Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

WD ra mắt ổ cứng NAS đơn giản dành cho gia đình My Book Live và My Book Live Duo

tinhtevn-my-book-live-500

Hãng WD vừa mới chính thức giới thiệu hai ổ cứng NAS mới dành cho gia đình có tên My Book Live (MBL) và My Book Live Duo. Cả hai đều có thiết kế nhỏ gọn và dễ thiết lập, cho phép chúng ta có thể truy cập dữ liệu của ổ cứng từ bất kỳ đâu thông qua mạng Internet. MBL có tính tương thích rất cao, hỗ trợ máy tính Windows lẫn Mac, có ứng dụng để chạy trên điện thoại Android, iOS, WP và được cài sẵn phần mềm tự động sao lưu dữ hiệu, đặc biệt còn hỗ trợ dùng làm ổ cứng sao lưu Time Machine cho các máy tính Mac. Phiên bản MBL Duo cao cấp hơn do có 2 khe ổ cứng, có thể tháo lắp ổ cứng và hỗ trợ RAID 0/1 để tăng tốc độ sao chép file hoặc đảm bảo tính an toàn của dữ liệu.

Bạn có thể tưởng tượng ổ cứng NAS giống như một Dropbox dành riêng cho cá nhân hoặc một hộ gia đình nào đó, nơi mà chỉ có bạn, người thân hoặc những người được bạn cho phép thì mới truy cập được và xem dữ liệu có bên trong, ngoài ra không ai có thể vào. Dữ liệu được đặt trong ổ cứng nhưng bạn có thể xem và lấy đi ở bất cứ nơi nào, dù cho bạn đang xài máy tính hay điện thoại, tất cả kết nối sẽ được thực hiện thông qua Wi-Fi với cơ chế bảo mật AES 128 bit.

Ngoài việc dùng để lưu trữ dữ liệu, bên trong MBL còn được cài sẵn ứng dụng dùng để định kỳ sao lưu dữ liệu của máy tính giống như chức năng Time Machine bên máy tính Mac. Còn nếu bạn đang dùng Mac thì có thể dùng MBL để làm ổ cứng Time Machine luôn vì MBL được thiết kế để tương thích với Mac.

MBL có các mức dung lượng 1, 2 và 3TB, sử dụng ổ cứng 3.5" gắn trong nhưng không rõ tốc độ bao nhiêu và bạn cũng không thể thay bằng ổ cứng khác được, lý do là vì bên trong mỗi ổ cứng MBL bán ra đã được cài sẵn một số phần mềm hệ thống của hãng, nếu bạn thay bằng một ổ cứng khác thì nó sẽ không còn hoạt động được nữa do thiếu phần mềm điều khiển.

Còn MBL Duo là phiên bản cao cấp hơn, sử dụng 2 khe ổ cứng với tổng dung lượng mặc định là 4, 6 và 8TB, cho phép thay thế từng ổ cứng một (lúc này dữ liệu của phần mềm điều khiển sẽ tự động được sao chép qua lại) và đặc biệt là có hỗ trợ RAID 0 với 1 để tăng tốc độ ghi chép file hoặc tăng tính an toàn cho dữ liệu trong ổ cứng.

Cả hai sản phẩm MBL và MBL Duo đã được bán ra trên thị trường với giá như bên dưới:
  • MBL 1TB: 3.090.000 đồng
  • MBL 2TB: 3.650.000 đồng
  • MBL 3TB: 4.450.000 đồng
  • MBL Duo 4TB: 8.500.000 đồng
  • MBL Duo 6TB: 10.600.000 đồng
  • MBL Duo 8TB: 14.500.000 đồng

Smartphone đang "giết chết" máy ảnh PnS, nhưng doanh số máy DSLR vẫn tăng

Lumia1020
Lumia 1020 sẽ là một đối thủ lớn của máy ảnh PnS

Trong vài năm trở lại đây, với sự bùng nổ của smartphone có tính năng chụp ảnh tốt, máy ảnh PnS đang dần bị mất ưu thế và có nguy cơ bị chính smartphone thay thế. Nếu ngày càng có nhiều hơn những chiếc điện thoại như Nokia Lumia 1020, với khả năng chụp ảnh cực tốt, thì máy ảnh PnS hoàn toàn có thể bị "giết chết".

Có thể với những người xài iPhone hay các thiết bị Android thì không có nhiều lý do để mua một chiếc PnS, nhưng rõ ràng smartphone vẫn chưa thể thay thế được máy ảnh cao cấp. Doanh số của máy ảnh DSLR vẫn đang tăng khi xu thế chia sẻ ảnh trực tuyến đã khiến người dùng tìm đến máy ảnh cấp chuyên nghiệp cho mục đích sử dụng cá nhân, theo Chris Chute, một chuyên gia phân tích công nghệ ở IDC.

