Tối 26/09, tại Hà Nội, Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản Vespa 946 Bellissima. Đây là mẫu xe tay ga cao cấp nhất của hãng và cũng có giá đắt nhất ở thị trường Việt Nam hiện tại.
Nếu so với phiên bản Vespa 946 Ricordo Italiano (2013) thì Bellissima không có quá nhiều khác biệt. Sự thay đổi nằm ở yên xe mới, một giá để đồ mạ chrome ở phía đuôi xe và bánh mâm 12" mới.
Điểm nhấn cần quan tâm nhất trên Vespa 946 Bellissima chính là 2 màu mới Xanh dương (Midnight Blue) và Xám (Metallic).
Trên Bellissima, phần yên ngồi có thể gắn thêm một yên phụ để chở 2 người, yên phụ được tặng kèm khi mua xe.
Và với giá để đồ thì các bạn muốn đi xa có thể chở thêm vali hoặc balô. Chiều cao yên của Bellissima là 805mm, cũng khá là cao.
Vespa 946 Bellissima vẫn sử dụng bộ khung sườn làm từ thép nguyên khối, đặc trưng của Piaggio. Phần khung sườn này tạo cho chiếc xe sự chắc chắn và đầm. Tuy nhiên để giảm trọng lượng cho xe thì Piggio cũng sử dụng nhiều các chi tiết làm từ nhôm.
Vespa 946 Bellissima được trang bị động cơ 3V i.e, 125 phân khối, 3 van, phun xăng điện tử, cho công suất khoảng 10,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Dung tích bình xăng của xe là 8,5 lít.
Vespa 946 Bellissima được trang bị hệ thống phanh đĩa ABS-ASR ở cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống phanh này không những giúp ngăn ngừa hiện tượng bó cứng phanh và còn kiểm soát cả lực kéo.
Hệ thống đèn LED toàn phần trên 946 Bellissima cũng giúp cho chiếc xe đẹp hơn, sang trọng hơn.
Vespa 946 Bellissima sẽ được phân phối rất hạn chế tại Việt Nam và giá bán là khoảng 365 triệu đồng.
Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014
Vespa 946 Bellissima chính thức trình làng, giá 365 triệu, số lượng rất hạn chế
Vì sao người ta còn ngại thanh toán online?
Có rất nhiều lý do khiến cho người ta ưa dùng tiền mặt hơn là dùng thẻ ở Việt Nam, đặc biệt là khi mua sắm hàng hóa. Theo thống kê năm 2013, tại Việt Nam có hơn 72 triệu thẻ ATM đã được phát hành nhưng trên thực tế, tỷ lệ thanh toán trực tuyến bằng thẻ lại chỉ chiếm có 19% trên tổng số thẻ nói trên. Nhận thức được vấn đề đó thì vào hôm qua, Bộ Công Thương và Ngân hàng NNVN đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm "Phát triển thanh toán trong thương mại điện tử" tại TPHCM, mình cũng có dự nên xin chia sẻ lại một số thông tin bổ ích cho anh em có hoạt động trong lĩnh vực này.
Buổi tọa đàm có sự tham gia của các đại diện từ Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương Mại Điện Tử, Ngân hàng NNVN, Bộ Công An, Banknet.vn, 123Pay, Tổng cục Thuế, VDC, Visa... Dưới đây là một số thông tin tóm lược từ những ý kiến, chia sẻ và nhận định từ các chuyên gia trong ngành:
Thống kê:Khó khăn:
- Trong số 72 triệu thẻ ATM được phát hành, chỉ có 50% trong số đó được sử dụng, tiếp trong đó lại chỉ có 10% thẻ là có đăng ký giao dịch trực tuyến.
- Thống kê đến tháng 6/2014: có 50 ngân hàng phát hành thẻ, 470 thương hiệu, 72,1 triệu thẻ. Thẻ ghi nợ (Debit) chiếm gần 92%, thẻ tín dụng (Credit) chiếm 3,8%, còn lại là thẻ trả trước. Toàn quốc có gần 15.700 máy ATM, 147.500 máy POS/EDC (máy thanh toán bằng thẻ).
