Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Cảm nhận nhanh Ducati Hyperstrada: dễ làm quen và điều khiển, sức mạnh tuyệt vời

ducati-hyperstrada.

Một điều chắc chắn rằng không phải ai mua mô tô phân khối lớn cũng dùng xe để đi đường trường, đi tour với bạn bè, mà rất nhiều trong đó vẫn sử dụng mô tô để đi lại hàng ngày trong thành phố. Do đó, khá nhiều hãng sản xuất xe phân khối lớn đã lần lượt giới thiệu nhiều dòng xe mô tô đa dụng khác nhau, ví dụ Ducati Hyperstrada là một điển hình mà mình đang muốn nói tới. Tóm tắt về Hyperstrada: Đây là chiếc mô tô dòng Mid Sport-Touring, được Ducati giới thiệu lần đầu tiên vào giữa năm 2013, xe được trang bị động cơ L-Twin 821 phân khối, 2 xi-lanh đặt hình chữ L với 4 van cho mỗi xi-lanh, công suất tối đa 110 mã lực @9250 vòng/phút và hộp số 6 cấp. Giá bán của Hyperstrada ở Việt Nam là 19.700$ cho bản tiêu chuẩn và 21.700$ cho bản Hypermotaro.

Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng 19.700$ cho một chiếc mô tô là rất đắt tiền, tuy nhiên khi khi tham khảo một vài nước trong khu vực thì mình thấy là giá xe Ducati ở Malaysia cao hơn Việt Nam khá đáng kể. Điển hình là Hyperstrada có giá 78.000 Ringgit, tương đương 499 triệu đồng, còn Monster 796 có giá 62.000 Ringgit, tương đương 395 triệu đồng. Điều này có lẽ do khác nhau giữa nguồn gốc xuất xứ của xe, ví dụ Ducati ở Việt Nam được lắp ráp ở Thái Lan nên thuế nhập khẩu thấp hơn rất đáng kể.

ducati-hyperstrada (10).

Trở lại với Hyperstrada. Nhìn sơ qua thì xe giống với 2 người anh em là Multistrada và Hypermotard, và đúng như vậy vì Ducati thiết kế nên Hyperstrada với sự thừa hưởng những điểm mạnh của dòng xe đàn anh, kèm theo đó xe đã được chỉnh sửa lại để nhỏ nhẹ, gọn gàng và dễ lái hơn để phù hợp với thể trạng thấp bé của người châu Á, với chiều cao yên xe khoảng 810mm, phiên bản Hypermotaro thì có yên cao hơn, khoảng 850mm.

Trọng lượng khô của Hyperstrada theo công bố của Ducati là 181kg, như vậy khi đổ đầy bình xăng 16 lít và thêm bình ắc-qui... thì trọng lượng đầy đủ của xe khoảng 200kg chưa kể người lái. Đây là một con số không hề nhỏ, tuy nhiên không vì vậy mà xe tỏ ra quá nặng, trái lại cảm giác khi ngồi lên xe (đối với mình cao 1m7, 60kg) rất là vừa vặn và tự tin. Thậm chí đối với người bạn đi chung với mình chưa từng chạy xe phân khối lớn, chỉ biết chạy Exciter côn tay thì ngồi lên Hyperstrada vẫn đề pa được từ số 1 và phóng vèo vèo, ôm cua hình tròn tự tin mà không chùn tay lái.

ducati-hyperstrada (9).
  • Cảm giác lái
Cảm giác đầu tiên mà Hyperstrada đem lại cho mình là sự thân thiện, nhẹ nhàng tỏa ra từ chiếc xe. Chiếc touring kết hợp sport này không quá to và hầm hố như những chiếc naked mà mình rất thích như Z1000, CB1000... Trước khi mượn Hyperstrada thì mình đang cầm lái KTM Duke 390 được 2 ngày (bạn có thể xem bài cảm nhận của bạn TDNC ở đây), nhưng khi chuyển từ chiếc xe 373 phân khối lên 821 phân khối hoàn toàn không bị ngợp, Hyperstrada đã cho mình cảm giác rất tự tin khi cầm lái, đồng thời xác xe rất nhẹ khi dắt bộ lẫn lăn bánh nên chúng ta vẫn luồn lách rất dễ trong đường phố.

