USB.
Máy có giá bán chỉ 78 USD và dự kiến có mặt vào tháng 3/2014.Nguồn: sonyeu
Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014
[CP+ 2014] Sony giới thiệu các dòng máy ảnh Cyber-shot cho năm 2014
Sony: PS4 vẫn là console bán chạy nhất thế giới, gần gấp đôi Xbox One trong tháng 1/2014
PS4 đang là chiếc máy chơi game bán chạy nhất ở Mỹ tháng 1 vừa qua nói riêng và toàn thế giới nói chung. Con số này thậm chí gần gấp đôi của đối thủ gần nhất (Xbox One). Đó là thông báo trên Twitter của Sony và của Phó chủ tịch cấp cao Guy Longworth. Dù vậy Sony không nói rõ họ đã bán được bao nhiêu triệu máy, chúng ta chỉ có được một ước lượng rất mơ hồ mà thôi. Theo khảo sát của NPD thì PS4 đang đứng đầu lựa chọn của gamer với 5/10 tựa game next gen, trong khi Xbox One chỉ nhận được 2/10 mà thôi. Tuy nhiên, Xbox 360 và Xbox One của Microsoft vẫn đang bán rất chạy, chiếm 47% tựa game được bán ra; NPD cũng cho biết lượng game cho 3DS và Wii U của Nintendo đã tăng 26% so với năm ngoái.
[SG.Airshow] IAI trình làng máy bay không người lái Super Heron đa năng
Tại triển lãm hàng không và công nghệ quốc phòng Singapore Airshow 2014, nhà sản xuất các hệ thống hàng không không gian quân sự và dân dụng Israel Aerospace Industries (IAI) đã giới thiệu một số hệ thống máy bay không người lái UAS thuộc dòng Heron, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện lần đầu tiên của phiên bản Super Heron.
Joseph Weiss - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của IAI nói tại lễ ra mắt: "Chúng tôi tự hào khi giới thiệu thế hệ mới của hệ thống bay không người lái hàng đầu do IAI sản xuất. Dựa trên nền tảng Heron UAS đã có, Super Heron cho thấy những công nghệ mới nhất và tái định nghĩa các phương tiện bay không người lái trần bay trung bình - tầm bay xa (MALE UAS)".
Super Heron là phiên bản nâng cấp từ Heron 1, sử dụng động cơ 200 mã lực dùng dầu diesel và được trang bị hệ thống đẩy tiên tiến giúp tăng sức tải, lấy độ cao và hiệu năng tổng thể. Heron định hướng qua GPS hoặc được lập trình sẵn lộ trình bay trong trường hợp hệ thống vận hành tự động hoàn toàn từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh. Cơ chế điều khiển máy bay có thể kết hợp giữa điều khiên bằng tay từ mặt đất, tự động hoàn toàn hoặc kết hợp cả 2. Trong trường hợp mất liên lạc, Super Heron vẫn có thể tự quay về căn cứ và hạ cánh. Vận tốc bay của Super Heron có thể đạt trên 150 KTAS (Knots True Airspeed) hay 280 km/h, tải trọng cất cánh tối đa được tăng thêm 200 kg so với thế hệ Heron 1. Qua đó, Super Heron có thể tải tổng khối lượng hàng hóa đến 450 kg. Tương tự như Heron 1, Super Heron có thể duy trì hoạt động trên không trong 45 giờ ở độ cao tối đa 9144 m.
Hệ thống điện tử hàng không tiến tiến, các hệ thống máy tính tinh vi và hiện đại được trang bị trên Super Heron giúp tăng tiềm năng ứng dụng của phương tiện. Hệ thống được thiết kế linh hoạt để có thể đáp ứng nhiều sứ mạng như tình báo, giám sát, thu thập mục tiêu và do thám, tuần duyên và nhiều sứ mạng khác.