- Doanh số thanh toán bằng thẻ nội địa năm 2013 chỉ đạt khoảng 13,6 tỉ đồng.
- Việt Nam phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ có từ 35-40% dân số có tài khoản ngân hàng, lắp đặt 250.000 thiết bị chấp nhận thẻ và đạt 200 triệu giao dịch/năm.
Mời các bạn xem một đoạn video tham quan trung tâm dữ liệu của tập đoàn tài chính VISA, tại đây họ đã đầu tư một hệ thống vô cùng lớn với 7 Data Center riêng biệt để đảm bảo có thể xử lý được hàng chục tỷ giao dịch bằng thẻ mỗi năm một cách nhanh chóng nhất.
- Cơ sở hạ tầng dùng để thanh toán bằng thẻ còn nhiều hạn chế và rủi ro.
- Ngại dùng thẻ vì chưa yên tâm về chất lượng hàng hóa online do đã quen với cách nhìn tận mắt, sờ tận tay hàng hóa trước khi mua về.
- Cảm giác sợ bị lừa, thông tin không đầy đủ hoặc có nhiều rủi ro khi thanh toán online.
- Tình trạng "sính thẻ ngoại, chê thẻ nội địa": một đại diện cho biết anh từng dùng 2 thẻ ATM trong nước để thanh toán tại một cửa hàng ở trong nước nhưng đều bị máy từ chối (không thanh toán được), nhưng khi đưa thẻ VISA ra thì lại thanh toán rất dễ dàng. Trong khi đó trên thực tế, phí giao dịch bằng VISA hoặc các loại thẻ quốc tế khác khá cao, vào khoảng 2%, trong khi phí giao dịch bằng thẻ nội địa chỉ vào khoảng 0,3% trở lên mà thôi nhưng đại đa số cửa hàng đều không hề biết đến thông tin này, vô tình làm phát sinh thêm chi phí không đáng có cho cả khách hàng lẫn người chủ cửa hàng đó.
Q2/2014: Blackberry lỗ nhẹ, doanh thu giảm, đặt hy vọng vào Passport
Blackberry vừa mới công bố báo cáo tài chính quý 2 (kết thúc vào ngày 30/08), tuy có lỗ nhẹ và giảm doanh thu so với mong đợi nhưng những gì hãng đạt được tốt hơn so với dự đoán được đưa ra trước đó. Cụ thể theo số liệu thống kê, doanh thu quý 2 đạt $916 triệu, thấp hơn so với chỉ tiêu đề ra là $950 triệu. Lỗ thuần $207 triệu, tương đương 78,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, giới chuyên gia từng nhận định cổ phiếu của công ty sẽ mất $0,16/cổ phiếu nhưng thay vào đó trên thực tế công ty chỉ mất $0,02/cổ phiếu. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho việc phục hồi của công ty, cũng như thay đổi nhận định trước đó của các chuyên gia phân tích và giới đầu tư.
"Tái cơ cấu lực lượng lao động của chúng tôi đã hoàn tất. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào tăng trưởng doanh thu bằng các thế mạnh của mình ở hai mảng: di động doanh nghiệp và bảo mật." John Chen - Giám đốc điều hành Blackberry cho biết. Việc tái cơ cấu lực lượng lao động mà Chen đề cập ở đây là việc cắt giảm 40% nguồn nhân lực của công ty, tương đương với 5.000 người bị mất việc.
Hiện tại, Blackberry đang đặt niềm tin rất lớn vào siêu phẩm Blackberry Passport mới ra mắt sẽ cho kết quả tốt đẹp hơn ở quý tài chính tiếp theo. Họ cũng tiết lộ thêm đã có 200.000 đơn đặt hàng cho Blackberry Passport. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác thực.Nguồn: Reuters
[Trên tay] Wiko Highway Signs: 4,8 triệu, 4.7" IPS, camera 8 MP, chip 8 nhân
Highway Signs là điện thoại Android trung cấp của hãng Wiko (Pháp), máy vừa mới được giới thiệu gần đây tại thị trường Việt Nam với giá bán 4,8 triệu đồng gồm cấu hình 4.7" IPS 720p, chip xử lý tám nhân của MediaTek, camera 8 MP và chạy trên Android 4.4.2. Máy có thiết kế gần giống chiếc Highway 4G và cũng có 2 khe cắm SIM.
