Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

[BMS 2014] Honda CBR300R: đèn pha đôi giống CBR1000RR, 286 phân khối, có FI, ABS

tinhte.vn-cbr300r-04.
Honda CBR300R là mẫu xe được cho sẽ thay thế CBR250 với động cơ mạnh hơn, vẫn dùng xy-lanh đơn nhưng cho công suất cao hơn 4 mã lực và đặc biệt là cụm đèm pha phía trước xe đã được thay đổi thành 2 đèn giống với thiết kế của CBR1000RR. Đây có lẽ chính là điểm làm người dùng thích thú nhất. Về kích thước, xe không có nhiều thay đổi so với CBR150 vốn khá phổ biến ở thị trường Việt Nam. Xe thừa hưởng hệ thống phanh ABS từ CBR250, động cơ cho công suất tối đa 30 mã lực, momen xoắn cực đại 27 Nm và có đối thủ gần kề nhất chính là Ninja 300 ABS của Kawasaki.

Cụm đèn pha của xe được tách làm hai đèn riêng biệt với kiểu dáng mắt xếch hướng lên trên giống như CBR1000RR (Fireblade). Tuy nhìn nó không mượt và liền lạc như mẫu xe 1000 phân khối kia nhưng so với CBR150, CBR250 và thậm chí là một vài mẫu xe 500/600/650 khác của Honda thì mình thấy đèn pha của CBR300R đẹp hơn khá nhiều. Xứng đáng là mẫu xe dùng để thay thế cho CBR250.

Về hình dáng, kích thước của xe không có nhiều khác biệt so với mẫu 150 và 250 nên người lái sẽ rất dễ làm quen nếu đã từng chạy qua. Kích thước bánh sau vẫn có bề ngang 140 mm và trọng lượng khoảng 164 kg. Động cơ của CBR300R được cho là cùng loại với CBR250 nhưng hành trình pittong được kéo dài ra nên cho công suất lớn hơn 4 mã lực, tối đa 30,4 HP và momen xoắn 27 Nm, có phun xăng điện tử. Thông số này tuy vẫn thấp hơn Ninja 300 sử dụng xy-lanh đôi nhưng bù lại xy-lanh đơn của CBR300R giúp xe nhẹ hơn khoảng 10kg so với đối thủ.


Thông số kỹ thuật Honda CBR300R:
  • Động cơ: 286cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp
  • Đường kính & Hành trình pittong: 76 x 63 mm
  • Công suất: 30,4 HP @ 8.500 RPM
  • Momen xoắn: 27 Nm @ 7.250 RPM
  • Dung tích thùng xăng: 13 lít
  • Bánh trước: 110/70-17 M/C
  • Bánh sau: 140/70-17 M/C
  • Phanh trước: đĩa, có ABS
  • Phanh sau: đĩa, có ABS
  • Kích thước xe: 2.035 x 720 x 1.120 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.380 mm
  • Khoảng cách gầm: 145 mm
  • Trọng lượng ướt: 164 kg
tinhte.vn-cbr300r-01.
Kiểu dáng 2 đèn giống CBR1000RR

tinhte.vn-cbr300r-03.
Kiểu đèn này đẹp hơn đèn đôi của CBR600

tinhte.vn-cbr300r-02.
Kích thước và kiểu dáng phần còn lại gần như không thay đổi so với CBR150 và CBR250

tinhte.vn-cbr300r-04.
Xe có trọng lượng ướt 164 kg

tinhte.vn-cbr300r-05.
Ống xả được thiết kế lại, không còn kiểu bầu bĩnh giống như CBR150/250

tinhte.vn-cbr300r-06.
Chiều ngang bánh sau có kích thước 140mm, bằng với CBR250, sử dụng vành 17"

tinhte.vn-cbr300r-07.

tinhte.vn-cbr300r-08.

tinhte.vn-cbr300r-09.

tinhte.vn-cbr300r-10.

tinhte.vn-cbr300r-11.

tinhte.vn-cbr300r-12.
CBR300R cũng được trang bị phanh ABS

tinhte.vn-cbr300r-13.

tinhte.vn-cbr300r-14.

tinhte.vn-cbr300r-15.

tinhte.vn-cbr300r-16.

tinhte.vn-cbr300r-17.

[Tổng hợp] Những mẫu Adventure bike tốt nhất ở thời điểm hiện tại

1272989_2013-bmw-r1200gs.

