Sau khi giới thiệu chiếc xe ý tưởng Concept Active Tourer hồi năm ngoái, năm nay BMW tiếp tục trình làng một phiên bản khác của chiếc xe này mang tên Concept Active Tourer Outdoor. Về cơ bản, Concept Active Tourer Outdoor không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó và vẫn là một chiếc crossover đáng mơ ước nếu được thương mại hóa trong tương lai.
Ý tưởng của BMW khi phát triển Concept Active Tourer Outdoor đó là muốn tạo ra một chiếc xe đa dụng hơn, có thể chở được nhiều đồ đạc hơn so với chiếc Concept Active Tourer trước đó. Khác biệt lớn nhất của phiên bản Outdoor đó là màu sơn cam nổi bật và hệ thống giá treo đồ phía sau có thể chở được hai chiếc xe đạp dành cho người lớn.
Mặc dù BMW chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của Concept Active Tourer Outdoor nhưng có ý kiến cho rằng, chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn 90 mm so với phiên bản trước, ở mức 2.670 mm. Trong khi đó, kích thước tổng thể của xe lại dài hơn, hẹp hơn, cao hơn và mang đến một cái nhìn chắc chắn hơn. Tờ Carscoops lại nói rằng chiều dài cơ sở của phiên bản Outdoor tương tự như phiên bản ban đầu.
Nếu như màu sơn cam được trang bị cho phiên bản Outdoor giúp nó nổi bật hơn thì hệ thống giá treo đồ đằng sau sẽ giúp nó chở được nhiều đồ đạc hơn. Lý giải về hệ thống này, BMW cho biết: "Không như những giải pháp thông thường, hệ thống giá treo đồ trên Concept Active Tourer Outdoor không gắn ở bên ngoài mà được tích hợp vào bên trong để tiết kiệm không gian. Hệ thống này không chỉ giúp những chiếc xe đạp khô ráo, sạch sẽ mà nó còn bảo vệ xe đạp khỏi những tên trộm và giảm va chạm khi đi đường gồ ghề. Khi không sử dụng, hệ thống sẽ được thu gọn vào bên trong thân xe mà không ảnh hưởng đến không gian nội thất."
Giống như Concept Active Tourer, phiên bản Outdoor sử dụng hệ thống động cơ kiểu plug-in hybrid gồm một động cơ xăng 1,5 lít truyền lực cho bánh trước và một động cơ điện truyền lực cho bánh sau. Hệ thống này sản sinh công suất cực đại 187 mã lực giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng dưới 8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Nếu sử dụng kết hợp cả hai động cơ xăng và điện, mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của xe được cho là khoảng 2,5 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là dưới 60 g/km.Nguồn: Carscoops
Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013
BMW giới thiệu xe ý tưởng với giá treo đồ tích hợp bên trong xe
Samsung sẽ sản xuất chip A9 cho iPhone 7 từ năm 2015?
Tờ The Korea Economic Daily cho biết hôm qua Samsung đã chính thức ký hợp đồng nhận sản xuất chip A9 dựa trên tiến trình 14 nanomet dành cho iPhone 7 bắt đầu từ năm 2015 và máy sẽ được giới thiệu vào cuối năm đó. Điều này cho thấy mặc dù giữa hai hãng đang có nhiều mâu thuẫn và kiện tùng trên tòa án nhưng Apple vẫn chưa thể từ bỏ Samsung, vốn là nhà sản xuất chip chính cho họ từ năm 2007 cho đến nay. Hôm trước, tờ Wall Street Journal có nói Apple đã ký hợp đồng sản xuất chip với một hãng Đài Loan có tên TSMC để gia công các con chip mới theo công nghệ 20 nanomet dành cho iPhone mới bắt đầu từ năm sau.Một nguồn tin khác cho biết bản hợp đồng kéo dài 3 năm giữa Apple và TSMC có đề cập đến cả các dòng chip A8, A9 và A9X. Samsung vẫn sẽ là hãng gia công chip chính cho Apple từ nay cho đến năm sau vì chờ cho TSMC có thể chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để làm việc với Apple. Do đó chưa rõ liệu đến năm 2015, những con chip A9 mới có phải được sản xuất bởi cả hai hãng TSMC và Samsung không hay vẫn chỉ có một mình Samsung mà thôi.
