Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Dùng thử ứng dụng chụp tự sướng Lumia Selfie

DSC_3239.

Lumia Selfie là ứng dụng mới được Microsoft cập nhật cho toàn bộ thiết bị chạy Windows Phone dành riêng cho mục đích chụp tự sướng (selfie) với camera trước hoặc camera sau. Đây thực chất không phải là ứng dụng hoàn toàn mới, nó là bản nâng cấp lớn của Glam Me trước đây với khả năng áp dụng bộ lọc màu sắc cho hình và đặc biệt là chỉnh nâng cao các thành phần khuôn mặt, một chi tiết rất được những người thích chụp tự sướng lưu ý.


Là ứng dụng chụp đơn thuần, mặc định khi mở ứng dụng này lên là một cửa sổ chụp với camera trước rất đơn giản. Ở giao diện này là nút chụp hình to tròn chính giữa phía dưới và 4 nút chức năng bên trên bao gồm chụp tự động, bật/tắt flash (camera sau), kích hoạt camera trước/sau và truy cập thư viện hình ảnh. Để bắt đầu chụp, bạn có thể dùng nút chụp hình cứng, nút trên màn hình hoặc chạm vào bất cứ đâu trên màn hình. Đây là một ưu điểm của Lumia Selfie vì khi chụp tự sướng bằng một tay, đôi khi bạn rất khó căn vị trí nút chụp hình, việc chạm vào bất cứ vị trí nào trên màn hình sẽ giúp thao tác chụp dễ dàng hơn nhiều.

Bức ảnh tự sướng sau khi chụp có thể được áp bộ lọc màu với nhiều kiểu khác nhau, hoặc bạn có thể để nguyên nếu không thích. Bước chỉnh nâng cao của Lumia Selfie sẽ gồm chỉnh mắt, nụ cười, răng, khuôn mặt... Với chỉnh mắt bạn có thể làm cho mắt to tròn ra, làm mắt đẹp hơn, tương tự với chỉnh răng và nụ cười. Riêng chỉnh khuôn mặt (flat), nó cho phép bạn biến mặt vuông, tròn thành mặt chữ V với cằm nhọn, đặc điểm các em gái teen rất thích. Mình có thử hết các tùy chỉnh này, xin mời anh em xem trong video sẽ chi tiết hơn.

Lumia Selfie hoàn toàn miễn phí và đã có mặt trên gian ứng dụng Windows Phone. Bạn có thể tải nó về từ đường dẫn này, hoặc quét mã QR bên dưới.

qr_lumia_selfie.


DSC_3234.DSC_3236.DSC_3237.DSC_3240.DSC_3241.DSC_3242.