Mặt đất bên dưới chân chúng ta, nơi chúng ta lái xe, nơi chúng ta bước đi, nơi chúng ta xây nhà, đó là một bề mặt cứng. Nhưng có đôi khi, mặt đất bên dưới chúng ta bỗng nhiên "mở ra" mà không có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào, kéo theo những thứ ở trên bề mặt xuống một cái hố sâu, mà chúng tay hay gọi là hố tử thần. Hố tử thần có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, nó được tạo ra từ một vụ vỡ ống nước, sập cống, sập hầm mỏ hay là một hang động nào đó mà chúng ta chưa biết tới. Sau đây là một số hình ảnh về hố tử thần trên khắp thế giới, có nhân tạo và cả tự nhiên.
Một chiếc xe ô tô nằm dưới đáy một hố tử thần tạo ra do bị vỡ đường ống nước tại Toledo, Ohio, 03/07/2013. Cảnh sát cho biết người phụ nữ lái xe (60 tuổi) chấn động nhưng không có chấn thương nào, dù vậy ông vẫn được đưa vào bệnh viện để kiểm tra.
Một lính cứu hoả của thành phố Toledo đưa người phụ nữ ra khỏi hố tử thần đã nuốt chửng chiếc xe của cô, Toledo, Ohio, 03/07/2013.
Một lính cứu hoả của Los Angeles kiểm tra bên dưới chiếc xe cứu hoả bị mắc kẹt trong một hố tử thần ở khu dân cư Valley Village, Los Angeles, 08/09/2013. 4 lính cứu hoả đã được giải thoát và bị thương sau khi xe của họ rơi xuống một cái hố lớn do vụ vỡ ống nước tạo ra ở thung lũng San Fernando.
Đêm 11/11/1957, một cái lỗ lớn đã mở ra ở vùng Ravenna, Seattle, do một đường ống cống ngầm đường kính 1,8m bị sập. Vụ sập cống ngầm này không gân hư hại cho nhà cửa và con người, nhưng người ta đã mất tới 2 năm để lấp và sửa chữa nó.
Ảnh chụp từ trên cao một hố tử thần khổng lồ xuất hiện sau khi một hệ thống cống nước bị sập tại khu dân cư ở San Antonio, phía Bắc Guatemala City, 23/02/2007. Đã có 3 người thiệt mạng và 12 ngôi nhà bị nuốt chững.
Ảnh chụp cận cảnh hố tử thần khổng lồ ở San Antonio, phía Bắc Guatemala City, 23/02/2007. Nó đã nuốt chửng 12 ngôi nhà và 3 mạng người.
Ảnh chụp từ trên cao một hố tử thần khổng lồ đã nuốt vào chiếc xe thể thao, một căn nhà, và một phần của hồ bơi tại công viên Mùa Đông, ở Florida, 11/05/1981.
Một người đàn ông kiểm tra hố tử thần xuất hiện trong một căn nhà ở phía Bắc Guatemala City, 19/07/2011. Khi người dân nghe thấy một tiếng nổ lớn vào giữa đêm, họ nghĩ là bình ga bị nổ, nhưng họ đã tìm thấy một cái hố sâu bên trong một căn nhà. Hố tử thần này sâu 12,2m và có đường kính 0,8m.
Một chiếc xe tải nằm dưới một hố tử thần xuất hiện vào ban đêm ở đường Shiliuzhuang, Beijing, 26/04/2011. Một đoạn đường bên dưới xe tải đã bị sụp xuống, làm tài xế và người đi cùng bị thương nhẹ, cả 2 đã kịp thời nhảy ra khỏi xe trước khi nó rơi thẳng xuống hố sâu.
Ba ngôi nhà bị hư hại do một hố tử thần xuất hiện ở cuối chân đồi thuộc vùng LaJolla, San Diego, 04/10/2007.
