Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

[Video] Cùng xem Porsche giải thích cơ chế hoạt động của siêu xe 918 Spyder

Porsche-918-Spyder.

Porsche vừa mới tung ra một đoạn video ngắn để minh họa các cơ chế cũng như quá trình hoạt động của bộ 3 động cơ trang bị trên mẫu siêu xe Hybrid đình đám 918 Spyder, bao gồm một động cơ xăng V8 4.6L và 2 động cơ điện cho cầu trước & cầu sau. Porsche 918 Spyder hiện đang là mẫu xe "hot" nhất của hãng xe thể thao danh tiếng này và là mẫu xe mới nhất bước vào cuộc chiến ở phân khúc siêu xe thể thao Hybrid hiên đang được chiếm giữ bởi La Ferrari và McLaren P1. Có thể nói, 918 Spyder là một trong những mẫu xe đặc biệt và thu hút sự chú ý của dư luận nhất ở thời điểm hiện tại với phong cách thiết kế, kết cấu và khả năng vận hành "khác biệt" nhất ở thời điểm hiện tại.

Tinh Tế đã chia với các bạn những thông tin nóng nhất về 918 Spyder trong những lần lộ diện phiên phiên bản sản xuất chính thức cũng như buổi lễ ra mắt toàn cầu tại Frankfurt Motor Show 2013. Và giờ đây, bằng cách tung ra một đoạn video ngắn trên trang Youtube của hãng, Porsche đã có được những thành công bước đầu trong việc quảng bá hình ảnh của 918 Spyder và đã chứng minh được rằng: khả năng vận hành siêu hạng vẫn có thể đi đôi với việc tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Đây chính là những ưu thế vượt trội nhất của 918 Spyder so với các đối thủ khác.

Porsche 918 Spyder được trang bị đến 3 động cơ:
  1. Động cơ xăng V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.6L cho công suất tối đa 608 mã lực
  2. Động cơ điện cho cầu trước có công suất 127 mã lực
  3. Động cơ điện cho cầu sau có công suất 154 mã lực
Bộ 3 động cơ này kết hợp lại với nhau để cho ra công suất tối đa lên đến 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1280Nm, những con số rất ấn tượng mà bất kì tay lái nào cũng mơ ước. Sức mạnh sản sinh ra từ 3 động cơ này động cơ truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK huyền thoại.

Sự kết hợp của một động cơ xăng và ba động cơ điện đem đến cho người lái những 5 chế độ vận hành khác nhau: E-Power, Hybrid, Sport Hybrid, Race Hybrid và Hot Lap. Người lái có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ này thông qua một nút bấm được bố trí ngay trên tay lái. Chế độ E-Power là chế độ vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện, với khối pin Li-ion công suất 6.8kWh được sạc đầy, chiếc xe có thể di chuyển một quãng đường khoảng 30km. Mặc dù chỉ chạy bằng... "pin", chiếc xe vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7 giây và đạt được tốc độ tối đa đến 150km/h.

Khi mức pin giảm xuống, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ lai Hybrid. Ở chế độ này, các động cơ điện và động cơ xăng V8 sẽ hoạt động xen kẽ với nhau để tạo ra hiệu quả tiết kiệm tối đa với mức tiêu hao nhiên liệu được giảm xuống tối thiểu. Ở chế độ Sport Hybrid, động cơ xăng hoạt sẽ động liên tục, nó sẽ là thành phần chính cung cấp lực kéo cho chiếc xe, chỉ khi nào tăng tốc nhanh thì 2 động cơ điện sẽ hoạt động và hỗ trợ thêm lực kéo cho động cơ xăng.

Khi chế độ Race Hybrid và đặc biệt là Hot Lap được kích hoạt, cả động cơ xăng và động cơ điện đều hoạt động với công suất tối đa nhằm đem đến khả năng vận hành cao nhất cho chiếc xe. Khi hoạt động với các chế độ này 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây, đạt 200km/h trong vòng 7,9 giây, 300km/h trong vòng 23 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 343km/h, đủ để đem chiếc xe đi đua F1.

Nhờ được chế tạo chủ yếu bằng chất liệu sợi carbon cường lực (CFRP), Porsche 918 Spyder chỉ có trọng lượng không tải vào khoảng 1.350kg. Kết hợp cùng hai động cơ điện hoạt động khá hiệu quả, 918 Spyder là chiếc siêu xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất vào thời điểm hiện tại - đạt mức 3L - 3.3L/100km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của châu Âu. Porsche 918 Spyder sẽ chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn thế giới vào quý I năm 2014 với tên gọi Porsche 918 Spyder 2015 và có giá bán khởi điểm được hãng xe Đức công bố là 845.000 USD, chưa bao gồm 1.000 USD chi phí vận chuyển.