[Video vui] Khi thế giới không còn smartphone
Bạn có bao giờ nghĩ cuộc sống sẽ thế nào nếu như không còn smartphone nhưng vẫn muốn sử dụng email, Facebook, Twitter hay nghe nhạc không? Đoạn video dưới đây được thực hiện bởi Qualcomm, nó cho thấy cuộc sống của chúng ta sẽ "khổ sở" như thế nào nếu như không có trong tay chiếc điện thoại thông minh. Đây chỉ là một video vui vẻ, không có smartphone thì cuộc sống của chúng ta cũng không đến nỗi éo le như trong video đâu nên chúng ta không cần nghiêm trọng hóa vấn đề nhé.
Mời các bạn cùng xem:Nguồn: YouTube
Đánh giá BlackBerry Q10: sự trở lại của bàn phím QWERTY vật lý
Q10 là một trong hai sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại của BlackBerry trên thị trường sau hơn một năm im hơn lặng tiếng để thực hiện công tác chuẩn bị. Nếu như Z10 là thiết bị hoạt động hoàn toàn dựa vào màn hình cảm ứng theo xu thế của phần lớn smartphone ngày nay thì Q10 lại mang một chút cổ điển trong mình khi sở hữu bàn phím QWERTY vật lý. Nếu so với Z10 thì Q10 mang đậm chất BlackBerry trong mình hơn, một cái chất rất riêng nhờ có bàn phím thật. Nhưng liệu Q10 có thể thu hút được người dùng trong bối cảnh các đối thủ Andorid, iOS, Windows Phone đang nổi lên ngày càng mãnh liệt?
1. Thiết kế và ngoại hình
Ngay từ cái nhìn đầu tiên ai cũng có thể biết được rằng đây là một sản phẩm của BlackBerry nhờ thiết kế mang tính truyền thống của nó. Một thiết kế thuôn gọn, rất vừa tay, giống với những chiếc BlackBerry Bold nổi tiếng một thời. Máy được bo tròn bốn góc mềm mại nhưng khi kết hợp với bàn phím được duỗi thẳng cùng các đường kim loại, Q10 thật sự rất mạnh mẽ và mang phong cách BlackBerry không lẫn vào đâu được. Cũng thành phần này đã đem đến sự hiện đại cho thiết kế của Q10. Phần cạnh dưới của máy, ở phần giáp với nắp lưng cũng được bo tròn khiến việc cầm chiếc Q10 rất dễ dàng và không bị cấn tay. Và tất nhiên là thiết bị này có chất lượng hoàn thiện ở mức tốt, máy đem lại cảm giác chắc chắn khi sử dụng.
Mặt sau của Q10 được trang trí bằng các hoa văn dạng sợi carbon, gần giống hoa văn mà BlackBerry từng mang lên chiếc Bold 9900, tuy nhiên mặt lưng này không được phủ một lớp kính bóng bẩy như 9900 mà chỉ dùng nhựa sơn mờ. Mình thấy rằng nếu được phủ kính thì Q10 trông sẽ sang trọng hơn. Anh em lưu ý rằng hoa văn mặt lưng của bản màu đen thì dạng sợi carbon, còn hoa văn của chiếc Q10 màu trắng thì giống Z10, tức là có nhiều chấm nhỏ nhỏ.
