Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

[Video] Subaru giới thiệu chi tiết về Legacy phiên bản 2015 thế hệ mới

upload_2014-2-13_15-35-18.

Thông thường thì sau khi Subaru ra mắt bất kỳ một sản phẩm nào, phân nhánh Bắc Mỹ của hãng xe Nhật luôn tung ra những đoạn video clip giới thiệu về mẫu xe mới của họ. Và lần này cũng vậy, những thông tin chi tiết nhất về Subaru Legacy 2015 đã được truyền tải một cách rõ ràng bởi Dominic Infante - giám đốc truyền thông của Subaru khu vực Bắc Mỹ.

Theo Infante, Legacy thế hệ mới sở hữu hệ thống khung gầm cứng hơn 59%, cùng với đó là hệ thống treo thiết kế mới mang lại cảm giác lái và xử lý tốt hơn - một cảm giác lái "thú vị hơn hẳn" so với thế hệ trước đây. Khách hàng vẫn có thể sở hữu sự tiện nghi thoải mái nhưng không đánh mất niềm vui khi cầm lái.

Sau khi ra mắt thành công mẫu xe WRX 2015, hãng xe thể thao của Nhật đã tiếp tục trình làng chiếc Subaru Legacy 2015 phiên bản concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2013. Mẫu concept này hứa hẹn sẽ tạo nên một bước tiến vượt bật và tạo nền tảng vững chắc cho Legacy sedan và cả Outback crossover trong tương lai gần. Legacy và cả Outback hiện đang là những con bài chủ lực của Subaru, bên cạnh WRX và BRZ. Việc đưa ra bản Concept này đã thể hiện quyết tâm và nỗ lực của hãng xe vốn rất kén người mua này.

Subaru cung cấp hai tùy chọn động cơ cho Legacy 2015: đầu tiên là động cơ Boxer 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng dung tích 2.5L mới, cỗ máy này cho công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 236Nm. Thứ hai là loại Boxer 6 xy-lanh nằm ngang đối xứng dung tích 3.6L cho công suất cực đại 256 mã lực và mô-men xoắn 335Nm. Cả hai phiên bản động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động vô cấp LinearTronic CVT và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical AWD nổi tiếng của Subaru và hệ thống quản lý mô-men xoắn chủ động do chính Subaru phát triển.



--//--
Video và hình ảnh về Subaru Legacy 2015





Theo Carscoop

[CP+ 2014] Canon giới thiệu PowerShot SX700 IS, PowerShot D30 và 3 máy IXUS mới

tinhte_CP2014_Canon.

Như thông lệ hàng năm, Canon vừa giới thiệu loạt máy ảnh compact cho năm 2014 tiếp theo một vài model đã giới thiệu ở PMA@CES 2014 như N100. Các dòng sản phẩm mới bao gồm PowerShot SX700 HS, máy ảnh siêu zoom bỏ túi ống kính 30X, PowerShot D30 với thiết kế chống nước trong thân máy gọn gàng. Các sản phẩm còn lại gồm IXUS 155, IXUS 150IXUS 145 thuộc phân khúc máy ảnh thời trang, nhiều tính năng tự động cho người dùng ngắm và chụp.

Canon PowerShot SX700 HS là phiên bản tiếp theo của những chiếc máy như SX280 HS. Máy được nâng cấp lên thành ống kính zoom quang học 30X (25-750mm), hệ thống ổn định ảnh Intelligent IS, khả năng mở rộng zoom số nâng cao (ZoomPlus) lên 2X mà không bị giảm chất lượng. Máy sở hữu màn hình PureColor II G 3" độ phân giải 922k điểm ảnh với khả năng chống chói và tăng cường màu sắc khi sử dụng ở ngoài trời. PowerShot SX700 HS sở hữu cảm biến ảnh CMOS 16,1 MP với bộ xử lý DIGIC 6 mới nhất, tương tự như chiếc SX280 HS.