Hyperstrada có 3 chế độ lái, gồm Urban, Touring và Sport. Urban sẽ giới hạn công suất máy xuống còn khoảng 85-90 mã lực, đồng thời kích hoạt thắng ABS cho cả 2 bánh trước và sau, chế độ kiểm soát độ bám đường DTC sẽ được xe cài theo tùy theo tay ga, tốc độ lái trong những trường hợp khác nhau. Tuy sức mạnh bị giới hạn chỉ còn 80% nhưng xe vẫn rất vọt và bốc, ở số 1 xe tỏ ra khá chồm và tăng tốc rất rất nhanh, dễ dàng đạt 100km/giờ chỉ sau khoảng 4 giây. Ở chế độ Urban mình thậm chí không cần sử dụng tới số 3, trong quãng đường chạy 10km từ Quận 1 về Quận 10 chỉ cần số 1 và 2 là đã đủ.
  • Nói thêm về Ducati Traction Control (DTC)
Đây là hệ thống kiểm soát độ bám đường của bánh xe sau mà Ducati phát triển cho các mẫu mô tô của mình. DTC có 8 cấp độ đánh số từ thấp đến cao 1-8, mỗi số đã được lập trình sẵn để đáp ứng theo từng mức độ khác nhau, và sẽ thay đổi tùy theo chế độ lái. Cấp 8 cao nhất sẽ kiểm soát độ bám đường ở mức cao nhất, trong khi đó cấp 1 dành cho những tay lái giàu kinh nghiệm và thích sự mạo hiểm, với sự can thiệp của hệ thống ít nhất tới bánh xe sau. Với Ducati Hyperstrada thì dòng touring này đã được nhà sản xuất thiết kế ở mức ổn định cao nhất có thể, do đó với những chế độ lái định sẵn thì người lái không thể bốc đầu xe, việc làm này chỉ có thể thực hiện khi tắt hết những chế độ an toàn cài sẵn.

Chiều cao yên xe và vị trí đặt chân số, chân thắng của Hyperstrada, kết hợp với tay lái góc rộng cho tư thế người lái thẳng lưng rất thoải mái, 2 đùi sẽ kẹp ôm sát phần dưới dùng xăng, tạo cảm giác an toàn và vững chắc, do đó khả năng bo cua và đánh lái góc rộng rất dễ dàng. Qua thử nghiệm ở các đoạn đường đông xe như 3/2, Cống Quỳnh phía trước bệnh viện Từ Dũ, trước chợ, hoặc Đề Thám, mặc dù chỉ dùng số 2 ở tốc độ 20-30 km/giờ nhưng xe vẫn rất dễ dàng điều khiển và luồn lách.

ducati-hyperstrada (18).

Trước đây khi chạy các loại xe phân khối nhỏ, đặc biệt là dòng underbone thì mình hay có thói quen giảm tốc độ xe trước khi vượt các xe khác hoặc lách qua khoảng trống các xe. Nhưng với Hyperstrada và cảm giác làm chủ xe rất tốt, mình dễ dàng luồn lách trong các khoảng trống mà không cần phải dùng thắng, rất tinh tế.

Sau khoảng 30 phút làm quen xe, ra đoạn đường dài, vắng vẻ và thông thoáng. Chế độ Sport được kích hoạt, mở "full 100%" sức mạnh của khối động cơ L-Twin 821 phân khối. Lúc này ECU sẽ tự động cài đặt thắng ABS và độ bám đường DTC tùy theo tay ga và tốc độ của xe. Kéo mạnh tay ga và lần lượt lên số 2 rồi số 3, Hyperstrada vọt lên rất mạnh mẽ và bức phá toàn bộ những xe xung quanh, trở thành người dẫn đầu ít ai có thể bì kịp, tốc độ của xe lúc này thậm chí mình cũng chưa từng tưởng tượng tới, vượt xa sự mong đợi của bản thân.

  • Khả năng vận hành
Có 3 điểm mà theo mình chúng ta cần làm quen với Hyperstrada khi bước đầu cầm lái xe, đó là độ rơ của tay côn, tay ga và thắng ABS. Trong đó thì phần côn là dễ nhất vì tay côn của xe khá nhẹ và nhạy, bóp rất dễ dàng và hầu như không gây khó khăn gì, cả với những người mới lần đầu lái thử. Tiếp đến thì tay ga, phải nói là ga của xe rất bốc, số 1 kéo nhẹ thì xe đã phóng vù vù, thậm chí dễ dàng lên tới 100 km/giờ mà không cần phải xài tới số 2. Do đó, với một số người hơi nhát tay thì mình khuyên là nên làm quen xe ở số 2 trước, sau vài phút chạy thử thì hãy bắt đầu tập đề pa ở số 1.

