Sau hơn một năm có mặt tại thị trường Việt Nam, chiếc sedan cỡ nhỏ City vừa được Honda nâng cấp bằng thế hệ thứ tư hoàn toàn mới. Trên thế hệ mới, City được cải tiến khá nhiều ở thiết kế trong khi động cơ cũng nhận được một vài nâng cấp nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Trước đó, Honda City thế hệ thứ tư, hay còn gọi là Honda City 2014, đã được ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm ngoái và tại Thái Lan vào tháng 4 vừa qua.
Ngoại thất
Về tổng thể, City 2014 vẫn mang dáng dấp nhỏ gọn đặc trưng của những chiếc sedan phân khúc B. Hãng xe Nhật Bản cho biết, City mới được phát triển dựa trên triết lý thiết kế "Exciting H Design" với 3 yếu tố chủ đạo là công nghệ cao, tập trung cao độ và giao diện ấn tượng.
Bên cạnh việc nới rộng chiều dài và chiều cao tổng thể thêm lần lượt 45 mm và 5 mm, chiều dài cơ sở của City 2014 còn được tăng thêm 50 mm so với thế hệ trước với mục đích mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn. Khung gầm của xe cũng được thiết kế mới nhằm cải thiện khả năng vận hành và độ an toàn.
Bố cục của phần đầu xe vẫn mang phong cách rất trẻ trung và hiện đại nhờ kiểu thiết kế liền mạch giữa lưới tản nhiệt và đèn pha. Trên phiên bản mới, nét thể thao trên City được nhấn mạnh hơn hẳn với lưới tản nhiệt mới, chỉ sử dụng một thanh ngang to bản thay cho loại 3 thanh nhỏ trước đây. Chính giữa vẫn là logo Honda được mạ crôm sáng bóng.
Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại với tổng cộng 4 chóa đèn thay vì 2 chóa như trước đây, điều này sẽ giúp tăng khả năng chiếu sáng cho xe. Nếu như trước đây, cản sau của City bị đánh giá là hơi cụt thì này nó đã được thiết kế lại với kiểu dáng bắt mắt hơn. Cụm đèn hậu cũng có kiểu dáng mới, khiến đuôi xe trở nên đẹp hơn.
Vành 5 nan kép thẳng 15" trên bản cũ được thay bằng vành đúc hợp kim 16" có thiết kế xoắn, lấy cảm hứng từ cánh quạt cối xay gió. Tuy nhiên trang bị này chỉ được áp dụng cho phiên bản sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, phiên bản số tay 5 cấp chỉ sử dụng vành thép với ốp trang trí bên ngoài.
Ăng-ten phong cách vây cá mập cũng là một điểm mới trên City 2014, Honda tự tin cho biết đây là lần đầu tiên trang bị này được áp dụng trên phân khúc xe cỡ nhỏ.
Nội thất
Bên trong, nội thất xe vẫn mang phong cách đơn giản với rất ít các nút bấm được bố trí. Vô lăng vẫn là loại 3 chấu thể thao được trang trí viền bạc để tạo điểm nhấn. Thay đổi đến từ bảng điều khiển trung tâm, nó được thiết kế lại thành một khung hình chữ nhật kéo từ phía bên trái của vô lăng sang tận gần hộc đựng đồ bên phải. Nhà sản xuất cho biết, khoang cabin của City mới đã được sửa đổi để mang đến tầm nhìn khoáng đạt hơn.
Cửa gió cho hàng ghế sau cũng là một trong những nâng cấp đáng giá trên City 2014. Nhằm tạo sự thoải mái cho người ngồi, khoang nội thất được nới rộng ở một số điểm sau:
- Trần xe cao hơn 30 mm
- Không gian vai ghế trước rộng hơn 40 mm
- Không gian chân và đầu gối hàng ghế sau được mở rộng
- Góc dựa giảm bớt 27 độ
Khoang hành lý của City mới có dung tích tổng thể lên đến 536 lít, trong đó 485 lít là khoang chính và 51 lít là khoang phụ dưới sàn xe.
Động cơ
Honda City 2014 vẫn sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít với công nghệ van biến thiên thông minh i-VTEC có công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Người dùng có hai tùy chọn về hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động vô cấp CVT. Phiên bản số tự động vô cấp CVT do thuộc dòng Công nghệ Earth Dreams nên mức tiêu hao nhiên liệu của nó chỉ vào khoảng 5,7 lít/100 km so với 5,8 lít/100 km của phiên bản số sàn 5 cấp.