Ngoài kết nối Wi-Fi, Canon đã bổ sung thêm NFC vào sản phẩm này giúp người dùng đơn giản hoá việc kết nối giữa máy ảnh và smartphone. Việc lưu lại toạ độ GPS sẽ phụ thuộc vào việc đồng bộ với ứng dụng trên smartphone. Máy có đầy đủ các chế độ chụp cần thiết như Smart Auto, chỉnh tay, chụp tốc độ cao, chế độ sáng tạo Creative Shot tạo ra 6 bức ảnh ngẫu hứng tương tự như PowerShot N. PowerShot SX700 HS có khả năng quay video Full HD 60p, hỗ trợ khả năng quay chậm Super Slow Motion Movie.

Máy có giá bán dự kiến 350 USD và sẽ được phân phối vào cuối tháng 4/2014.




Canon PowerShot D30

Là phiên bản tiếp theo của mẫu máy ảnh siêu bền PowerShot D20, phiên bản mới được thiết kế theo dạng hình chữ nhật vuông vắn và đơn giản hơn, thay vì thiết kế kiểu cách như chiếc D20 trước đây. Máy sở hữu cảm biến ảnh CMOS 12,1 MP kích thước 1/2.3"cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4, ống kính zoom quang học 5X (28-140mm f/3.9-4.5) với hệ thống ổn định hình ảnh quang học Intelligent IS 6 chế độ. Máy có màn hình LCD PureColor II kích thước 3" với lớp chống chói, tích hợp sẵn kết nối GPS, khả năng lắc để chuyển hình ảnh khi xem lại. Máy được thiết kế để có thể ngâm nước ở độ sâu 25 mét, chống sốc dưới 2 mét và có thể hoạt động ở nhiệt độ -10oC. Máy có một vài chế độ tối ưu sẵn như cận cảnh dưới nước, chụp trong môi trường tuyết... giúp người dùng có được những bức ảnh tốt hơn.

PowerShot D30 có giá bán 330 USD và được phân phối từ đầu tháng 5/2014.




Canon IXUS 155 (PowerShot ELPH 150 IS)

Đây là dòng máy ảnh bỏ túi có kích thước nhỏ gọn nhưng sở hữu cảm biến ảnh CCD 20 MP kích thước 1/2.3", bộ xử lý DIGIC 4+ cùng ống kính zoom quang học 10X (24-240mm) và khả năng mở rộng tiêu cự lên gấp đôi với ZoomPlus. Ống kính cũng được tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh thông minh. Máy hỗ trợ chế độ nhận diện cảnh thông minh Smart Auto với 32 cảnh có sẵn, khả năng quay phim HD 720p với nút điều khiển riêng, chế độ chụp ECO giúp gia tăng thời gian dùng pin trong trường hợp khẩn cấp.

Máy có giá bán 150 USD khá dễ chịu và sẽ được phân phối từ tháng 3/2014




Canon IXUS 150 và IXUS 145 (PowerShot ELPH 140 IS và PowerShot ELPH 135)

Hai sản phẩm này có thiết kế và tính năng gần tương tự nhau. Nó sở hữu cảm biến CCD 16 MP với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4+, ống kính zoom quang học 8X (28-224mm), hiển thị hình ảnh trên màn hình LCD 2,7" độ phân giải 230k điểm ảnh. Tính năng khác của máy cũng tương tự như chiếc IXUS 155 vừa giới thiệu ở bên trên. Điểm khác biệt duy nhất là chiếc IXUS 145 không tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh thông minh (Intelligent IS) mặc dù giá của sản phẩm chỉ giảm có 10 USD. IXUS 145 có đến 4 màu gồm bạc, đen, tím và đỏ; trong khi IXUS 150 chỉ có hai màu bạc và đỏ.

IXUS 150 và IXUS 145 có giá bán lần lượt là 130 USD và 120 USD, dự kiến có hàng từ đầu tháng 3/2014



Nguồn: canon-europe

[SG.Airshow] Heron 1: UAV quan sát tầm trung của Israel

tinhte.vn-heron-1-500.