Một lính cứu hoả đứng xem một con bò đang được đưa lên khỏi chiếc hố sâu 5m ở Saint Saulve, gần Valenciennes, miền Bắc nước Pháp, 19/06/2001. Mặt đất đã bị sụp xuống khi 2 con bò đi ngang qua một mỏ đá, cả 2 đều không bị thương.
Nhân viên cứu hộ làm việc tại một khu bị lở đất ở Saint-Jude, Quebec, 11/05/2010. Bốn người, gồm 2 đứa trẻ, đã bị mất tích sau một hố tử thần xuất hiện do bị lở đất, nuốt trọn ngôi nhà của họ ở Đông Bắc Montreal.
Tháng 06/1994, một chiếc hố lớn, rộng 32m và sâu 56m, xuất hiện ở giữa bãi rác do công ty IMC-Agrico gần Mulberry, Florida. Hố tử thần này đã thải gần 10 ngàn tấn axit photphoric xuống nền đất bên dưới, và vào trong tầng nước ngầm của Florida, nơi cung cấp đến 90% nước uống của bang này. Công ty IMC-Agrico đã tình nguyện chi 6,8 triệu để lấp hố tử thần này và kiểm soát mức lan rộng của các chất độc bên trong nước ngầm.
Hình ảnh chụp từ trên không cho thấy các hố tử thần được tạo ra do quá trình khô của Biển Chết, gần Kibbutz Ein Gedi, Israel, 10/11/2011.
Một hố tử thần khổng lồ xuất hiện sau những cơn mưa sau trận bão nhiệt đới Agatha, ở Guatemala City, 01/06/2010. Hố tử thần này đã nuốt chửng ít nhất một toà nhà 3 tầng.
Người dân ra tập trung gần một hố tử thần khồng lồ ở Guatemala City, 30/05/2010.
Một hố tử thần khổng lồ ở Guatemala City, 31/05/2010. Hơn 94.000 người đã được đưa đi sơ tán khi cơn bão chôi vùi nhà họ với bùn đất, cuốn trôi một cây cầu gần Guatemala và tạo ra vài hố tử thần ở thủ đô của Guatemala.
Các công nhân dùng máy móc để lấp một hố tử thần do sập nhà ở gần một công trình tàu điện ngầm tại Guangzhou, Guangdong, Trung Quốc, 28/01/2013.
Một chiếc xe buýt bị rơi xuống hố tử thần tạo ra bởi một vụ nổ ngầm dưới mặt đất ở Rui'an, tỉnh Zhejiang, 16/01/2011.
Một cái hố lớn xuất hiện vào đầu ngày ở thị trấn Schmalkalden, Đức, 01/11/2010.
Một người đàn ông đi bộ ngang qua chiếc xe bồn chở bê tông bị lọt vào một cái hố trên mặt đường ở Xi'an, tỉnh Shaanxi, 28/09/2012.
Một chiếc xe ô tô bị rơi xuống giữa hố do đường bị sụt ở Guangzhou, tỉnh Guangdong, 07/09/2008.
Người dân địa phương quan sát một hố tử thần ở gần trường tiểu học Qingquan, thị trấn Ningxiang, tỉnh Hunan, Trung Quốc, 15/06/2010. Cái hố này rộng 150m và sâu 50m, xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 01/2010, và đến tháng Sáu thì nó đã nuốt chửng khoảng 20 căn nhà.
Một người dân địa phương ném viên đá xuống dưới hố tử thần ở gần trường tiểu học Qingquan, thị trấn Ningxiang, tỉnh Hunan, Trung Quốc, 15/06/2010. Vẫn chưa rõ nguyên nhân tạo nên chiếc hố này.
Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013
[The Big Picture] "Hố tử thần" - Nơi Trái đất mở ra
Nikon 80-200mm AF-D vs. 70-200mm AF-S VRII
Tiêu cự 70-200mm là một tiêu cự được ứng dụng rất phổ biến trong chụp chân dung và chụp sự kiện sân khẩu ở khoảng cách tương đối xa. Gần như tất cả mọi hãng máy ảnh đều sản xuất ống Pro ở tầm tiêu cự này. Với Nikon thì Nikon 80-200mm AF-D và 70-200mm AF-S VRII đều đang được tiếp tục sản xuất cho dù chiếc 80-200mm đã xuất hiện từ rất rất lâu.
