Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

[Tinhte.vn] Mời anh chị em dùng chức năng Tag thiết bị vào bài viết

Sau gần 3 năm thiết kế và nhập liệu, anh em phụ trách Thư viện của Tinhte.vn đã xây dựng được hơn 10.000 thiết bị điện thoại, máy tính, máy tính bảng và một số loại thiết bị khác. Hôm nay Tinhte.vn trân trọng mang thư viện này đến với anh chị em Tinhte.vn. BQT Tinhte.vn mời anh em sử dụng tính năng Tag thiết bị vào bài viết thảo luận của mình.

Mục đích tag thiết bị vào bài viết:
  • Để phân loại bài viết theo từng thiết bị cụ thể để mọi người dễ tìm thấy bài viết của mình hơn.
  • Để đưa bài viết của mình vào nhóm các bài viết chung một thiết bị.
Đặc điểm của các tag thiết bị:
  • Là các thiết bị đã được đội ngũ Thư viện nhập liệu (hiện tại có khoảng 11.000 thiết bị máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Ô tô, xe máy, máy nghe nhạc, chơi game, thiết bị đeo được sẽ sớm có mặt)
  • Danh sách có thể tìm thấy ở tab Thư viện | Thiết bị. Bấm vào 1 thiết bị sẽ tìm thấy các bài viết về thiết bị này.
CÁCH TAG MỘT THIẾT BỊ VÀO CHỦ ĐỀ:
  1. Khi soạn bài, sẽ thấy ô Tag, gõ vào thiết bị cần tag, Tinhte.vn sẽ tìm và đề nghị thiết bị phù hợp, chọn để tag. Các thiết bị tag vào bài là các thiết bị các bạn đang/hoặc muốn nói tới.
  2. Bấm lưu lại để hoàn tất.
  3. Dưới nội dung bài đầu tiên của chủ đề, bạn có thể bấm sửa để bổ sung, chỉnh sửa.

2.
Gõ tên một thiết bị sẽ được đề nghị, chọn 1 thiết bị để tag




3.
Bấm lưu để hoàn tất tag thiết bị vào chủ đề

Lưu ý:
  • Thành viên chỉ tag được các tag thiết bị có mặt trong danh sách thư viện thiết bị, không thể tạo mới hoặc sử dụng các tag khác.
  • Mỗi bài viết được tag tối đa 5 thiết mà anh em đang/muốn thảo luận đến


Thân mời anh chị em Tinh tế dùng thật tính năng tag này cho các chủ đề thảo luận của mình (đừng tag giả bộ, cố tình tag bậy là sẽ bị mod xử lý).

Trân trọng!
Chúc anh chị em vui vẻ.

BMW X5 hoàn toàn mới về VN: xDrive 35i giá 3,648 tỉ; xDrive 50i giá 4,988 tỉ

BMW-X5-2014.

BMW X5 là một trong những mẫu xe SAV (Sport Activity Vehicle) thành công nhất của hãng xe hơi Đức. Dòng xe này được giới thiệu ở Việt Nam lần đầu vào năm 2007, đến nay thì thế hệ thứ 3: BMW X5 2014 (tên mã là F15) cũng đã được Euro Auto nhập về và phân phối cho thị trường trong nước. Với thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới này, X5 đã được nâng cấp từ nội thất cho đến ngoại thất, và cả động cơ cũng được làm mới, mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. X5 2014 ở Việt có 2 phiên bản: xDrive 35i giá 3 tỉ 648 triệu đồng và xDrive 50i giá 4 tỉ 988 triệu đồng.

Kích thước của X5 2014 là 4866 x 1938 x 1762mm, xe được làm nhẹ hơn thế hệ trước khoảng 55kg.

X5.

Phiên bản X5 hoàn toàn mới giờ đây là một chiếc xe SAV 7 chỗ (dạng 5 + 2), trong đó 2 dãy ghế sau có thể gập sát xuống để gia tăng không gian chưa đồ cho xe.

BMW-X5-2014 (9).

Có 2 phiên bản khác nhau thì động cơ của chúng cũng sẽ khác nhau, điển hình là xDrive 35i sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3L, tăng áp kép, cho công suất 206 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Bản xDrive 50i sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ hơn, dung tích 4,4L, tăng áp kép, đạt công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Có thể thấy thông số của xDrive 50i vượt xa phiên bản nhỏ hơn.

BMW-X5-2014 (18).

