Tháng 10 chúng ta có nhiều hình ảnh đời thường liên quan đến mùa Thu và lễ hội hoá trang Halloween, cùng những khoảnh khắc bình dị được ghi lại trên những đường phố từ Tây Ban Nha, Argentina, Colombia, Indonesia đến Mỹ, cũng như nhiều nơi khác trên thế giới. Thỉnh thoảng dành ra chút thời gian để xem thử cuộc sống ở nơi khác như thế nào cũng rất thú vị. Mời các bạn!
Một người hoá trang để tham dự buổi diễu hành lễ hội Halloween ở Kawasaki, Nam Tokyo, 27/10/2013. Khoảng 110.000 khán giá đã đổ ra đường để xem buổi lễ diều hành do 3.000 người tham gia mặc trang phục lễ hội Halloween.
Hai đứa trẻ mặc trang phục Halloween cầm lồng đèn bí ngô trên tay đi xin kẹo từ các nhà hàng xóm của chúng trong đêm trước lễ hội hoá trang Halloween, ở Bắc Kinh, 30/10/2013.
Jasmine Sims, 4 tuổi, hôn cậu em trai Jordan Sims, 2 tuổi, khi 2 em hoá trang thành công chúa và siêu nhân, ngồi trên chiếc ghế dài ở “Octoberfest”, một sự kiện liên quan đến lễ hội Halloween ở trường tiểu học Scott, Flint, Michigan, 29/10/2013.
Một người phụ nữ che dù đi dưới trời mưa ở Philadelphia, 11/10/2013.
James Kelvin chơi guitar trong bãi đậu xe tại trường đại học Calhoun Community College, ở Decatur, Alabama, 01/10/2013, khi anh đang chờ người Vợ học xong buổi học.
Một người đàn ông chơi kèn trumpet để kiếm tiền trên đại lộ Gran Via, Madrid, Tây Ban Nha, 31/10/2013. Gran Via là một con đường có nhiều cửa hàng mua sắm, với các rạp hát, rạp chiếu phim và phòng hoà nhạc, nằm giữa thành phố Madrid.
Cậu bé Erum Shahzadi người Pakistan, bên phải, nằm ngủ trên một chiếc võng gắn trên chiếc giường xếp nơi đứa em họ Salma, 3 tháng tuổi, nằm ngủ bên ngoài túp lều của gia đình ở một khu ổ chuột tại Islamabad, Pakistan, 30/10/2013. Các khu ổ chuột được xây dựng trên những khu đất bất hợp pháp, và chưa từng được lắp đặt hệ thống nước sạch hay nước thải.
Một nữ sinh Pakistan, cùng với gia đình rời bỏ nhà cửa do các trận chiến giữa phiến quân Taliban và quân đội, quấn lại chiếc khăn quấn đầu trong lớp học ở ngôi trường tạm bợ ở ngoại ô Islamabad, Pakistan, 14/10/2013.
Một người đua bò ở Pacu Jawi, Batysangkar, Indonesia, 12/10/2013. Lễ hội đua bò Pacu Jawi được tổ chức hàng năm trên các đồng lúa ngập bùn để ăn mừng sự kết thúc mùa thu hoạch của cộng đồng người Minangkabau.
Hai phụ nữ ngồi bên trong hàm của một con cá mập megalodon, loài cá mập đã tuyệt chủng, khi họ tham dự triển lãm quốc tế có tên “Planet Shark: Predator or Prey” tại bảo tàng Military-Historical Museum of Artillery, Engineer and Signal Corps, ở St. Petersburg, Nga, 31/10/2013.
Anatoliy Shabotenko người Ukraine nhảy từ mỏm núi cao 25m ở động Viking, thuộc biển Andaman trong ngày thứ 5 của cuộc thi 2013 Red Bull Cliff Diving World Series, tại đảo Phi Phi, Thái Lan, 24/10/2013.
