Bradley Garrett, một nhiếp ảnh gia và là nhà nghiên cứu với chuyên môn về nhân loại học và khảo cổ học đã dành ra 5 năm trong cuộc đời để khám phá những vùng đất ẩn giấu và bị lãng quên ở nhiều thành phố khác nhau trên thế giới. Anh đã đi vào những đường cống, đường hầm, hệ thống tàu điện ngầm và leo lên các toà nhà chọc trời. Với Garrett thì những khám phá đó giúp anh lật mở được những bí mật mà không nhiều người biết. Sau đây là một số hình ảnh trong quyển sách mới phát hàng của anh có tựa đề "Explore Everything" (Khám phá tất cả), với hơn 300 địa danh ở 8 quốc gia, gồm nhiều hình ảnh đầy kích thích, ghê rợn và tuyệt đẹp, biến Garrett trở thành một "kẻ xâm phạm hàng loạt".
Trên đỉnh cầu Forth Rail, Edinburg, Scotland, tháng 05/2012. Garrett: "Tôi đã đến để tham dự một cuộc phỏng vấn ở đại học Edinburg và sau đó tôi đóng gói đồ đạc và leo lên cây cầu để chụp bức ảnh này."
Bãi máy bay cũ Boneyard, Victorville, California. "Boneyard là một bãi máy bay cũ nối tới căn cứ không quân George. Để vào bên trong, chúng ta phải nhảy qua một hàng rào thép gai và trốn các nhân viên tuần tra an ninh. Nhưng cái giá được trả là rất xứng đáng, có thể giả vờ lái một chiếc British Airways 747."
Trạm điện Battersea, Nam London, Anh. "Chúng tôi xem Trạm điện Battersea là một sân chơi về đêm trong vòng 5 năm qua. Nó là toà nhà gạch lớn nhất ở châu Âu và có những căn phòng điều khiển bỏ hoang, đã từng là nơi quản lý mạng lưới điện của thành phố. Ở trong đó một mình mang lại cảm giác rất lạ.
Bên trong toà nhà Farwell ở Detroit, Michigan.
Những khoang tàu trống vắng bên trong trạm tàu điện ngầm đã ngừng sử dụng Aldwych, tuyến Piccadilly, London, UK.
Những hệ thống dây điện của tàu điện ngầm ở London, UK.
Đường hầm bên dưới toà nhà Barbican, London. "Barbican là một toà nhà lớn ở trung tâm London, là nơi tổ chức các hoạt động văn hoá như chiếu phim, kịch, âm nhạc và nghệ thuật. Cũng có người sống bên trong toà nhà này. Ảnh này được chụp bên trong đường hầm hơi nước bên dưới toà nhà Barbican, giúp giữ hơi ẩm cho cả toà nhà, nó còn chứa đường dây cáp điện thoại, internet, khí gas, nước và nước thải."
Toà nhà Shard, Nam London, UK.
Nhà thờ Woodward Avenue, Detroit, Michigan.
Khu nhà an dưỡng West Park, ở Epsom, Surrey, UK.
Trạm tàu điện ngầm Invalides đã ngừng hoạt động ở Paris, Pháp.
Sân vận động Olympic, trên đại lộ Samdach Preah Sihanouk, Phnom Penh, Cambodia.
Khu mỏ Zeche Hugo, ở Gelsenkirchen, Đức. Zeche Hugo là một mỏ than ngừng hoạt động vào năm 1997. Những chiếc lồng sắt trong ảnh được dùng để chứa quần áo sạch và các món đồ có giá trị của công nhân khi họ làm việc ở đây.
Lâu đài Mesen, ở Lede, Bỉ.
Một đường hầm ở sông Tyburn, London.
Sân khấu Hydro Arena, ở Glasgow, Scotland.
Trên đỉnh toà nhà Tour Horizons, ở Boulogne-Billancourt, Pháp.
Nhà hát Michigan, ở Detroit, Michigan.
Trên đỉnh tháp Legacy, Chicago, Illinois.
Nhà tắm Durham, ở Durham, Anh.
Sét đánh xuống hồ Michigan ở hậu cảnh, nhìn từ đỉnh toà nhà Ritz-Carlton, ở Chicago, Illinois.
Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013
[The Big Picture] Những cuộc phiêu lưu của một kẻ xâm phạm
Hammerhead - thiết bị định vị và dẫn đường thông minh dành cho người đi xe đạp
Dragon Innovation hiện đang kêu gọi những đóng góp từ cộng đồng những người yêu xe đạp trên toàn thế giới nhằm gây quỹ phát triển cho Hammerhead - thiết bị định vị mới nhất của họ. Hammerhead là một thiết bị thông minh có chức năng hỗ trợ người đi xe đạp bằng cách đưa ra những hướng đi an toàn nhất, hiệu quả nhất và..."vui vẻ" nhất cho các "cua-rơ".
Chỉ cần liếc mắt xuống thiết bị này được gắn ở phía trước đầu xe, bạn sẽ nhận được tất cả các thông tin từ Hammerhead để có thể đến đích một cách nhanh nhất, an toàn nhất và thú vị nhất. Thiết bị định vị và dẫn đường này hoạt động rất đơn giản, chúng hiển thị tất cả các thông tin bằng đèn báo hiệu theo thời gian thực. Ngoài ra, chúng còn có thể đồng bộ với smartphone để người đi xe đạp có thể chia sẻ cũng như nhận được những hỗ trợ về đường đi thông qua ứng dụng dành riêng cho Hammerhead.
Những thông tin mà Hammerhead có thể hiển thị:Hiện tại thì Dragon Innovation vẫn đang kêu gọi sự hỗ trợ từ những người yêu xe đạp trên thế giới. Quỹ phát triển của họ đã tăng lên 156.110 USD, vượt qua cột mốc đưa ra ban đầu là 145.000 USD. Hiện đã có 1.267 người tham gia và còn 4 ngày nữa là kết thúc. Nhóm phát triển Hammerhead hy vọng rằng quỹ phát triển của họ sẽ tăng lên con số 190.000 USD trong vòng 4 ngày nữa. Mục tiêu của họ là sẽ phát triển thành công chức năng đo độ cao dựa vào áp suất không khí, chức năng này sẽ được tích hợp vào những chiếc Hammerhead hoàn thiện sau này.
- Hướng rẽ
- Hướng quay đầu
- Khoảng cách đến điểm rẽ
- Khoảng cách đến đích
- Khoảng cách đến đỉnh đồi/núi
- Cảnh báo nguy hiểm phía trước
- Tốc độ của xe và tốc độ mong muốn theo thời gian thực
- La bàn dạng chấm đỏ trượt
- Và nhiều thông tin khác...
Nếu bạn đam mê và yêu thích xe đạp, bạn có thể đóng góp cho Dragon Innovation tại đây và có thể mua thiết bị này với giá ưu đãi. Giờ thì xin mời các bạn cùng xem qua cơ chế hoạt động và các hình ảnh mới nhất về Hammerhead.![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Theo YankoDesign, DragonInnovation
Tàu tự hành Bridget của ESA vừa hoàn thành thử nghiệm 6 "ngày trên sao Hỏa" tại sa mạc Atacama
Tàu tự hành thăm dò bề mặt lấy mẫu vật (Sample Acquisition Field Experiment with a Rover - SAFER) của cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) mới đây đã hoàn tất bài thử nghiệm 6 "ngày trên sao Hỏa" tại sa mạc Atacama của Chile. Với biệt danh Bridget, đây là một nguyên mẫu tàu thăm dò ExoMars và là một phần của chương trình nâng cao kinh nghiệm chế tạo và vận hành tàu thăm dò trước sứ mạng thám hiểu sao Hỏa mà ESA đặt ra năm 2018.
Bridget được chế tạo bởi công ty Astrium, tại Stevenage, VQ Anh và được thiết kế dành riêng cho sứ mạng ExoMars. Nó được trang bị 3 công cụ thử nghiệm để khám phá sa mạc Atacama - nơi khô cằn nhất, hầu như không có sự sống trên Trái Đất và khá tương đồng với điều kiện môi trường trên sao Hỏa.
Gói công cụ bao gồm 1 camera chụp ảnh góc rộng, 1 thiết bị ảnh hóa cận cảnh, và 1 radar xuyên đất. Phiên bản hoàn chỉnh sẽ tích hợp một mũi khoan máy để thu thập mẫu vật - thứ Bridget vẫn còn thiếu. Vì vậy, trước mắt một đội ngũ hỗ trợ sẽ thực hiện công tác lấy mẫu vật bằng cuốc và xẻng (hình trên). Việc thu thập mẫu vật sẽ phục vụ cho công tác nghiên cứu và hoạt động thăm dò của radar mặt đất trên Bridget.