Về những tiện ích mặc định cho xe, dễ dàng để phân biệt nhất là xDrive 50i được trang bị cửa sổ trời sunroof dạng panorama, đồng thời 5 cửa cũng được tích hợp chức năng tự động khép sát lại nếu cửa đóng mà còn hở 2cm, trong khi đó thì xDrive 35i không có 2 tiện ích này. Về âm thanh, X5 xDrive 35i có hệ thống 9 loa, trong khi đó xDrive 50i được trang bị 16 loa Harman Kardon, công suất 1200W.

xDrive 35i và xDrive 50i có những trang bị tiêu chuẩn giống nhau, xe được gắn điều hòa nhiệt độ 4 vùng, màn hình trung tâm rộng 10.25", màn hình giải trí cho dãy ghế giữa, camera lùi, nút điều khiển iDrive cảm ứng, chức năng Auto Start/Stop.

BMW-X5-2014 (14).

Tính năng an toàn gồm có cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ lực đạp thắng DBC, hỗ trợ xe đổ dốc/đèo... Chức năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, hỗ trợ đậu xe trong bãi, cảnh báo va chạm với chức năng tự động phanh xe, cảnh báo xe đi lệch làn đường...

Cuối cùng, Euro Auto cho biết họ sẽ nhập về X5 bản máy dầu trong quí 3 năm nay, cũng như phân phối thêm nhiều mẫu xe máy dầu khác của BMW nữa.


Thực hiện khảo sát để giúp Facebook làm sạch News Feed của bạn

Screen Shot 2014-04-12 at 8.37.52 AM.
Không ít thì nhiều, trên News Feed của chúng ta vẫn xuất hiện những quảng cáo hay những tin spam nhảm của một số đối tượng/thành phần nào đó. Tuy Facebook đã công bố sẽ làm sạch những tin spam này nhưng kết quả như thế nào vẫn là một dấu hỏi lớn. Để giúp Facebook nhận diện tốt hơn, giảm rác trên News Feed của chúng ta thì bạn có thể thực hiện những khảo sát của họ. Facebook sẽ hiện khoảng 15 tấm hình cho chúng ta lựa chọn đâu là tin quảng cáo đâu là tin bình thường. Sau khi đã thực hiện khảo sát xong, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục làm thêm 15 cái nữa, làm càng nhiều thì Facebook càng lọc tốt hơn. Tất nhiên, nếu bạn không thích trang xấu nào thì hãy cứ report nó càng nhiều càng tốt!

Để thực hiện khảo sát này, trong bất cứ một bài post nào, bạn nhấn vào nút mũi tên xuống góc trên cùng tay phải và chọn Take a survey to improve News Feed. Một cửa sổ pop up sẽ mở ra cho bạn 15 lựa chọn để trả lời câu hỏi: Bạn có thấy post này giống quảng cáo không (từ trái qua phải): Hoàn toàn không đồng ý, hơi không đồng ý, phân vân, hơi đồng ý và hoàn toàn đồng ý. Chỉ cần bấm vào dấu chọn là xong.

Screen Shot 2014-04-12 at 8.37.31 AM.Screen Shot 2014-04-12 at 8.37.52 AM.Screen Shot 2014-04-12 at 8.45.07 AM.

Thực hiện khảo sát để giúp Facebook làm sạch News Feed của bạn

Screen Shot 2014-04-12 at 8.37.52 AM.
Không ít thì nhiều, trên News Feed của chúng ta vẫn xuất hiện những quảng cáo hay những tin spam nhảm của một số đối tượng/thành phần nào đó. Tuy Facebook đã công bố sẽ làm sạch những tin spam này nhưng kết quả như thế nào vẫn là một dấu hỏi lớn. Để giúp Facebook nhận diện tốt hơn, giảm rác trên News Feed của chúng ta thì bạn có thể thực hiện những khảo sát của họ. Facebook sẽ hiện khoảng 15 tấm hình cho chúng ta lựa chọn đâu là tin quảng cáo đâu là tin bình thường. Sau khi đã thực hiện khảo sát xong, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục làm thêm 15 cái nữa, làm càng nhiều thì Facebook càng lọc tốt hơn. Tất nhiên, nếu bạn không thích trang xấu nào thì hãy cứ report nó càng nhiều càng tốt!

