Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Trên tay robot nhảy múa Tosy Discorobo của Việt Nam

Tosy-2 copy.

Tosy mang khá nhiều robot đi trình diễn ở các hội chợ quốc tế như CES 2012, CES 2013 nhưng đây là lần đầu tiên bọn mình thấy một chú robot mà họ thương mại hóa chứ không chỉ dùng để trưng bày. Con robot này có tên Discorobo, nó sẽ nhảy theo nhịp điệu của bài hát bạn đang phát. Tuy không mạnh mẽ và hiện đại bằng mRobo trước kia nhưng nó cũng rất ấn tượng với mức giá chỉ 700.000 đồng. Ngoài ra, Discorobo còn có thể điều khiển bằng điện thoại và có phiên bản đặc biệt hơn có loa với giá khoảng 1,3 triệu đồng.

Nhảy theo nhạc:
Discorobo sẽ sử dụng micro bên trong để nghe những âm thanh phát ra từ loa điện thoại hoặc dàn loa của bạn để cử động theo. Nó có những khớp ở cổ, 2 bên cánh tay, 2 bên cánh chân và cổ chân. Như vậy, Discorobo chỉ đứng yên một chỗ mà không thể di chuyển qua lại. Thử nghiệm thực tế thì Discorobo nhảy hợp các bài hát có tiết tấu nhanh hơn là các bài chậm rãi, hòa tấu. Khi nhảy thì bên cạnh các cử động khớp, mặt Discorobo cũng sẽ thay đổi theo, có khoảng 3 biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt chú robot này.

Điều khiển bằng điện thoại:
Khi bạn cài ứng dụng vào điện thoại thông minh (Android, iOS, WP), ta chạm vào phần nào của chú robot trên màn hình thì nó cũng sẽ chuyển động tương ứng. Khi đó, điện thoại sẽ phát ra tiếng kêu để robot thực hiện theo. Ngoài ra, bạn có thể đưa Discorobo về chế độ lặp đi lặp lại liên tục một hành động theo lệnh trên màn hình hoặc ghi lại các bài hát, các cử chỉ để thông qua ứng dụng.



[Thử nghiệm] Đo tốc độ truyền tải dữ liệu bằng cổng USB 3.0 trên Galaxy Note 3

Note_3_Speed_USB-top.

Một trong những điểm nổi bật trên Galaxy Note 3 mà Samsung không nhắc đến trong buổi ra mắt đó là chiếc cổng USB 3.0. Chuẩn USB 3.0 mang lại cho Note 3 khả năng chép cũng như truy xuất dữ liệu nhanh hơn nhiều lần so với chuẩn 2.0, mà theo lý thuyết là lên tới 10 lần. Tinh tế đã tiến hành các bài thử nghiệm đo tốc độ truyền tải dữ liệu bằng cổng USB 3.0, và so sánh khi chép với cáp chuẩn 2.0, cũng như so sánh với Samsung Galaxy S4.

Các bài thử nghiệm được thực hiện bao gồm:

1. Đọc/ghi với thư mục dung lượng 2,65 GB, gồm 189 file MP3, 1000 ảnh JPEG và 2 file MP4
2. Đọc/ghi một file phim HD dung lượng 2,5 GB
3. Đọc/ghi thưc mục dung lượng 6,8 GB, gồm 1 file MP4, 1 file phim HD, 189 file MP3, 1000 ảnh JPEG
4. Đọc/ghi thư mục dung lượng 10,5 GB, gồm 2 file MP4, 2 file phim HD, 189 file MP3, 1000 ảnh JPEG
5. Đọc/ghi một thư mục dung lượng 11,2 GB, gồm 3 file phim HD
6. So sánh với Galaxy S4 với các bài kiểm tra tương tự

Các thiết bị dùng trong thử nghiệm:

- Mỗi bài thử nghiệm được thực hiện ít nhất 3 lần và chọn ra kết quả cao nhất
- Dùng một sợi cáp USB 3.0 và một sợi USB 2.0 duy nhất cho tất cả các thử nghiệm
- Chiếc máy tính dùng để thử nghiệm là Macbook Pro Retina

Kết quả của các bài thử nghiệm như sau:

TỐC ĐỘ ĐỌC

Tinhte_USB30_Note3_Read_Speed_2.