Cuối cùng, thắng ABS trước của Hyperstrada rất nhạy và ăn, với 2 đĩa trước, mỗi đĩa 2 piston thì cặp đĩa này phát huy tác dụng rất tốt, khi chạy chậm chậm mà nhấp nhẹ thắng thì người lái dễ dàng bị quán tính đẩy dồn lên phía trước. Thắng ABS cả trước và sau của xe đáp ứng tuyện vời với tốc độ cao, ở khoảng 100 km/giờ mà thắng thì xe giảm tốc độ rất nhanh và dứt khoát, hoàn toàn không có hiện tượng sàng lắc, chông chênh hoặc trượt bánh trước/sau, cho mình cảm giác an toàn tuyệt đối.

ducati-hyperstrada (30).

Một điểm lưu ý là đồng hồ hiển thị dạng LCD của Hyperstrada không có báo vị trí số (chỉ có báo số N) và mức độ xăng (chỉ có đèn báo gần hết xăng). Với vị trí số thì cá nhân mình thấy không quan trọng, do chúng ta hoàn toàn có thể tự nhớ được xe đang chạy ở số mấy, nhưng riêng việc không có báo xăng thì rất bất tiện, đặc biệt trong những trường hợp như xe để lâu ngày hoặc cho mượn xe, rất khó khăn để biết trong xe còn bao nhêu xăng.

  • Tiếng pô
Động cơ L-Twin với 2 máy đặt vuông góc nhau nhưng ống pô trên Hyperstrada là loại đơn, với 1 cổ pô kéo dài xuống 1 ống xả. Vì pô được đặt khá thấp, bên dưới chân phải của người gồi sau nên tiếng pô không quá lớn, nhưng vẫn đầy uy lực và mạnh mẽ.

ducati-hyperstrada (33).
  • Lời kết
Dễ dàng làm quen, xác xe nhẹ khi dắt bộ lẫn lăn bánh, cảm giác lái tuyệt vời và động cơ 821 phân khối siêu mạnh mẽ, thắng ABS chính xác và an toàn, đó chính là những đặc điểm nổi bật khi nói tới Hyperstrada. Nhưng dĩ nhiên sản phẩm nào cũng không thể hoàn hảo, đơn cử như thiếu chức năng báo xăng ở Hyperstrada sẽ gây không ít bất tiện cho người dùng. Đồng thời giá bán hơn 400 triệu đồng sẽ là rào cản lớn nhất cho hầu hết người Việt Nam khi muốn tiếp cận chiếc xe này.

Ưu điểm:
  • Cảm giác lái tuyệt vời, rất dễ làm quen và chạy
  • Góc lái rộng, dễ luồn lách, quẹo trái/phải hoặc quay đầu xe
  • Thắng ABS ngon
  • Xác xe phân bổ trọng lượng đều nên tạo cảm giác nhẹ, dễ dàng dắt bộ lẫn điều khiển
  • Động cơ 821 phân khối, 110 mã lực vô cùng mạnh mẽ
  • 3 chế độ lái tạo cảm giác an toàn lẫn phấn khích khác nhau
  • Chiều cao yên phù hợp với người từ 1m67 trở lên

Nhược điểm:
  • Giá bán cao
  • Không có hiển thị mức xăng
  • Không phù hợp với người dưới 1m65 và nặng dưới 50kg


Mercedes-Benz Zetros 6x6 - chiếc xe tải địa hình linh hoạt, tiện nghi và an toàn tuyệt đối

mercedes-benz_100457936_l copy.

Nếu bạn thích lang thang đến mọi nơi cùng với gia đình của mình trong một thời gian dài nhưng vẫn muốn tận hưởng những tiện ích cao cấp như đang ở nhà trong mọi điều kiện thời tiết, mọi địa hình, mọi hoàn cảnh thì Mercedes-Benz Zetros 6x6 chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho gia đình nhỏ của bạn. Zetros 6x6 là mẫu xe tải địa hình với hệ dẫn động 6x6 nổi tiếng của Mercedes-Benz. Chiếc xe sở hữu một không gian rộng rãi, tiện nghi phía sau cùng với khả năng cách nhiệt, bảo vệ an toàn và đặc biệt là chinh phục mọi địa hình hiểm trở với động cơ dầu Diesel mạnh mẽ và hệ dẫn động 6x6 linh hoạt.