Dòng xe Adventure là dòng xe nhận được sự quan tâm và yêu thích bởi nhiều người đam mê mô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Adventure bike là dòng xe được thiết kế để thực hiện những chuyến đi dài qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Dòng xe mô tô này không quá cứng nhắc như Sportbike và cũng không quá nhẹ nhàng như xe cào cào, nó có thiết kế đầm chắc và linh hoạt để không chỉ chinh phục tốc độ mà còn chinh phục cả những cung đường offroad xa xôi và hiểm trở.

Với sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ ngày nay, những chiếc Adventure bike ngày càng trở nên mạnh mẽ, linh hoạt và an toàn hơn. Chính vì thế, rất nhiều biker đã chọn loại xe này để cùng khám phá và du ngoạn đến mọi cung đường. Đó chính là lý do vì sao doanh số của dòng xe thể thao địa hình liên tục tăng trong những năm gần đây và các hãng xe mô tô đã chú ý nhiều hơn đến phân khúc này. Càng đi nhiều qua nhiều loại địa hình, càng vận hành nhiều thì những con chiến mã này càng phải nhanh chóng được bảo trì và bảo dưỡng, đây là một lợi điểm cho các hãng xe khi phân phối dòng xe này. Dưới đây là danh sách các mẫu Adventure bike tốt nhất và đáng tin cậy nhất trong phân khúc này, mời các bạn cùng tham khảo.

BMW R1200GS Adventure

1155372_BMW-R1200GS.

Mẫu xe mô tô thể thao địa hình cao cấp của BMW đã được bầu chọn là chiếc mô tô tốt nhất năm 2013 theo Motorcyclist. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn R1200GS, trong năm nay BMW cũng đã ra mắt thêm phiên bản R1200GS Adventure 2014 được thiết kế đặc biệt cho những chuyến đi xa vượt địa hình. Đây là mẫu xe thành công nhất của BMW Motorrad kể từ khi nó ra đời vào năm 2004. Hãng xe Đức đã đạt mốc 100.000 chiếc tiêu thụ sau chưa đầy 4 năm ra mắt.

Chiếc xe được mệnh danh là "Long Way 'Round" này được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.170cc. Cỗ máy này tạo ra công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 124,6Nm và được kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Sức mạnh sinh ra được truyền tới bánh sau thông qua một hệ thống trục Cardan siêu bền với cánh tay đòn được thiết kế theo kiểu single-side đặc biệt.

Trọng lượng khô của BMW R1200GS Adventure là 260 kg. Bên cạnh động cơ thế hệ mới mạnh mẽ, mẫu xe này còn được trang bị các hệ thống hỗ trợ điện tử cao cấp thửa từ người anh em Sportbike S1000RR như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống điều khiển lực kéo đa chế độ, hệ thống treo bán tự động.v.v... Giá bán của mẫu xe này là vào khoảng 19.300 USD tại thị trường Mỹ.

Suzuki V-Strom 1000

14_Suzuki_VStrom1000_1.

Xét về tất cả các mặt như công suất, mô-men xoắn, cảm giác lái, hệ thống phanh, hệ thống treo, hệ thống hỗ trợ điện tử... Suzuki V-Strom 1000 đều đáp ứng tốt, nhưng chưa tốt bằng các đối thủ. Điều này cũng là dễ hiểu bởi mẫu xe này có giá bán khá thấp so với những cái tên khác. Cũng được trang bị đầy đủ các option cần thiết nhưng mẫu xe đến từ Nhật Bản chỉ có mức giá khoảng 12.700 USD, thấp hơn hẳn các đối thủ như R1200GS hay Ducati Multistrada...

Suzuki V-Strom 1000 được trang bị động cơ V-Twin dung tích 1.037 phân khối với nhiều chi tiết cải tiến mới cho công suất tối đa 99 mã lực, mô-men xoắn đạt 103Nm ở vòng tua máy khá thấp 4.000 vòng/phút. Nhờ đó, với trọng lượng vào khoảng 228kg và hộp số 6 cấp mới, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chỉ vào khoảng 4.8L/100 km. Với bình xăng 20.1L, chiếc xe có thể di chuyển được quãng đường 418km sau khi đổ đầy bình.

KTM 1190 Adventure

KTM-1190.