Tinhte_USB30_Note3_Write_Read-text.

TỐC ĐỘ GHI

Tinhte_USB30_Note3_Write_Speed-1.

Tinhte_USB30_Note3_Write_Speed-text.

Kết luận:

Trong tất cả các bài thử nghiệm, sự chênh lệch về tốc độ truyền tải bằng chuẩn USB 2.0 và USB 3.0 trên Galaxy Note 3 gần như là không đáng kể. Chuẩn USB 3.0 cho tốc độ nhanh hơn một vài giây, hoặc nhanh lắm là hơn 10 giây một tí so với chuẩn 2.0. Còn khi so với Samsung Galaxy S4 thì tốc độ của Note 3 có vượt trội hơn. Các bạn có thể xem rõ hơn trong các biểu đồ ở trên.

Những tính năng nhỏ nhỏ mà hay của LG G2

Tinhte_lg g2-0.

LG G2 ngoài việc có cấu hình tốt cùng màn hình đẹp thì trong quá trình dùng mình còn thấy nó được trang bị kha khá những tính năng nho nhỏ mà hay, những tính năng hỗ trợ người dùng giúp họ có thể sử dụng máy được thoải mái hơn. Bên cạnh đó cũng còn có những lỗi vặt còn tồn tại cũng ảnh hưởng không ít, hi vọng trong thời gian tới LG sẽ cung cấp bản cập nhật để sửa đổi. Dưới đây là một số những tính năng hấp dẫn cũng như không hấp dẫn trên LG G2, mình đặc biệt thích popup sms cũng như call, khả năng kết nối USB qua cable OTG, các tính năng nho nhỏ hỗ trợ nghe điện thoại, không thích sự chập chờn của KnockON.

Cần thay đổi khu vực thông báo và phím cảm ứng

Giờ thì bắt đầu tìm hiểu từ từ nhé. Trước tiên nhìn thấy là giao diện màn hình chính, đây là điểm đầu tiên LG đã làm không tốt, hệ thống notification nhiều dòng chiếm nhiều diện tích, các phím cảm ứng trên màn hình cũng chiếm diện tích và gây vướng víu trong quá trình sử dụng. Chính vì thế nên root máy và thay đổi các mục này (tham khảo thêm tại đây).
Tinhte_lg g2_1 copy.

Thông báo SMS và Call bằng Popup

Cách thức G2 hiển thị khi có tin nhắn hay điện thoại tới khá là hay. Cùng với icon nháy trên thanh thông báo thì một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra giúp bạn có thể trả lời tin nhắn nhanh. Với điện thoại tới cũng vậy, nếu bạn đang dùng phần mềm nào đó mà có điện thoại tới thì màn hình thông báo cũng chỉ là một cửa sổ popup nhỏ chứ không chiếm hết màn hình.
Tinhte_lg g2_2.

Tính năng chặn tin nhắn sms

Nếu trong trường hợp bạn sợ người khác đọc tin nhắn thì có thể vào phần Cài đặt của SMS và bỏ lựa chọn "Xem trước" đi. Trong phần cài đặt của SMS còn có mục khá hay đó là “Cài đặt Spam”, ở mục này bạn có thể thiết lập các lựa chọn để chặn các tin nhắn spam, chặn sms từ những số điện thoại không mong muốn.
Tinhte_lg g2_3.

Tính năng chặn cuộc gọi

Nhân việc nói đến chặn tin nhắn thì LG G2 cũng có thêm mục chặn khác nữa đó là chặn cuộc gọi. Bạn có thể thiết lập chặn cuộc gọi trong phần Cài đặt -> Mạng -> Gọi -> Từ chối cuộc gọi.
Tinhte_lg g2_4.

Nhiều tuỳ chỉnh hữu ích cho tính năng thoại

Các tính năng phụ trợ nho nhỏ cho điện thoại cũng được LG trang bị khá nhiều, toàn là những tính năng hữu ích. Các tính năng phụ trợ này được đặt rải rác ở nhiều mục khác nhau (!?), dưới đây là một số tính năng xoay quay cuộc gọi:
  • Trong mục: Cài đặt -> Mạng -> Gọi -> Từ chối cuộc gọi, có lựa chọn: Rung khi kết nối, nâng cao chất lượng âm thanh trong những môi trường ồn ào.
  • Trong mục: Cài đặt -> Âm thanh, có lựa chọn: Rung nhẹ - mức độ rung tăng dần
  • Trong mục: Cài đặt -> Chung -> Cử chỉ, có lựa chọn: Khi có điện thoại đến chỉ cần đưa máy lên tai là tự trả lời, Giảm âm lượng nhạc chuông khi bạn nhấc máy lên, lật thiết bị để chuyển qua chế độ im lặng.
Tinhte_lg g2_5.