Wiko Highway Signs có ngoại hình đơn giản và tương đối vuông vức. Trọng lượng của nó khá nhẹ, khung máy làm bằng nhựa còn toàn bộ mặt lưng làm bằng kính. Tổng thể chiếc máy khá gọn gàng , nhìn từ mặt trước đẹp nhưng mặt lưng hơi xấu vì dòng chữ ghi các tiêu chuẩn này kia có kích thước quá to và thô.
Highway Signs có màn hình 4.7" độ phân giải 720p, hình ảnh rất mịn màng, không bị rổ và thậm chí mình còn có cảm giác nó hơi nổi lên trên một chút nên nhìn rất thích mắt. Đáng tiếc là hai cái viền phía trên và dưới quá to, tạo ra nhiều khoảng trống dư thừa không đáng có. Về cấu hình, Highway Signs dùng chip 8 nhân 1.4 GHz của MediaTek, 1 GB RAM và chạy trên Android 4.4.2. Máy chạy nhanh và mượt, không lag, camera cũng có 2 tính năng vui vẻ như các máy Wiko khác đó là chụp ảnh động Cinemagraph và xóa đối tượng không mong muốn ra khỏi bức hình.Cấu hình Wiko Highwat Signs:
Phụ kiện theo máy:
- Hệ điều hành: Android 4.4.2
- Chip xử lý: MediaTek tám nhân 1.4 GHz
- Màn hình: IPS 4.7" 720p
- RAM: 1 GB
- Bộ nhớ trong: 8 GB
- Thẻ nhớ: microSD
- Camera sau: 8 MP
- Camera trước: 5 MP
- Kết nối: A-GPS, Wi-Fi b/g/n, Bluetooth
- Pin: 2010 mAh
- Cáp
- Sạc
- Sách hướng dẫn sử dụng
- Tai nghe
- Bộ 3 cái SIM Adapter + cây chọt SIM
Bản cập nhật Lumia Cyan sẽ được phân phối cho các máy WP 8.1 Developer Preview trong vòng 3 tuần tới
Hiện nay nhiều bạn đang dùng Windows Phone 8.1 Developer Preview vẫn chưa thể tải về bản cập nhật Lumia Cyan. Điều này có nghĩa là bạn đang trải nghiệm những điểm mới nhất mà Microsoft đưa vào nền tảng của họ, nhưng bạn lại không được dùng những tính năng mới dành riêng cho thiết bị Lumia. Để vừa có Windows Phone 8.1 và vừa có Cyan, bạn bắt buộc phải khôi phục máy về bản 8.0, sau đó mới được phép cập nhật nên tốn rất nhiều thời gian. May mắn thay, điều đó sẽ sớm chấm dứt bởi theo lời Greg Sullivan, quản lý sản phẩm mảng Windows Phone, thì Cyan sẽ được phát hành cho các máy đang chạy Developer Preview nội trong 3 tuần tới đây. Mình sẽ tiếp tục theo dõi thông tin và sẽ cập nhật cho anh em khi bản update này bắt đầu xuất hiện nhé.Nguồn: Twitter của Greg Sullivan
Mời xem video đập hộp Xperia Z3 ở... dưới nước
Mở hộp một chiếc điện thoại mới? Quá bình thường luôn, ai cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Nhưng mở hộp smartphone ở dưới nước thì hoàn toàn là một câu chuyện khác. Đó là những gì nhà bán lẻ hàng điện tử Carphone Warehouse ở Anh vừa thực hiện. Họ đã "đập hộp" một chiếc Sony Xperia Z3 mới toanh dưới hồ bơi, có đủ các công đoạn từ việc cho chúng ta xem phụ kiện cho đến mở máy lên và thử chụp ảnh, quay phim. Cũng may là nhờ Z3 có khả năng chống nước theo chuẩn IP65/68 (tồn tại dưới nước sâu 1,5m trong thời gian 1 giờ mà không hỏng) nên thiết bị vẫn an toàn trong môi trường này. Giờ thì mời các bạn xem qua đoạn video này nhé.Nguồn: YouTube
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)