An toàn
Về an toàn, thân xe với kỹ thuật tương thích tiên tiến ACE sẽ giúp tăng cường khả năng tự bảo vệ đồng thời giảm hư hại gây ra đối với xe khác và giảm nhẹ chấn thương khi có va chạm với người đi bộ. Cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD).
Giá bán
Hiện City 2014 đã được bán ra ngay từ hôm nay (9/9) trên các đại lý ô tô Honda toàn quốc với giá 552 triệu đồng cho bản số sàn 5 cấp và 599 triệu đồng cho bản số tự động vô cấp. Xe có 5 màu xanh dương, đen ánh kim, xám titan, ghi bạc và trắng ngà. Chế độ bảo hành được áp dụng là 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Gói gia hạn bảo hành cũng được Honda cung cấp.
Honda City 2014 với gói nâng cấp ngoại thất Modulo
Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014
Honda City 2014 ra mắt: Thiết kế mới, nội thất rộng hơn, động cơ cải tiến, giá từ 552 triệu đồng
[IFA 2014] Trên tay máy tính bảng 5 tư thế Thinkpad Helix
Thinkpad Helix là một trong những sản phẩm đầu tiên được lợi từ nền tảng Core M thế hệ mới của Intel. Với việc thu gọn bo mạch của toàn bộ chiếc máy còn chỉ bằng một 2/5 so với bo của chiếc Macbook Air, những chiếc máy dùng Core M sẽ nhỏ và gọn gàng hơn rất nhiều. Thinkpad Helix được Lenovo tạo ra cho môi trường doanh nghiệp, nó sẽ được bán với giá 999$ cho cấu hình cơ bản nhất.
Về bản chất, Thinkpad Helix vẫn là một chiếc máy tính bảng, nó có chip Intel Core M 5Y10a hoạt động ở xung nhịp 1GHz và 4GB RAM. Intel Core M là một thế hệ chip xử lý mới hoàn toàn được chế tạo ở tiến trình 14nm tiên tiến nhất hiện nay nên mát và tiết kiệm pin hơn hẳn. Cũng nhờ Core M mà Helix đã mỏng hơn 14% so với bản Helix dùng Core thường trước đó cũng như giảm giá xuống còn 999 so với cơ bản 1599$. Tất nhiên, Core M yếu hơn rất nhiều so với Core thường và bạn vẫn có thể bỏ ra từ 1499-1949$ cho các bản Thinkpad Helix dùng chip xử lý Core i trước đây.
Cũng nhờ Core M mà Helix mới có thời gian sử dụng lên tới 8 tiếng cho phần máy tính bảng (máy cũ chỉ được 5 tiếng), và nếu bỏ thêm khoảng hơn 200$ thì bạn có thể mua thêm một bàn phím bổ sung thêm pin lên thành 12 tiếng tổng cộng. Bàn phím này cũng bổ sung thêm các tư thế khác cho Helix vì bàn phím Ultrabook gốc không thể bẻ được, đồng thời trang bị trackpoint và mở rộng trackpad. Core M cũng tỏa nhiệt ít hơn nên Lenovo đồng thời loại bỏ luôn được quạt ra khỏi phần tablet, dù không hiểu sao điều đó không làm máy nhẹ hơn.
Là thiết bị dành cho doanh nghiệp nhưng mình không thích cái cách mà Lenovo thiết kế Helix. Mặt sau của máy vẫn làm từ kim loại trông khá cao cấp nhưng nó không tạo được cái nhìn thiện cảm như X1 hay dòng máy tính doanh nghiệp của các hãng khác, nó hơi cong giống kiểu cho người tiêu dùng bình thường hơn là một thiết bị chuyên dụng có tính ổn đỉnh cao.
Lenovo công bố Helix có 5 tư thế nhưng thực chất thì chúng ta chỉ sử dụng nhiều nhất là 3 tư thế: tablet, máy tính xách tay truyền thống và bảng vẽ. Helix được trang bị một cây bút digitizer pen nhận diện được 1024 mức độ nhấn khác nhau nên bạn có thể dùng nó để vẽ rất tốt. Một số thiết bị nhận được tới 2048 mức độ lực nhưng 1024 đã là quá đủ với hầu hết mọi người.