Chiếc xe đặc biệt này hiện đang được sở hữu bởi một cặp vợ chồng thương gia người Mông Cổ, họ thích đi săn chó sói nên đã đặt mua mẫu xe này để phục vụ cho nhu cầu của mình. Mercedes-Benz Zetros 6x6 được trang bị động cơ Diesel I6 7.2L cho công suất tối đa 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến hơn 1.300Nm tại 1.200 vòng/phút, tốc độ tối đa đạt được là 89km/h. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có 3 bộ khóa vi sai với khả năng điều chỉnh cơ chế truyền lực đến cả 6 bánh xe. Tất cả đều góp phần tạo nên khả năng vượt địa hình ấn tượng cho Zetros 6x6, dù cho đó có là đồi cát, sỏi đá hay tuyết rơi dày đặc.


Sau một ngày dài rong ruổi trong rừng và săn bắn, đôi vợ chồng người Mông Cổ hoàn toàn yên tâm trở về "mái ấm" 6 bánh của mình với đầy đủ mọi tiện nghi cao cấp nhất với hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh, hot spot, phòng khách với 2 tivi màn hình phẳng, hệ thống loa cao cấp của BOSE, nhà bếp, phòng ngủ và phòng tắm hiện đại.v.v... Toàn bộ điện năng cung cấp cho chiếc xe được lấy từ bộ pin Li-ion, nó sẽ được sạc liên tục khi xe đang vận hành bằng động cơ Diesel. Ngoài ra, trên mui xe còn được trang bị một hệ thống năng lượng mặt trời để cung cấp thêm điện năng cho ngôi nhà di động này. Giá bán của mẫu xe này vẫn là một ẩn số, nếu muốn biết thì có lẽ chúng ta sẽ phải liên hệ với đại diện từ Mercedes-Benz. :D

mercedes-benz_100457936_l.mercedes-benz_100457935_l.mercedes-benz-zetros-6x6_interior_14.d8210e37ecd87ce86b2d1925029e54e7.mercedes-benz-zestros-110.Mercedes-Zetros-3.mercedes-benz-zetros-2733-a-6x6-to-be-used-for-rabies-control-in-india_1.mercedes-benz_100457933_l.mercedes-benz_100457934_l.Mercedes-Benz-Zetros-Bedroom.mercedes-benz-zestros-hunt-26.mercedes-benz-zestros-120.



Microsoft phát hành bản cập nhật Service Pack 1 cho Office 2013

office-2013-sp1.

Vừa qua, Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật dịch vụ Service Pack 1 đầu tiên dành cho bộ công cụ văn phòng Office 2013. Bản cập nhật này bao gồm các cải tiến về trải nghiệm sử dụng và sửa lỗi cho các ứng dụng Access, Excel, InfoPath, Lync, OneDrive, OneNote, Outlook, PowerPoint, Publisher và Word.

Bản cập nhật SP1 cho Office 2013 tập trung vào các thành phần quan trọng như cải tiến tính tương thích với Windows 8.1, Internet Explorer 11, hỗ trợ các phần cứng mới với màn hình độ phân giải cao và bàn rê đa điểm. Thêm vào đó, bản cập nhật cũng bổ sung các hàm API mới cho lập trình viên phía thứ 3 để phát triển add-in cho Office.

Nếu bạn hay dùng Excel, bản cập nhật SP1 sẽ bổ sung tính năng Power Map. Đây là một công cụ đồ họa 3D để bản đồ hóa, khai thác và tương tác với các dữ liệu địa lý và thời gian. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có mặt trên phiên bản Office 365 Pro Plus. Trong khi đó, Outlook 2013 được bổ sung bảng công cụ Task Pane, cho phép các lập trình viên phía thứ 3 phát triển add-in nhằm mở rộng trải nghiệm soạn thảo email và quản lý lịch. PowerPoint 2013 cũng được mở rộng tính năng chèn và sử dụng các ứng dụng nội dung trong slide. Riêng Lync 2013 được sửa khá nhiều lỗi như không thể nghe rõ khi nhận cuộc gọi, thiết lập âm thanh Program Events được reset trở về cài đặt mặc định sau khi khởi động lại Lync 2013, không thể xoay màn hình hội thoại video với Lync 2013 trên Windows 8.1 v.v…

Bản cập nhật Service Pack 1 được cung cấp tự động qua hệ thống Windows Update và nếu muốn cập nhật ngay, bạn có thể truy cập vào đây để tải về bản cập nhật 32-bit hoặc 64-bit tùy theo phiên bản Office đã cài đặt trên máy.

