Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Microsoft đang thử nghiệm các ô Live Tile có khả năng tương tác cho Windows

Live_Tile_tuong_tac.

Thông tin này được tiết lộ trong một đoạn video được trang Microsoft Research đăng tải. Hiện nay các ô Live Tile trên Windows 8 và Windows Phone 8 chủ yếu được dùng để hiển thị những thông tin quan trọng cho người dùng xem ngay ngoài màn hình Start, ví dụ như bạn có bao nhiêu email chưa đọc, những ai mới vừa bình luận vào status trên Facebook của bạn. Còn trong thời gian tới, chúng ta có thể làm được nhiều hơn như thế với các ô Live Tile sẽ sở hữu khả năng tương tác. Ví dụ, thay vì chỉ chạm vào tile của Outlook để mở app ra, chúng ta có thể duyệt qua cả hộp thư đến rồi mở email cần xem - tất cả đều thông qua ô tile này. Tất nhiên là khi đó kích thước của Live Tile sẽ to hơn và bạn có thể tưởng tượng về nó giống như một cái widget đang được đặt trên màn hình Start vậy.

Chưa dừng lại ở đó, Microsoft Research còn đang nghiên cứu việc đưa các ô Live Tile tương tác vào thanh sidebar nằm ẩn trong cạnh trái của màn hình, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng thao tác với các tile ngay cả khi đang chạy ở môi trường desktop truyền thống.

Dựa vào những gì Microsoft Research trình diễn, chúng ta có thể tưởng tượng đến một tương lai mà những app đơn giản như máy tính, trình xem thời tiết, ứng dụng chơi nhạc có thể được thao tác hoàn toàn ngoài màn hình chính, chúng ta thậm chí chẳng cần phải mở chúng ra. Hi vọng hãng sẽ sớm đưa tính năng thú vị này đến tay người dùng thông qua những bản cập nhật cho Windows trong tương lai.


Nguồn: ZDNet