Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

[Hình ảnh] Ducati 899 Panigale: siêu mô tô 899 phân khối, 148 HP, 36.900$

Ducati-899-panigale.

Sau khi được Ducati giới thiệu ở Frankfurt Motor Show 2013, chiếc mô tô 899 Panigale cũng đã được Ducati Việt Nam nhập về nước để giới thiệu tới người dùng, với giá bán lẻ 36.900$. Ducati 899 Panigale là phiên bản nhỏ hơn của 1199 Panigale, xe sử dụng động cơ Superquadro L-twin 898,49cc (hành trình pít tông 100 x 57,2mm), 148 mã lực ở vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô men xoắn 99Nm ở 9000 vòng/phút. 899 Panigale có trọng lượng được phân bố theo tỉ lệ 5-5, với 52% cho thân trước và 48% cho thân sau, xe nặng 169kg và nếu đổ đầy bình xăng 17lít thì sẽ nặng khoảng 193kg. Tương tự người anh 1199, hệ thống xả và ống pô kiểu 2-1-2 của 899 cũng được đặt dưới thân xe, giữa 2 bánh nên nhìn gọn gàng và kín đáo.

Thông số kĩ thuật:
  • Động cơ: 898cc, Superquadro L-twin, mỗi xy-lanh có 4 van, làm mát bằng dung dịch
  • Hộp số 6 cấp, côn tay
  • Hành trình pít-tông: 100 x 57,2mm
  • Tỉ số nén: 12,5/1
  • Công suất: 148HP @10.750 vòng/phút
  • Mô men xoắn: 99Nm
  • Cấp nhiên liệu: công nghệ phun xăng điện tử của Mitsubishi, mỗi xy-lanh có 1 đầu bơm
  • Ống xả: 2-1-2, ống pô bằng nhôm và thép không rỉ
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 3
  • Giá bán: 36.900$


Vẻ đẹp của những loại Virus chết người qua mô hình điêu khắc thủy tinh

banner.

Nghệ thuật gia Luke Jerram đã dùng thủy tinh để điểu khắc nên mô hình của của virus và những mầm bệnh chết người khác. Đây là những tác phẩm nghệ thuật thuộc bộ sưu tập "Glass Microbiology" do Jerram thực hiện từ năm 2004.

Virus hay các loại mầm bệnh thường được mô tả bằng các đốm màu xấu xí, đáng sợ như những con quái vật rình rập chờ cơ hội tấn công con người. Do có kích thướt quá nhỏ nên các loại virus chỉ được nhìn thấy dưới kính hiển vi độ phóng đại cao. Virus dường như vô hình và không hề có màu sắc hay hình dạng với mắt người.

Đối với Jerram, virus lại là một loại tác phẩm nghệ thuật. Anh đã chọn vật liệu thủy tinh và chọn những loại virus chết người nhất thế giới, phóng đại lên hàng triệu lần để thực hiện nên những tác phẩm nghệ thuật trong suốt tuyệt đẹp. Bảng thiết kế của anh đã được kiểm tra kỹ bởi các nhà virus học trước khi gởi đến một máy thổi thủy tinh chuyên nghiệp để đảm bảo tính chính xác tuyệt đối của tác phẩm cuối cùng. Bên dưới là một số tác phẩm mà Jerram đã thực hiện được chụp lại bởi các nhiếp ảnh gia trong các cuộc triển lãm trưng bày tác phẩm của anh.

ev71_best_verge_super_wide.
EV.71 - Virus gây bệnh tay, chân miệng

Swine_Flu_sphere_verge_super_wide.
Virus H1N1 gây bệnh cúm lợn

papiloma-for-press-area_verge_super_wide.
Virus Papilloma

Large_HIV_verge_super_wide.
Virus HIV

Malaria-artworks_verge_super_wide.
Virus Malaria gây bệnh sốt rét

E.coli-large-image_verge_super_wide.
Vi khuẩn E. Coli

Ebola_verge_super_wide.
Virus Ebola

Avian-Flu_verge_super_wide.
Virus gây bệnh cúm lợn

T4complete_verge_super_wide.
Thực khuẩn T4

SARS-Corona_Virus_verge_super_wide.
Virus Corona gây bệnh SARS

HIV-series2-for-press-area_verge_super_wide.
Virus HIV (2011)

Adenovirus1_verge_super_wide.
Virus Adeno

Nguồn: LukeJerram

Audi giới thiệu xe ý tưởng sử dụng đèn laser chiếu sáng

500.