Các cạnh bên của máy, như đã nói ở trên, được làm cong nhẹ ở phần giáp nắp lưng để nằm vừa vặn và êm ái trong lòng bàn tay của chúng ta. Những cạnh này không còn được trang bị một viền sơn màu kim loại như trên những chiếc BB trước đây mà nó tiệp màu với tổng thể của máy. Điều đó giúp tăng cảm giác nguyên khối cho Q10. Tuy nhiên cá nhân mình vẫn thích cách mà BlackBerry thiết ra Bold 9900 hơn, nhìn nó đẹp và sang trọng hơn so với Q10, còn Q10 nghiêng về kiểu cách hiện đại pha chút "bí ẩn".
Ở cạnh trái chúng ta có cổng microUSB và microHDMI, cạnh phải là nơi đặt nút tăng giảm âm lượng và nút Voice Command. Cạnh trên của Q10 có nút mở khóa máy, jack tai nghe 3,5mm và micro phụ. Những nút này làm bằng kim loại và rất dễ nhấn. Trong khi đó, cạnh dưới của thiết bị được bố trí loa ngoài với chiều ngang khá lớn và lớp lưới được đục rất nhỏ, rất tinh tế, ngoài ra còn có micro thoại nữa. Mình chỉ chưa vừa ý với cách đặt cổng microUSB của BlackBerry vì khi vừa sạc vừa nghe điện thoại rất vướng, từ hồi BlackBerry Bold 9700 tới giờ vẫn thế. Hãng có thể cân nhắc mang nó xuống cạnh dưới máy giống như nhiều nhà sản xuất điện thoại khác vẫn hay làm.
2. Màn hình
Q10 được trang bị màn hình AMOLED 3,1" độ phân giải 720 x 720, tức tỉ lệ 1:1 hay hình vuông. Thoạt nhìn thì mình thật sự thất kiểu màn hình này rất lạ, và quả thực có thể xem tỉ lệ 1:1 này là độc nhất vô nhị trong thế giới điện thoại ngày nay. Tuy nhiên sau khoảng vài phút làm quen thì ngay lập tức cảm giác cân đối sẽ trở lại, có lẽ là nhờ thiết kế hài hòa giữa màn hình, bàn phím và tổng thể mặt trước của máy.
Màn hình của Q10 hơi ngả sang màu vàng và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều đó khi xem các menu có nền trắng. Màu đen thì đảm bảo đen, đúng với tính chất của AMOLED. Tuy nhiên, màu sắc nhìn chung rực và đậm hơn so với bình thường khá nhiều, gần giống với hiện tượng có thể thấy trên Galaxy S II. Khi nhìn ở khoảng cách gần thì chữ và các đối tượng đồ họa trên màn hình của Q10 hơi rỗ một chút so với độ phân giải Retina của iPhone hay Full-HD của những máy Android cao cấp, tuy nhiên đó không phải là vấn đề gì to tát bởi chúng ta không phải lúc nào cũng dí sát mắt vào màn hình chỉ để xem… điểm ảnh. Góc nhìn cũng rất ổn, không có vấn đề gì cả. Có điều độ sáng tối đa của máy không cao.
Trên BlackBerry 10, chúng ta sẽ phải dựa khá nhiều vào các thao tác vuốt từ cạnh màn hình vào trong màn hình, nhất là việc vuốt từ dưới lên để trở về màn hình chính hoặc hiện giao diện chạy đa nhiệm. Vấn đề ở Q10 đó là phần không gian trống bên dưới màn hình quá ít nên lúc vuốt nhiều khả năng bạn sẽ bị vướng vào dãy phím QWERTY trên cùng, khá khó chịu, nhất là với những bạn mới lần đầu tiếp cận với chiếc điện thoại này. Với chiếc Q5 mình từng được thử cũng như trên Z10 thì phần cạnh này rộng hơn, thao tác vuốt thoải mái hơn. Ngoài ra, khi cần phải cuộn những trang nội dung dài như Facebook, website, mình cũng hay vô tình kích hoạt giao diện multitask trong những lần đầu dùng Q10, trong khi dùng Z10 thì không gặp tình trạng tương tự vì cạnh máy nằm tuốt phía dưới và không ai lại đi cuộn từ vị trí đó cả.
