Sau tay lái của chiếc hypercar Pagani Huayra sẽ như thế nào?
Một đoạn clip nhỏ quay lại quá trình test chiếc Pagani Huayra tại đường đua Modena sẽ giúp chúng ta trải nghiệm cảm giác thực tế đằng sau vô lăng của chiếc hypercar có giá khởi điểm từ hơn 1 triệu đô này. Kỹ sư trưởng phụ trách quá trình thử nghiệm của Pagani, Davide Testi, là người giúp mang lại trải nghiệm tuyệt vời này đến chúng ta.
Pagani Huayra sử dụng động cơ V12 tăng áp kép đến từ hãng độ AMG của Mercedes. Động cơ này có dung tích 6,0 lít nhưng đã được Pagani điều chỉnh lại để cho công suất tối đa là 720 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 1000Nm. Chiếc hypercar này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa ở hơn 370 km/h và có gia tốc khi vào cua (lateral acceleration) vô cùng ấn tượng, lên đến 1,66 g.
Vì sử dụng động cơ tăng áp kép nên trong clip trên chúng ta sẽ nghe tiếng của bộ phận tăng áp kick-in (bắt đầu tham gia hoạt động bằng cách nén không khí ở một dải mô-men xoắn nhất định) rất lớn, thậm chí lấn át cả tiếng pô xe. Cụ thể hơn thì tiếng "cạch cạch" chúng ta nghe được là tiếng đóng mở cửa hút gió bộ phận tăng áp, tiếng "chíu chíu" là tiếng rít gió đặc trưng của bộ phận này. Thường thì các hãng xe sẽ xử lý sao cho tiếng pô xe lớn hơn tiếng từ bộ phận tăng áp nhằm mang lại cảm giác kích thích. Còn Pagani thì chọn cách ngược lại, có lẽ để tạo sự độc đáo. Sẽ thật khó để cho rằng âm thanh nào hay hơn, vì thực ra chất âm từ bộ phận tăng áp nghe cũng rất ác liệt.
Sở dĩ Pagani Huayra được gọi là bằng thuật ngữ mới là hypercar, tạm dịch là siêu của siêu xe, chứ không chỉ là supercar như chúng ta vẫn thường gọi những chiếc siêu xe là vì nó là một kiệt tác triệu đô được phát triển bởi hãng Pagani chuyên sản xuất những mẫu siêu xe lừng danh, cùng tính năng vận hành phá vỡ rất nhiều giới hạn của nó. Cũng có thể định nghĩa đơn giản hơn, hypercar là những chiếc xe dẫn đầu về mặt thông số tốc độ, trải nghiệm sau tay lái, sự độc đáo của chất âm trong phân khúc supercar.