Lamborghini Huracan LP610-4, mẫu siêu xe mới nhất của thương hiệu đến từ nước Ý đã được chính thức trình làng fan hâm mộ trong đêm diễn ra sự kiện của Lamborghini. Huracan LP610-4 là mẫu xe kế thừa chiếc Gallardo vốn rất nổi tiếng trong phân khúc. Với thiết kế độc đáo đậm chất thể thao, công nghệ tiên tiến, khả năng vận hành năng động và linh hoạt, Hurâcn đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới trong phân khúc siêu xe thể thao entry-level.
Tương tự Gallardo cũng như các mẫu xe khác của Lamborghini, siêu xe Huracan có nguồn gốc tên gọi bắt nguồn từ những cuộc thi đấu bò tót. Chú bò mang tên Huracan đã đi vào huyền thoại của lịch sử đấu bò với lòng dũng cảm và khả năng tấn công xuất sắc, mạnh mẽ. Con số 610 tượng trưng cho công suất tối đa 610 mã lực đến từ cỗ máy V10 5.2L được phát triển từ động cơ của mẫu Gallardo thế hệ trước. Sức mạnh đạt được tại vòng tua 8.250 vòng/phút với sự hỗ trợ từ hệ thống tăng áp cũng nhw hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp mới, nhờ đó mô-men xoắn cực đại của chiếc xe cũng được nâng lên 650Nm tại 6.500 vòng/phút.
Huracan LP610-4 được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp LDF (Lamborghini Doppia Frizione) hoàn toàn mới và hệ thống phun nhiên liệu mới IDS (Iniezione Diretta Stratificata) với khả năng kết hợp một cách thông minh qúa trình phun xăng trực tiếp và gián tiếp. Công nghệ tiên tiến này đem lại công suất và mô-men xoắn cao hơn cho siêu xe Huracan nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải thấp hơn so với động cơ V10 của Gallardo trước đây.
Mẫu siêu xe mới nhất Lamborghini sở hữu hệ dẫn động bốn bánh điều khiển hoàn toàn bằng điện tử, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây, 0-200km/h trong 9,9 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 325km/h. Nhờ công nghệ Stop & Start, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của Huracan đã được giảm xuống đến mức 12.5L/100 km, lượng khí thải CO2 là 290g/km, đủ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6.
Huracan LP610-4 hỗ trợ 3 chế độ lái khác nhau: STRADA, SPORT và CORSA, người lái lựa chọn bằng phím bấm chuyển đổi tích hợp bên dưới vô lăng. Những chế độ này đáp ứng nhu cầu di chuyển trên đường phố hoặc phát huy tối đa hiệu suất trên đường đua. Mỗi khi một chế độ lái được kích hoạt, hệ thống sẽ can thiệp và thay đổi thông số của một vài hệ thống điều khiển điện tử như hộp số, bộ vi điều khiển của động cơ, dàn âm thanh, hệ thống dẫn động bốn bánh và hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử.v.v... từ đó đưa ra sự kết hợp tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu của người lái.
Lamborghini Huracán được sản xuất tại nhà máy mới nhất của Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese, Ý. Chiếc Huracan đầu tiên xuất xưởng sẽ được giao cho khách hàng vào đầu năm 2014. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 700 đơn đặt hàng dành cho mẫu siêu xe này. Giá bán của nó vào khoảng trên dưới 200.000 USD tùy thị trường.
Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014
[GMS 2014] Lamborghini chính thức ra mắt siêu xe Huracan LP610-4, động cơ V10, giá từ 200.000 USD
[GMS 2014] Hình ảnh Apple CarPlay chạy trên một chiếc concept của Volvo
Apple đã chính thức giới thiệu CarPlay, giao diện điều khiển mới trên xe hơi. Chúng ta cũng đã có những hình ảnh về CarPlay trên Mercedes C-Class mới, và giờ thì có thêm video CarPlay chạy trên chiếc concept ES của Volvo. Trên màn hình trung tâm của xe sẽ hiển thị các biểu tượng ứng dụng giống như trên iOS với các tính năng căn bản như Gọi, Tin nhắn và một số dịch vụ phổ biến như Spotify.