3. Bàn phím
Có lẽ đây là phần đáng được quan tâm nhất khi đánh giá một chiếc BlackBerry, và đặc biệt lại là một mẫu máy mang tính "sống còn" như là Q10. So với các dòng BlackBerry đời trước, bàn phím của Q10 đã duỗi thẵng ra, tất cả các phím đều nằm trên một đường ngang chứ không còn cong cong như trước. Có thể bạn nhìn vào sẽ nói rằng bàn phím ngang thế này thì làm thế nào mà gõ ngon được nhưng thật sự thì cảm giác không khác lúc gõ những chiếc BlackBerry cũ là mấy. Tốc độ gõ, độ chính xác vẫn y như vậy. Mình đặc biệt thích bốn dải kim loại ngăn cách từng hàng nút trên bàn phím QWERTY, nó giúp làm tổng thể chiếc Q10 trở nên nổi bật, không nhàm chán và sở hữu cái chất rất BlackBerry, nhất là khi bàn phím trải dài ra tận hai mép và của máy.
Tương tự như những chiếc Bold trước đây, các phím của Q10 được đặt sát nhau, tuy nhiên phía trên mỗi phím lại có một phần gờ nhô lên giúp việc nhập liệu được nhanh chóng, hạn chế lỗi xảy ra do nhấn nhầm nút. Cảm giác nhấn quen thuộc và độ nảy vừa phải chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kì tín đồ BlackBerry nào. Nếu cần phải thao tác nhiều với những công việc cần phải gõ văn bản, ví dụ như trả lời email, chat, facebook, chỉnh sửa nội dung văn bản, nhắn tin… thì bàn phím cứng sẽ mang lại cho bạn cảm giác rất khác biệt, một cảm giác "an toàn" và "chính xác" hơn so với việc gõ trên màn hình cảm ứng. Tất nhiên là chúng ta sẽ phải dùng lực nhiều hơn, nhưng dù sao thì sự phản hồi vật lý nảy lên, nhúng xuống của phím bao giờ cũng thích hơn là khả năng rung xúc giác của những máy full-touch.
Tuy nhiên, ngoài chuyện có giảm giác đã và thích thú ra, liệu bàn phím QWERTY vật lý có thể giúp Q10 cạnh tranh được với các đối thủ full-touch? Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại cảm ứng có bàn phím tốt, ví dụ như bàn phím của BlackBerry Z10, của iPhone, thật sự mình nghĩ rằng bạn sẽ rất hài lòng dù cho có phải gõ phím ảo đi chăng nữa. Với những bạn nào đã quen dùng máy full-touch thì việc quay trở lại sử dụng bàn phím vật lý có thể là một cực hình bởi bạn phải nhấn mạnh hơn, và không phải ai cũng thích điều này. Hiệu suất của việc gõ bàn phím cứng thật sự không cao hơn mấy so với bàn phím ảo trong trường hợp bạn đã dùng quen cả hai. Ngoài ra, bàn phím ảo còn hỗ trợ khả năng chọn và đoán từ nhanh hơn, linh hoạt hơn khá nhiều so với QWERTY vật lý trên Q10, vốn chỉ hiện thị ba từ gợi ý tại một thời điểm.
4. Camera
BlackBerry trang bị cho Q10 máy ảnh độ phân giải 8 megapixel, tương tự như nhiều smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường và rõ ràng là cao hơn nhiều so với những chiếc BlackBerry đời trước. Và may mắn là hãng đã mang tính năng auto focus lên lại thiết bị của mình chứ không tự nhiên loại bỏ tính năng tự động lấy nét như hồi 9900. Ảnh cho ra sắc nét, màu sắc ổn trong điều kiện đủ sáng, hoàn toàn phù hợp với những anh em thích chụp và chia sẻ ảnh qua email, up lên Facebook. Và dù là chụp ngoài trời hay trong nhà thì khả năng cân bằng trắng của Q10 cũng khá chuẩn.