Để thực hiện khảo sát này, trong bất cứ một bài post nào, bạn nhấn vào nút mũi tên xuống góc trên cùng tay phải và chọn Take a survey to improve News Feed. Một cửa sổ pop up sẽ mở ra cho bạn 15 lựa chọn để trả lời câu hỏi: Bạn có thấy post này giống quảng cáo không (từ trái qua phải): Hoàn toàn không đồng ý, hơi không đồng ý, phân vân, hơi đồng ý và hoàn toàn đồng ý. Chỉ cần bấm vào dấu chọn là xong.

Screen Shot 2014-04-12 at 8.37.31 AM.Screen Shot 2014-04-12 at 8.37.52 AM.Screen Shot 2014-04-12 at 8.45.07 AM.

Đại học Stanford phát triển tay cầm chơi game cảm nhận cảm xúc để tăng độ khó cho người chơi

tay-cầm-Stanford.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Stanford đã vừa phát triển nguyên mẫu đầu tiên của một chiếc tay cầm chơi game có thể giám sát các phản hồi sinh lý của người chơi. Qua đó những phản hồi này sẽ làm thay đổi chế độ chơi, khiến cho trò chơi thích ứng với cảm nhận của người chơi, tạo nên tính tương tác cao hơn.

Các trò chơi điện tử mang lại sự thích thú, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng nhưng bản thân các trò chơi không thể nắm bắt sự chú ý hay trải nghiệm của người chơi. Chẳng hạn như khi bạn đã chơi rất giỏi một game nào đó thì bạn sẽ cảm thấy chán dần bởi không có thử thách gì mới để tạo nên sự phấn khích như ban đầu. Do đó, bộ điều khiển của Stanford có thể cảm nhận được khi nào bạn bắt đầu chán và phản hồi bằng cách tăng thử thách hay độ khó của trò chơi để kích thích bạn trở lại.

Nguyên mẫu đầu tiên được phát triển dựa trên tay cầm của Xbox và đây là sản phẩm của giáo sư kỹ thuật điện Gregory Kovacs tại phòng thí nghiệm của Stanford. Trọng tâm của nghiên cứu là tìm ra các phương pháp thực tiễn để đo các tín hiệu sinh lý của người chơi. Do công nghệ đòi hỏi khả năng giám sát hệ thống thần kinh tự động qua nhịp tim, nhiệt độ da và nhịp thở nên tay cầm chơi game là thiết bị phù hợp nhất bởi nó có thể đo các chỉ số này qua da. Tay cầm của đại học Stanford sử dụng các tấm kim loại lắp trên một mô-đun được in 3D và được đặt vào mặt trong của tay cầm để đo nhịp tim và nhịp thở. Tích hợp trên tay cầm còn có một cảm biến quang học thứ 2 để ghi dữ liệu nhịp tim và các gia tốc kế để đo chuyển động của tay cầm khi người dùng chơi game.

Tạm thời tay cầm sẽ giao tiếp với một phần mềm đặc biệt do nhóm phát triển để họ có thể theo dõi tất cả dữ liệu. Trong giai đoạn nguyên mẫu này, dĩ nhiên tay cầm vẫn chưa thể giao tiếp với máy chơi game console hoặc các game hiện có để thay đổi chế độ chơi mà chỉ có thể phát huy tác dụng với các trò chơi do nhóm nghiên cứu lập trình. Tuy nhiên, đây sẽ là một bước đi hợp lý tiếp theo dành cho công nghệ này. Hy vọng trong thời gian tới, Sony, Microsoft và Nintendo sẽ chú ý đến công nghệ trên để đưa trải nghiệm chơi game lên một tầm cao hơn.

Dưới đây là video mô tả về tay cầm và khả năng hoạt động trên thực tế:



Đại học Stanford phát triển tay cầm chơi game cảm nhận cảm xúc để tăng độ khó cho người chơi

tay-cầm-Stanford.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Stanford đã vừa phát triển nguyên mẫu đầu tiên của một chiếc tay cầm chơi game có thể giám sát các phản hồi sinh lý của người chơi. Qua đó những phản hồi này sẽ làm thay đổi chế độ chơi, khiến cho trò chơi thích ứng với cảm nhận của người chơi, tạo nên tính tương tác cao hơn.

Các trò chơi điện tử mang lại sự thích thú, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng nhưng bản thân các trò chơi không thể nắm bắt sự chú ý hay trải nghiệm của người chơi. Chẳng hạn như khi bạn đã chơi rất giỏi một game nào đó thì bạn sẽ cảm thấy chán dần bởi không có thử thách gì mới để tạo nên sự phấn khích như ban đầu. Do đó, bộ điều khiển của Stanford có thể cảm nhận được khi nào bạn bắt đầu chán và phản hồi bằng cách tăng thử thách hay độ khó của trò chơi để kích thích bạn trở lại.