Dòng máy bay Heron của IAI được xem là các hệ thống UAS đa năng hàng đầu thế giới. Heron hiện đang được không lực Israel và 20 lực lượng khác trên thế giới sử dụng và nó cũng đã chứng minh được những khả năng độc đáo và độ tin cậy cao khi hoạt động tại các khu vực trọng yếu trên địa cầu. Nếu tổng số giờ bay của các hệ thống UAS trên thế giới là 1,1 triệu giờ thì các phiên bản Heron chiếm đến 250.000 giờ bay.
Một số thông tin về Super Heron Heavy Fuel:
Thông số kỹ thuật và hiệu năng:Các tính năng chính:
- Phạm vi nhiệm vụ: 250 km (tính theo đường thẳng từ điểm xuất phát đến mục tiêu) hoặc 1000 km theo hệ thống dẫn đường địa tĩnh SATCOM
- Thời gian hoạt động liên tục: 45 giờ
- Trần bay: 9144 m
- Tốc độ bay trinh sát: 110 - 150 km/h
- Tốc độ tối đa: trên 280 km/h
- Tải trọng cất cánh tối đa: 1450 kg
- Trọng tải: tối đa 450 kg
- Chiều dài sải cánh: 17 m.
- Hệ thống đẩy tiên tiến, dùng nhiên liệu diesel, công suất 200 mã lực
- Các thiết lập hoạt động đa dạng dành cho nhiều sứ mạng khác nhau
- Hệ thống đa cảm biến tiên tiến
- Hệ thống cất/hạ cánh tự động an toàn
- Tích hợp công nghệ liên lạc và kỹ thuật hàng không tối tân.
Chi phí chế tạo mỗi chiếc Super Heron vào khoảng 15 đến 20 triệu USD và có thể tăng đến 60 - 80 triệu USD tùy theo nhu cầu nhiệm vụ.
[nVIDIA NPC 2014] nVIDIA giới thiệu Tegra K1: 32 bit và 64 bit, đồ họa Kepler, có cho xe hơi
Hôm qua 13/2 thì nVIDIA APAC đã tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm mới ở TP HCM, với khách mời đến từ nhiều nước trong khu vực. Trong buổi này, ngoài việc trình làng dòng card đồ họa Maxwell GeForce GTX 750/GTX 750 Ti cho thị trường tầm trung (mình đã có thông tin cụ thể nhưng NDA ràng buộc đêm 18/2 mới được công bố) thì nVIDIA còn nói về công nghệ G-Sync của họ và mới nhất là Tegra K1, SoC dành cho các thiết bị di động và công nghệ xe hơi. Thật ra Tegra K1 đã được nVIDIA giới thiệu cách đây không lâu tại CES 2014, đây là chip SoC mới nhất, tiếp nối thế hệ Tegra 4 hiện nay. Tegra K1 gồm có 2 phiên bản, gồm bản 32 bit với CPU 4 nhân ARM Cortex-A15 cùng GPU 192 nhân Kepler; và bản 64 bit với CPU 2 nhân Denver cùng GPU 192 nhân Kepler.
Theo lộ trình mà nVIDIA từng tiết lộ hồi năm ngoái thì Tegra K1 trước đây có tên mã là Logan, hay còn gọi là Tegra 5 khi chính thức được trình làng. Lúc đó Tegra 5 chỉ được cải tiến chủ yếu về năng lực đồ họa của GPU, bằng việc đưa kiến trúc Kepler của GPU cho PC lên GPU cho chip di động, còn CPU sẽ vẫn sử dụng nhân ARM Cortex-A15 hoặc tương đương với kiến trúc ARM v7_32 bit, đến thế hệ Tegra 6 thì họ mới nâng cấp toàn diện SoC lên CPU 64 bit và GPU kiến trúc Maxwell. Tuy nhiên, khi Apple giới thiệu iPhone 5S với chip 64 bit A7, cùng theo đó là việc các hãng khác là Qualcomm, Samsung, MediaTek, lần lượt công bố lộ trình giới thiệu SoC 64 bit thì nVIDIA buộc phải đẩy lộ trình giới thiệu SoC di động 64 bit sớm hơn một nhịp, bằng việc tung ra Tegra K1 thay cho Tegra 5.
