Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Dell ra mắt màn hình 27" độ phân giải 5K, giá 2.500 USD, quý 4 bán

Dell UltraSharp 27 Ultra HD 5K-4.
"UltraSharp 27 Ultra HD 5K" của Dell là màn hình đầu tiên trên thế giới sở hữu độ phân giải "5K" 5120 x 2880, tương đương 14,7 triệu điểm ảnh. Trong khi phần lớn chúng ta còn chưa từng dùng đến màn hình 4K thì Dell đã quyết định sẽ bán ra cái màn hình 5K này vào quý 4 năm nay với giá 2.500 USD. Mật độ điểm ảnh của nó đạt 218 ppi, tương đương với mật độ của MacBook Pro 15" Retina nên về lý thuyết bạn sẽ có một cái màn hình của MBP Retina nhưng kích thước lớn hơn nhiều.

Tuy Dell không nói nhiều về cấu hình nhưng cũng cho biết màn hình được trang bị công nghệ PremierColor giúp tăng cường độ chân thực của màu sắc, mặt kính của màn hình có khả năng chống bám vân tay, chống chói, tích hợp cặp loa Harman Kardon 16W, 6 cổng USB, có cổng HDMI, DíplayPort và có luôn đầu đọc thẻ nằm trên thân máy. Theo nhận định thì màn hình này sẽ phù hợp cho các nhu cầu làm việc hơn là chơi game bởi kích thước lớn và độ phân giải cao sẽ mang lại nhiều không gian hiển thị cho các phần mềm ứng dụng. Còn nếu muốn chơi game 5K thì bạn nên suy nghĩ lại liệu card đồ họa của mình đã kham nổi đồ họa 4K chưa.

Dưới đây là bảng so sánh kích thước màn hình, độ phân giải, PPI và số lượng điểm ảnh của màn hình 5K với nhiều thiết bị có độ phân giải cao khác:

so-sanh-man-hinh.