Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Trên tay dụng cụ thoát hiểm 4 trong 1 nên có trong xe hơi

IMG_6666.

Nếu các bạn có theo dõi tin tức trên báo chí gần đây thì có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, do xe bị rơi xuống nước và người ngồi trong xe không thoát ra kịp thời. Một nguyên nhân gián tiếp mà ít ai nghĩ đến nhất là vì họ thiếu công cụ hỗ trợ thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp để rồi bị chết vì ngạt rất đáng tiếc. Chính vì thế hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một món dụng cụ 4 trong 1 mà trên xe chúng ta nên có 1 cái. Nó vừa là đèn pin, đèn báo hiệu cho các tình huống khẩn cấp, vừa là búa phá cửa kiếng và dao cắt dây đai an toàn khi cần thoát hiểm.


Vì là dụng cụ thoát hiểm nên sẽ không thể thiếu búa phá kiếngdao cắt dây an toàn. Búa thoát hiểm được bọc trong một cái nắp cao su bảo vệ. Phía đối diện với cây búa thì chúng ta có 1 cái dao để cắt dây an toàn. Trong trường hợp dây đai an toàn bị kẹt thì chúng ta có thể sử dụng cái dao này để cắt nhanh.

DSC_5988.

Các bạn lưu ý là không nên để trẻ con chơi đùa với món này, bởi vì các đầu búa mũi nhọn này rất là nguy hiểm. Cứ hình dung là mọi lực sẽ dồn vào một diện tích nhỏ trên đầu búa, nếu nó có thể phá được kính cường lực trên xe hơi thì nó cũng có thể làm vỡ sọ não hay gây ra những chấn thương nguy hiểm nếu sử dụng không đúng mục đích.

DSC_5982.

Ngoài ra, chúng ta cũng có 1 cái đèn pin sài 1 bóng LED cho ánh sáng cũng vừa đủ xài, rất cần khi chúng ta cần kiểm tra các chi tiết xe vào buổi tối. Bên dưới thì chúng ta có một cái đèn báo hiệu với đèn màu đỏ nhấp nháy. Ví dụ như có 1 sự cố nào trên đường buổi tối thì chúng ta có thể cắm cái đèn này vào thân xe để báo hiệu cho các xe khác chú ý.

DSC_6003.

Dưới đáy chúng ta có 1 cái nam châm để hít vào thân xe, cùng chỉ dẫn là nên đặt trên nóc xe hay thùng sau của xe trong tình huống sử dụng đến đèn báo hiệu. 2 cái đèn pin và đèn báo hiệu sử dụng nguồn từ 2 cục pin tiểu 2 AA, rất tiện lợi. Món phụ kiện này có cả seal chống nước ở 2 đầu, nên mình nghĩ có thể sài nó trong điều kiện thời tiết ẩm ướt như mưa nhẹ chẳng hạn.
DSCF6345.JPG
Thực tế chúng ta cũng có thể cắm vào thân xe như thế này khi sử dụng đèn báo hiệu cho các xe đi sau
Cái phụ kiện 4 trong 1 này được thiết kế rất gọn, chỉ dài khoảng 20cm và có thể đặt vừa ở nhiều nơi trong xe. Nhưng tốt hơn hết chúng ta nên đặt trong tầm với của tài xế, để khi cần là có thể sử dụng liền. Giá cho món phụ kiện 4 trong 1 này cũng không quá đắt, dạo một vòng trên mạng thì thấy nhiều cửa hàng phụ kiện xe bán dao động trong khoảng từ 130-150.000 đồng/1 cái. Một cái giá không hề đắt, nhưng nếu có cái này trên xe thì chúng ta cũng yên tâm hơn trong những chuyến đi.

IMG_6664.
Mình hay đặt phụ kiện thoát hiểm trong hộc để đồ dưới cửa tài xế



Kinh nghiệm thoát hiểm an toàn khi xe rơi xuống nước

Một chiếc xe khi rơi xuống nước sẽ có từ 30 giây - 2 phút nổi trên mặt nước. Đây là khoảng thời gian vàng để cho người trong xe thoát ra ngoài. Ưu tiên mở cửa sổ xe hoặc cửa xe để thoát ra ngoài ngay khi có thể khi xe vẫn còn nổi trên mặt nước.

Trong trường hợp, không thể thoát ra kịp thì hãy nhớ nguyên tắc thoát hiểm sau:
Dây an toàn -> Trẻ em -> Cửa sổ -> Thoát ra ngoài

Bước 1: Tự giải thoát cho mình bằng cách tháo dây đai an toàn. Trong trường hợp dây bị kẹt hãy sử dụng đến dao trong dụng cụ thoát hiểm để cắt nhanh dây an toàn.