Tóm tắt video:Hình chụp bởi 80-200mm
- Ống pro 70-200mm to một cách "đáng ngưỡng mộ" gây sự "yêu mến"
- Ông 80-200mm AF-D vẫn đang được sản xuất trong khi 80-200AF-S và 70-200mm VR1 đã ngừng sản xuất
- Khi chụp ngoại cảnh đủ sáng thì sự khác biệt giữa 80-200mm và 70-200mm nói trên là có nhưng không nhiều lắm và cả 2 đều cho hình rất đẹp
- Khi chụp sự kiện thiếu sáng thì sự khác biệt rất đáng kể bởi 70-200mm có chống rung rất tốt, sắc nét ngay ở f2.8
- 80-200mm buộc phải dùng monopod hoặc tăng ISO đáng kể để tăng tốc độ
- 80-200mm lấy nét bằng motor trong thân máy ảnh và do đó những thân máy phổ thông như D80 90 7000 7100 D600 sẽ có khả năng lấy nét không chính xác và nhanh như những thân máy pro, D300, 700 800 D3 D4.
Hình chụp bởi 70-20mm VR2
Elon Musk làm cách mạng với tàu chạy trong ống chân không cho vận tốc 6.500km/h
Nếu đã đọc bài viết gần đây về người đàn ông mang tên Elon Musk thì chắc hẳn bạn sẽ rất khâm phục và hâm mộ những phát minh, đóng góp của anh này cho nhân loại trên những lĩnh vực như Internet, hàng không vũ trụ, năng lượng sạch. Một dự án đầy ấn tượng tiếp theo của Elon Musk sau PayPal, Tesla và SpaceX sẽ là hệ thống tàu chạy trong ống chân không siêu tốc, với vận tốc tối đa có thể lên tới 6.500km/h mang tên Hyperloop. Nói cách khác với phương tiện di chuyển kiểu này, con người chỉ mất 45 phút để đi từ Los Angeles tới New York, mất 2 tiếng để đi từ New York tới Bắc Kinh và 6 tiếng để đi một vòng trái đất. Nói như vậy đã đủ ấn tượng chưa?
Dù không phải là người phát minh ra ý tưởng tàu chạy trong ống chân không nhưng Elon Musk là một trong ít cá nhân dám thực hiện ý tưởng này. Từ đầu những năm 1900, ý tưởng về tàu chạy trong ống chân không đã được manh nha bởi kỹ sư người Mỹ tên là Robert Goddard. Ông đã làm một nguyên mẫu rất chi tiết về nó cho sinh viên của một trường đại học, con tàu đó về lý thuyết có thể chạy từ Boston tới New York trong 12 phút ở tốc độ trung bình 1.600km/h.
Về cơ bản, tàu chạy trong ống chân không (vacuum tube train hay viết tắt vactrain) chưa được xây dựng mà mới chỉ ở dạng ý tưởng nghiên cứu. Tàu thông thường sẽ chạy trên một đường ray nhưng với vactrain, người ta tạo ra một ống dài chân không (không có không khí) để nó chạy bên trong đó. Không có không khí sẽ giúp tàu di chuyển nhanh mà không bị ma sát và sử dụng ít năng lượng hơn, quan trọng hơn nó giúp tàu đạt vận tốc rất lớn có thể lên mức 6.400 tới 8.000km/h (2km/giây), nhanh hơn vận tốc âm thanh (Mach 1) từ 5 tới 6 lần ở điều kiện tiêu chuẩn. Tàu dạng này sử dụng trọng lực để hỗ trợ gia tốc cho con tàu. Việc di chuyển ở tốc độ nhanh hơn âm thanh trong môi trường chân không cũng cho phép tàu không gặp tiếng nổ lớn (sonic boom) giống như vấn đề của máy bay khi vượt qua tốc độ âm thanh.