KTM 1190 Adventure và phiên bản R đặc biệt dành cho offroad của nó là những chiếc mô tô đầu tiên trên thế giới được trang bị các công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh Cornering ABS và hệ thống cân bằng điện tử MCS (Motorcycle Stability Control) của Bosch. Đây là một chi tiết khác biệt so với các đối thủ còn lại, các hệ thống hỗ trợ điện tử của Bosch đã được thử nghiệm và cho thấy kết quả rất ấn tượng.

KTM 1190 Adventure được trang bị động cơ V-twin với dung tích lớn 1.195cc, động cơ này được thửa từ mẫu superbike RC8R những công suất lại cao hơn đến 30%. Ngoài ra, chiếc xe còn được hỗ trợ hàng loạt các hệ thống điện tử như hệ thống quản lý chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo 4 cấp độ, hệ thống cân bằng điện tử MSC, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống treo đáp ứng tự động.v.v... Tất cả công nghệ này là vừa đủ để KTM có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với những "ông lớn" như BMW và Ducati.

Với trọng lượng khá nhẹ - 212kg, mẫu xe này có nhiều lợi thế để chinh phục những cung đường khó nhờ vào nhiều hệ thống hỗ trợ offroad. Có giá bán khoảng 21.500 USD, tuy hơi cao hơn các đối thủ nhưng đây là một mẫu xe rất đáng cân nhắc trong phân khúc mô tô thể thao địa hình.

Ducati Multistrada 1200S

1272990_2013-ducati-multistrada-1200-s-granturismo-02.

Multistrada 1200S là chiếc xe linh hoạt nhất của hãng xe Ý, nó chính là sự kết hợp của động cơ Testastretta, hệ thống treo Skyhook tự điều chỉnh và hệ thống khung gầm tiên tiến nhất của Ducati. Đối với nhiều người, chiếc xe này tỏ ra hơi... thô, tuy nhiên nếu bạn đã vượt ra ngoài sự "cám dỗ" của những chiếc sportbike thì Multistrada 1200S chính là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Ducati Multistrada là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc Adventure có sức mạnh của một chiếc Sportbike đích thực. Cỗ máy Testastretta V-twin 1.198cc cho công suất tối đa lên đến 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 133Nm - những thông số dẫn đầu trong phân khúc. Chính vì thế, Multistrada thường được cho là hơi tập trung vào tính năng onroad - sở trường của những chiếc Sportbike.

Multistrada được trang bị hệ thống phanh ABS cao cấp của Bosch và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS rất nổi tiếng của Ducati. Công nghệ tùy chọn chế độ lái cũng là một ưu điểm khác của mẫu xe này, đặc biệt chế độ Sport cho khả năng vận hành mạnh mẽ và thểo thao không kém gì những chiếc xe đua thực thụ. Giá bán của Ducati Multistrada 1200S là vào khoảng 21.300 USD, cao hàng đầu trong phân khúc.

Honda Crosstourer

2012-Honda-Crosstourer-Right-View.

Là mẫu xe được trang bị động cơ V4 duy nhất trong phân khúc, Honda Crossturer sử dụng chung động cơ V4 1.237cc với mẫu VFR1200F. Cỗ máy này cho công suất tối đa 129 mã lực, con số này đã được hạn chế khá nhiều so với 172 mã lực của VFR. Tuy nhiên, bù lại thì mô-men xoắn cực đại của chiếc xe lại đạt 126Nm tại vòng tua cực kì thấp - 1.000 vòng/phút. Đây là một lợi thế khi chiếc xe phải vượt qua những địa hình khó.

Honda Crosstourer được coi là chiếc "SUV hai bánh" trong phân khúc mô tô thể thao địa hình. Chiếc xe này còn có một tùy chọn đặc biệt từ Honda, đó chính là hộp số ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission). Crosstourer có giá bán khá cao, vào khoảng 20.550 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 21.880 USD cho phiên bản sử dụng hộp số DCT.

Kawasaki Versys 1000

2013-kawasaki-versys-1000-the-new-pretender-photo-gallery_1.

Giống như Honda Crosstourer, Kawasaki Versys 1000 là một chiếc mô tô được trang bị động cơ 4 xy-lanh nhưng không hướng nhiều đến khả năng off-road, mặc dù chiếc xe đã được Kawasaki "quảng cáo" là có thể vượt qua nhiều loại địa hình.