Nếu khách hàng lựa chọn thêm gói Weissach Performance Package, giá bán của chiếc siêu Hybrid này sẽ vào khoảng 1.160.000 USD. Gói tùy chọn cao cấp này sẽ trang bị thêm cho Porsche 918 Spyder những bộ phận chi tiết làm bằng những chất liệu siêu hạng như gốm, Titan và Ma-giê...

Để biết thêm về thông số kỹ thuật chi tiết của Porsche 918 Spyder, các bạn có thể xem tại đây.

--//--
Video giải thích cơ chế hoạt động của Porsche 918 Syder


--//--
Video giới thiệu Porsche 918 Syder


--//--
Porsche 918 Syder tại Frankfurt Motor Show 2013


--//--
Hình ảnh Porsche 918 Syder tại Frankfurt Motor Show 2013


--//--
Porsche 918 Syder Gallery



Toshiba ra mắt loạt laptop cho doanh nghiệp: 3 máy dòng Z mỏng nhẹ, 1 máy trạm, 1 máy phổ thông

Toshiba_Portege_Z30_500PX.
Toshiba hôm nay vừa ra mắt 5 chiếc máy tính mới nhắm đến khách hàng doanh nghiệp, trong đó có ba mẫu thuộc loại mỏng nhẹ. Trước hết là chiếc Portege Z30 màn hình 13,3", sản phẩm kế nhiệm cho Portege Z835 hiện đang bán trên thị trường. Kế tiếp là hai chiếc Tecra Z40 và Z50 có màn hình 14" và 15,6". Cả ba thiết bị này đều có mặt nắp lằm bằng ma-giê, khung máy dạng "tổ ong", bàn rê chuột kích thước lớn, trackpoint Accupoint, ban phím có đèn nền và đầu đọc vân tay. Bản lề kiểu hở cao lên của Z835 đã được thay thế bằng hai bản lề nằm kẹp ở góc trái phải của cạnh sau của Z30, Z40 và Z50. Cả ba máy đều có cổng kết nối với dock mở rộng ở mặt dưới và có thể dùng chung một loại dock.

Cấu hình là điểm khác biệt chính giữa ba model nói trên. Chiếc Portege Z30 có độ mỏng 17,78mm và nặng chỉ 1,17kg. Người dùng có thể chọn GPU Haswell Core i5 hoặc i7 điện áp thấp hỗ trợ vPro, SSD 128GB hoặc 256GB. Toshiba cho biết Z30 có thời lượng dùng pin tối đa 10 tiếng. Máy mặc định cài Windows 7, người dùng có thể nâng cấp lên màn hình cảm ứng và Windows 8. Z30 sở hữu đầy đủ những kết nối cơ bản như Ethernet, VGA, USB, đầu đọc thẻ SmartCard, WiFi chuẩn 802.11ac, Bluetooth, HDMI... Đáng tiếc rằng độ phân giải màn hình 13,3" của Portege Z30 hơi thấp, chỉ là 1366 x 768. Giá của máy bắt đầu từ 1249$.

Về phần Tecra Z40 và Z50, người dùng cũng có thể chọn giữa CPU Core i5 và i7, tuy nhiên Toshiba cung cấp thêm lựa chọn HDD 7200rpm dung lượng từ 320GB đến 750GB. Ngoài ra người dùng cũng có thể cấu hình ổ lai giữa SSD với HDD hoặc thuần SSD với dung lượng tối đa lên đến 512GB. Nếu muốn, khách hàng được quyền chọn thêm card đồ họa rời NVIDIA GeForce 730M và RAM 16GB cho Z40 và Z50. Hai mẫu máy này có thời lượng dùng pin 8 tiếng, thấp hơn một chút so với người anh em Z30, nhưng có thêm lựa chọn nâng cấp độ phân giải màn hình lên 1600 x 900 pixel. Z40 và Z50 có trọng lượng 1,45kg và 1,76kg, đều dày 20,3mm có giá khởi điểm là 1199$. Z40 sẽ bắt đầu được giao vào ngày 18/10 tới đây, trong khi Z50 phải đợi đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.



