Ở ngoài khơi xa của Yemen, hòn đảo Socotra nằm giữa Ấn Độ Dương mênh mông, nơi hàng trăm loài động thực vật phát triển thành những loài độc nhất ở đảo này. Loài cây nổi tiếng nhất trên đảo Socotra có lẽ là Máu Rồng (Dragon Blood), với những nhánh cây chằng chịt và nhựa cây màu đỏ máu. Đôi khi Socotra được coi như là “Galapagos ở Ấn Độ Dương” vì quần thể sinh vật độc đáo của nó và gần như “cách ly” với thế giới. Phải đến năm 1999, chuyến bay đầu tiên mới hạ cánh xuống Socotra và kéo theo những lượt khách du lịch ngày một đông hơn. Để bảo vệ hệ sinh thái nơi đây khỏi những tác động xấu do con người mang đến, tổ chức UNESCO đã công nhận hòn đảo này là Di sản tự nhiên thế giới vào năm 2008, và kêu gọi bảo tồn môi trường sống độc đáo của nơi đây cũng như một số loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Dưới đây là một số hình ảnh về hòn đảo đặc biệt này. Bạn cũng có thể xem lại những hình ảnh về quần đảo Galapagos mà mình đã đăng trước đây.
Cây Máu Rồng (Dragon Blood), dân địa phương gọi là Dam al-Akhawain, hay nghĩa là máu của 2 anh em, trên đảo Socotra, Yemen, 27/03/2008. Đáng giá vì nhựa cây màu đỏ có tác dụng làm thuốc, cây Máu Rồng là loài cây nổi bật nhất trong số 900 loài trên quần đảo Socotra, thuộc Biển Ả Rập, cách vùng đất liền của Yemen 380km về phía Nam, và cách Sừng châu Phi 80km về phía Đông.
Đảo Socotra nhìn từ trạm vũ trụ quốc tế ISS, 27/04/2012. Bên trái là bờ biển Yemen, ở dưới là mũi Guardafui của Somalia, hay còn được gọi với cái tên phổ biến là Sừng châu Phi, còn ở giữa là đảo Socotra.
Con đường đến đầm Ditwa và bãi biển ở gần cảng Qalensiya, thị trấn lớn thứ 2 ở đảo Socotra, Yemen, 01/02/2008.
Các cô gái đứng xếp hàng trong buổi sáng ở ngôi trường của họ ở đảo Socotra, 19/11/2013.
Cây Máu Rồng và “hoa hồng sa mạc” Socotran (Adenium obesum, subspecies socotranum), trên một ngọn đồi ở khu vực Homhill, đảo Socotra, 01/02/2008.
Một ngôi làng trên đảo Socotra.
Người dân Yemen và khách du lịch nước ngoài tập trung để ngắm những cây Máu Rồng trên đảo Socotra, Yemen, 27/03/2008.
Một chiếc xe ô tô đỗ ở miệng hang động Dogub trên đảo Socotra, 19/11/2013.
Một chú chim sáo trên đảo Socotra.
Cây hương trầm (frankincense) trên đảo Socotra.
Đi ngắm cảnh từ ngoài khơi đảo Socotra.
Ảnh chụp cận cảnh bãi biển san hô Di Mamri.
Một chiếc xe tăng Nga bị bỏ hoang trên bờ biển phía Tây Bắc của đảo Socotra.
Trẻ em chơi đùa bên những chiếc thuyền đánh cá ở bãi biển Qalensiya, thị trấn lớn thứ hai trên đảo Socotra, 01/02/2008.
Những cây chai (Bottle Tree).
Thành phố Hadibu, đảo Socotra, 21/11/2013.
Cây Máu Rồng trên đảo Socotra, 27/03/2013.
Một góc đảo Socotra, Yemen, 27/03/2008.
Cây “hoa hồng sa mạc” Socotran với phần thân lớn để trữ nước, mọc trên một ngọn đồi ở Wadi Diksam, thuộc đảo Socotra, 19/11/2013.
Một con kền kền Ai Cập bay lượn trên đảo Socotra, 27/03/2008. Số lượng cá thể của kền kền Ai Cập trên đảo Socotra hiện tại là hơn 1.000 con, và đây là loài chim có nguy cơ tuyệt chủng sống tập trung với số lượng lớn nhất trên thế giới.
Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013
[The Big Picture] Đảo Socotra - "Galapagos ở Ấn Độ Dương"
Những số liệu thú vị về sự tương tác của người dùng với nội dung post lên Facebook
Một khi đã đăng trạng thái lên Facebook thì ít nhiều các bạn cũng mong nhận được sự tương tác từ người khác đúng không nào? Đó có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là... xem mà thôi. Và để thu hút những hoạt động này, ngoài nội dung post phải hay ra thì còn một số yếu tố khác nữa cũng góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung mà bạn đăng lên Facebook.
1. Bài post có ảnh được like nhiều hơn 53%
Theo số liệu từ công ty Kissmetric, các bài post có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Và nếu trong post đó có link thì lượng người dùng nhấn vào link sẽ cao hơn đến 84% so với post văn bản truyền thống. Và tất nhiên là những bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc, có khả năng tự giải thích thì càng nhận được nhiều sự tương tác hơn nữa.
Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu Wishpond thì nói rằng bài post có ảnh sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn 120% so với bình thường, còn cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%, một con số rất ấn tượng. Điều này có nghĩa nếu bạn có nhiều ảnh thì nên cho chúng vào chung một album, như vậy sẽ thu hút được bạn bè hơn là đăng từng tấm riêng lẻ.
2. Bài post ngắn được like và comment nhiều hơn
Việc viết các trạng thái ngắn không chỉ dành cho Twitter mà bên Facebook nó cũng có tác dụng nữa. Nếu bài viết củ bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%. Bạn cũng có thể nhận thấy điều này với chỉnh bản thân mình, đó là khi gặp những bài viết quá dài trên Facebook thì chúng ta thường có xu hướng bỏ qua, nhất là nếu nó không liên quan nhiều đến bản thân mình. Do đó, việc giữ cho post ngắn gọn và xúc tích là rất quan trọng.
3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc thì sẽ được comment nhiều hơn 33%
Nếu bạn nghĩ biểu tượng cảm xúc (emoticon) chỉ dành cho teen thì bạn có thể sẽ phải nghĩ lại. Theo AMEX OPEN Forum, một nơi chuyên dành cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm với nhau, thì các post có emoticon sẽ được người khác comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống. Và cũng với emoticon, bạn sẽ nhận được lượt share nhiều hơn 33%, lượt like thì nhiều hơn 57%. Lý do của việc này là bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post của bạn trở nên thân thiện hơn, và tất nhiên là có "cảm xúc" hơn nhiều so với những kí tự khô khan truyền thống.
4. Bài đăng vào Thứ 5 và Thứ 6 được tương tác nhiều hơn
So với các ngày khác trong tuần, nghiên cứu của trang BuddyMedia chỉ ra rằng nếu bạn đăng trạng thái vào Thứ 5 và Thứ 6 thì người ta sẽ xem, like hoặc comment nhiều hơn 18%. Cũng dễ hiểu thôi, bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc.
Nghiên cứu này cũng khảo sát nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như thể thao, bán lẻ, điện máy, ô-tô, sức khỏe... để xem ngày nào thì phù hợp nhất để đăng status có liên quan. Mặc dù kết quả khác nhau đôi chút nhưng chủ yếu cũng tập trung vào khoảng Thứ 4 đến Thứ 6 mà thôi. Chắc chắn là chả ai muốn đăng status vào Thứ 2 và Thứ 3 rồi.
5. Bài post chứa câu hỏi được comment nhiều hơn gấp đôi
Câu hỏi là một trong những hình thức tăng tính tương tác hiệu quả nhất. Kissmetric nói rằng những bài post dạng câu hỏi của họ được người khác comment nhiều hơn đến 100%, tức là gấp đôi, so với một bài post văn bản truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng đi đến kết luận tương tự, tức là lượt comment vào trạng thái của bạn sẽ tăng cao, tuy nhiên việc nhấn like và share thì sẽ giảm đi so với những dạng nội dung khác.
Các bạn cũng cần biết rằng ngôn từ bạn đặt vào câu hỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tương tác nữa đấy nhé. HubSpot phát hiện ra rằng nếu câu hỏi của bạn chứa chữ "nên", "cái nào", "ai" thì sẽ được người khác vào đăng lời bình luận nhiều hơn. Ví dụ, mình đăng một trạng thái như sau: "Có 100k, nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?" thì người ta sẽ vào comment nhiều hơn, mặc dù đây là câu hỏi tương đối "đóng". Còn với những câu hỏi "mở" hơn, ví dụ như "tại sao", "làm thế nào" thì người ta sẽ ít tương tác hơn bởi nó đòi hỏi phải suy nghĩ trước khi viết comment.