Một đường ống chân không cho các con tàu chở khách di chuyển bên trong có thể được đặt trên mặt đất hay thậm chí dưới nước và sẽ được kết hợp cùng với tàu đệm từ (magnetic levitation) được sử dụng trên các con tàu siêu tốc hiện nay. Môi trường chân không giúp con tàu di chuyển mà không tạo ra lực ma sát, cản gió, va chạm và đặc biệt là tốc độ cực cao. Elon Musk mô tả dự án tàu chân không Hyperloop của mình là sự kết hợp của Concorde (máy bay siêu thanh), súng từ trường (railgun) và bàn chơi khúc côn cầu không khí (air hockey). Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk tự tin khi nói rằng vactrain sẽ tạo thành trục 5 phương tiện vận chuyển hiện đại bao gồm xe hơi, máy bay, tàu điện và thuyền.
Bên cạnh Elon Musk, một công ty có tên Evacuated Tube Transport (ETT) cũng đang nghiên cứu hệ thống tương tự, họ mô tả nó là "phương tiện di chuyển vũ trụ trên mặt đất". Hệ thống tàu chạy trong ống chân không của ETT sử dụng hai ống cho hai chiều di chuyển trên một hành trình với khoang hành khách dạng ống, kích thước của xe hơi cho khả năng chở 6 người. Nó tăng tốc nhờ các động cơ điện tuyến tính và thời gian di chuyển giữa các bang tại Mỹ của tàu ở tốc độ 600km/h trong khi trên các hành trình quốc tế sẽ là 6.500km/h.
Đánh giá về công trình mà ETT đang nghiên cứu, Elon Musk cho rằng nó đang đi đúng hướng nhưng thiếu một vài yếu tố chủ chốt và Elon Musk có lợi thế về những yếu tố đó với Tesla và SpaceX. Trên Twitter gần đây, Elon Musk chia sẻ dự án Hyperloop sẽ là một dự án mở và rất sẵn lòng làm việc với những đối tác nhiệt huyết. Cuối cùng, Elon Musk cho biết rằng dự án sẽ được công bố chi tiết vào ngày 12 tháng 8 tới đây. Khi đó chúng ta sẽ biết rõ hơn về nó.
Hình ảnh sedan Mercedes E400 AMG, sẽ ra mắt ở Việt Nam 25/7
Tại buổi khai trương nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hôm nay, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã đem đến một sản phẩm đầu tay áp dụng công nghệ sơn phủ này, đó là chiếc sedan E400 phiên bản độ AMG. E400 AMG sẽ là mẫu xe cao nhất sắp tới trong dòng E series ở Việt Nam, mẫu sedan 5 chỗ ngồi của Mercedes có động cơ xăng 3.0 lít, V6, ông suất 333 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ mất 5,2 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 250km/giờ. Ngoài E400 AMG thì Mercedes-Benz còn có một mẫu khác là E400 Hybrid sử dụng động cơ xăng 3.5 lít V6, công suất 302 mã lực và motor điện dùng pin lithium-ion công suất 27 mã lực, giá bán ở thị trường Mỹ của bản Hybrid này là 56.700$. E400 Hybrid chưa có kế hoạch xuất hiện ở Việt Nam.
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu E400 AMG cho thị trường trong nước ở một dịp sắp tới, cụ thể là sự kiện Mercedes Fascination 2013 ngày 25/7/2013 ở Hà Nội, tuy nhiên chưa có giá bán chính thức. Ở thị trường Mỹ Mercedes không bán bản E400 AMG, họ có phiên bản cao hơn là E550 4Matic giá 61.400$. Về động cơ, chiếc sedan E400 AMG này được trang bị máy xăng 3.0 lít, V6 đạt công suất 333 mã lực ở vòng tua 5500 vòng/phút, hộp số 7 cấp tự động, Mercedes cho biết xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 16km/lít xăng (38MPG - dặm/gallon).