Tính năng KnockON chưa ngon

Trong mục Cài đặt -> Cử chỉ, còn có các tùy chỉnh cho tính năng KnockON - bật tắt màn hình bằng cách nhấp đúp vào các vùng trống trên màn hình. Như đầu bài mình có nói, mình không hài lòng với tính năng này, trên chiếc máy của mình thì việc nhấp đúp để mở máy không mượt mà, nhiều khi nhấp lần đầu không ăn thì lần thứ 2 phải tự giác gõ mạnh hơn.
Tinhte_lg g2_6.

Chế độ bảo mật với 2 mật khẩu khác nhau

Với Tùy chỉnh Guest Mode hay còn gọi là Chế độ Khách (trong mục Cài đặt -> Chung) thì có lẽ anh em đã được nghe nói nhiều rồi. Đây là tính năng hai mật khẩu được LG trang bị cho các điện thoại mới ra mắt gần đây của họ. Với mật khẩu chính thì bạn dùng máy bình thường, với một mật khẩu phụ thì bạn có thể ẩn một số phần mềm nào đó đi, chỉ giới hạn các phần mềm nhất định cho “khách” coi.
Tinhte_lg g2_7.

Hỗ trợ USB OTG

Đang ở trong khu vực Cài đặt -> Chung thì kéo xuống dưới còn có thêm mục “Phụ kiện”. Đây là mục khá quan trọng, đặc biệt là có tùy chỉnh cho kết nối với USB gắn ngoài thông qua cable OTG. Nếu ai dùng cover có màn hình thì cũng cần vào đây để kích hoạt chế độ “vỏ QuickWindow”.
Tinhte_lg g2_8.

Nhận dạng chữ viết tay

Giống như một số chiếc điện thoại Android khác, LG G2 cũng được trang bị tính năng nhận dạng chữ viết tay. Để dùng tính năng này thì bạn buộc phải sử dụng bàn phím mặc định của máy, mình có thử thì khả năng nhận tiếng Việt cũng tạm được, dùng lâu quen có lẽ sẽ khá hơn.
Tinhte_lg g2_9.

Có hướng dẫn sử dụng bằng video

Cuối cùng, máy nào cũng có hướng dẫn dùng và với LG G2 thì phần mềm đó có tên “Video Guide”, nếu đã sở hữu G2 thì bạn nên xem qua để hiểu rõ về chiếc máy của mình hơn nhé. Rất vui nếu nhận được những chia sẻ của các bạn ở dưới đây về kinh nghiệm sử dụng máy.
Tinhte_lg g2_10.

Motorola RAZR V3 - một tượng đài về thiết kế của điện thoại

Motorola_RAZR_V3_500px.

Motorola RAZR có lẽ là một trong những cái tên được giới yêu thích điện thoại ghi nhớ nhiều nhất. Mẫu đầu tiên trong dòng RAZR là V3 được ra mắt vào đầu năm 2004 và nó đã tạo ra một cú hít lớn cho ngành điện thoại di động thời bấy giờ bởi dáng vẻ thời trang, bàn phím kim loại với đèn nền ấn tượng cùng độ mỏng không thể ngờ tới cho một chiếc máy nắp gập. Hôm nay, mời các bạn cùng ngược dòng lịch sử để tìm hiểu thêm một số thông tin về dòng RAZR huyền thoại này.

Jim Wicks là trưởng bộ phận thiết kế của Motorola cho đến nay 2000 hoặc 2001 (ông không nhớ chính xác), nói rằng RAZR V3 nằm trong một kế hoạch để "thay đổi thế giới". Ông chia sẻ: "Vào thời điểm đó, tất cả điện thoại đều là những sản phẩm không có đặc tính riêng và vô định hình. Do đó ý tưởng của chúng tôi (về RAZR) sẽ rất khác biệt và đi ngược lại với những gì mà mọi người đang làm với điện thoại di động".