Trẻ em chơi trong hồ bơi phao tại một nhà khách ở Mogadishu, Somalia, 16/10/2013.
Một cô bé chụp ảnh dưới tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ graffiti người Anh Banksy ở khu Brooklyn, New York, 17/10/2013. Banksy đã gây sự chú ý đối với thị trưởng của New York là Michael Bloomberg, cho rằng graffiti “phá huỷ” sự thịnh vượng. “Nó là một dấu hiệu của sự suy tàn và mất kiểm soát.”
Sóng đánh vào một ngọn hải đăng trong cơn bão ở Anh, 28/10/2013.
Một con hạc cất cánh bay khỏi một cái đầm ở gần Messolongi, phía Tây Hy Lạp, 13/10/2013.
C.J. Saunders nhảy qua một đống lửa khi tham dự sự kiện Mad Max Mud Run ở Paris, Texas, 19/10/2013.
Một cậu bé Ấn Độ chạy chơi trên bờ sông mới khô sau khi nước lũ rút đi ở Allahabad, 25/10/2013.
Một người chạy bộ trên một con đường ở công viên Piedmont, Atlanta, Georgia, 14/10/2013.
Ông Terry Zittle thường nằm nghỉ trên bãi biển và thu hút được rất nhiều người bạn lông vũ, ở bãi biển Cocoa, Florida, 27/10/2013. Ông đã đặt tên cho rất nhiều chú chim bồ câu ở đây, và ông vẫn thường mua hạt hướng dương để cho chúng ăn sáng.
Đám đông nỗ lực thiết lập kỷ lục Guinness thế giới mới về trận chiến gối lớn nhất, ở Chicago, 27/10/2013. Theo tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, họ cần hơn 3.706 người để thiết lập kỷ lục mới.
Một nhóm thí sinh bị rơi khỏi chiếc xe trượt tự chế sau khi bị ngã lúc đang tham gia lễ hội xe trượt Roller Cart Festival lần thứ 25, ở Medellin, Colombia, 27/10/2013.
Kyle Queyrouze, trái, đi ván trượt dài đu theo chiếc xe đạp của người bạn Nicolas Knauf ở Mandeville, Louisiana, trước một cái hồ lúc hoàng hôn, 28/10/2013.
Một người mẫu mở miệng để hít thở từ ống dẫn khí khi nhiếp ảnh gia Johannes Felten tác nghiệp trong buổi chụp ảnh dưới nước ở Biển Đỏ, thuộc thành phố Eilat, 22/10/2013. Một con tàu đắm là địa điểm yêu thích cho cuộc thi chụp ảnh Eilat Red Sea, nơi các nhiếp ảnh gia dưới nước trên toàn thế giới tề tựu về trong 3 ngày để chụp những tấm ảnh tốt nhất.
Người dân Nepal đọc báo tại khu chợ Ason, ở Katmandu, 23/10/2013. Quốc gia này sẽ tổ chức bầu cử Hội đồng lập hiến vào ngày 19/11.
Các cư dân và tình nguyện viên đi trồng cỏ biển trên một đồi cách để bảo vệ mũi Breezy, thuộc bãi biển Queens, trong ngày kỷ niệm 1 năm cơn bão Sandy, ở New York, 29/10/2013. Bão Sandy hay còn gọi là siêu bão Sandy, đã khiến hơn 100 người chết và gây thiệt hại hơn 10 tỷ USD.
Một bé gái lái chiếc xe máy kéo đồ chơi tại một khu chuồng ngựa, trong lễ hội Mùa Thu ở nông trại Lands at Hillside Farms, Dallas, Pensylvania, 06/10/2013.
Một thanh niên với chiếc xe đẩy đi ngang một bức vẽ đường phố ở Buenos Aires, Argentina, 21/10/2013. Bức vẽ này là tác phẩm của Alfredo Segatori, hay còn có tên khác là “Pelado”, nằm trên một bức tường của một cây cầu ở khu dân cư Palermo.
