Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

BMW giới thiệu xe ý tưởng với giá treo đồ tích hợp bên trong xe

BMW-Concept-Active-Tourer-Outdoor-019

Sau khi giới thiệu chiếc xe ý tưởng Concept Active Tourer hồi năm ngoái, năm nay BMW tiếp tục trình làng một phiên bản khác của chiếc xe này mang tên Concept Active Tourer Outdoor. Về cơ bản, Concept Active Tourer Outdoor không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó và vẫn là một chiếc crossover đáng mơ ước nếu được thương mại hóa trong tương lai.

Ý tưởng của BMW khi phát triển Concept Active Tourer Outdoor đó là muốn tạo ra một chiếc xe đa dụng hơn, có thể chở được nhiều đồ đạc hơn so với chiếc Concept Active Tourer trước đó. Khác biệt lớn nhất của phiên bản Outdoor đó là màu sơn cam nổi bật và hệ thống giá treo đồ phía sau có thể chở được hai chiếc xe đạp dành cho người lớn.

Mặc dù BMW chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của Concept Active Tourer Outdoor nhưng có ý kiến cho rằng, chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn 90 mm so với phiên bản trước, ở mức 2.670 mm. Trong khi đó, kích thước tổng thể của xe lại dài hơn, hẹp hơn, cao hơn và mang đến một cái nhìn chắc chắn hơn. Tờ Carscoops lại nói rằng chiều dài cơ sở của phiên bản Outdoor tương tự như phiên bản ban đầu.

Nếu như màu sơn cam được trang bị cho phiên bản Outdoor giúp nó nổi bật hơn thì hệ thống giá treo đồ đằng sau sẽ giúp nó chở được nhiều đồ đạc hơn. Lý giải về hệ thống này, BMW cho biết: "Không như những giải pháp thông thường, hệ thống giá treo đồ trên Concept Active Tourer Outdoor không gắn ở bên ngoài mà được tích hợp vào bên trong để tiết kiệm không gian. Hệ thống này không chỉ giúp những chiếc xe đạp khô ráo, sạch sẽ mà nó còn bảo vệ xe đạp khỏi những tên trộm và giảm va chạm khi đi đường gồ ghề. Khi không sử dụng, hệ thống sẽ được thu gọn vào bên trong thân xe mà không ảnh hưởng đến không gian nội thất."

Giống như Concept Active Tourer, phiên bản Outdoor sử dụng hệ thống động cơ kiểu plug-in hybrid gồm một động cơ xăng 1,5 lít truyền lực cho bánh trước và một động cơ điện truyền lực cho bánh sau. Hệ thống này sản sinh công suất cực đại 187 mã lực giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng dưới 8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Nếu sử dụng kết hợp cả hai động cơ xăng và điện, mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của xe được cho là khoảng 2,5 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là dưới 60 g/km.