Chữ K1 ở đây là viết tắt cho Kepler - kiến trúc GPU cao cấp cho PC - nay đã được đem lên cho GPU di động. Đây cũng chính là lí do tại sao chúng ta thấy nVIDIA giới thiệu Tegra K1 với 2 phiên bản, gồm bản tầm trung 32 bit với CPU 4 nhân Cortex-A15 (giống với Tegra 5 từng được tiết lộ) và bản CPU 2 nhân Denver 64 bit theo kiến trúc ARM v8. Về cơ bản thì 2 phiên bản Tegra K1 chỉ khác nhau ở CPU, còn các thành phần khác như GPU đều giống nhau, với 192 nhân đồ họa Kepler. Tuy vậy Tegra K1 vẫn còn một nhược điểm lớn, đó là vẫn chưa được tích hợp modem LTE 4G, NFC, WiFi hoặc Bluetooth, nhà sản xuất thiết bị buộc phải sử dụng modem rời để hỗ trợ các kết nối không dây này. nVIDIA dự kiến các thiết bị chạy Tegra K1 32 bit sẽ xuất hiện trong giữa năm nay, và Tegra K1 64 bit sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm.
Theo nVIDIA thì sức mạnh xử lý của Tegra K1 bản 64 bit rất mạnh, thậm chí là hơn chip xử lý của PS3 và Xbox 360 rất nhiều.
Tegra K1 còn xuất hiện trong công nghiệp xe hơi, dưới dạng chip xử lý để quản lý hệ thống thông tin giải trí, định vị của xe. nVIDIA nói rằng Tegra K1 có năng lực xử lý đạt 384 GLOPS, nếu ga-ra nhà bạn có 2 chiếc xe hơi dùng chip Tegra K1, nó sẽ có sức mạnh xử lý ngang ngửa cỗ siêu máy tính Blue Mountain trị giá 120 triệu USD của phòng thí nghiệm Los Alamos năm 1998.
Hero iON concept - mẫu mô tô thể thao chạy điện dùng công nghệ pin Li-Air và pin nhiên liệu Hydrogen
Lithium-Air (Li-Air) là một trong những công nghệ chế tạo pin tiên tiến nhất hiện nay, nó đã và đang được phát triển để giúp những phương tiện vận chuyển bằng điện có thể hoạt động trên một quãng đường xa hơn trong 1 lần sạc. Tuy chưa được trang bị trên bất kì một sản phẩm thương mại nào nhưng công nghệ này hiện đang được ứng dụng trên các mẫu xe concept, điển hình là mẫu mô tô chạy điện Hero iON của Ấn Độ vừa mới được ra mắt tại triển lãm Delhi Auto Expo vừa qua.
Công nghệ Li-Air hoạt động dựa vào nguồn oxy trong môi trường xung quanh, nó không cần lưu trữ bất kì một chất oxi hóa nào bên trong bộ pin. Trong trường hợp của iON, chiếc xe còn được trang bị thêm một bộ pin nhiên liệu Hydrogen giúp kéo dài thời gian hoạt động, tương tự như mẫu xe HyKangoo mà Renault đang thử nghiệm.