Nghệ nhân Elisha Gold đến từ Memphis đang tạo ra một chiếc đầu khổng lồ với những chiếc đinh lớn 15cm trong ngày cuối cùng của lễ hội thường niên RiverArtsFest lần thứ 7, 27/10/2013, ở Memphis, Tennessee.
Balbino Castillo, 25 tuổi, đến từ El Salvador, chơi trò tung hứng khi đi bộ ngang đường lúc các phương tiện đang dừng đèn đỏ ở Madrid, 28/10/2013. Castillo đã sống ở Madrid trong 2 năm qua, kiếm được khoảng 50 euro mỗi ngày với công việc trình diễn trên đường phố.
Các học sinh từ trường tôn gái Cataldo đi thành hành khi chúng hoàn thành vòng thứ hai quanh công viên Cannon Hill, 18/10/2013, ở Spokane, Washington.
Một người lái xe đạp dọc sông Spree với những hình ảnh phản chiếu của những ô cửa sổ tại một khu sân ở toà nhà nghị viện, Berlin, 14/10/2013.
Một ngư dân đi thuyền trên sông Mississippi gần cảng Dubuque, Iowa, 14/10/2013.
Một người đàn ông quét lá rơi trong một công viên ở Prague, CH Séc, 16/10/2013.
Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013
[The Big Picture] Đời thường tháng 10/2013
Nhãn:
ảnh đẹp
,
ảnh đời thường
,
đời thường
,
nhiếp ảnh đời thường
,
the big picture
,
Tin tức - Sự kiện
Hình ảnh và cảm nhận nhanh Vespa Primavera, chiếc xe sẽ thay thế Vespa LX
Piaggio giới thiệu Vespa LX đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2006 và họ đã khai tử nó để thay thế bằng Primavera, một cái tên rất dài. Vespa Primavera (mùa xuân) sẽ được trưng bày tại các showroom của Piaggio từ ngày mai và có giá khoảng 68,8 triệu đồng cho bản 125 phân khối với 5 màu sắc khác nhau. Điểm nhấn của Primavera là thiết kế hoài cổ cùng cụm động cơ tiết kiệm xăng, bớt rung hơn thế hệ cũ. Sẽ không sai khi nói rằng Primavera lấy cảm hứng từ Vespa 946 nhưng nó cũng vẫn sở hữu những đường nét đặc trưng của đàn chị Vespa LX và Vespa ET đi trước.
Thiết kế:
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở Vespa Primavera so với LX chính là phần mặt nạ. Phần mặt nạ Primavera mang đậm phong cách 946, gân guốc và khỏe mạnh hơn. Trên Vespa LX 3v ie, Piaggio đã thiết kế mặt trước xe hơi giống hình cà vạt thì Primavera đã mở rộng đáy cà vạt đó ra hơn nữa, sắc cạnh và mạnh mẽ hơn hẳn. Với cá nhân mình, thiết kế mặt trước Primavera hoàn thiện hơn hẳn so với LX vốn quá nữ tính nhưng vẫn có rất nhiều bạn nữ ưa thích vẻ nhẹ nhàng của chiếc xe cũ. Điều mình không thích nhất ở Primavera là cụm đèn xi nhan hơi lạc tông so với mặt nạ và đèn chính.
Cụm đồng hồ hiển thị trên Primavera cũng được thiết kế lại, hiện đại và rất phù hợp với phần đầu xe. Gương chiếu hậu đã thay đổi hoàn toàn nhỏ hơn nhưng liền mạch và cho cảm giác phẳng so với thân xe. Piaggio cũng đã làm lại toàn bộ hệ thống nút bấm, khác hẳn so với Vespa cũ. Mình thích nút bấm cũ hơn là nút mới, nó hơi tiêu cực và trông không xịn bằng. Thật đáng tiếc là Primavera vẫn trung thành với kiểu mở cốp bằng chìa khóa hông thay vì nút bấm như GTS.