TimeShift, một tính năng nổi bật trên BlackBerry 10 cho phép bạn chọn khuôn mặt của từng người trong ảnh ở khoảnh khắc đẹp nhất, tương đối hữu ích, chỉ hơi tiếc rằng chúng ta chưa thể zoom toàn bức ảnh khi chỉnh TimeShift. Q10 được tích hợp tính năng chụp ảnh HDR, tuy nhiên kết quả giữa ảnh HDR và ảnh thường chưa thật khác biệt như kì vọng của mình.
5. Pin
Q10 được trang bị viên pin dung lượng 2100mAh, một mức dung lượng khá cao so với một chiếc máy dùng màn hình chỉ 3,1" độ phân giải 720 x 720, chip hai nhân Snapdragon S4 Plus. Thời lượng dùng pin của Q10 ở mức tốt so với các smartphone mạnh mẽ hiện nay. Nó không "trâu bò" bằng những máy BB 9700, 9780 mà mình từng đắm chìm trong một thời gian dài nhưng cũng đủ cho gần một ngày sử dụng với khoảng 2 tiếng lướt web bằng 3G, push mail liên tục từ ba hộp thư Gmail, 30 phút chơi nhạc bằng loa ngoài với âm lượng 70%, lướt facebook và check mail khoảng 1 tiếng, gọi 5 cuộc gọi khoảng 3 phút/cuộc. Trong suốt thời gian đó, máy luôn bật Wi-Fi, NFC, độ sáng màn hình để tự động.
Với một viên pin, bạn hoàn toàn có thể an tâm rời khỏi nhà lúc 7 giờ sáng và về nhà lúc 7 giờ tối mà máy vẫn còn khoảng 25-30% pin nếu sử dụng với cường độ như trên. BlackBerry có bán một phụ kiện sạc pin rời, cộng với việc Q10 có thể tháo nắp lưng để thay pin một cách nhanh chóng thì bạn sẽ không phải lo lắng trong những chuyến đi dài.
Tuy nhiên, thật sự mà nói thì mình vẫn mong thời lượng pin của Q10 dài hơn, khoảng 1 ngày rưỡi chẳng hạn, bởi vì với cùng cường độ xài như trên mà chiếc HTC One của mình cũng có thời gian dùng tương tự Q10 trong khi One dùng bộ xử lí mạnh hơn, màn hình to hơn, độ phân giải cao hơn.
6. Hiệu năng
Q10 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon S4 Plus hai nhân xung nhịp 1,5GHz, RAM 2GB, thấp so với các máy bốn nhân, tám nhân trong thế giới Android, tuy nhiên trải nghiệm rất mượt mà và nhanh chóng (mình đã cập nhật chiếc Q10 chính hãng của mình lên phiên bản phần mềm mới nhất). Mình có ghi nhận được vài lần máy bị chậm và đứng lại trong lúc vuốt để chuyển sang màn hình Multitask hoặc khi khởi chạy app mới, cũng may là chuyện này không xảy ra thường xuyên. Trải nghiệm tổng quan là tốt. Nếu bạn đã sử dụng thuần thục các thao tác gesture cũng như phối hợp nhuần nhuyễn hệ thống phím tắt thì Q10 càng trở nên tuyệt vời hơn nữa. Những tính năng đặc trưng của BB10 như BlackBerry Hub, các thao tác cơ bản, Universal Search, BBM, Yahoo Messenger, bản đồ… thì chúng ta đã có một bài riêng, mời các bạn xem qua nếu thích.
