Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

[IFA 2014] Motorola ra mắt Moto X mới: to hơn, đẹp hơn, cao cấp hơn, giá khởi điểm 499,99$

Moto-X-Moto-Maker-Palatte.

Tại IFA 2014, Motorola đã chính thức cho ra mắt chiếc Moto X thế hệ tiếp theo với rất nhiều điểm cải tiến lớn so với phiên bản trước đây. Không như những tin đồn, Motorola đơn giản chỉ gọi tên sản phẩm này là Moto X mới - không phải Moto X+1 - và mặc dù nó vẫn giữ nguyên cái tên nhưng những thay đổi ở phiên bản nâng cấp này là vô cùng rõ nét. Moto X mới không những to hơn, đẹp hơn mà cách thiết kế của nó cũng cao cấp hơn, tinh tế hơn rất nhiều lần so với Moto X cũ. Được biết, Motorola sẽ bán Moto X mới với giá khởi điểm là 499,99$$ cho bản 16GB (bản không khoá mạng), tại một số thị trường gồm: Bắc Mỹ, Mỹ La Tinh, Châu Âu và Châu Á. Thời điểm bán ra sẽ rơi vào khoảng cuối tháng này.

Thiết kế và kiểu dáng

Có thể nói Moto X mới là một bước tiến rất lớn về thiết kế và chất lượng phần cứng so với bản Moto X đầu tiên. Nếu như Moto X cũ dùng nhựa làm nguyên vật liệu chính, thì ở phiên bản Moto X mới, họ sử dụng kim loại để tạo nên phần viền đầy chắc chắn và cao cấp. Tất nhiên, tổng thể thì Moto X mới không có gì thay đổi, vẫn là các đường nét bo tròn ở góc cạnh, nhưng với kim loại chạy dọc sườn máy, nó đã trở nên "xịn" hơn rất nhiều lần.

Tuy nhiên, điểm nhấn về vẻ đẹp của Moto X mới chính là ở mặt sau của nó. Có rất nhiều điểm tinh tế mà chúng ta có thể nhận ra ở mặt sau của Moto X mới: đầu tiên chính là logo Moto X được Motorola trau chuốt rất đẹp, nó là logo chữ M bằng kim loại ánh, bao bọc xung quanh là một vòng kim loại khác. Tiếp theo là ở cụm hai đèn Flash LED, điểm hay ở đây là hai đèn Flash LED nằm trên vòng tròn bao bọc camera chính của Moto X mới - trông khá là lạ mắt.

Cấu hình phần cứng

Moto X bản đầu tiên là một nỗi thất vọng rất lớn về cấu hình, thế nhưng Moto X mới thì đã khắc phục được điều này. Cụ thể hơn, Moto X mới được trang bị màn hình OLED kích thước 5,2-inch, độ phân giải Full HD 1080p. Máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, lõi tứ, xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB. Camera chính trên Moto X đã được nâng cấp lên thành 13MP, cho khả năng quay video 4K, pin dung lượng 2.300mAh.

Phần mềm

Moto X mới cho phép ta tuỳ chỉnh lại nhiều câu lệnh dựa vào sở thích cá nhân. Ví dụ như bình thường ta phải "OK Google" để kích hoạt Google Now thì giờ đây, bạn có thể sửa lại một cái tên khác như "Hey, Quân" hay "Listen up Blaze1st". Hơn nữa, bạn còn có thể đưa Moto X vào chế độ "Sleep" chỉ bằng cách nói "Good Night" hay kích hoạt lại Moto X với câu "Good Morning".

Hay với tính năng Moto Assist, Motorola sẽ thông minh hơn trong việc tự thiết lập settings dựa vào địa điểm của người dùng. Chẳng hạn như khi bạn đang ở công ty, Moto X mới sẽ nhận biết được và sẽ tự động chuyển về chế độ "im lặng/rung". Còn Moto Actions sẽ cho phép bạn dùng cử chỉ tay để ra lệnh cho điện thoại, ví dụ như lướt tay qua để từ chối một cuộc gọi nào đó.

Tuỳ biến điện thoại

Moto X vẫn cho ta khả năng tuỳ biến lại điện thoại theo sở thích. Nếu như bạn không thích nắp lưng bằng gỗ như hình, thì có thể lựa nắp lưng nhựa hoặc da với nhiều màu sắc hơn. Tất nhiên, toàn bộ công đoạn gia công và tuỳ biến điện thoại giờ đây sẽ được thực hiện ở Trung Quốc, không còn ở Mỹ như ngày xưa nữa.

Cấu hình cơ bản của Moto X mới
  • Màn hình OLED 5,2-inch, độ phân giải Full HD 1080p, kính cường lực Corning Gorilla Glass 3
  • CPU Qualcomm Snapdragon 801, lõi tứ, xung nhịp 2,5GHz
  • GPU Adreno 330
  • RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB/32GB
  • Camera chính 13MP, f/2.25, đèn Flash LED kép (dạng vòng), có khả năng quay video 4K
  • Camera trước 2MP
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, WiFi 802.11ac,
  • Pin dung lượng: 2.300mAh
  • Hệ điều hành: Android 4.4.4
  • Kích thước: 140,8 x 72,4 x 9,97mm
  • Trọng lượng: 144g



Nguồn: Motorola