Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

[Vui] Khuôn mặt con người sẽ ra sao trong 100.000 năm nữa?

Faces-of-the-Future.

Không ai biết trước được tương lai, kể cả những thiết bị siêu mạnh như siêu máy tính cũng không thể dự báo trước được những chuyện sẽ xảy ra trong vài năm tới. Tuy vậy, không ai cấm chúng ta có quyền tưởng tượng vài năm tới công nghệ sẽ đi tới đâu, hoặc vui vẻ hơn nữa là hình dáng con người sẽ tiến hóa ra sao sau hàng ngàn năm nữa. Dưới đây là những ước tính của nhà nghiên cứu Nickolay Lamm và tiến sĩ Alan Kwan thuộc đại học Washington (Mỹ) rằng bề ngoài con người sẽ như thế nào sau 100.000 năm nữa.

Sau đây là loạt ảnh mô phỏng lại khuôn mặt của con người sẽ thay đổi ra sao sau các mốc 20.000 năm, 60.000 năm và 100.000 năm tới. Tác giả cho biết đây không phải là dự đoán sự tiến hóa của con người trong tương lai, mà là các ước tính có thể xảy. Dù gì đi nữa đây vẫn chỉ là dự án mang tính tham khảo mà thôi.

Khuôn mặt con người hiện tại của thế kỉ 21, không có gì đặc biệt.

Faces-of-the-Future-1.

20.000 năm tới, theo Nickolay Lamm thì lúc nào bộ não con người sẽ phát triển mạnh, lớn hơn và làm cho đầu to ra. Tròng mắt màu vàng là một dạng kính thông minh tương tự Google Glass được cấy luôn lên trên mắt.

Faces-of-the-Future-2.

60.000 năm tới. Sự tiến hóa của con người đã trở nên rõ rệt và dễ thấy hơn, hộp sọ càng to ra thêm nữa. Lúc này con người đã có thể di cư ra sống ở những hành tinh khác ngoài Trái Đất, do đó con ngươi nở to ra để thích nghi với những nơi tối tăm, ít ánh sáng hơn, mi mắt cũng dày hơn để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

Faces-of-the-Future-3.

100.000 năm sau. Mắt người phát triển cực mạnh, kích thước to gấp 3-4 lần hiện nay, có khả năng nhìn thấy ở những nơi rất tối đồng thời tự bảo vệ tốt hơn khỏi tia UV. Mũi người cũng lớn hơn để thích nghi với những môi trường sống có ít oxy, da cũng đổi màu sậm hơn để ngăn cản tác hại của tia cực tím.

Faces-of-the-Future-4.