Mình nghĩ rằng nếu BlackBerry bỏ bớt, hoặc cung cấp tùy chọn để người dùng tắt bớt các hiệu ứng chuyển cảnh trên BlackBerry 10 thì tốc độ truy xuất app sẽ nhanh hơn. Ví dụ, khi bạn chạy một ứng dụng nào đó lên, hệ điều hành sẽ mở một cửa sổ của app đó trong giao diện Multitasking rồi mới hiện app ra cho chúng ta sử dụng. Bước đầu tiên đó có thể lược bỏ đi để tiết kiệm được khoảng nửa giây, chỉ cần hiệu ứng phóng to app ra đã đẹp lắm rồi. Ngoài ra, lúc gửi tin nhắn Facebook cũng có một độ trễ rõ rệt nhưng có lẽ là do phần mềm chứ không phải vấn đề phần cứng.
7. Kết luận
Vì sao bạn muốn mua Q10? Đó là câu hỏi bạn cần phải đặt ra đầu tiên khi cân nhắc việc sắm chiếc điện thoại này. Nếu câu trả lời là vì bạn yêu bàn phím QWERTY vật lý thì xin chúc mừng, Q10 là một sản phẩm đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn có được trải nghiệm gõ gõ, nhấn nhấn tuyệt vời trên bàn phím vật lý. Còn nếu bạn muốn mua Q10 vì hiệu suất làm việc cao thì chiếc máy này có thể sẽ không đáp ứng được như kì vọng của bạn. Máy có màn hình nhỏ 3,1" nên việc lướt web, xem các tập tin văn phòng, ngay cả khi chat, nhắn tin, email và chơi Facebook thì Q10 không thật sự thoải mái so với hàng tá những smartphone Android, iOS, Windows Phone có màn hình lớn, và tất nhiên là cũng không sướng như lúc xài Z10. Có thể bạn tranh luận rằng tôi đã quen với màn hình nhỏ của BB từ lâu rồi, nhưng nếu là một người quan tâm đến năng suất mà điện thoại mang lại thì bạn sẽ cần cân nhắc nhiều trước khi cầm tiền đi mua Q10.
Hệ điều hành BlackBerry 10 hiện còn khá mới mẻ, nhiều anh em sẽ chê là ít app quá, nhưng các ứng dụng cơ bản thì gần như đầy đủ và đáp ứng tốt nhu cầu thông thường của số đông người dùng. Nếu đã sử dụng thuần thục, BlackBerry 10 rất tốt, các thao tác gesture không những mang lại trải nghiệm mới lạ mà cũng cực kì hữu ích, có điều những anh em nào mới tiếp cận BB10 thì phải bỏ khoảng 2-3 ngày làm quen mới ngon.
Điểm mạnh của Q10:Điểm yếu của Q10:
- Bàn phím tuyệt vời
- Chất lượng hoàn thiện ổn
- Thiết kế mang nét cổ điển nhưng pha các điểm nhấn hiện đại
- BlackBerry 10 với hệ thống thao tác điều khiển tốt
- Màn hình chưa xuất sắc, bị ngả vàng
- Thao tác vuốt để quay trở về màn hình Multitasking bị vướng
- Pin chưa ngon bằng những chiếc BlackBerry Bold 97xx
MV Agusta giới thiệu Brutale Corsa với số lượng giới hạn
MV Agusta mới đây đã chính thức bổ sung thêm một phiên bản giới hạn cho chiếc naked-bike Brutale 1090 mang tên Brutale Corsa 2013. Theo đó, phiên bản này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và có giá bán đắt hơn 7.400 euro so với phiên bản Brutale 1090 ABS. Trước đó, Brutale 1090 đã có ba phiên bản gồm Brutale 1090, Brutale 1090 R và Brutale 1090 RR.
Do chỉ là một phiên bản đặc biệt và vẫn được phát triển dựa trên Brutale 1090 cơ sở nên Brutale Corsa không có nhiều khác biệt về động cơ. Nó vẫn sử dụng một động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, dung tích 1.078 cc có công suất cực đại 156 mã lực tại 11.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 10.100 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 265 km/h.