Phần thân xe Primavera được thiết kế bầu dần về phía đuôi, một phong cách rất cổ điển thay cho vẻ ngoài tròn trĩnh trên Vespa LX. Ở phần đuôi này thì cụm đèn xi nhan tỏ ra hợp hơn hẳn so với mặt trước. Tuy nhiên, có vẻ như phiên bản Primavera Việt Nam thì Piaggio không dùng đèn LED cho đèn chiếu hậu mà dùng đèn sợi đốt truyền thống. Trong phần hình ảnh phía dưới thì mình có chụp khá sát phần đèn này, phiên bản LED bạn sẽ thấy những bóng nhỏ rất rõ ràng còn bản Việt Nam là một bóng lớn.
Nhìn chung, Primavera là một chiếc xe đẹp nhưng chúng ta cần nhiều thời gian hơn để làm quen với nó. Đặt riêng, Primavera rất nổi bật nhưng với cá nhân mình thì nó vẫn không thể nào so sánh với 946 và Vespa GTS được ra mắt chung.
Vận hành:
Vespa Primavera sử dụng động cơ 125 3v ie, loại động cơ mà Piaggio đã sử dụng rất thành công trên Vespa LX/S trước đó. Công ty Ý cho biết họ có những cải tiến lớn trong cơ cấu truyền động, hệ thống treo và các thành phần động cơ, giảm tới 40% độ rung so với thế hệ trước. Ngoài ra, thông tin chính thức cho biết Primavera chỉ tiêu thụ hết 1l xăng cho quãng đường 64km nếu bạn chạy đều ở tốc độ 50km/h.
Kể từ các xe 3v ie, tiếng đề động cơ đặc trưng của Piaggio đã trở nên nhẹ nhàng hơn, không gây sốc cho người đứng bên cạnh nữa. Có vẻ như tiếng đề xe của Primavera còn êm hơn LX cũ, tuy không êm bằng đề từ của Honda nhưng đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Máy nổ cũng nhẹ nhàng hơn, ít rung hơn rất nhiều so với Vespa LX không ie mẹ mình đang đi.
Đề ga và vít mạnh tay ga, Primavera vẫn từ từ tăng tốc chứ không hề giựt cộc. Tay ga xe phản hồi tốt, đều và không bị ì. Dù vậy, tốc độ tối đa có lẽ chỉ khoảng 80km/h đi một người và tăng tốc hơi chậm. Mình vặn hết tay ga từ khoảng 30km/h trong khoảng 4 giây thì xe mới lên được 70km/h. Một phần do xe mới chỉ chạy được 2,6km cho đến khi mình thử và trên thực tế cũng hiếm khi chúng ta phải hối thúc một chiếc xe đẹp như vậy chạy hết công suất. Ở tốc độ trên 60km/h xe bắt đầu có dấu hiệu rung nhẹ. Nếu muốn tốc độ cao hơn bạn có thể chạy thử bản 150 phân khối.
Thử nghiệm đi leo lề kết hợp với đường hơi gồ ghề cho thấy hệ thống giảm xóc của xe hơi cứng. Piaggio đã tăng đường kính vành bánh xe lên 11" và sử dụng hệ thống giảm xóc mới nhưng nó vẫn chưa hiệu quả bằng các xe ga cao cấp của Honda.
Kết luận:
Với mức giá khoảng 68 triệu đồng, Primavera không dành cho tất cả mọi người. Piaggio xếp nó vào phân khúc xe nhỏ và phù hợp với các bạn nữ hơn là các bạn nam. Primavera mang tính thời trang và cá tính hơn là vẻ đẹp mang tính thời gian của Vespa LX. Thời gian sẽ trả lời liệu chiếc xe này có thành công hay không nhưng ít nhất, Piaggio cũng đã chính minh được khả năng thiết kế của họ không bị mài mòn theo thời gian, điều mà một số hãng xe Nhật Bản nên học tập.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)