Về thiết kế, chi tiết nổi bật nhất đập vào mắt bạn khi lần đầu chiêm ngưỡng mẫu xe này chính là bộ lốp không có chấu của nó cùng với hệ thống giảm xóc đặc biệt với tên gọi "M-Link" sử dụng công nghệ lưu biến từ tính tương tự như hệ thống giảm xóc trên các loại ô tô hạng sang. Điểm đặc biệt tiếp theo của Hero iON chính là tay lái có kiểu dáng mô phỏng cần lái của máy bay phản lực. Và ắt hẳn câu hỏi tiếp theo trong đầu bạn là chiếc xe thắng lại bằng cách nào? Tuy không có đĩa phanh, nhưng iON lại sở hữu những chiếc "siêu tụ điện", những chiếc tụ điện này sẽ cung cấp năng lượng cho các động cơ điện dùng để hãm tốc độ.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu xe chạy điện với công nghệ Li-Air này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng thời gian 5 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h, khoảng hoạt động với bộ pin được sạc đầy là 300km, một con số khá đáng nể.Theo Carscoop
nVIDIA bổ nhiệm David Shannon làm Giám đốc cấp cao về Hành chính - Nhân sự
nVIDIA vừa cho biết tập đoàn này đã bổ nhiệm David Shannon, 58 tuổi làm Giám đốc Hành chính - Nhân sự mới của tập đoàn, thông báo có hiệu lực ngay từ ngày hôm nay, và Brian Cabrera sẽ thay thế nhiệm vụ cũ của ông. Trước đây David Shannon là Giám đốc Pháp lý và Nhân sự của nVIDIA, ông đã làm việc ở tập đoàn này được 11 năm, trước đó ông cũng từng công tác ở Intel 9 năm, và với 20 năm kinh nghiệm về lĩnh vực công nghệ thông tin thì Giám đốc Hành chính - Nhân sự là vị trí thích hợp nhất dành cho ông, theo lời của CEO Jen-Hsun Huang. Trước khi làm việc ở Intel và sau này là nVIDIA, David Shannon khởi nghiệp là một luật sư ở Gibson Dunn & Crutcher trong 8 năm.
ĐH Minnesota nghiên cứu dự án dùng suy nghĩ điều khiển máy bay quadcopter
Các nhà nghiên cứu ở ĐH Minnesota ở Mỹ phối hợp với Hội Khoa học quốc gia đang thử nghiệm dùng suy nghĩ để điều khiển quadcopter (máy bay điều khiển có 4 cánh quạt), thông qua một loại mũ trùm đầu thông minh. Chiếc mũ có 63 điện cực và được bơm 2 loại gel để giúp nó kết nối trực tiếp với da đầu (không cần phải tiểu phẫu để gắn lên da), từ đó có thể đọc được các suy nghĩ của người thử nghiệm để ra lệnh cho chiếc máy bay. Việc điều khiển thuần thục một chiếc quadcopter không hề dễ dàng, người thử nghiệm cần tốn ít nhất 20 giờ tập điều khiển loại máy bay này qua phần mềm giả lập, trước khi bay thử nó ngoài đời bằng suy nghĩ.
Sở dĩ các nhà nghiên cứu sử dụng quadcopter là vì loại máy bay này có gyroscope (con quay hồi chuyển) và 4 cánh quạt quay độc lập với nhau, giúp nó tự động cân bằng khi bị gió thổi, theo độ nghiêng, nên việc bay thử nghiệm bằng suy nghĩ sẽ chính xác và đạt hiệu quả tốt hơn. ĐH Minnesota cho biết dự án này nhằm giúp nghiên cứu các thiết bị hỗ trợ cho người tàn/khuyết tật, ví dụ chân/tay máy hoặc bộ đồ có thể điều khiển thông qua suy nghĩ.
Nhóm nghiên cứu GE phát triển thành công phương pháp làm mát cho tủ lạnh bằng từ trường
Các nhà nghiên cứu tại tập đoàn khoa học công nghệ đa quốc gia General Electric (GE) đã phát triển thành công một công nghệ làm lạnh mới áp dụng cho tủ lạnh bằng cách sử dụng từ trường. Phương pháp này hứa hẹn có thể áp dụng việc làm lạnh trên tủ lạnh giúp cải thiện lượng điện năng tiêu thụ từ 20 đến 30% so với phương pháp hiện tại đồng thời thân thiện với môi trường hơn.
Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng hết sức phổ biến tại các gia đình. Từ trước đến nay, mặc dù nhận được nhiều sự cải tiến giúp vận hành hiệu quả hơn, tủ lạnh vẫn là 1 trong những thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất trong nhà. Nguyên lý làm lạnh của đa số các tủ lạnh hiện nay vẫn dựa trên hóa chất CFC và luôn truyền lượng nhiệt đáng kể ra môi trường xung quanh.