Về các tiện ích tiêu chuẩn, E400 AMG được trang bị hệ thống ECO Start/Stop giúp xe tự động tắt máy khi nhàn rỗi nhằm tiết kiệm xăng. Hộp số tự động 7 cấp với nhiều chế độ lái khác nhau phù hợp với từng điều kiện đường sá kèm theo chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control. Dòng xe này cũng được trang bị các tính năng an toàn như thắng ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống treo AGILITY CONTROL, 11 túi khí, cảm biến xe cùng chiều đi vào điểm mù của kính chiếu hậu khi xe chạy trên 30km/giờ (Active Blind Spot Assist)...
E400 AMG khi về Việt Nam có thể sẽ được trang bị các gói tiêu chuẩn khác nhau. Hiện vẫn chưa có giá bán cũng như ngày bán ra của dòng xe này.
Polyplane và Samara - 2 UAV giá rẻ có hình dạng máy bay giấy và hạt cây phong
Khi nhắc đến khái niệm "phương tiện bay không người lái" (UAV), chúng ta thường nghĩ đến những chiếc máy bay có hình thù kì lạ, đắt tiền, công nghệ cao, sử dụng chủ yếu cho quân đội như quái vật Predator của Mỹ. Thế nhưng, một nhóm các nhà nghiên cứu robot dẫn đầu bởi tiến sĩ Paul Pounds đến từ đại học Queensland, Úc đã tạo ra 2 chiếc UAV có giá cực kì rẻ và dễ sản xuất bởi chúng có thể được thải hồi và sử dụng 1 lần. Chiếc UAV đầu tiên mang tên Polyplane về cơ bản là một loại máy bay giấy công nghệ cao, trong khi chiếc còn lại có tên Samara lại có hình dáng giống như hạt cây thông. Cả 2 được tạo ra với mục đích trợ giúp cho công tác cảnh báo và cứu hộ trong trường hợp cháy rừng.
2 máy bay do thám mini được phát triển dựa trên ý tưởng là các mô-đun cảm biến tự triển khai giúp chuyển tiếp dữ liệu môi trường về trạm thu nhận tại các địa hình phức tạp. Chẳng hạn như, bạn có thể thả hàng tá "máy bay giấy công nghệ cao" dọc theo các cánh rừng. Chúng sẽ cung cấp thông tin về điều kiện khí quyển và từ đó lần ra những dấu hiệu cho thấy có một đám cháy nhỏ xuất hiện và khả năng lan ra trên diện rộng.
Polyplane:
Nguyên mẫu đầu tiên có thiết kế rất quen thuộc với chúng ta - một chiếc máy bay giấy đơn giản nhưng được "nâng cấp". Nâng cấp đầu tiên là một hệ thống điện tử, cho phép chiếc máy bay giấy có thể tự lái một khi được thả từ máy bay lớn hơn hoặc máy bay không người lái trên khu vực triển khai. Máy bay tự định hướng được nhờ 2 cánh nhỏ được lắp phía sau mỗi cánh. Hệ thống điều khiển trên máy bay sẽ điều hướng cho máy bay đến mục tiêu định trước hoặc ít nhất là đến càng gần điểm này càng tốt.
Nâng cấp thứ 2 là cách thức thành phần điện tử được tích hợp vào quy trình sản xuất. Mạch điện được in trực tiếp lên giấy. Sau khi được làm khô bằng tia cực kím và nung kết bằng vi sóng, chúng ta có một chiếc máy bay cực nhẹ, mạch điện có thể gập vào trong và thành phần điện tử có thể được dán vào máy bay thay vì chấm hàn.