Thế là Wicks cùng nhóm của mình khởi động dự án với hai khẩu hiệu chính: "vua của độ mỏng" và "không nhân nhượng". Những cụm từ này nghe có lẽ rất quen trong thời buổi smartphone hiện nay, nhưng 10 năm trước thì đây là những khái niệm đi ngược lại với những lý lẽ thông thường. Chưa kể đến việc rất khó để tạo ra một sản phẩm mang trong mình cả hai khẩu hiệu trên: trong quá trình tạo ra chiếc điện thoại mỏng nhất thời bấy giờ, Motorola phải phát minh và chỉnh sửa hết công nghệ này đến công nghệ khác. Wicks muốn V3 phải được làm bằng kim loại, mà phải là "kim loại chất lượng cao chứ không phải là vật liệu rẻ tiền". Tuy nhiên kim loại khiến việc thu nhận sóng di động gặp vấn đề, thế nên Motorola phải đi dây lại thiết bị để tất cả ăng-ten và những bộ tín hiệu nằm ở dưới cạnh đáy thiết bị. Trong khi đó, dòng RAZR chạy Android hiện nay chỉ được tạo ra vì nhu cầu chứ không phải là một kiệt tác công nghệ như V3.

Motorola_RAZR_V3_7.


Ngay cả bàn phím của máy cũng được tạo ra theo kiểu "mỏng như dao cạo" với các phím lớn, không phải theo xu hướng phím nhỏ như hầu hết các điện thoại thời bấy giờ. "Khi bạn đặt một bàn phím lớn vào đó, bạn không muốn xài tới bàn phím thông thường với kiến trúc hình vòm và các nút rẻ tiền - chỉ riêng những thứ đó sẽ chiếm 5-10% độ dày thiết bị. Thế nên chúng tôi phải sáng tạo ra một bàn phím siêu phẳng. Vấn đề là nếu bạn làm một cái bàn phím phẳng như thế thì không thể xài màng dẻo được, vậy là chúng tôi chuyển xài kim loại".

Video quảng cáo RAZR

Chiếc điện thoại có dáng vẻ và cảm giác dùng không giống như bất kì thứ gì trên thị trường. RAZR không được tạo ra để bán được hàng triệu chiếc, nó chỉ có nhiệm vụ đơn giản là chứng minh cho thế giới thấy Motorola có thể làm gì. Wicks nói "khi tôi đem máy trình diễn cho các nhà mạng, nhiều nơi có phản ứng kiểu 'Không, thứ này làm sao mà bán'. Cũng có nhiều người cảm thấy thích thú, nhưng dường như họ không định kí hợp đồng mua máy". RAZR V3 được định giá 449$, và đây là mức giá không tưởng ở thời điểm đó. Những nhà bình luận nói đây là một món trang sức chứ không phải là điện thoại bởi nó quá đắt so với những điện thoại khác trên thị trường.

Tại sự kiện ra mắt V3 ở Copenhagen, Đan Mạch, Wicks nhận thấy người ta nói rằng đây là một sản phẩm rất tuyệt. Sau đó, RAZR V3 xuất hiện trong những túi quà tại lẽ trao giải Oscar, trong quảng cáo với nữ diễn viên quần vợt Maria Sharapova, trong túi của Jason Bourne, và một vật phẩm trong trò chơi Monopoly. Wicks nói đây là thiết bị đầu tiên trở thành một thứ vượt xa khỏi biên giới của một chiếc điện thoại - một thông điệp mà Motorola muốn gửi đến người dùng thông qua việc chi mạnh tay cho các chiến dịch quảng cáo. "Đây là thiết bị đầu tiên thật sự di chuyển từ một công cụ liên lạc trở thành một sản phẩm tiêu dùng thực thụ, một sản phẩm thời trang thực thụ". Tờ báo USA Today thậm chí còn so sánh V3 với những chiếc đồng hồ đắt tiền hay các chiếc xe thể thao - chẳng ai sẽ mua RAZR cho những mục đích thực dụng, thế nhưng nếu bạn đủ tiền chi cho nó thì V3 sẽ không có đối thủ.