W0zJ78VolLBiV8hbUyFV.

Bước 2: Nếu trong xe có trẻ nhỏ thì việc ưu tiên tiếp theo là tháo dây an toàn cho trẻ nhỏ

670px-Escape-from-a-Sinking-Car-Step-4.

Bước 3: Phá cửa kiếng 2 bên xe bằng dụng cụ búa phá kiếng như mình đã giới thiệu bên trên. Nếu không có búa phá kiếng các bạn có thể tìm các vật nhọn như gót giày cao gót để phá kiếng bằng cách đập mặt vào phần trung tâm mặt kiếng. Không nên tìm cách phá kiếng chắn gió trước vì loại kiếng này sẽ khó phá hơn kiếng 2 bên thân xe.

2506368_Tinhte_Xperia_Z2_chup_duoi_nuoc-3.

Bước 4: Chúng ta sẽ có tối đa 2 phút để thoát ra khỏi xe theo đường cửa kiếng vừa phá, trước khi nước tràn vào ngập khoang xe. Hãy bơi theo bong bóng khí để tìm đến mặt nước phía trên.

 

Đập hộp Sony Xperia Z3c: chống nước nhỏ gọn

Dự kiến sẽ được bán với giá chính hãng khoảng 14 triệu đồng vào đầu tháng 10, Z3c không phải là một lựa chọn quá xuất sắc trong tầm giá đó nhưng nó lại là một lựa chọn hợp lý cho những ai muốn máy nhỏ gọn mà vẫn giữ được cấu hình cao. Trên thị trường di động hiện nay, có 3 nhà sản xuất đưa ra những máy nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ là Apple iPhone 6, Samsung Galaxy Alpha và Sony Z3c. Ưu điểm lớn nhất của Z3c là kích cỡ: nó ngắn hơn đáng kể so với iPhone 6 4.7” và chỉ to bề ngang một chút so với iPhone 5s 4”. Nếu có mức giá hợp lý hơn thì Z3c sẽ rất hấp dẫn, nhất là khi xuất hiện những thông tin về việc Samsung sẽ không bán hoặc không chú trọng nhiều tới Galaxy Alpha ở Việt Nam.


Chiếc Z3c mình mượn được từ Vĩnh Phát Mobile, nó có màu xanh ngọc khá lạ, chưa từng xuất hiện trong sản phẩm của các hãng khác trừ Sony. Nếu như màu của iPhone 5c là màu cỏ úa, Lumia 930 là xanh lá tươi thì Z3c lại nằm giữa xanh lá và xanh dương, rất khó để diễn tả bằng lời. Ngoài bản xanh này thì Sony cũng chế tạo màu trắng, đen và màu đỏ, một phiên bản không nhiều người dám xài.

Thành thật mà nói thì mình ấn tượng với Z3c hơn là Z3, nó không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, màn hình đẹp, thời lượng pin lâu, camera tốt mà Z3c vẫn duy trì được khả năng chống nước chống bụi như chiếc máy lớn. Có thể nói ngoài kích cỡ và màn hình có độ phân giải thấp hơn thì Z3c chính là Z3 thường.

Về màn hình, Z3c sử dụng tấm nền IPS với X-Reality Engine tinh chỉnh màu tùy theo những gì đang hiển thị. Độ phân giải 720p không quá tệ so với máy 4.7” nhưng với độ phân giải này thì tính chi tiết không phải là điểm mạnh của máy. Để bù lại, Z3c dùng tấm nền IPS có góc nhìn rộng, màu sắc tươi sáng và bắt mắt. Cần lưu ý là Sony đã căn chỉnh cho độ tương phản và màu sắc Z3c hơi rực (có thêm một cấp vivid còn rực hơn). Với đại đa số người dùng thì màn hình này sẽ được đánh giá cao hơn iPhone 6, trừ những ai thích màu sắc trung thực và chính xác. Tất nhiên màu trên Z3c không đến mức quá nhiều saturation như các máy Samsung và bạn cũng có thể chỉnh cân bằng màu lại cho nhạt hơn.

Z3c có CPU SnapDragon 801 revesion AC, mạnh mẽ hơn CPU Z2 và tương đương với các máy Android cao cấp nhất, dù nó không phải là sản phẩm đỉnh cao của Sony. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy chạy nhanh và không bị lag. Bạn cũng không nên lo lắng về pin vì máy có dung lượng 2600mAh, khá tốt với một máy 4.7”. Theo anh @@cuhiep thì người dùng bình thường xài được khoảng 2 ngày, rất tốt.