Hiển nhiên, máy bay giấy UAV có ưu điểm thải hồi và tái chế. Chúng rất rẻ, nhẹ và sở hữu các đặc tính khí động đã được chứng minh. Ngoài ra, giấy cũng là vật liệu có thể phân hủy sinh học, do đó một khi được thải hồi, UAV giấy sẽ không tác động nhiều đến môi trường.
Hơn nữa, bạn có thể sẽ ngạc nhiên với cự ly bay được của một chiếc máy bay giấy bằng dòng phản lực trong khí quyển. Vào năm 2011, một dự án có tên Space Planes đã thử nghiệm khả năng này bằng cách thả 100 chiếc máy bay giấy từ một quả bóng bay nằm ở độ cao 36 km trên bầu trời nước Đức, kết quả là tất cả các máy bay giấy đã đáp xuống nhiều địa điểm trên thế giới, từ châu Âu đến châu Phi, châu Mỹ và thậm chí là Úc nhờ dòng phản lực khí.
Và dĩ nhiên, máy bay giấy cũng có nhược điểm lớn đó là dễ hỏng khi gặp nước, ở đây là những cơn mưa.
Samara:
Nguyên mẫu thứ 2 là một trong số rất nhiều thiết bị bay sở hữu thiết kế lấy ý tưởng từ hạt cây phong. Không giống như Polyplane, Samara sử dụng một bo mạch thông thường, được gắn vào một lưỡi cứng vừa là ăng-ten, vừa là cánh.
Với thiết kế này thì Samara không có được khả năng điều khiển linh hoạt như Polyplane nhưng hình dạng hạt cây phong sẽ giúp nó bay là là xuống đất khi được thả từ trên cao. Qua đó, các thành phần điện tử sẽ không bị hư hại và cũng không cần đến sự hỗ trợ của dù hay hệ thống hạ cánh.Theo: Gizmag
Thịt bò nhân tạo sẽ được giới thiệu vào 5/8 tới, giá ban đầu 220.000 bảng Anh
Chắc hẳn khái niệm thịt nhân tạo đã không còn quá xa lạ đối với mọi người, điều thú vị là dự kiến vào ngay tháng sau, những miếng thịt nhân tạo đầu tiên sẽ được làm thành bánh burger và được ăn trình diễn. Giáo sư Mark Post thuộc trường Đại học Maastricht (Hà Lan) cho biết ông sẽ giải thích quy trình tạo ra chúng từ các tế bào gốc trong ống nghiệm tại phòng thí nghiệm của mình.
Dự án này nhằm chứng minh thịt tạo ra từ phòng thí nghiệm có thể trở thành hiện thực và nó sẽ trở thành một giải pháp bền vững trong tương lai để sản xuất thịt bò, thịt gà và thịt lợn. Từ đó có thể sẽ mở ra một bước đột phá mới trong cuộc chiến chống lại tình trạng khủng hoảng lương thực và còn giúp cắt giảm hàng tỷ tấn khí thải nhà kính từ ngành công nghiệp chăn nuôi.
Thịt nhân tạo cũng được cho là thích hợp với người ăn chay vì nó sẽ làm giảm đáng kể việc giết mổ động vật. Nhưng sự thành công hay thất bại của sản phẩm này còn phụ thuộc nhiều vào sự phản ứng từ các quán ăn, dự kiến sự kiện này sẽ được diễn ra vào ngày 5/8 sắp tới. Tính đến thời điểm hiện tại thì người duy nhất ăn thịt nhân tạo là một nhà báo người Nga với một mẫu thịt lợn trong chuyến thăm phòng thí nghiệm của giáo sư Post.