Heron 1 cũng là mẫu máy bay không người lái (UAV) tầm trung (độ cao) đang được trưng bày tại triển lãm Singapore Airshow 2014 bên cạnh chiếc Hermes 450. So với Hermes thì chiếc Heron này to và nặng hơn rất nhiều nhưng bù lại nó mang được nhiều thiết bị hơn, thời gian bay lâu hơn (> 24 tiếng) và có thể trang bị cả vũ khí nếu muốn. Chiếc Heron 1 được phát triển bởi tập đoàn Israel Aerospace Industries (IAI) và đã từng bay liên tục được suốt 52 tiếng. Một số quốc gia có biên chế Heron 1 trong quân đội bao gồm Singapore, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Heron 1 được trang bị động cơ đơn Rotax 914 cho công suất tối đa 115 HP, phạm vi bay khoảng 200 km, độ cao tối đa 10,5 km và vận tốc nhanh nhất đạt 207 km/h. Mặc dù người ta có thể trang bị cả vũ khí cho Heron 1 nhưng do thám mới chính là khả năng lớn nhất của nó. Bên dưới thân của Heron 1 có một khối hình cầu khá to tên là MOSP (viết tắt của Multi-mission Optronic Stabilized Payload). MOSP có kích thước đường kính khoảng 14 inch, bên trong bao gồm nhiều loại thiết bị (tối đa 250 kg) ví dụ như radar, Laser RangeFinder, cảm biến CCD màu có khả năng zoom xa cùng ống kính và các thiết bị điện tử khác phục vụ cho công việc quan sát và xác định các đối tượng. Ngoài Heron 1 ra thì MOSP còn có thể được trang bị cho nhiều loại UAV khác như Hunter, Searcher, Ranger, FireScout và cả Hermes 450. Bên cạnh đó, người ta còn trang bị cho chiếc UAV này nhiều phần mềm hiện đại dùng để tự động theo dấu mục tiêu, kể cả những mục tiêu chỉ nhỏ cỡ 3 pixel trên màn ảnh và nhận diện được cả những vật thể có độ tương phản thấp cỡ 8%.

Giống như nhiều loại UAV khác, Heron 1 ngoài chức năng điều khiển từ xa (cần 2 người điều khiển) còn có thể tự động cất và hạ cánh với các chế độ bay được lập trình sẵn và thiết bị nhận tín hiệu GPS được tích hợp. Khi cần thiết thì trạm điều khiển bên dưới mặt đất cũng có thể tạm thời vô hiệu hóa chức năng tự động để chuyển sang chế độ lái bằng tay. Heron 1 sử dụng hai phương thức để kết nối thông tin với căn cứ trạm, một là loại Line of Sight (tức là kết nối trực tiếp không có vật cản) hoặc kết nối gián tiếp thông qua một vệ tinh khác, UAV có thể dùng những kết nối này để truyền hình ảnh trực tiếp từ camera về căn cứ của mình. Trong trường hợp mất kết nối giữa UAV với căn cứ thì Heron 1 sẽ cố gắng tự động bay về căn cứ của mình bất kể mọi điều kiện thời tiết để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Thông số cơ bản của Heron 1:
  • Loại máy bay: không người lái - UAV
  • Nước sản xuất: Israel
  • Chế độ lái: tự động hoàn toàn hoặc điều khiển từ xa (2 người)
  • Động cơ: 1 động cơ Rotax 914, công suất 115 HP
  • Phạm vi bay: ~200km
  • Trần bay: 10,5 km
  • Thời gian bay: 24 - 52 tiếng
  • Vận tốc bay: 60 - 70 Knots (70 Knots tương đương 129,6 km/h)
  • Vận tốc tối đa: 207 km/h.
  • Trang bị: Multi-mission Optronic Stabilized Payload (MOSP)
  • Chiều dài: 8,5 mét
  • Sải cánh: 16,60 mét
  • Trọng lượng tối đa khi có tải: 1.150 kg
tinhte.vn-heron-1-02.
Heron 1 to và nặng hơn chiếc Hermes 450 khá nhiều

tinhte.vn-heron-1-03.
Nhìn từ đằng trước

tinhte.vn-heron-1-05.
MOSP được trang bị bên dưới thân UAV

tinhte.vn-heron-1-04.
Bên trong cục MOSP này bao gồm các loại radar, ống kính, cảm biến CCD... dùng để phát hiện và theo dõi mục tiêu.

tinhte.vn-heron-1-01.

tinhte.vn-heron-1-06.

tinhte.vn-heron-1-07.

tinhte.vn-heron-1-08.

tinhte.vn-heron-1-10.

tinhte.vn-heron-1-09.


tinhte.vn-heron-1-11.