Nguyên mẫu đầu tiên được phát triển dựa trên tay cầm của Xbox và đây là sản phẩm của giáo sư kỹ thuật điện Gregory Kovacs tại phòng thí nghiệm của Stanford. Trọng tâm của nghiên cứu là tìm ra các phương pháp thực tiễn để đo các tín hiệu sinh lý của người chơi. Do công nghệ đòi hỏi khả năng giám sát hệ thống thần kinh tự động qua nhịp tim, nhiệt độ da và nhịp thở nên tay cầm chơi game là thiết bị phù hợp nhất bởi nó có thể đo các chỉ số này qua da. Tay cầm của đại học Stanford sử dụng các tấm kim loại lắp trên một mô-đun được in 3D và được đặt vào mặt trong của tay cầm để đo nhịp tim và nhịp thở. Tích hợp trên tay cầm còn có một cảm biến quang học thứ 2 để ghi dữ liệu nhịp tim và các gia tốc kế để đo chuyển động của tay cầm khi người dùng chơi game.

Tạm thời tay cầm sẽ giao tiếp với một phần mềm đặc biệt do nhóm phát triển để họ có thể theo dõi tất cả dữ liệu. Trong giai đoạn nguyên mẫu này, dĩ nhiên tay cầm vẫn chưa thể giao tiếp với máy chơi game console hoặc các game hiện có để thay đổi chế độ chơi mà chỉ có thể phát huy tác dụng với các trò chơi do nhóm nghiên cứu lập trình. Tuy nhiên, đây sẽ là một bước đi hợp lý tiếp theo dành cho công nghệ này. Hy vọng trong thời gian tới, Sony, Microsoft và Nintendo sẽ chú ý đến công nghệ trên để đưa trải nghiệm chơi game lên một tầm cao hơn.

Dưới đây là video mô tả về tay cầm và khả năng hoạt động trên thực tế:



Đại học Stanford phát triển tay cầm chơi game cảm nhận cảm xúc để tăng độ khó cho người chơi

tay-cầm-Stanford.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Stanford đã vừa phát triển nguyên mẫu đầu tiên của một chiếc tay cầm chơi game có thể giám sát các phản hồi sinh lý của người chơi. Qua đó những phản hồi này sẽ làm thay đổi chế độ chơi, khiến cho trò chơi thích ứng với cảm nhận của người chơi, tạo nên tính tương tác cao hơn.

Các trò chơi điện tử mang lại sự thích thú, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng nhưng bản thân các trò chơi không thể nắm bắt sự chú ý hay trải nghiệm của người chơi. Chẳng hạn như khi bạn đã chơi rất giỏi một game nào đó thì bạn sẽ cảm thấy chán dần bởi không có thử thách gì mới để tạo nên sự phấn khích như ban đầu. Do đó, bộ điều khiển của Stanford có thể cảm nhận được khi nào bạn bắt đầu chán và phản hồi bằng cách tăng thử thách hay độ khó của trò chơi để kích thích bạn trở lại.

Nguyên mẫu đầu tiên được phát triển dựa trên tay cầm của Xbox và đây là sản phẩm của giáo sư kỹ thuật điện Gregory Kovacs tại phòng thí nghiệm của Stanford. Trọng tâm của nghiên cứu là tìm ra các phương pháp thực tiễn để đo các tín hiệu sinh lý của người chơi. Do công nghệ đòi hỏi khả năng giám sát hệ thống thần kinh tự động qua nhịp tim, nhiệt độ da và nhịp thở nên tay cầm chơi game là thiết bị phù hợp nhất bởi nó có thể đo các chỉ số này qua da. Tay cầm của đại học Stanford sử dụng các tấm kim loại lắp trên một mô-đun được in 3D và được đặt vào mặt trong của tay cầm để đo nhịp tim và nhịp thở. Tích hợp trên tay cầm còn có một cảm biến quang học thứ 2 để ghi dữ liệu nhịp tim và các gia tốc kế để đo chuyển động của tay cầm khi người dùng chơi game.