Audi vừa giới thiệu mẫu xe ý tưởng mới nhất của hãng mang tên Sport Quattro Laserlight với đèn pha ứng dụng công nghệ laser. Sport Quattro Laserlight được phát triển dựa trên xe ý tưởng mà hãng đã ra mắt tại triển lãm xe hơi Frankfurt 2013 với màu đỏ nổi bật và cụm đèn pha hoàn toàn mới. Đèn pha này là sự kết hợp của cả đèn laser cho cường độ tia sáng mạnh và đèn LED thông minh do Audi phát triển. Xe ý tưởng sẽ được hãng trưng bày tại CES 2014.

Hãy tạm bỏ qua màu sơn đỏ cũng như thiết kế của chiếc xe ý tưởng này mà tập trung vào đèn pha của nó. Hệ thống đèn pha trên Sport Quattro Laserlight là sự kết hợp của đèn LED ma trận (như trên A8 mới) và đèn laser. Audi cho biết đèn chiếu gần sẽ là LED ma trận trong khi đèn chiếu xa sẽ là laser cho ánh sáng rất mạnh, có thể lên tới gần 500 mét. Với đèn LED ma trận, Audi đã cho thấy thế mạnh khi tạo ra công nghệ chiếu sáng thông minh và bao phủ rộng. Công nghệ đèn laser này chưa được Audi công bố chi tiết nhưng chắc chắn nó sẽ cho tầm chiếu rất xa khi di chuyển vào ban đêm.



Nguồn: GT Spirit

Chiếc Honda EX5 Dream 100 cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Batu Kawan, Penang, Malaysia

Honda-EX5-Dream-Final-Roll-Out-001.

Vào ngày 28/12/2013 vừa rồi, dòng xe Honda EX5 Dream 100 huyền thoại đã chính thức ngừng sản xuất khi chiếc xe cuối cùng đã được lắp ráp và ra khỏi nhà máy của Honda tại Batu Kawan, Penang, Malaysia. Kể từ khi dòng xe này ra đời vào năm 1987, nhà máy đã sản xuất ra khoảng 2.051.530 chiếc và nó đã lan tỏa ra khắp mọi nẻo đường của đất nước Đông Nam Á. Mang mã số C100B và C100MB, Honda EX5 Dream 100 là chiếc xe máy phổ biến dành cho mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong xã hội, dù trẻ hay già, giàu hay nghèo, Dream 100 vẫn luôn là chiếc xe đáng tin cậy trong suốt 26 năm qua. Nó được yêu thích bởi sự tiện lợi, dễ điều khiển, bền bĩ và chi phí bảo trì thấp.

Honda EX5 Dream 100 được ngừng sản xuất để mở đường cho sự ra đời của Honda EX5 Dream 110 hoàn toàn mới với động cơ 110cc có sức mạnh tăng thêm 11% nhưng vẫn duy trì mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả như thế hệ trước. Với hiệu suất 53.6km/L, chiếc xe có thể vận hành trên quãng đường xa hơn do dung tích bình xăng đã được tăng lên 4.0L, tăng hơn 0.3L so với bình xăng trước đây.

Với giá bán chỉ vào khoảng 860USD, Honda EX5 Dream 100 là dòng xe kinh tế, hiệu quả và đáng tin cậy, nó sẽ luôn là một biểu tượng đẹp trong lòng mỗi người dân Malaysia.

Honda-EX5-Dream-Final-RollOut.

Theo MotoMalaya