Làm lạnh bằng từ tính không phải là một ý tưởng quá mới mẻ. Vào những năm 1880, nhà vật lý người Đức Emil Warburg đã phát hiện ra hiệu ứng magnetocaloric (hiệu ứng từ nhiệt) - Hiệu ứng khi một số loại vật liệu cố thể thay đổi nhiệt độ khi tiếp xúc với từ trường. Vào thời điểm đó, người ta bắt đầu suy nghĩ tới việc áp dụng hiệu ứng từ nhiệt vào công nghệ làm lạnh.
Sau đó, hệ thống làm lạnh bằng từ tính được tái phát triển vào những năm 1930 bởi các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos (LANL) thuộc bang New Mexico, Mỹ và đã đạt được một số thành công nhất định trong công nghệ làm lạnh vào những năm 1980.
Tuy nhiên, công nghệ đã không thể áp dụng vào tủ lạnh dân dụng do để hạ nhiệt độ xuống, người ta phải dùng những khối nam châm siêu dẫn vốn cần một lượng điện năng lớn để hoạt động.
Cách đây gần 1 thập kỷ, nhóm các nhà nghiên cứu GE từ Mỹ và Đức đã hợp tác với nhau để tiếp tục phát triển công nghệ làm lạnh dựa vào nhiều loại vật liệu từ tính đặc biệt. Những phương pháp mới luôn được áp dụng nhằm hạ nhiệt độ xuống. Cho tới cách đây 5 năm, một kỹ sư thuộc GE mang tên Michael Benedict đã xây dựng thành công 1 mô hình làm lạnh có thể đưa nhiệt độ xuống tới 1 độ C. Tuy nhiên, kích thước của thiết bị vẫn còn quá lớn.
Gần đây, các nhà khoa học vật liệu thuộc nhóm nghiên cứu đã tình cờ đạt được một bước đột phá lớn, phát hiện ra loại nam châm hợp kim nickel và mangan có thể hoạt động ở nhiệt độ phòng. Bằng cách sắp xếp các thanh nam châm vào 1 chuỗi gian làm mát 50 giai đoạn. Bước đầu, nhóm nghiên cứu đã có thể làm giảm nhiệt độ của một dòng nước nóng 45 độ C chảy qua. Theo Benedict, thành viên nhóm nghiên cứu mô tả rằng thiết bị chỉ có kích thước của một chiếc xe đẩy nhỏ.
Trưởng nhóm nghiên cứu, Venkat Venkatakrishnan cho biết: "Chưa có người nào trên thế giới có thể thực hiện phương pháp làm mát qua nhiều giai đoạn. Chúng tôi tin rằng nhóm nghiên cứu sẽ là những người đầu tiên có thể thu nhỏ cỗ máy làm mát bằng từ trường. Chúng tôi cũng sẽ là những người đầu tiên bước vào giai đoạn phát triển làm lạnh bằng từ tính."
Nhóm nghiên cứu đã trình bày hệ thống với một chuyên gia thuộc Bộ năng lượng Mỹ, chuyên viên của nhà trắng và cục bảo vệ môi trường Mỹ. Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục định hình cho giai đoạn tiếp theo và hy vọng có thể làm lạnh từ nhiệt độ 56 độ C mà vẫn sửu dụng lượng điện năng thấp nhất.
Mục tiêu cuối cùng của nhóm nghiên cứu là có thể áp dùng công nghệ bằng từ tính để thay thế hoàn toàn công nghệ làm lạnh bằng hóa chất trên các tủ lạnh hiện tại. Venkatakrishnan cho biết thêm: "Chúng tôi đã dành ra hơn 100 năm để tìm cách làm cho chiếc tủ lạnh vận hành hiệu quả hơn. Bây giờ chúng tôi đang tìm cách cải thiện nhiều hơn nữa cho lộ trình 100 năm tiếp theo."
Bên dưới là video mô tả nguyên lý làm việc của công nghệ làm lạnh bằng chất từ nhiệt:
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)