Versys 1000 được trang bị hệ thống khung gầm Twin-Spar được làm hoàn toàn bằng nhôm và động cơ I4 1.043cc thửa từ mẫu Z1000, tuy nhiên công suất tối đa lại được giảm xuống 118 mã lực thay vì 142 mã lực như Z1000. Cỗ máy này làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại đạy 118 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 102Nm tại 7.700 vòng/phút. Sức mạnh sinh ra được truyền qua hộp số 6 cấp.

Kawasaki Versys 1000 là một mẫu xe thích hợp cho những chuyến đi dài, đặc biệt là những hành trình xa xôi với hành lý với 2 người trên xe. Trọng lượng không tải của chiếc xe là 239kg, giá bán lẻ đề xuất dành cho mẫu xe này là 16.000 USD.

Yamaha Super Te'ne're'

Yamaha_XT_1200_Z_Super_Tenere.

Không giống như hầu hết các mẫu xe khác, Yamaha Super Te'ne're'được thiết kế khá tương đồng với mẫu xe dẫn đầu phân khúc là BMW R1200GS. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị động cơ 1.199cc, cơ chế lái linh hoạt và một khả năng off-road đáng nể.

Chiếc Adventure bike của Yamaha sử dụng động cơ cam kép song song với trục khuỷu 270 độ, dung tích 1.199cc, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch kết hợp với hộp số 6 cấp. Cỗ máy này có tỷ số nén 11:1 và hệ thống phun xăng điện tử YCC-T, công suất cực đại đạt 112 mã lực tại vòng tua 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 117Nm tại 6.000 vòng/phút. Cái tên "Ténéré" là được đặt theo một địa danh thuộc vùng phía nam ở trung tâm sa mạc Sahara, châu Phi. Giá bán của Super Ténéré là khoảng 19.890 USD, cao hơn BMW R1200GS một chút.

Triumph Tiger Explorer

Triumph-Tiger-Explorer-2012-1.

Tiger Explorer là một mẫu xe to lớn, nhanh và thoải mải, một chiếc xe thú vị khi điều khiển với động cơ tăng tốc mượt mà và âm thanh thú vị của nó. Mẫu xe Anh quốc sở hữu các công nghệ an toàn hiện đại như phanh ABS, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo.v.v... Động cơ 3 xi-lanh 1.215cc cho công suất tối đa 137 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120,8Nm.

Triump Tiger Explorer sở hữu khả năng offroad tốt, vận hành linh hoạt và thú vị. Giá bán của mẫu xe này là vào khoảng 18.700 USD, chưa bao gồm thuế và phí.

Theo Visordown

Thu hoạch chuyến chụp ảnh dã ngoại An Giang 30/3/14 - CAMERA TINH TẾ MIỀN TÂY

Camera Tinh Tế Miền Tây đã có một buổi OFFLINE 30-03-2014 thành công với những địa danh nổi tiếng dành cho các tay bấm. Chân Thành cảm ơn anh em nhóm BAG CLUB đã hỗ trợ rất nhiệt tình cho chuyến đi này. Hẹn dịp gặp lại.!

Từ 0h30 sáng ngày 30-03, đoàn OFFLINE từ thành phố Cần Thơ đã tập trung đông đủ tại Cổng Bệnh viện Quân y 121. Và Xuất phát vào lúc 1h30. Đoàn Trà Vinh cũng đã tham gia kịp tiến độ dự định và di chuyển cùng Đoàn Camera Tinh Tế Miền Tây thẳng tiến về Tp. Long Xuyên.

Ảnh Tập Thể: LÊ NGUYỄN HỒNG THANH
1899750_752187138127742_566375753_o.

- 3h30: đoàn sáp nhập với BAG (Long Xuyên) tại điểm dừng chân Thần Tài (Quán này hơi mắc và phục vụ kém nên không bao giờ ghé nữa).... và hướng về về Tri Tôn.

- 5h30: Thưởng thức Bình Minh với rừng Thốt nốt:

DSC06997 copy.

DSC07024 copy.

Sau khi xong những hình ảnh Bình Minh... Những tiếng cười và đùa nghịch nơi này thì chúng ta đến tiết mục ăn sáng và uống càfe cùng Dr. Thanh...

- Điểm nóng tiếp theo là những hình ảnh vô cùng thú vị trên Hồ Tà Pạ:
Ảnh Tập Thể: LÊ NGUYỄN HỒNG THANH
1529838_752461194767003_1363816557_o.