Bridget được điều khiển từ một trung tâm điều khiển từ xa (RCC) tại cơ sở các ứng dụng phóng vệ tinh (SAC), Harwell, Anh Quốc - nơi các nhà khoa học và kỹ sư theo dõi hoạt động của tàu qua một bức tường màn hình cực lớn (hình trên). Màn hình sẽ hiển thị dữ liệu gởi về từ tàu kết hợp với bản đồ 3D do máy bay không người lái ghi lại trên cao để mô phỏng hình ảnh từ một vệ tinh thăm dò. Ý tưởng ở đây là nhằm tạo ra các điều kiện tương tự khi RCC kiểm soát tàu trong sứ mạng sao Hỏa thật sự. Để tăng tính thực tế, đội ngũ hỗ trợ sẽ dùng chổi xóa vết bánh xe của tàu để RCC không thể sử dụng chúng làm dấu vết định hướng.
Michel van Winnendael, chịu trách nhiệm giám sát thử nghiệm cho ESA cho biết: "Mục đích của SAFER là thiết lập một trải nghiệm thật sự trong quá trình thử nghiệm tàu thăm dò mặt đất, vì vậy bộ phận kiểm soát sứ mạng phải làm việc càng thật càng tốt. Họ phải thiết lập những điểm quan sát tốt cho các khí cụ và đường đi an toàn để tàu định hướng. Các kế hoạch, lịch trình sẽ được gởi đến đội ngũ hỗ trợ tại hiện trường và họ sẽ chuyển tiếp đến tàu đồng thời cố gắng thực hiện các công việc thật kín đáo để RCC không thể nhận ra."
Theo ESA, việc sử dụng sa mạc Atacama mang lại yếu tố thực tế cao khi tàu tự hành phải đương đầu với những cơn gió mạnh, bão bụi, và đất đá. Thêm vào đó, địa chất tại đây cho thấy sự tương quan với những gì nhóm nghiên cứu kỳ vọng sẽ tìm thấy trên hành tinh đỏ. "Tại vị trí đào thứ 2, nhóm hỗ trợ tại chỗ đã phát hiện ra một lớp đá có độ dày từ 60 cm. Đặc điểm này khá gần với những gì nhóm đang tìm kiếm: sự tương đồng về địa chất trên sao Hỏa - thứ có thể nắm giữ dấu vết của sự sống trong quá khứ hoặc hiện tại."
Theo: GizmagNguồn: ESA
Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin
Hồi tuần qua, hãng xe hơi Thụy Điển - Volvo đã giới thiệu một giải pháp đầy tiềm năng và mang tính cách mạng về công nghệ vật liệu sử dụng trên xe hơi. Thay vì sử dụng những tấm thép tạo nên kết cấu thân xe, các tấm sợi carbon tích hợp pin nano và siêu tụ điện sẽ được thay thế để khai thác tối đa khoảng trống dư thừa đồng thời giảm trọng lượng.
Vật liệu dẫn nói trên có thể được sạc lại và lưu trữ năng lượng qua hệ thống phanh tái tạo hoặc lưới điện. Khi hệ thống và mô-tơ đòi hỏi nguồn điện, các tấm vật liệu mang năng lượng sẽ hoạt động giống như pin. Theo Volvo, vật liệu có thể sạc và lưu trữ nhanh hơn so với các hệ thống pin thường thấy.
Thử nghiệm trên một chiếc Volvo S80, nhóm nghiên cứu đã thay thế nắp cốp sau và thanh ngang phía trên động cơ bằng vật liệu mới. Volvo cho biết nắp cốp sau bằng sợi carbon không chỉ cứng hơn, nhẹ hơn so với thép mà còn có thể cung cấp điện cho hệ thống 12 V của phương tiện, qua đó tăng phạm vi hoạt động và hiệu năng ở chế độ chạy điện thuần.
Bên dưới nắp ca-pô, Volvo thay thế thanh ngang bằng vật liệu dẫn vừa đóng vai trò là hệ thống điện 12 V, vừa nhẹ hơn 50% và cứng hơn so với thép tiêu chuẩn. Volvo đã mất hơn 3 năm rưỡi nghiên cứu, tốn rất nhiều chi phí và đối mặt với nhiều thách thức để đưa ra một giải pháp thú vị không chỉ có thể giảm đáng kể tổng trọng lượng mà còn mang khả năng sạc và lưu trữ năng lượng vào diện tích bề mặt phương tiện.