Nhân nói về màn hình, Thinkpad Helix có màn hình 11.6" IPS FullHD, khá ấn tượng với một chiếc máy nhỏ gọn như vây. Màn hình các máy Thinkpad vốn được đánh giá rất cao và mình không nghĩ Helix là ngoại lệ, nhất là khi nó được lấy từ một máy cao cấp có giá 1649$ (giá công bố của bản Helix đầu tiên) mang xuống.
Bạn có thể xem lại bài Trên tay Thinkpad Helix cũ tại đây.Lenovo Thinkpad Helix
2 tư thế khác nhau: laptop và gắn vào dock
Bàn phím ultrabook đi kèm Helix không thể thay đổi góc nhìn
Nếu muốn bạn phải mua thêm bàn phím cover này, cho lật ngược máy lại và cổng thêm 4 tiếng sử dụng pin
Khi không có phụ kiện nào kèm theo
Khi gắn lên đế
Mặt dưới của máy dùng để kết nối với đế, có ngàm giữ máy
Thinkpad Helix bản 999$ cũng có khe SIM để bạn kết nối 3G mọi lúc mọi nơi
Sản phẩm doanh nghiệp nên cảm biến vân tay không thể thiếu
Mặt sau bằng nhôm, bám vân tay rất nhiều
Phụ kiện bảo vệ màn hình cho Helix
Cái này có lẽ dùng trong việc bán lẻ hoặc đi công trường
[IFA 2014] Trên tay tablet Lenovo Pad S8: 8" FullHD, chip Intel 4 nhân, nhẹ 299g và giá chỉ 199$
Có quá nhiều máy tính bảng trên thị trường, có quá nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Có những người thích máy tính bảng cao cấp và không quan tâm về giá, có những người lại thích tỉ lệ hiệu năng/giá là cao nhất và có lẽ Tab S8 của Lenovo đáp ứng rất tốt điều đó. Chỉ bỏ ra 199$ cho bản WiFi hoặc khoảng 249$ (chưa xác định rõ) cho bản có 4G LTE là bạn đã sở hữu một thiết bị có màn hình 8" FullHD, chip 4 nhân và đặc biệt là nặng chỉ 299g, nhẹ hơn nhiều thiết bị tương đương trên thị trường.
Lenovo Tab S8 là thiết bị có vẻ ngoài nằm ở mức trung bình, nó không quá độc đáo, cũng chẳng đáng chê và khá là nổi nếu bạn chọn phiên bản màu vàng hoặc xanh dương. Xu hướng màu đang là thứ các nhà sản xuất theo đuổi và Lenovo cũng không phải là ngoại lệ, bạn có thể chọn các máy màu trắng, nâu, vàng (không bóng) và xanh (không trơn, không bóng nhưng cảm giác sờ vào giống như đụng vào mút, khá lạ).
Nếu như ở những thiết bị cao cấp, phần màn hình hiển thị được đẩy sát vào khung máy hoặc mài mòn cho nó cong dần đều về phía khung thì Lenovo Tab S8 lại giữ cho màn hình cao lên, đi ngược hoàn toàn với cái mà chúng ta hay tiếp xúc. Việc đẩy màn hình cao lên vừa giảm chi phí sản xuất mà nó còn là một mẹo nhỏ giảm cảm giác máy dày vì bộ khung viền xung quanh sẽ gọn gàng lại, mỏng hơn. Cá nhân mình cảm thấy thiết kế này không có vấn đề gì quá lớn. Tab S8 có 2 loa ngoài ở mặt trước (nhìn hơi thô) để chúng ta nghe nhạc hay xem phim đã hơn.
Có giá rẻ chỉ bằng một nửa iPad Mini Retina hay Galaxy Tab S nhưng Tab S8 vẫn được trang bị khá đầy đủ. Màn hình 8" của máy sử dụng tấm nền IPS có chất lượng cao và góc nhìn rộng. Cách mà Lenovo làm các biểu tượng hay giao diện của họ cũng đẹp và bổ trợ tốt cho màn hình.