Được biết, mỗi miếng thịt nhân tạo tạo thành từ khoảng 3.000 dải mô cơ, mỗi dải có chiều dài 3cm và rộng 1,5cm. Mỗi dải được phát triển từ tế bào gốc của bò sau đó thành một dải các tế bào cơ khi nuôi dưỡng trong môi trường tổng hợp chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết. Các dải tế bào trải qua một thời gian sẽ trở nên dẻo dai như cơ thật sự. Thịt nhân tạo chắc chắn sẽ trông không hấp dẫn như một miếng thịt bò tươi, nhưng nó có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thịt và dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050, theo giáo sư Post. Phát biểu tại một hội nghị vào năm ngoái, ông nói rằng ông đã sản xuất được thịt sợi gần giống như thịt bò thật, nó có màu hồng và ông hi vọng sẽ biến nó nhìn thật hơn khi làm chiếc bánh burger đầu tiên.
Ước tính, chiếc burger đầu tiên sẽ có giá khoảng 220.000 bảng Anh, nó sẽ ra được ra mắt vào tháng sau và một năm sau thì mới đi vào sản xuất rộng rãi. Chi phí 'khủng khiếp' hiện tại có thể được cắt giảm đáng kể bởi quá trình công nghiệp hóa. Dự án với mục đích đầy tính nhân văn trên đã được tài trợ bởi một doanh nhân giấu tên và người này sẽ xuất hiện tại sự kiện ra mắt của dự án.Theo: Telegpraph
Microsoft sẽ giới thiệu Surface thế hệ 2 vào tháng 9?
Ảnh minh họa Surface mới
Đã qua hơn nửa tháng 7 nhưng thông tin về thế hệ tiếp theo của Surface vẫn chưa thấy đâu, mặc dù trước đây từng có thông tin rằng Microsoft sẽ giới thiệu chiếc máy vào tháng 6. Mới đây, nguồn tin của Fudzilla cho biết Surface 2 vẫn đang được MS phát triển, dự kiến là ra mắt mùa Thu năm nay, có thể là vào tháng 9 hoặc 10 để kỉ niệm 1 năm ngày ra mắt Windows 8. Vẫn không rõ sẽ có bao nhiêu bản Surface 2, nhưng Fudzilla cho biết có một phiên bản dùng chip Tegra 4 của nVIDIA thay vì chip Snapdragon 600/800 của Qualcomm như một số tin đồn khác.
Vì sử dụng chip nền ARM do đó bản Surface này sẽ dùng Windows RT 8.1, còn bản Pro có lẽ vẫn sẽ dùng chip của Intel. Surface RT 2 sẽ được tích hợp kết nối LTE nhờ chip Icera 500 trang bị bên trong chip Tegra 4. Có lẽ chúng ta phải chờ thêm một thời gian nữa để gặp gỡ thế hệ tiếp theo của Microsoft Surface.
Acer chuẩn bị cho ra mắt tiếp một mẫu tablet Windows 8 mới với màn hình 8"
Người phát ngôn của Acer vừa mới đây đã chính thức xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của chiếc Acer Iconia W3 hiện nay đang được phát triển, và hứa hẹn nó sẽ "mỏng hơn, nhẹ hơn". Acer cũng cho biết chiếc tablet Windows 8 với kích cỡ màn hình 8" này sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới. Việc Acer gấp rút thúc đẩy kế hoạch này là một điều không quá bất ngờ, bởi kể từ khi chính thức ra mắt chiếc Iconia W3, Acer đã liên tục bị chỉ trích từ người dùng. Đa phần khách hàng đều cho rằng đó là một chiếc máy quá lớn, nặng nề, và đặc biệt là màn hình không thể nào sử dụng được vì chất lượng quá nghèo nàn.
Chính vì vậy, doanh số bán ra của chiếc máy này đã khiến cho Acer cũng như các nhà bán lẻ cảm thấy thất vọng, và tập đoàn công nghệ có trụ sở đặt tại Đài Loan này nhận thấy cần phải thay đổi ngay lập tức. Cuối cùng đại diện của Acer thất vọng cho biết công ty sẽ cố gắng bán nốt những chiếc Iconia W3 còn lại tại thị trường Hà Lan, và các nhà phân phối tại đây sẽ không còn nhận những đợt hàng mới nữa.
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)