Khi nói đến vấn đề trọng lượng, lấy ví dụ như hệ thống pin của Tesla Model S, nó không chỉ đắt tiền mà còn tăng trọng lượng xe thêm 453 kg. Với ý tưởng của Volvo, hệ thống pin sẽ nhẹ hơn và trọng lượng được dàn trải ra toàn bộ thân xe. Trên lý thuyết, khả năng kiểm soát và đặc điểm hiệu năng của phương tiện sẽ được cải thiện với cách bố trí vật liệu mới.
Tuy nhiên, ý tưởng sử dụng các tấm ốp thân xe tích hợp pin cũng gặp phải những thách thức nhất định. Chẳng hạn như Lamborghini, McLaren và Pagani khai thác tối đa sợi carbon để chế tạo các siêu xe của mình. Vì vậy, nếu muốn ý tưởng trên được hiện thực hóa và đi vào sản xuất hàng loạt thì giá sợi carbon phải giảm đáng kể.
Vấn đề còn phát sinh trong trường hợp các tấm sợi carbon bị hỏng do tai nạn. Khi đó, chi phí thay thế không chỉ rất cao mà còn gây khó khăn cho đội ngũ cứu hộ. Dòng diện từ các tấm pin hỏng có thể gây nguy hiểm cho nhân viên cứu hộ nếu không cẩn thận.Pin được ép giữa các lớp sợi carbon.
Đối với những chiếc xe dùng hệ thống pin 12 V truyền thống có trọng lượng từ 20 đến 28 kg, công nghệ cũng chứng minh được lợi ích khi thay thế những tấm kim loại nặng như chì từ đầu đến đuôi xe, xuyên suốt các bề mặt lớn. Theo Volvo, vật liệu tiết kiệm hơn 15% trọng lượng khi thay thế các thành phần thân xe truyền thống và các bộ phận cho hệ thống điện bằng tấm sợi carbon tích hợp pin nano.Theo: Gizmag
Xuất hiện thông tin về Sony Xperia Z1S sắp ra mắt trong năm nay, là phiên bản quốc tế của "Z1 mini"?
Tài khoản Twitter evleaks mới đây đã cho đăng tải hình ảnh của chiếc "Sony Xperia Z1S", đồng thời tiết lộ rằng nó sẽ được ra mắt ngay trong năm nay. Không có thêm thông tin nào được cung cấp, nhưng khó có khả năng đây sẽ là một chiếc smartphone đầu tàu của Sony trong bối cảnh hãng chỉ mới vừa bán Xperia Z1 trong thời gian gần đây. Có thể Z1S sẽ là phiên bản quốc tế của Xperia Z1 f, tức chiếc máy được gọi là "Z1 mini" ra mắt hồi tuần trước ở Nhật với cấu hình rất giống Z1 nhưng thân hình nhỏ gọn hơn. So sánh ảnh thì ta thấy rằng Xperia Z1S có cụm camera trước nằm bên trái, trong khi Z1 f lại nằm bên phải. Phần viền xung quanh thì có vẻ mỏng hơn, logo Sony thì được mang lên cạnh trên.
Ngoài ra còn có một khả năng khác, đó là Xperia Z1S sẽ là bản Z1 dành cho nhà mạng T-Mobile ở Mỹ. Không biết là Sony có thay đổi gì về mặt cấu hình hay không. Tinh tế sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn những tin tức mới nhất về chiếc Z1S này trong thời gian tới.Nguồn: Twitter
Thu hoạch offline Chân dung kinh điển 20/10 TCV [Tp.HCM]
Lại một cuộc offline rất vui của anh em Camera Tinh Tế Sài Gòn - nội dung: chụp chân dung kinh điển sao cho đẹp - hướng dẫn bởi anh Lễ - một người có hai mươi năm kinh nghiệm trong ngành ảnh. Anh Lễ đã hướng dẫn cho các thành viên cách tìm nguồn sáng, bố cục mẫu, canh khoảnh khắc và những yếu tố khác giúp đạt được hiệu quả tối đa trong chân dung truyền thống.Dưới đây là một số hình toàn nhóm và sinh hoạt trong khi chụp. Kính đề nghị TẤT CẢ các bạn có chụp hình ngày hôm nay - cho dù bất cứ phương tiện gì - hãy gửi ít nhất một vài hình chung vui, và đồng thời để mẫu có hình ảnh về "khoe"Lưu ý các thông báo offline khu vực / thành phố sẽ thông báo ở trang camera.tinhte.vn chứ không ra trang tinhte.vn, các bạn nhớ theo dõi thường xuyên nha.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)