Khác biệt của phiên bản Corsa so với ba phiên bản trước đó không nằm ở động cơ mà nằm ở trang bị ngoại thất. Cụ thể, nó không sử dụng giảm xóc trước 50 mm hiệu Marzocchi như bản cơ sở mà thay vào đó là cụm giảm xóc Ohlins Nix 43 mm có thể điều chỉnh. Bên cạnh đó, MV Agusta còn trang bị cho Brutale Corsa bộ vành hợp kim trọng lượng nhẹ hơn, cùm phanh hiệu Brembo và hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Phong cách của Brutale Corsa cũng được thay đổi với màu sơn đỏ trắng độ bóng cao, khung mắt cáo màu đen, yên xe khâu bằng tay, tay phanh có thể điều chỉnh, nắp đậy bình dầu phanh và côn, chắn bùn làm bằng sợi carbon và bình xăng thiết kế đẹp hơn.
MV Agusta không tiết lộ số lượng sản xuất của Brutale Corsa mà chỉ cho biết sẽ sản xuất với số lượng rất hạn chế. Tại Ý, Brutale Corsa có giá bán 20.990 euro (27.055 USD), đắt hơn 7.400 euro so với phiên bản Brutale 1090 ABS.Nguồn: BlogMotorcycle
McLaren 12C GT Sprint - phiên bản xe đua xuất hiện ở Goodwood
Các kỹ sư của McLaren đường như rất thích chứng tỏ năng lực của mình, bằng chứng là họ đã phát triển đến 3 mẫu xe dựa trên chiếc 12C, bao gồm 12C GT3, phiên bản giới hạn 12C GT Can-Am Edition và mới đây nhất là chiếc 12C GT Sprint ra mắt ở Lễ hội tốc độ Goodwood. Phiên bản 12C GT Sprint sẽ chỉ dành cho các đường đua và nó được cải tiện hệ thống vận hành, khí động học, cùng các tính năng dành riêng cho đường đua. McLaren xếp Sprint làm cầu nối giữa phiên bản 12C tiêu chuẩn và tất cả các phiên bản xe đua khác của hãng.
Được phát triển bởi nhóm chuyên làm xe đua của McLaren, Sprint sử dụng khung gầm MonoCell làm từ sợi các-bon trọng lượng nhẹ, với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động ProActive Chasis Control, hệ thống phanh Brake Steer và McLaren Airbreak. McLaren tuyên bố Sprint có thể "nuốt trọn" các đường đua trong khi vẫn giữ được sự cân bằng và các đặc tính của phiên bản xe đường phố.
Phần ngoại thất có những sự thay đổi nhằm nâng cao tính năng khí động học, với khoảng sáng gầm xe được hạ thấp xuống còn 40mm, cản trước, hốc hút gió cùng cánh lướt gió sau được làm to hơn. Phiên bản xuất hiện ở Goodwood có nước sơn màu da cam tương phản với các chi tiết khác màu đen.
Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8 3.8L tăng áp kép, với hệ thống phun nhiên liệu mới, và hệ thống làm mát được thừa hưởng từ chiếc 12C GT3. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. McLaren chưa công bố thông tin về khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa nhưng chúng ta có thể biết công suất của xe là 616 mã lực và mô men xoắn 600 Nm.
McLaren 12C GT Sprint được trang bị hệ thống treo PPC giúp tăng cường độ ổn định và điều chỉnh cho các đường đua. La-zăng của xe là loại OZ Pirelli kích cỡ 19", phanh đĩa gốm các-bon chuyên dụng cho xe đua. Hệ thống cân bằng điện tử ESP của xe sẽ giúp xe đảm bảo độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Phần nội thất được tối giản để giảm tối đa trọng lượng và được gắn thêm một số phụ kiện để đảm bảo an toàn cho tài xế như hệ thống tự dập lửa, ghế xe đua 6 điểm và một hệ thống điều hoà mới.
McLaren 12C GT Sprint sẽ được bán ra trong năm nay với số lượng chỉ 20 chiếc và mức giá dưới 300.000 USD.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)