Có nhiều lý do dẫn đến giá của Lenovo Tab S8 rẻ, một phần là nhờ nó sử dụng chip xử lý của Intel. Con chip Z3745 mà S8 dùng không phải đời mới nhất và giá bán nếu đặt 1000 con từ Intel vào khoảng 30$ nhưng với Lenovo thì giá sẽ khác đi rất nhiều vì họ đặt số lượng lớn và Intel cũng đang muốn thúc đẩy mảng chip di động. Phiên bản hỗ trợ LTE của Tab S8 nhiều khả năng cũng sẽ dùng chip mạng từ Intel hơn là Qualcomm hay Broadcom...
Z3745 trên S8 có 4 nhân xử lý, kiến trúc 64bit và hoạt động ở xung nhịp tối đa 1.86GHz. Tab S8 cũng có 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB và nghe cắm thẻ nhớ ngoài nên đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của chúng ta. Đặc biệt hơn nữa là camera sau 8MP với khẩu độ tối đa f2.2 và cảm biến BSI-CMOS chụp đêm tốt hơn.
Có thể nói ngoại trừ việc một số bạn không thích thương hiệu Lenovo thì Tab S8 là chiếc máy dễ dùng và có giá cực kỳ hợp lý. Lenovo đang cố gắng rất nhiều ở mảng điện thoại và giờ là máy tính bảng Android. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu họ có thành công như đang dẫn đầu ở mảng máy tính hay không.
Cấu hình cơ bản của Lenovo Tab S8
- Màn hình kích thước 8-inch, độ phân giải 1920x1200, dùng công nghệ One Glass Technology cho góc nhìn rõ hơn, sáng hơn
- CPU Intel Atom Z3745, lõi tứ, xung nhịp tối đa đạt mức 1,86GHz, kiến trúc 64-bit
- RAM 2GB
- Bộ nhớ trong 16GB
- Camera chính 8MP, f/2.2, camera phụ 1,6MP
- Hệ điều hành: Android 4.4 KitKat
- Hai loa ngoài ở mặt trước, dùng công nghệ Dolby
- Bluetooth 4.0, WiFi 802.11 b/g/n, tuỳ chọn phiên bản 4G
- Dày 7,9mm, nặng 299g
- Kích thước: 209,8 x 123,9 x 7,9mm
- Pin: 4.290mAh
Tab S8 có 2 loa ở mặt trước, một phía trên
Và một phía dưới
Phiên bản mình cầm thử là bản có mạng dữ liệu, khi này khe cắm SIM và thẻ nhớ ở bên trái
Jack tai nghe trên đỉnh máy, bạn có thấy camera hơi lồi không?
2 phím tăng giảm âm lượng và nguồn ở cạnh phải
Camera sau dùng cảm biến BSI CMOS 8MP
Logo Intel
Màu xanh & màu vàng rất nổi và đẹp
Sau tay lái của chiếc hypercar Pagani Huayra sẽ như thế nào?
Một đoạn clip nhỏ quay lại quá trình test chiếc Pagani Huayra tại đường đua Modena sẽ giúp chúng ta trải nghiệm cảm giác thực tế đằng sau vô lăng của chiếc hypercar có giá khởi điểm từ hơn 1 triệu đô này. Kỹ sư trưởng phụ trách quá trình thử nghiệm của Pagani, Davide Testi, là người giúp mang lại trải nghiệm tuyệt vời này đến chúng ta.
Pagani Huayra sử dụng động cơ V12 tăng áp kép đến từ hãng độ AMG của Mercedes. Động cơ này có dung tích 6,0 lít nhưng đã được Pagani điều chỉnh lại để cho công suất tối đa là 720 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 1000Nm. Chiếc hypercar này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa ở hơn 370 km/h và có gia tốc khi vào cua (lateral acceleration) vô cùng ấn tượng, lên đến 1,66 g.Vì sử dụng động cơ tăng áp kép nên trong clip trên chúng ta sẽ nghe tiếng của bộ phận tăng áp kick-in (bắt đầu tham gia hoạt động bằng cách nén không khí ở một dải mô-men xoắn nhất định) rất lớn, thậm chí lấn át cả tiếng pô xe. Cụ thể hơn thì tiếng "cạch cạch" chúng ta nghe được là tiếng đóng mở cửa hút gió bộ phận tăng áp, tiếng "chíu chíu" là tiếng rít gió đặc trưng của bộ phận này. Thường thì các hãng xe sẽ xử lý sao cho tiếng pô xe lớn hơn tiếng từ bộ phận tăng áp nhằm mang lại cảm giác kích thích. Còn Pagani thì chọn cách ngược lại, có lẽ để tạo sự độc đáo. Sẽ thật khó để cho rằng âm thanh nào hay hơn, vì thực ra chất âm từ bộ phận tăng áp nghe cũng rất ác liệt.