Thế nhưng, vào những năm 2005 và 2006, nhiều người đã sở hữu RAZR V3 hoặc ít nhất là muốn sở hữu nó. Mình cũng may mắn được tặng một chiếc V3 đen mang từ Mỹ về, và chỉ có một từ "tuyệt" để nói về nó. Vào thời điểm này, Motorola cũng tăng cường quảng bá cho V3 ở Việt Nam, và rất nhiều người Việt cũng yêu thích sản phẩm này với những lý do như trên. Ngoài phiên bản màu đen, V3 còn có bản màu bạc nữa, và mình nhớ là bản màu bạc ở nước ta được định giá cao hơn do người ta chuộng model này hơn. Tất nhiên, cũng như ở Mỹ, giá bán V3 RAZR ở Việt Nam không hè rẻ so với thị trường di động thời bấy giờ, nhưng máy vẫn chiếm được tình cảm của nhiều người. Sau này những biến thể khác như V3i, V3re, V3x cũng có mặt nhưng không thu hút như V3.

motorola_razr_v3_mobile_phone__2_.

Trong nhiều năm liền, vấn đề duy nhất mà V3 gặp phải đó là giá bán - các nhà mạng khi đó đang muốn bán máy thật rẻ để tăng lượng thuê bao. Chiếc RAZR đã thay đổi điều đó và tạo ra một kỷ nguyên mới: Motorola đã chứng tỏ rằng mọi người sẵn sàng chi nhiều tiền để có được một chiếc điện thoại tốt và đẹp. Lúc đó không có app store, không có các hệ điều hành đối thủ, tất cả những gì người tiêu dùng quan tâm là phần cứng. Và chính vì thế, không một hãng nào có thể sánh với Motorola khi V3 đã xuất hiện trên thị trường.

Thực chất thì nhiều hãng cũng từng thử cạnh tranh trực tiếp với V3, chẳng hạn như Samsung có chiếc SGH-A900 hay chiếc Katana của Sanyo, nhưng không một ai có thế tiến gần đến thành công của V3. Trong vòng 12 quý liên tục, từ năm 2004 đến 2008, RAZR V3 và một số biến thể nhỏ của mình là chiếc điện thoại bán chạy nhất nước Mỹ, điều chưa từng có tiền lệ.

Trong lúc đang thành công với RAZR cùng các chiến lược giảm giá hay giảm biên lợi nhuận để giữ cho máy vẫn còn xuất hiện trên kệ hàng, Motorola đã bỏ qua giai đoạn mới của điện thoại di động: phần mềm và dịch vụ. Wicks nói: "Chúng tôi không nhìn vào những thứ có thể cản trở RAZR. Những người khác thì có. Chúng tôi không đầu tư để phá vỡ thế dẫn đầu của chính mình". Và ngay cả khi Motorola cố gắng cải thiện tình hình, hãng lại gặp sự chống đối từ phía các nhà mạng. "Chúng tôi lâm vào thế khó". Wicks kể rằng người dùng nói họ "muốn có một thứ giống như thế (V3)", nhưng khi Motorola tập trung vào việc tạo ra theo ý muốn đó thì mọi người lại nói "ừ, nhưng mà trông nó cũng y như chiếc RAZR thôi". "Thế rồi iPhone ra đời, mà đánh dấu một sự chuyển biến khác cho ngành công nghiệp điện thoại".

Smartphone đã giết chết RAZR một lần và mãi mãi, nhưng đáng lý ra mọi thứ có lẽ đã tốt hơn. Wicks nói về dòng Motorola Ming ra mắt ở Trung Quốc năm 2006, một chiếc điện thoại nắp bật hai màn hình với bút stylus và khả năng nhận biết chữ viết tay, và đáng lẽ ra nó đã có thể giúp mang lại cho Motorola một sự sống mới trong thời buổi smartphone. "Đó là một trong những sản phẩm của chúng tôi mà ít người biết đến nhất nhưng lại tuyệt vời nhất". Thế nhưng Ming hầu như chỉ được bán ra ở Trung Quốc, và sau đó thì iPhone đã định nghĩa lại thế nào là một chiếc smartphone hiện đại.

motorola_razr_v3_razor_promo__2_.