6. 35% người dùng nhấn like một Trang (Page) là để tham gia các cuộc thi
Nếu bạn có một Page của riêng mình và muốn thu hút thêm fan thì hãy tổ chức một cuộc thi nào đó, bởi theo Buffer thì 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia vào cuộc thi mà thôi. Một cuộc thi đặt tiêu đề cho ảnh cũng đã nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với bài post thông thường. Còn theo nghiên cứu của BuddyMedia thì những từ ngữ có liên quan đến thi thố, ví dụ như "người thắng", "thắng", "tham gia", "cuộc thi", "thi đấu" sẽ thu hút người dùng tương tác nhiều hơn.
7. 42% người dùng nhấn like Page để được hưởng giảm giá và khuyến mãi
Số liệu này do công ty khảo sát Socially Stacked đưa ra. Còn theo công ty Wildfire Interactive, những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá thì thu hút người tương tác nhiều hơn so với các chiến dịch tặng quà hoặc chiến dịch có liên quan đòi hỏi người ta phải tham gia thi đấu.Nguồn: The Next Web
Nissan ra mắt hai xe concept IDx Nismo và IDx Freeflow
Nissan vừa cho ra mắt hai chiếc concept mới nhất tại triển lãm xe hơi Tokyo mang tên IDx Freeflow và IDx Nismo. Hai xe ý tưởng do Nissan phát triển một hướng tới thể thao và một chiếc xe truyền thống nhưng cả hai đều có kiểu dáng trẻ trung với cảm hứng phía sau hai chiếc xe là âm thanh. Với Freeflow và Nismo, Nissan muốn xây dựng những chiếc xe hơi thật đơn giản, quyến rũ mang tới sự pha trộn giữa phong cách, tính hữu dụng và tính kết nối.
Hai chiếc xe ý tưởng của Nissan không làm người ta liên tưởng tới những chiếc xe đua rất thành công của hãng như 370Z hay GT-R mà trái lại, nó có nhiều nét tương đồng với chiếc Datsun 510 đời cổ từ những năm 60 và 70 thế kỷ trước. IDx Freeflow là chiếc xe 4 chỗ ngồi với màu sơn trắng sữa, cửa sổ trời từ kính. Nissan cho biết Freeflow có các tùy chọn động cơ gồm 1.2L và 1.6L chạy xăng và sử dụng hộp số biến thiên vô cấp (CVT).
Trong khi đó Nismo là phiên bản thể thao hơn lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 510 BRE từng dành hai chức vô địch Trans-Arm do tay đua Peter Brock cầm lái. Nismo sử dụng vành kích thước 19", trang trí theo phong cách thể thao, ống xả bố trí ở bên sườn xe, động cơ siêu nạp 1.6L, hộp số biến thiên vô cấp. Ngoài ra, Nissan cho biết sẽ có tùy chọn hộp số tay 6 cấp cho chiếc xe thể thao này.
Nissan từng hứa hẹn về một mẫu xe nhỏ gọn dạng hai cửa với cơ cấu truyền động cầu sau từ rất lâu rồi nhưng họ chưa biến nó thành hiện thực. Cũng chưa rõ rằng hai chiếc concept này có phải được tung ra để thăm dò cho dự án của họ hay không.Nguồn: Wired
Samsung bổ sung hai màu "vàng hồng" và "đỏ" cho Galaxy Note 3
Samsung mới đây đã bổ sung thêm hai phiên bản màu "vàng hồng" (Rose Gold) và "đỏ" cho chiếc phablet Galaxy Note 3 của mình. Với Note 3 "Rose Gold", màu vàng hồng chỉ được Samsung áp dụng lên phần viền máy, logo Samsung phía sau, viền nút Home, trong khi đó các phần còn lại như mặt lưng, mặt trước của máy vẫn là màu trắng. Bản màu đỏ thì có cả mặt lưng giả da và mặt trước đều là đỏ. Như vậy, Galaxy Note 3 hiện nay sẽ có tổng cộng 5 màu cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: trắng, đen, hồng, vàng hồng và đỏ.
Samsung dự kiến sẽ bán ra phiên bản Galaxy Note 3 đỏ vào tháng 1 năm sau, trong khi bản "vàng hồng" sẽ có mặt trong vòng 2 tuần tới.
Galaxy Note 3 màu đỏ (Red)![]()
![]()
![]()
Galaxy Note 3 màu vàng hồng (Rose Gold)![]()
![]()
![]()
[Vui] Khuôn mặt con người sẽ ra sao trong 100.000 năm nữa?