Tạm thời tay cầm sẽ giao tiếp với một phần mềm đặc biệt do nhóm phát triển để họ có thể theo dõi tất cả dữ liệu. Trong giai đoạn nguyên mẫu này, dĩ nhiên tay cầm vẫn chưa thể giao tiếp với máy chơi game console hoặc các game hiện có để thay đổi chế độ chơi mà chỉ có thể phát huy tác dụng với các trò chơi do nhóm nghiên cứu lập trình. Tuy nhiên, đây sẽ là một bước đi hợp lý tiếp theo dành cho công nghệ này. Hy vọng trong thời gian tới, Sony, Microsoft và Nintendo sẽ chú ý đến công nghệ trên để đưa trải nghiệm chơi game lên một tầm cao hơn.

Dưới đây là video mô tả về tay cầm và khả năng hoạt động trên thực tế:



Microsoft đang thử nghiệm các ô Live Tile có khả năng tương tác cho Windows

Live_Tile_tuong_tac.

Thông tin này được tiết lộ trong một đoạn video được trang Microsoft Research đăng tải. Hiện nay các ô Live Tile trên Windows 8 và Windows Phone 8 chủ yếu được dùng để hiển thị những thông tin quan trọng cho người dùng xem ngay ngoài màn hình Start, ví dụ như bạn có bao nhiêu email chưa đọc, những ai mới vừa bình luận vào status trên Facebook của bạn. Còn trong thời gian tới, chúng ta có thể làm được nhiều hơn như thế với các ô Live Tile sẽ sở hữu khả năng tương tác. Ví dụ, thay vì chỉ chạm vào tile của Outlook để mở app ra, chúng ta có thể duyệt qua cả hộp thư đến rồi mở email cần xem - tất cả đều thông qua ô tile này. Tất nhiên là khi đó kích thước của Live Tile sẽ to hơn và bạn có thể tưởng tượng về nó giống như một cái widget đang được đặt trên màn hình Start vậy.

Chưa dừng lại ở đó, Microsoft Research còn đang nghiên cứu việc đưa các ô Live Tile tương tác vào thanh sidebar nằm ẩn trong cạnh trái của màn hình, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng thao tác với các tile ngay cả khi đang chạy ở môi trường desktop truyền thống.

Dựa vào những gì Microsoft Research trình diễn, chúng ta có thể tưởng tượng đến một tương lai mà những app đơn giản như máy tính, trình xem thời tiết, ứng dụng chơi nhạc có thể được thao tác hoàn toàn ngoài màn hình chính, chúng ta thậm chí chẳng cần phải mở chúng ra. Hi vọng hãng sẽ sớm đưa tính năng thú vị này đến tay người dùng thông qua những bản cập nhật cho Windows trong tương lai.


Nguồn: ZDNet

Tài liệu mật cho thấy Samsung đã nói sai về doanh số Galaxy Tab đời đầu vào năm 2011

samsung-galaxy-tab-ofic-3.
Thông tin trên được biết đến thông qua những tài liệu mật mang đến phiên tòa xử vụ kiện bằng sáng chế giữa Apple và Samsung hiện đang diễn ra. Hồi tháng 1/2011, một báo cáo từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics trích lời quan chức Samsung cho biết rằng hãng đã bán được 2 triệu chiếc Galaxy Tab đời đầu chỉ trong vòng sáu tuần. Lúc đó, nhiều người đã tranh cãi xung quanh tính chính xác của con số này, và liệu rằng trong 2 triệu đơn vị đó thì bao nhiêu máy thật sự được người tiêu dùng đặt mua. Giờ đây, tài liệu tuyệt mật của Samsung cho biết rằng doanh số tablet của hãng hồi năm 2011 thực chất rất thấp, chỉ khoảng 1 triệu chiếc được bán ra tại Mỹ cho cả năm 2011, không giống như những gì Samsung đã công bố trước các nhà đầu tư của mình.

Cũng vào thời gian này, theo tài liệu của Samsung, iPad là dòng tablet bán chạy nhất trên thế giới với 32 triệu chiếc suốt cả năm 2011, trong đó 17,4 triệu chiếc bán ở Mỹ. Đứng vị trí thứ hai là Amazon Kindle với 5 triệu đơn vị ngay trên quê nhà, thứ ba là Nook với 1,5 triệu chiếc và sau đó mới đến lượt Galaxy Tab với 1 triệu chiếc.

Hồi năm 2011, Samsung cũng ra mắt thêm một số mẫu tablet khác, bao gồm cả chiếc Galaxy Tab 10.1 mà Apple kiện trong vụ án thứ nhất. Chính vì thế, việc Samsung nói hãng bán được 2 triệu chiếc Tab đời đầu chỉ trong vòng 6 tháng dường như là một sự phóng đại.