Sở dĩ Pagani Huayra được gọi là bằng thuật ngữ mới là hypercar, tạm dịch là siêu của siêu xe, chứ không chỉ là supercar như chúng ta vẫn thường gọi những chiếc siêu xe là vì nó là một kiệt tác triệu đô được phát triển bởi hãng Pagani chuyên sản xuất những mẫu siêu xe lừng danh, cùng tính năng vận hành phá vỡ rất nhiều giới hạn của nó. Cũng có thể định nghĩa đơn giản hơn, hypercar là những chiếc xe dẫn đầu về mặt thông số tốc độ, trải nghiệm sau tay lái, sự độc đáo của chất âm trong phân khúc supercar.
FPT sẽ nhận bảo hành iPhone xách tay... (cập nhật: Chưa quyết, đang đàm phán...)
Cập nhật (09/09): FPT cho biết hiện tại họ cùng với Apple vẫn đang trong thời gian đàm phán và chưa có kết quả cuối cùng. Chính vì thế hiện tại thông tin về việc FPT chính thức chấp nhận bảo hành iPhone xách tay vẫn chưa chính xác. Khi có quyết định cuối cùng thì FPT sẽ thông báo chính thức với chúng ta sau. Cảm ơn các bạn!
Thông tin từ FPT cho biết, công ty này sẽ chính thức nhận bảo hành và sửa chữa iPhone mua từ nước ngoài tại Apple Store hoặc các đơn vị bán lẻ uỷ quyền (Premium Reseller và Authorized Reseller) và các nhà phân phối như Brightstar và Softbank tại bất kỳ quốc gia nào. Trước đây thì Apple chỉ uỷ quyền cho FPT Services sửa chữa và bảo hành sản phẩm iPhone được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Đến nay thì họ đã nhận thêm những phiên bản quốc tế mua tại nước ngoài. Tất nhiên đây là những mẫu iPhone bản quốc tế, còn với các máy theo hợp đồng nhà mạng thì sẽ không được bảo hành và sửa chữa chính thức.
Mình có thử kiểm tra chiếc iPhone 5c (hàng Mỹ, mã LL/A) và liên lạc việc sửa chữa tại Việt Nam thì đã thấy sự xuất hiện của FPT Services. Mặc dù vậy khi bấm vào link thì điều khoản vẫn chưa được cập nhật. Chính vì vậy tốt nhất là bạn hãy liên lạc trực tiếp với FPT theo số điện thoại 04.322115274 hoặc địa chỉ email: BaohanhFPT@fpt.com.vn để biết xem iPhone mình đang sở hữu có được FPT nhận bảo hành hay không. Hiện nay, FPT Services đã có mặt tại nhiều thành phố lớn trên toàn quốc như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Dương, Hưng Yên với 11 trung tâm và chi nhánh.
Rò rỉ toàn bộ cấu hình của iPhone 6
Thông tin rò rỉ từ phía Trung Quốc với gần như toàn bộ cấu hình của iPhone 6, bao gồm cả hai phiên bản 4.7 và 5.5". Một vài thông tin chung về cấu hình của hai máy ví dụ như máy chống nước, màn hình Sapphire chống trầy, chip A8 lõi kép 2 GHz, nâng cấp độ phân giải của cảm biến vân tay TouchID lên mức 500ppi để nhận diện chính xác hơn.
- iPhone 6 bản 4.7" có độ phân giải màn hình là 960 x 1704 pixel (cao hơn iPhone 5s là 640 x 1136), mật độ điểm ảnh 416 ppi, pin 1.810 mAh. Bản 5.5" chưa biết nhưng có tin đồn là 2.915 mAh.
- 4.7" có 1 GB RAM, 5.5" có 2 GB.
- Ít nhất một chiếc iPhone sẽ có thêm phiên bản dung lượng 128 GB.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)