Không ai biết trước được tương lai, kể cả những thiết bị siêu mạnh như siêu máy tính cũng không thể dự báo trước được những chuyện sẽ xảy ra trong vài năm tới. Tuy vậy, không ai cấm chúng ta có quyền tưởng tượng vài năm tới công nghệ sẽ đi tới đâu, hoặc vui vẻ hơn nữa là hình dáng con người sẽ tiến hóa ra sao sau hàng ngàn năm nữa. Dưới đây là những ước tính của nhà nghiên cứu Nickolay Lamm và tiến sĩ Alan Kwan thuộc đại học Washington (Mỹ) rằng bề ngoài con người sẽ như thế nào sau 100.000 năm nữa.
Sau đây là loạt ảnh mô phỏng lại khuôn mặt của con người sẽ thay đổi ra sao sau các mốc 20.000 năm, 60.000 năm và 100.000 năm tới. Tác giả cho biết đây không phải là dự đoán sự tiến hóa của con người trong tương lai, mà là các ước tính có thể xảy. Dù gì đi nữa đây vẫn chỉ là dự án mang tính tham khảo mà thôi.
Khuôn mặt con người hiện tại của thế kỉ 21, không có gì đặc biệt.
20.000 năm tới, theo Nickolay Lamm thì lúc nào bộ não con người sẽ phát triển mạnh, lớn hơn và làm cho đầu to ra. Tròng mắt màu vàng là một dạng kính thông minh tương tự Google Glass được cấy luôn lên trên mắt.
60.000 năm tới. Sự tiến hóa của con người đã trở nên rõ rệt và dễ thấy hơn, hộp sọ càng to ra thêm nữa. Lúc này con người đã có thể di cư ra sống ở những hành tinh khác ngoài Trái Đất, do đó con ngươi nở to ra để thích nghi với những nơi tối tăm, ít ánh sáng hơn, mi mắt cũng dày hơn để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.
100.000 năm sau. Mắt người phát triển cực mạnh, kích thước to gấp 3-4 lần hiện nay, có khả năng nhìn thấy ở những nơi rất tối đồng thời tự bảo vệ tốt hơn khỏi tia UV. Mũi người cũng lớn hơn để thích nghi với những môi trường sống có ít oxy, da cũng đổi màu sậm hơn để ngăn cản tác hại của tia cực tím.
Dell tiết lộ màn hình cao cấp UP2414Q: 24 inch, độ phân giải 4K, 1 tỉ màu
Hãng máy tính Dell cho biết họ chuẩn bị giới thiệu màn hình cao cấp UP2414Q, kích thước 24 inch với độ phân giải 4K, khả năng hiển thị 1,07 tỉ màu sắc khác nhau ở 10 bit màu. Hiện nay những mẫu màn hình có độ phân giải 4K không phải là hiếm, nhưng với kích thước 27 inch hoặc 32 inch trở lên thì chúng quá lớn để làm việc trong một văn phòng nhỏ hoặc ở nhà, do đó kích thước 24 inch có lẽ sẽ phù hợp cho nhiều người hơn. Dell chưa công bố giá bán cụ thể của sản phẩm, nhưng hiện tại màn hình 4K 32 inch UP3214Q của họ đang có giá khoảng 3500$.
Thông số dự kiến của màn hình UP2414Q:
- Độ phân giải: 3840 x 2160 pixel, 185ppi
- Kích thước: 24 inch, tấm nền IPS
- Tỉ lệ khung hình: 16:9
- Góc nhìn: 178º/178º
- 10-bit màu, hiển thị 1,07 tỉ màu
- Cổng giao tiếp: HDMI, DP 1.2a, mini DP, 4 USB 3.0 và khe đọc thẻ nhớ 6 trong 1
Mời tham gia cuộc thi vẽ Infographic cho bài test pin của Tinh tế
Mời anh em vẽ giỏi tham gia cuộc thi vẽ Infogrphic với nội dung là bài test pin các thiết bị di động của Tinh tế. Hiện chúng ta có một bài thông báo kết quả sử dụng thử pin của các thiết bị di động. Tuy nhiên cách hiển thị nội dung của bài này chưa thực sự tốt và tính thẩm mỹ cũng chưa cao. Nay kêu gọi anh em tham gia cuộc thi này để chúng ta có một báo cáo đẹp hơn, ấn tượng hơn. Giải thưởng của cuộc thi này là chiếc loa di động JBL PLAYUP, MD-51w cho ai có Infographic đẹp nhất. Ngoài ra còn có một giải thưởng là tai nghe Bluetoth Planstronic M50.