Xem lại bài trên tay Sony Xperia Z3c

Thông số kỹ thuật
  • Nền tảng Qualcom Snapdragon 801 MSM8974-AC
  • CPU lõi tứ 2,5 GHz, RAM 3GB (Xperia Z3) / 2 GB (Xperia Z3 compact)
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Màn hình: 4,6" IPS, Triluminos Display, X-Reality for Mobile, 1.280 x 720 pixel
  • Camera: Exmor 20.7 MP 1/2.3", ống kính G 25mm f/2.0, quay phim 4K
  • Camera phụ: 2 MP
  • Kết nối: Wi-Fi b/g/n/ac, Bluetooth 4.0, GPS + Glonass, NFC
  • Giao tiếp: microUSB 2.0, MHL 3.0 (HDMI)
  • Công nghệ âm thanh: chống ồn, DSEE HX, xuất tín hiệu DAC
  • Chống nước: IPX5/IPX8
  • Chống bụi: IPX6
  • Khe cắm SIM: nanoPin: 2.600 mAh
  • Kích thước: 127.3 x 64.9 x 8.64 mm
  • Trọng lượng: 129 gram
Sony_Xperia_Z3_compact-18. Xperia Z3 Compact là một chiếc điện thoại rất gọn Sony_Xperia_Z3_compact. Phần viền và đặc biệt là phía dưới máy còn nhỏ hơn cả Z3 Sony_Xperia_Z3_compact-2. loa đặt phía trước định hướng người nghe Sony_Xperia_Z3_compact-3.Sony_Xperia_Z3_compact-4.Sony_Xperia_Z3_compact-5. Tuy độ phân giải 720p không cao nhưng ở kích cỡ màn hình 4.7" thì nó không phải là quá tệ Sony_Xperia_Z3_compact-6. Cổng sạc từ là tối quan trọng với một thiết bị chống nước như Z3c Sony_Xperia_Z3_compact-7. Tất nhiên bạn có thể dùng cổng microUSB nếu muốn nhưng không ai khuyến khích điều đó cả Sony_Xperia_Z3_compact-8. Cạnh bên của máy được vuốt nhẹ nhưng vẫn đủ độ bám khi cầm Sony_Xperia_Z3_compact-9. Mình thích các máy Xperia vì nó có lỗ móc dây như thế này Sony_Xperia_Z3_compact-10. Ở góc này thì máy tạo cảm giác lõm vào trong nhưng trên thực tế nó vẫn lồi ra ngoài như Z3 Sony_Xperia_Z3_compact-11. Các nút bấm khá sâu Sony_Xperia_Z3_compact-12.Sony_Xperia_Z3_compact-13. Cổng tai nghe 3.5mm được làm rất kinh nghiệm Sony_Xperia_Z3_compact-14. Dù nhìn nó hơi quá khổ Sony_Xperia_Z3_compact-15. Camera 20.7MP cảm biến Exmor R Sony_Xperia_Z3_compact-16.Sony_Xperia_Z3_compact-17.Sony_Xperia_Z3_compact-19. 3 cái điện thoại màu xanh:DSony_Xperia_Z3_compact-20. So với iPhone 5c thì Z3c chỉ rộng hơn một chút Sony_Xperia_Z3_compact-21. Ngắn hơn đáng kể so với iPhone 6 dù nó có khả năng chống nước Sony_Xperia_Z3_compact-22.
 

Microsoft phát hành bản cập nhật mới cho WP8.1 Update 1 Preview for Developers

Tinhte.vn_HTC_8X_Update.

Microsoft hôm nay đã bắt đầu phát hành bản cập nhật mới với số build 8.10.14176 dành cho các thiết bị đang chạy Windows Phone 8.1 Update 1 bản Preview for Developers. Bản cập nhật này cải thiện về hiệu năng và khắc phục lỗi 80188308 - một lỗi rất quan trọng liên quan đến vấn đề bộ nhớ máy trong quá trình cập nhật.

Ngay từ bây giờ bạn đã có thể vào Settings > Phone update > Check for updates để kiểm tra cập nhật. Ngoài điện thoại Lumia thì tin tốt dành cho fan HTC là 8X và 8S cũng có thể cập nhật phiên bản này. Đó là theo thông báo của WMPowerUser còn trên chiếc 8X của mình, mình đã kiểm tra cập nhật nhưng báo lỗi 80072ee7 và vẫn chưa có cách khắc phục. Anh em dùng 8X/8S thử xem nhé :)

Theo: WMPowerUser
 

Mercedes chính thức bỏ chữ Benz khỏi các dòng xe hiệu năng cao AMG

AMG-1.