Motorola là công ty đầu tiên chứng rằng một chiếc điện thoại có thể được bán nhờ vào thiết kế, và trong vòng ba năm sau đó vẫn không một sản phẩm nào có thể cạnh tranh lại V3. Thời thế có thể đã thay đổi, nhưng bài học mà Wicks và nhóm của ông học được thì vẫn còn nguyên như thế. Motorola đã học được rằng các công ty phải vượt trội hơn đối thủ về mặt kĩ thuật, thiết kế, marketing, hoặc công ty đó chẳng thể làm được gì. Thiết kế là giai đoạn khó nhất và quan trọng nhất: "Nếu bạn làm kĩ thuật tốt nhưng thiết kế bèo, bạn sẽ không có được kết quả tốt".

RAZR V3 giờ đây không còn nữa, điện thoại nắp gập dạng vỏ sò thì đã đi vào dĩ vãng, nhưng Wicks vẫn không loại trừ khả năng dạng điện thoại này sẽ trở lại. "Tôi nghĩ công nghệ sẽ tiến hóa. Nếu bạn không phải chạm vào điện thoại để sử dụng nó thì...". Ông bỏ lửng tại đây. Biết đâu sau này chúng ta lại thấy một chiếc Moto X dạng gập thì sao? Có thể 130 triệu người từng sở hữu RAZR V3 cũng sẽ cảm thấy hứng thú với ý tưởng này đấy.


Google đưa Chrome OS vào trong Windows 8 thông qua phiên bản trình duyệt thử nghiệm

Chrome_OS_Windows_5.

Google mới đây đã ra mắt phiên bản Chrome thử nghiệm mới dành cho các lập trình viên, trong đó cải tiến lớn nhất đó là trình duyệt sẽ cho phép chúng ta chạy cả Chrome OS trong chế độ "Modern UI" của Windows 8. Khi đã thiết lập làm trình duyệt mặc định, Chrome sẽ có thể khởi động trong môi trường Modern để cung cấp cho chúng ta một thanh tác vụ ở cạnh dưới màn hình với các icon Chrome, Gmail, Google, Docs, YouTube. Tương tự như Chrome OS, chúng ta có thể mở nhiều cửa sổ trình duyệt cùng một lúc. Một trình khởi chạy các Chrome App và ứng dụng nền web cũng xuất hiện trong phần mềm này, không khác mấy so với một chiếc máy tính Chrome OS thực thụ.

Điểm đáng nói ở đây đó là toàn bộ những thứ trên đều chạy dưới dạng một ứng dụng Windows 8 bình thường. Nó chỉ tận dụng một chế độ mà Microsoft đã đưa ra để các trình duyệt khai thác môi trường Modern UI một cách hiệu quả. Khi cài Chrome Develepors, tất nhiên chúng ta vẫn có một phiên bản trình duyệt Chrome trong môi trường desktop truyền thống. Xin lưu ý rằng chế độ đặc biệt của Microsoft không áp dụng cho Windows RT, nên bạn không thể áp dụng tính năng mới của Chrome trên những thiết bị chạy OS này.

Hiện tính năng nhúng Chrome OS vào trong Windows 8 vẫn còn khá nhiều lỗi, chạy chậm, giật, chưa hỗ trợ độ phân giải màn hình cao bởi vì đây chỉ mới là phiên bản thử nghiệm. Dù sao đi nữa thì nó cũng cho chúng ta thấy rõ hơn về tham vọng của Google trong việc biến Chrome OS thành một hệ điều hành máy tính thực thụ có khả năng cạnh tranh với Windows hay OS X. Trước đây hãng cũng đã ra mắt Chrome Apps, những ứng dụng viết bằng ngôn ngữ web nhưng có thể hoạt động offline như một ứng dụng độc lập với Chrome. Có vẻ như chú ngựa thành Troy mang tên Chrome của Google đang ngày càng trở nên to lớn hơn.

Cách sử dụng Chrome OS bên trong Windows 8:
  • Tải trình duyệt Chrome phiên bản developer dành cho Windows ở đây
  • Tải về xong thì tiến hành cài đặt như bình thường
  • Khi chạy Chrome lên, Chrome sẽ hỏi về việc chọn trình duyệt mặc định. Nhớ chọn Chrome nhé.
  • Quay lại màn hình Start, chạy Chrome trong môi trường Modern lên là đã có thể sử dụng
Chrome_OS_Windows_1.
Chrome_OS_Windows_2.
Chrome_OS_Windows_3.