Quy định về infographic:Giải thưởng:
- Hình theo chiều ngang
- Kích thước chiều ngang 960 điểm ảnh
- Thể hiện được các thông tin trong ảnh dưới đây
Cách thức tham gia cho anh em thi Infographic
- Infographic đẹp nhất: Loa di động, không dây, NFC JBL Playup
- Bốc thăm chọn ra người may mắn nhất: tai nghe Bluetooth Planstronic M50
Cách thức tham gia đối với anh em share cuộc thi này
- Vẽ lại một infographic để thể hiện nội dung bên dưới. Sau đó ban tổ chức sẽ chọn ra 10 infographic đẹp nhất và mời anh em Tinh tế tham gia bình chọn để chọn ra Infographic đẹp nhất để trao giải.
- Infograhpic anh em nộp vào trong chủ đề Live này:
http://www.tinhte.vn/live/infographic_test_pin_tinhte- Thời gian diễn ra đến 11:59 phút thứ 7 tuần sau ngày 7 tháng 12 năm 2013
Nội dung:
- Share bài này công khai trên tường của anh em.
- Trả lời vào chủ đề này với nội dung bất kỳ bắt đầu với: chúc các bạn có infographic đẹp
- Mình sẽ dùng random.org để bốc thăm theo số thứ tự post của anh em trên Tinhte.vn.
Kubo - Chiếc "Pickup" hai bánh chạy bằng điện
Những chàng trai của Lit Motors vừa mới trình làng một dự án mới của họ - đó chính là chiếc Kubo, mẫu xe được gọi là "chiếc Pickup hai bánh chạy bằng điện". Mẫu xe này là một chiếc scooter (ở Việt Nam còn gọi là xe tay ga) chạy điện với thiết kế được lấy cảm hứng từ Apple và Vespa - 2 biểu tượng lớn của ngành công nghiệp máy tính và xe máy. Khoang chứa đồ của Kubo có thiết kế hình vuông với góc bo tròn tương tự như các icon trên iPhone còn bánh và mâm xe thì lại thửa từ những chiếc Vespa cổ.
Kubo là một chiếc xe "tay ga" thuần túy, người lái có thể điều khiển nó một cách dễ dàng như bao chiếc scooter khác. Về mặt thiết kế, Kubo là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, giữa thực dụng và nghệ thuật, một chiếc xe khác biệt so với phần còn lại. Mẫu xe này, theo Lit Motors, là một "phương tiện di chuyển cá nhân vui vẻ đúng nghĩa, dù cho bạn có đi trên địa hình nào và mang theo bao nhiêu đồ đi nữa".
Quá trình lên ý tưởng, thiết kế và hoàn thiện phiên bản prototype cho Kubo
Nhóm chế tạo chiếc Kubo đã quyết định đưa dự án này lên trang Kickstater.com nhằm kêu gọi sự đóng góp từ những người cảm thấy hứng thú với Kubo để sớm đưa mẫu xe này vào sản xuất thực tế. Hiện tại đã có 120 người đã ủng hộ dự án này với số tiền lên đến 39.480$. Nếu bạn cảm thấy yêu thích và muốn sở hữu Kubo trong tương lai, bạn có thể ủng hộ cho nó tại đây.
Thông số kỹ thuật và trang bị cơ bản của Kubo:
- Mô-tơ điện công suất 3kW dẫn động bánh sau với mô-men xoắn cao và hệ thống tái tạo năng lượng phanh tích hợp
- Tốc độ tối đa 72.5km/h
- Đi được tối đa 80.5km với bộ pin được sạc đầy
- Đồng hồ đo tốc độ, quãng đường đi được và thời lượng pin dạng điện tử
- Tổng trọng lượng 136kg
- Khoang chứa đồ dạng vuông với chiều rộng 56cm, tích hợp thêm "baga" và khoen móc tiện lợi
- Bộ sạc pin tích hợp trên xe
- Yên xe có thể điều chỉnh độ cao
- Hộc chứa đồ cỡ nhỏ có khóa tiện lợi
- Đèn pha và đèn hậu dạng LED
- Hệ thống treo phía sau có thể điều chỉnh được
- Phanh trước dạng đĩa
- Thiết kế và sản xuất tại San Francisco, California, Mỹ
Đèn pha dạng LED và đèn xi-nhan hoài cổĐồng hồ đo tốc độ, quãng đường đi được và thời lượng pinKhoang chứa đồMóc lướiKhi đầu xe "phát sáng"Đèn hậu dạng LEDKubo phiên bản prototypeTheo TheKneeSlider, KickStarter
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)