Nếu các bạn để ý thì Mercedes đã bỏ chữ Benz, tên họ của người sáng lập hãng Karl Benz, ra khỏi tên các dòng xe hiệu năng cao của AMG gần đây. Đầu tiên là trên chiếc coupe thể thao 2 cửa Mercedes AMG GT, và bây giờ là chiếc Mercedes AMG C 63.

Để mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này, CEO của Mercedes-AMG, Tobias Moers, cho biết: "Họ muốn đánh dấu một chặng đường phát triển mới bằng một cái tên hoàn toàn mới. Người kế nhiệm chiếc xe hiệu năng cao Mercedes-Benz C63 AMG thành công khắp thế giới trong nhiều năm qua, sẽ có tên mới từ lúc này là Mercedes-AMG C63."

Mặc dù cách đặt tên mới có vẻ gọn hơn trước đây, nhưng đây là lần tiếp theo cái tên Benz lấy từ họ của người sáng lập Karl Benz bị loại khỏi thương hiệu liên quan đến Mercedes. Trước đây khi tập đoàn Daimler Group còn dưới thời của Chrysler (1998-2007) thì vị chủ tịch hội đồng quản trị Dieter Zetsche đã bỏ chữ Benz ra khỏi tên gốc của tập đoàn là Daimler-Benz và biến nó thành DaimlerChrysler. Sau khi thoát khỏi sự cai trị của Chrysler, thì tên tập đoàn mẹ của Mercedes Benz giờ đây là Daimler AG.

 

Trên tay Nikon D750 - Thân hình nhỏ, sức mạnh pro

TMH_3818.JPG

Ngay sau khi chiếc Nikon D750 được giới thiệu tại triễn lãm Photokina vào 16-21/9 vừa qua (Tinh Tế đã có bài đưa tin) thì những chiếc đầu tiên đã sẵn sàng tại Việt Nam chỉ sau chưa tới một tuần.

Theo như tên gọi thì Nikon D750 là phiên bản nâng cấp của chiếc D700 đã ra đời cách đây 6 năm. Một số tay máy D700 kỳ vọng 750 có một thân máy pro như D700 với tính năng ưu việt nhất. Tuy nhiên dường như Nikon đã "tái cấu trúc" lại phân khúc Fullframe và cho ra đời D750 với thân hình prosumer của D6xx và não bộ professional của D8xx.


Tóm tắt video:
  • Thân vỏ bề ngoài và bố trí nút tương tự như chiếc Nikon D610 (không có nút AF-On, không có khe ngắm tròn ...).
  • Sensor 24.3 Megapixel (có kính lọc AA) là đủ cho nhu cầu của phần lớn các tay máy.
  • Chip đo nét Multi-Cam 3500FX II tương tự và ưu việt hơn D810 và D4s.
  • Bộ phận đo sáng 91,000-pixel RGB tương tự D810 và D4s
  • Tuổi thọ trung bình của màn trập là 150,000 so với 200,000 của D810.
  • Tốc độ chụp liên tiếp 6.5 khung hình/giây so với D810 là 5fps
  • Tích hợp Wi-fi dễ dàng tải file tới các thiết bị di động và có thể chụp không dây bằng thiết bị di động.
  • Màn hình lật lên xuống thuận lợi cho những góc chụp khó.
  • Tay nắm được thiết kế lại giúp cầm nắm thoải mái hơn.
  • Các tính năng quay video tương tự D810 như FLAT, AUTO ISO.

Hiện tại Nikon đang có 5 chiếc Fullframe: D610, D750, D810, D4s và Df. Với những thông số kỹ thuật của D750, ta có thể nhận thấy rằng nó đáp ứng được cơ bản nhu cầu sử dụng của đối tượng chuyên nghiệp cũng như các tay chơi nghiêm túc với một cường độ làm việc không quá căng thẳng và khắc nghiệt.

Công ty Vic sẽ rao bán chiếc D750 với giá 55 triệu đồng, tuy nhiên người mua có thể có giá khá hợp lý từ đại lý chính hãng.

Tinh tế sẽ sớm có bài trải nghiệm với hình chụp từ chiếc máy này.

Cảm ơn công ty Vicvietnam đã cho mượn thiết bị