HỒ TÀ PẠ: Nhỏ thế này thôi nhưng lại là những tác phẩm rất ấn tượng:

DSC07039 copy.

Một vài cháu bé Khmer hay đến đây tắm. Vô tình gây nên những hình ảnh đẹp cho địa phương... Sự đáng yêu và vâng lời của bọn trẻ này.. khiến cả Đoàn không khỏi ngạc nhiên về trình độ làm Mẫu vô cùng chuyên nghiệp... (Thưởng thức ở những ảnh tiếp theo của anh em up lên)

DSC07113 copy.

Và có mọi góc độ để oanh tạc (Núp trên đỉnh đồi Tà Pạ - Ảnh chụp tại 250mm).
DSC07078 copy.

Còn điều gì thú vị hơn là Tự sướng ở Hồ: (Ảnh: Kieu Bsg

1909255_847082151973616_847582631_o.

Và từ trên đỉnh Hồ Tà Pạ: chúng ta luôn bắt gặp hình ảnh này

DSC07144 copy.

Ảnh được quan sát từ góc nhìn Dr. Thanh: (sử dụng fil Hoya CPL)

DSC07086 copy.

ĐIỂM nóng tiếp theo là Hàng Còng: Thực ra nơi này thì không có gì đặc biệt ngoài 2 hàng cồng được trồng trên lối đi, che mát... và những cánh đồng quanh đó cùng người dân tộc đã được các nhiếp ảnh đến sáng tác khiến cho nơi này trở thành địa danh cho các tay bấm tìm đến:
Ảnh Tập Thể: LÊ NGUYỄN HỒNG THANH
1491431_752462364766886_557391069_o.

Ảnh thu hoạch tại Hàng Cồng:
Ngọc Trịnh Photography:
DSC07202 copy.

Thái Salem cùng mẫu AN GIANG: Nhìn xem ngọn núi kia... Nợ của anh cũng gần bằng ấy.

DSC07221 copy.

Ánh sáng loang:
DSC07188 copy.

Đời Thường: sẽ rất thú vị và rất nhiều thứ để lấy ảnh:

DSC07230 copy.

Phương tiện:
DSC07147 copy.

Và Quang Cảnh xung quanh hàng Cồng:
DSC07160 copy.

DSC07153 copy.
DSC07152 copy.

Màn múa lụa của Thánh Bung lụa kết thúc điểm Hàng Cồng:
DSC07224 copy.
ĐIỂM NÓNG TIẾP THEO LÀ CÂY THỐT NỐT ĐÔI VÀ NGẮM HOÀNG HÔN TRÊN ĐỈNH NÚI SAM: Đoàn thưởng thức 2 đặc sản là: "Bánh Canh Lò lửa" và "Uống Thốt Lốt nằm Tum",.. Sau đó thì di chuyển đến Núi Sam. Do lúc này đang là mùa đốt đồng.. nên khói mịt mù tại khoảng lấy ảnh,. Đoàn chỉ tham quan núi Sam và ghi lại nơi này phần lớn là ảnh Mẫu nên không có ảnh thu hoạch Hoàng Hôn..
Ảnh Tập Thể: LÊ NGUYỄN HÔNG THANH
1798637_752724048074051_611694196_n.

DSC07261.

Mẫu AN GIANG tại Victoria Núi Sam.

DSC07244 copy.

THỐT LỐT ĐÔI: Ảnh VĂNG MINH KHOA
IMG_7053.
VICTORYA NÚI SAM: Ảnh Nam Nguyen

1974195_507114952733849_1512736792_o.

Sự Ham muốn tột cùng: Biển Ngã Sáu
1965073_755929407758394_379670847_n.

Tuy có một vài thiếu sót nhỏ trong việc tổ chức, do chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng có lẽ chuyến đi đã thành công rực rỡ. Nhóm An Giang hứa hẹn được đón tiếp Camera Tinh Tế Miền Tây vào mùa nước nổi như hình dưới đây. Đề nghị anh em tham gia đưa thật nhiều hình ảnh chuyến đi vào dưới topic này.

Ảnh VĂNG MINH KHOA cung cấp
1404861_3598759664346_975412059_o.
Ảnh: NAM NGUYEN
894414_430305493748129_2144138419_o.
ẢNH: NAM NGUYE
1268137_427777220667623_157261274_o.