Mặc dù được thiết kế lại cho xe hơi nhưng nhiều ứng dụng vẫn giữ giao diện giống với cái gốc, người dùng sẽ không gặp quá nhiều bỡ ngỡ nếu đã từng xài qua các thiết bị iOS. Nhờ chạy trên màn hình rộng hơn so với điện thoại nên các nội dung hiển thị nhiều hơn, tài xế hay hành khách ngồi bên sẽ đọc được các tin nhắn hay thông báo dễ dàng hơn. Chỉ có riêng ứng dụng Tin nhắn là Apple làm mới khá nhiều để phù hợp với việc sử dụng tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Đây cũng là điều dễ hiểu vì Apple muốn tài xế tập trung vào việc lái xe thay vì nhìn lên màn hình để đọc tin nhắn. Ngay cả khi bạn đọc một tin nhắn để CarPlay ghi lại thì Siri cũng đọc theo bạn mà không cho hiển thị trên màn hình. Điều này giúp ngăn ngừa các tài xế nhìn lên màn hình để đọc lại tin nhắn của mình.
CarPlay vẫn sẽ chạy trên phần cứng được lắp đặt bởi các hãng sản xuất xe hơi, và trong video trình diễn này nó hoạt động không nhanh và mượt mà như khi chạy trên điện thoại hay tablet. Phải mất một ít lâu để khởi chạy các ứng dụng và khi cuộn nhanh thì màn hình có thể bị giật. Apple và các hãng xe cần làm việc nhiều hơn để cải thiện vấn đề này.
CarPlay sẽ được hỗ trợ trên các mẫu xe trong năm nay của Volvo, Honda, Hyundai, Mercedes-Benz, Ferrari và Jaguar. Một số hãng xe khác cũng đã cam kết hỗ trợ CarPlay là Ford, Toyota, và Nissan.
BMW trình làng X4, phiên bản thu nhỏ của X6
Hơn hai năm kể từ ngày họ xác nhận sẽ sản xuất X4, BMW hôm nay mới chính thức giới thiệu bản thương mại của dòng xe SUV với phần mui sau xe giống dòng coupe, hay đơn giản là X6 rút gọn này. X4 là kết quả của quá trình nghiên cứu trong vài năm trở lại đây của BMW với mục đích mở rộng kinh doanh ra mọi phân khúc sản phẩm chứ không gói gọn trong dòng sedan như đầu những năm 90 nữa. BMW xác nhận X4 vào quý 4 năm 2011, sau đó giới thiệu bản concept tại triển lãm xe hơi Thượng Hải năm ngoái và tới giờ là bản chính thức.
X6 là kiểu xe mới lạ nằm trong một phân khúc mà BMW là người đi tiên phong với nền tảng, khung gầm dùng chung với dòng thuần chất SUV nhưng phía mui sau xe được vát mạnh xuống tạo cảm giác giống với những chiếc coupe hai cửa hơn, BMW gọi X6 hay X4 thuộc dòng xe Sport Activity Coupe (xe coupe linh hoạt thể thao). 2015 BMW X4 sử dụng chung nền tảng, động cơ hay thậm chí là nội thất bên trong với X3 nhưng nó thời trang và đắt tiền hơn một chút. Rõ ràng nếu so sánh không gian nội thất với X3 thì X4 chịu thiệt thòi hơn bởi một phần mui sau xe đã bị hạ xuống đáng kể.
Thuộc năm model 2015 mới nhất nên X4 có thiết kế hiện đại giống với X3 hay X5 mới của BMW với lưới tản nhiệt kiểu mới, rộng và nối liền với cụm đèn pha. Kiểu thiết kế này đã có trên 3-series, 5-series, X3... và bây giờ BMW mang nó lên X4 mới nhất. BMW cho biết người ngồi ở hàng ghế trước xe thấp hơn 20mm so với X3 trong khi xe vẫn có hàng ghế thứ 3 tuy rằng nó sẽ chật hẹp và không thoải mái.