Trong thời gian gần đây Samsung cũng đã bị đặt dấu hỏi về tính phổ biến của chiếc đồng hồ Galaxy Gear. Một số báo cáo nói rằng chiếc smartwatch đầu tiên của công ty chỉ bán được khoảng 50.000 đơn vị. Samsung sau đó nhanh chóng phản bác lại thông tin này và nói họ đã giao được hơn 800.000 chiếc Galaxy Gear.

Ảnh chụp tài liệu mật của Samsung nói về doanh số tablet năm 2011
Samsung.

Nguồn: CNN

Rò rỉ cấu hình LG LS990: có thể là G3, màn hình 2K, Snapdragon 800, RAM 3GB, camera 13MP

[​IMG]
Ảnh minh họa

Tập tin User Agent xuất hiện trên trang web của nhà mạng Sprint mới đây đã tiết lộ thông tin về một chiếc điện thoại của LG chưa từng được giới thiệu mang mã số LS990. Tập tin này ghi rằng LG-LS990 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1440 x 2560, vi xử lí Snapdragon 800 bốn nhân xung nhịp 2,3GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, camera chính 13 megapixel và camera phụ 2,1 megapixel, cùng với đó là khe cắm thẻ microSD và hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat. Thông tin này khớp với một số tin đồn trước đây rằng LG G3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải Quad HD mặc dù số hiệu model không giống với lần này. Nhiều khả năng LS990 là phiên bản G3 dành riêng cho nhà mạng Sprint.

G3 được cho là sẽ ra mắt sớm nhất vào khoảng tháng 7 năm nay. Cách đây ít hôm chúng ta cũng thấy một vài ảnh rò rỉ nói rằng G3 sẽ được trang bị giao diện phẳng.

Xem thêm những tin tức khác về LG G3

LG_LG990_1.
Nguồn: My LG Phone

[Video] Độ nhạy sáng ấn tượng của máy ảnh Sony Alpha A7s

Video_Sony_Alpha_A7S.

Hồi đầu tuần này Sony đã giới thiệu chiếc Alpha A7s, một mẫu máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame 12 megapixel nhắm đến nhu cầu quay phim chất lượng cao. Sản phẩm này có thể xuất hình ảnh ra bộ lưu trữ ngoài ở độ phân giải 4K và mức ISO cao nhất mà nó có thể đạt được là 409.600, một con số cực kì ấn tượng. Vậy thực tế cảm biến với độ nhạy sáng cao này cho ra chất lượng ảnh như thế nào? Sony đã giúp chúng ta trả lời câu hỏi đó bằng một đoạn video dài một phút rưỡi quay bằng chiếc A7S cùng ống kính A-mount 16-35mm F2.8, tốc độ màn trập 1/50 giây. Bạn sẽ thấy được hình ảnh thay đổi như thế nào khi ISO tăng dần từ 1600 lên 409.600. Giờ thì mời các bạn cùng xem.


Nguồn: Youtube của Sony

WSJ: Amazon sẽ ra mắt điện thoại vào tháng 6, có khả năng hiển thị 3D không cần kính

Amazone_smartphone.

Theo Wall Street Journal, Amazon sẽ giới thiệu chiếc điện thoại đầu tiên của mình vào tháng 6 năm nay và đến khoảng tháng 9 thì máy sẽ được bán ra thị trường. Hãng được cho là đã trình diễn nguyên mẫu của chiếc smartphone này cho lập trình viên và người đại diện của những cửa hàng bán lẻ xem tại vài buổi gặp mặt ở San Francisco và Seattle (Mỹ) trong những tuần gần đây. Nguồn tin lặp lại tin đồn trước đây rằng mẫu smartphone của Amazon sẽ được trang bị khả năng hiển thị nội dung 3D không cần kính. Máy sẽ dùng một công nghệ theo dõi võng mạc "nhúng trong bốn chiếc camera trước" để đạt được hiệu ứng ba chiều. Hồi năm ngoái Amazon cũng đã nộp bằng sáng chế cho phương thức hiển thị này.

Amazon hiện đang có một kho ứng dụng Android của riêng mình và nhiều khả năng đây sẽ là nguồn cung cấp ứng dụng cho mẫu điện thoại sắp ra mắt. Cửa hàng phần mềm này được triển khai vào năm 2011 và tính đến nay nó đã có hơn 200.000 app.