Tạm ngưng nói về mảng mỏng nhẹ, bây giờ chúng ta sẽ quay sang chiếc máy trạm mới Tecra W50. Máy có trọng lượng 2,7kg, bàn phím có đèn nền, nắp máy bằng nhựa với cùng hai văn và chất liệu như hầu hết các máy Tecra hiện nay. Toshiba trang bị cho W50 vi xử lí Core i7-4800QM CPU, GPU NVIDIA Quadro K2100M và RAM tối đa 32GB. Màn hình của W50 có kích thước 15,6" độ phân giải 1920 x 1080. Người dùng có thể chọn giữa HDD 7200rpm (500GB hoặc 750GB), ổ lai (cũng với dung lượng như trên) hoặc SSD (128GB, 256GB, 512GB). Máy sẽ được giao vào ngày 18/10 với giá từ 1999$.



Cuối cùng là chiếc máy tính xách tay truyền thống có ổ quang, Portege R30 với màn hình 13". Máy được làm từ hợp kim ma-giê và cũng có khung "tổ ong" như trên. Toshiba cung cấp lựa chọn CPU Haswell loại dành cho laptop bình thường (không phải series chip tiết kiệm điện như dòng Z), RAM và ổ lưu trữ đa dạng cho khách hàng doanh nghiệp. Hiện chưa có giá cho R30, nhưng đại diện hãng nói rằng giá sẽ tương đồng với chiếc R930, tức bắt đầu vào khoảng 600$. Portege R30 sẽ được giao vào tháng 12 năm nay.

r930.


Xe Mitsubishi đời 2014 sẽ được trang bị Nokia HERE Traffic, cập nhật thông tin theo thời gian thực

here_connected_driving.

NokiaMitsubishi Bắc Mỹ đã hợp tác với nhau cho ra mắt dịch vụ HERE Traffic dành cho một số mẫu xe đời 2014 của hãng Mitsubishi tại thị trường Mỹ. HERE Traffic có thể cung cấp cho tài xế thông tin về giao thông, thời tiết và giá xăng dầu theo thời gian thực. Các mẫu xe đời 2014 của Mitsubishi sẽ được trang bị dịch vụ HERE Traffic bao gồm: Lancer, Lancer Evolution, Lancer Sportback, Outlander, và Outlander Sport.

Những chiếc xe này không cần thiết phải kết nối trực tiếp vào internet mà sẽ sử dụng công nghệ HD Radio để cập nhật dữ liệu, công nghệ này nhanh gấp 10 lần so với tốc độ tiêu chuẩn hiện tại. HERE Traffic sẽ giúp các tài xế có thể tham khảo thông tin về tình trạng giao thông để tránh các con đường có nguy cơ bị kẹt, những con đường không an toàn do thời tiết xấu, hoặc là tìm kiếm một trạm xăng dầu có mức giá tốt nhất.

Hiện tại HERE Traffic đã có cơ sở dữ liệu khá tốt cho thị trường Mỹ với hơn 100.000 trạm xăng dầu, hơn 520.000km đường có thông tin giao thông thời gian thực, và thông tin thời tiết được cập nhật mỗi 30 giây. Tất cả các thông tin này sẽ được thể hiện qua hệ thống thông tin giải trí của xe Mitsubishi và dễ dàng truy xuất sâu hơn qua các nút bấm nằm ngay trên tay lái, hoặc là trên màn hình cảm ứng của xe.

Ảnh: WPCentral

NuMac NMBDR6X - Ổ Blu-ray gắn ngoài làm từ nhôm cho Mac Pro, giá 149USD

slider_1.

Tuy ổ đĩa quang hay còn gọi là ổ CD không còn quá thông dụng nữa nhưng thỉnh thoảng chúng ta vẫn cần đến nó. Và hãng NuMac đã mang tới cho người dùng một lựa chọn có vẻ hơi "hài hước", đó là chiếc ổ quang gắn ngoài dành cho những ai sử dụng chiếc Apple Mac Pro mới nhất, có hình dáng "như kiểu thùng rác". Tên mã của ổ đĩa quang của NuMac là BMBDR6X. Nó có thiết kế hình tròn và có thể đặt gọn ở bên dưới Mac Pro, trông như một chiếc đế dành cho máy và sẽ kết nối thông qua cổng USB. Nói là dành cho Mac Pro, tuy nhiên nó cũng có thể hoạt động tốt với bất kỳ chiếc máy Mac nào có cổng USB.

NuMac BMDR6X được làm từ nhôm nguyên khối và lắp ráp ở Mỹ. Nhìn tổng thể thì thiết kế của chiếc ổ đĩa này rất hợp với Mac Pro mới. Vì lấy nguồn trực tiếp từ cổng USB của máy nên bạn sẽ không cần thêm nguồn phụ. Chiếc đầu đĩa này có thể ghi Blu-ray tốc độ 6X, DVD tốc độ 8X và CD-R 24X. Giá bán của chiếc đầu đĩa gắn ngoài này là 149USD.

nmbdr6x-675x1024.
photo-1024x943.