BMW sẽ tung ra X4 với hai phiên bản động cơ bao gồm X4 xDrive28i với động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 240 mã lực giá 45.625 USD và X4 xDrive35i với động cơ 3.0L tăng áp công suất 300 mã lực giá từ 48.925 USD. Cả hai đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Đó là với thị trường Bắc Mỹ, tại châu Âu, 2015 BMW X4 có các phiên bản xDrive20i với công suất 181 mã lực, động cơ 2.0L tăng áp, xDrive28i 2.0L tăng áp công suất 242 mã lực và xDrive35i 3.0L tăng áp với công suất 302 mã lực. Ngoài ra, X4 có thêm 3 bản động cơ chạy diesel cao nhất là xDrive35d với động cơ 3.0L và công suất 309 mã lực.
BMW sẽ trưng bày X4 mới tại triển lãm xe hơi New York sẽ diễn ra vào tháng tới. Hiện chưa có thông tin về bản X4 M hiệu năng cao.
Nguồn: BMW
[GMS 2014] Phó chủ tịch marketing iOS xuất hiện trong buổi ra mắt Ferrari FF với CarPlay
Không lâu sau khi Apple ra mắt CarPlay - giao diện điều khiển trên xe hơi giúp người dùng iOS kết nối thiết bị với chiếc xe ngon hơn - Phó chủ tịch marketing iPhone và iOS của Apple cũng đã đến Thụy Sĩ để tham dự triển lãm Geneva Motor Show 2014, đồng thời góp mặt trong buổi ra mắt xe có tích hợp CarPlay, điển hình là Ferrari với chiếc FF. Ferrari FF có giá bán 332.338$, là siêu xe thương mại đầu tiên của hãng này được thiết kế dẫn động 4 bánh, động cơ 6.3L mạnh mẽ và họ nói rằng nó là chiếc 4 chỗ nhanh nhất thế giới hiện nay, với khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 335km/giờ. Dưới đây là loạt hình ảnh Greg Joswiak trong buổi ra mắt Ferrari FF ở GMS 2014.
Mời các bạn xem video giới thiệu tính năng CarPlay trên xe Ferrari FF:
Dòng quạt Cool mới của Dyson êm ái hơn 75% so với đời cũ
Mùa Hè thì đa số mọi người phải dùng đến quạt hoặc máy điều hoà, và tiếng ồn khi cánh quạt quay chính là một trong những thứ gây khó chịu nhất. Hãng Dyson đã giới thiệu dòng quạt Cool với nguyên tắc tạo gió mà không cần cánh quạt. Ưu điểm của dòng quạt này là độ ồn được giảm đi đáng kể, tuy nhiên 3 phiên bản mới nhất của Dyson Cool, độ ồn thậm chí còn giảm tới 75%.
Bí quyết để làm cho một chiếc quạt vốn đã êm ái trở nên êm ái hơn mà không giảm công suất của nó, đó là giảm sự hỗn loạn của các luồng không khí di chuyển với tốc độ cao bằng cách tạo ra một không gian rộng hơn bên trong lồng quạt. Dyson đồng thời giảm sự tắc nghẽn luồng không khí đi qua quạt vì thế họ có thể chuyển sang sử dụng những mô-tơ công suất thấp hơn và êm ái hơn. Ngoài ra với những người hay đi cắm trại và bị mất ngủ vì tiếng vo ve của những con muỗi, thì giờ đây họ có thể ngủ ngon giấc với quạt mới của Dyson, vì nó có thể triệt tiêu được âm thanh đó. Dyson không tiết lộ thêm thông tin về tính năng này, có lẽ là vì vấn đề bí mật công nghệ.
Ba phiên bản mới của dòng quạt Dyson Cool 2014 là AM06, AM07 và AM08. Tất cả đều là quạt không cánh và khác biệt ở kích thước, kiểu dáng. Trong đó, phiên bản AM06 có kích thước nhỏ nhất, và là chiếc quạt êm ái nhất. Những mẫu quạt mới sẽ được bắt đầu bán ra từ ngày 06/03 trên Best Buy, Bed Bath, Beyond hoặc Dyson.com với mức giá lần lượt là 300$, 400$ và 450$.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)