Theo: Microsoft

Đại học Cambridge khám phá khả năng bám dính đặc biệt của bọ que để áp dụng vào công nghệ vật liệu

stick.

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng lớn đối với các nhà khoa học vật liệu và hôm nay, loài bọ que lại được chọn làm chủ đề nghiên cứu của đại học Cambridge. Loài côn trùng di chuyển chậm chạp này gần như thách thức trọng lực khi có thể treo mình trên mọi mặt phẳng nhưng khả năng bám dính này lại không ảnh hưởng đến việc di chuyển của chúng. Vậy làm sao bọ que có thể giải quyết cả 2 vấn đề này?

Nghiên cứu mới nhất từ Cambridge đã tiết lộ rằng sự kết hợp giữa các vật liệu cứng và mềm trên chân của bọ que đã giúp chúng khắc phục mâu thuẫn về chức năng của các chân. Với việc sử dụng hỗn hợp giữa các tấm đệm cứng để bám hút và đệm lông để tạo ra lực ma sát thay vì dính thật sự vào bề mặt, bọ que có thể bất chấp trọng lực trong khi vẫn có thể di chuyển tự do khi treo ngược thân mình.

David Labonte - lãnh đạo nhóm nghiên cứu đến từ khoa động vật học thuộc đại học Cambridge cho biết: "Bọ que đã phát triển một phương pháp rất khéo léo để giải quyết vấn đề giữa khả năng bám dính và sự vận động với hệ thống đệm chân kép thay đổi luân phiên giữa 2 vai trò dính và bám tùy theo tình huống. Bằng cách sắp xếp và hình thái học, tự nhiên đã dạy cho chúng tôi rằng một thiết kế tốt có nghĩa chúng tôi có thể kết hợp các tính chất của vật liệu cứng và mềm, tạo ra các lực hợp thành như lực ma sát để có thể đi một quãng đường dài mà không cần dùng nhiều áp lực tương tự như bọ que."

stick-0.
Cấu trúc đệm gót chân của bọ que với các lông siêu nhỏ hình nón.

Nghiên cứu đã phát hiện ra bọ que có 2 tấm đệm với vai trò bám dính khác nau ở cuối mỗi chân. Đệm bám dính tại mũi chân mang lại lực hút cần thiết để leo lên tường và di chuyển trên mặt dưới của các cành cây. Trong khi đó, đệm lông ở gót chân mang lại lực ma sát cần thiết để bám nhưng không dính khi di chuyển trên các mặt thẳng đứng. Độ ma sát phù hợp có thể được điều chỉnh nhờ cách sắp xếp và hình dạng của các lông siêu nhỏ với độ dài khác nhau.

Bằng cách áp dụng áp lực nhiều hay ít lên bề mặt, bọ que có thể tăng hoặc giảm ma sát. Theo giáo sư Labonte, điều này có thể được thực hiện dựa trên 3 yếu tố:
  • Đệm chân và đầu các sợi lông đều bo tròn. Điều này có nghĩa khi áp lực được đặt lên bề mặt, diện tích tiếp xúc được tạo ra nhiều hơn, giống như khi bạn đè một trái bóng cao su xuống sàn.
  • Một số sợi lông ngắn hơn số còn lại, do đó khi có nhiều áp lực, các sợi lông ngắn sẽ được tiếp xúc với bề mặt.
  • Khi có nhiều áp lực hơn được áp dụng lên bề mặt, một số sợi lông cong lại và tạo ra tiếp xúc bên, qua đó tăng diện tích tiếp xúc mà không cần nhiều lực bổ sung.

Các yếu tố thiết kế này tạo ra một lực ma sát lớn với một áp lực tương đối nhỏ. Từ trường hợp của bọ que, các nhà khoa học hy vọng sẽ mở ra những cải tiến mới về vật liệu. Một ví dụ là vật liệu dùng để chế tạo đế dày thể thao. Họ cho rằng nó có thể giúp một vận động viên điền kinh như Usain Bolt có thể cán đích ở cự ly 100 m nhanh hơn so với kỷ lục mà anh đang nắm giữ.

Giáo sư Labonte giải thích: "Nếu bạn chạy, bạn không muốn bàn chân mình dính vào mặt đường nhưng bạn cũng không muốn chân bị trượt. Chúng tôi nghiên cứu loài côn trùng này để hiểu rõ hơn về các hệ thống sinh học và bài học từ thiên nhiên như trên sẽ rất hữu ích để làm ý tưởng cho những phương pháp tiếp cận mới nhằm tạo ra các thiết bị tốt hơn."

Những nghiên cứu lấy ý tưởng từ thiên nhiên đã dẫn đến rất nhiều cải tiến trong các công nghệ hiện đại. Dưới đây là một số công nghệ mà bạn có thể quan tâm:


Theo: Gizmag
Nguồn: Đại học Cambridge

[Tin đồn] Apple sẽ ra mắt iOS trên xe hơi vào tuần sau, hỗ trợ các hãng Ferrari, Mercedes và Volvo

ios-in-car_large.

Theo tin tức mới nhất từ tờ Financial Times thì Apple sẽ cho ra mắt hệ thống iOS trên xe hơi tại triễn lãm Geneva Motor Show vào tuần tới. Cụ thể Ferrari, Volvo và Mercedes-Benz sẽ là những hãng xe đầu tiên được trang bị hệ thống này.
Theo nguồn tin nhận được thì hệ thống iOS trên xe sẽ có những chức năng như Apple Maps, nghe nhạc, videos, trợ lý giọng nói Siri, thực hiện cuộc gọi và tin nhắn văn bản. Hệ thống sẽ đọc nội dung tin nhắn cho người lái, và ngược lại, người lái có thể trả lời tin nhắn bằng giọng nói mà không cần thao tác trên màn hình. Bên cạnh đó, hệ thống cũng được trang bị một số tính năng giải trí từ các hãng xe đối tác.

Như đã nói ở trên, Ferari, Volvo và Mercedes-Benz sẽ là những đối tác đầu tiên được trang bị hệ thống iOS trên xe hơi của Apple. Hồi năm 2005, Apple cũng đã hợp tác với một số nhà sản xuất xe hơi như Nissan và Alfa Romeo nhằm tích hợp iPod vào trong hệ thống âm thanh trên xe.

Gần đây nhất, trong đoạn video ngắn được đăng tải bởi 1 lập trình viên iOS chúng ta có thể thấy được giao diện và 1 số tính năng của bản đồ trong hệ thống iOS trên xe hơi. Theo đó, giao diện của hệ thống iOS trên xe sẽ tương tự như iOS 7 trên iPhone và iPad.

Tại thời điểm này, Apple vẫn chưa có phản hồi gì về tin đồn này. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ sáng tỏ trong triễn lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tuần tới.

Đoạn video mô tả giao diện bản đồ của hệ thống iOS trên xe hơi do lập trình viên chia sẻ

Theo: AI, Financial Times

Google Search sẽ hiện cả menu nhà hàng ra kết quả tìm kiếm

google-menu.

Google đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người ta có thể nhìn thấy toàn bộ menu của một nhà hàng ngay đầu trang kết quả tìm kiếm mà không cần phải vào website của nhà hàng đó. Chỉ cần gõ câu lệnh "show me the menu for tên-nhà-hàng" thì ngay lập tức menu sẽ hiện ra và được chia thành nhiều thẻ để bạn dễ tham khảo, ví dụ như món chính, điểm tâm, ăn tối...

Thông tin này được Google thông báo chính thức trên trang Google+ của mình nhưng chức năng này lại chưa được phát hành rộng rãi, mình đã thử gõ cú pháp y chang trên Google.com nhưng không có kết quả, có lẽ chúng ta phải chờ vài ngày hay vài tuần nữa thì chức năng này mới có hiệu lực. Theo một số nguồn tin cho biết thì nguồn dữ liệu của Google còn khá hạn chế, không ai biết chắc chắn Google lấy dữ liệu menu từ đâu nhưng có thể là từ trang AllMenus.com.