Người tiêu dùng ở Mỹ đã xài khoảng 1,9 tỉ USD vào việc mua máy ảnh PnS trong khoảng thời gian từ tháng 06/2012 đến 05/2013 - giảm 26% so với năm trước, theo NPD Group. Trong khi đó, người Mỹ cũng tiêu tới 2,1 tỉ USD vào máy ảnh có thể thay ống kính trong cùng thời gian, tăng 5% so với năm ngoái.

Chute cho biết, doanh số của máy ảnh thay ống kính là một "điểm sáng" cho 2 nhà sản xuất nổi tiếng là Nikon và Canon, và người tiêu dùng có thể sẵn sàng chi tới 1.000 USD để mua một chiếc máy ảnh chất lượng cao của 2 hãng này. Trong khi đó, các hãng như Panasonic hay Olympus, đang chú trọng phát triển dòng máy ảnh không gương lật có thể thay ống kính được. Còn các thương hiệu như Casio hay Kodak, vốn chỉ "chơi" ở phân khúc PnS, đã bị tụt lại phía sau.

Sự sụt giảm của máy ảnh PnS bắt đầu từ năm 2008 khi chất lượng chụp ảnh trên điện thoại được cải thiện. Vào năm 2009 và 2010, doanh số của máy ảnh PnS đã giảm 5% và sau năm 2011, sau khi iPhone 4 với màn hình Retina xuất hiện, doanh số PnS lại giảm 10% và vẫn còn đang tiếp tục, Chute cho biết. Hiện tại thì đến 70% điện thoại bán ra trên toàn cầu có chức năng chụp ảnh, theo Carolina Milanesi, phó chủ tịch mảng nghiên cứu của Gartner.

Sự phổ biến của việc chia sẻ ảnh trực tuyến trên các mạng xã hội (Instagram tăng từ 80 triệu người dùng vào tháng 07/2012 lên hơn 130 triệu vào tháng 02/2013) đã tăng nhu cầu của người dùng trong việc có thể tải ảnh của họ ngay tức thời lên các trang chia sẻ. Tuy nhiên, theo Brad Mangin, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, người chụp có các bức ảnh trên Instagram đẹp như trên Sports Illustrated, cho biết "một chiếc điện thoại chụp ảnh vẫn còn có những hạn chế về tính nghệ thuật. Mangin đã rất vui vẻ với việc chụp ảnh bằng iPhone 4, tuy nhiên theo anh thì tốc độ màn trập của máy không đủ để bắt dính các chuyển động. Ngoài ra thiếu tính năng zoom cũng là một hạn chế.

Trong khi đó Chris Chute nói rằng, để cho phép người dùng đăng tải ảnh của họ ngay tức thời tương như như cách mà họ làm với smartphone, các thương hiệu nổi tiếng đã cho ra mắt những mẫu máy ảnh có kết nối WiFi và có thể kết nối tới tablet hay máy tính. Nhưng việc mang tính năng kết nối này lên máy ảnh PnS là quá chậm trễ.

Cuộc đua về tính năng chụp ảnh trên smartphone chắc chắn sẽ còn kéo dài và diễn ra với tốc độ rất nhanh, và nó sẽ có tác động không nhỏ đến thị trường máy ảnh PnS; nếu không có sự cải tiến lớn, PnS sẽ rất khó để cạnh tranh và tồn tại.


Tesla sẽ giảm thời gian sạc pin cho xe điện chỉ còn 5 - 10 phút

tesla

Một trong những trở ngại với xe chạy điện hoàn toàn (EV) đó là thời gian sạc pin của xe khá lâu, có thể là 30 tới 40 phút nhưng trong tương lai xa, hãng xe điện Tesla kỳ vọng thời gian này sẽ giảm xuống chỉ còn 5 tới 10 phút, tức chỉ hơn một chút so với thời gian tiếp nhiên liệu cho một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong. Những trạm sạc siêu nhanh (Supercharger station) hiện tại mà Tesla xây dựng cho Model S và những xe điện trong tương lai của hãng chỉ có thể sạc nửa pin trong vòng 30 phút. Dù được cải thiện để giảm thời gian sạc xuống 20 phút trong tháng 5 vừa rồi nhưng nó vẫn là khoảng thời gian khá lâu để đợi.

Thông tin trên được giám đốc công nghệ của Tesla là JB Straubel chia sẻ gần đây, ông hy vọng trong một tương lai xa những xe điện sẽ có thể sạc đầy pin chỉ với 5 hoặc 10 phút mà thôi. Công nghệ pin sạc dùng trên xe điện của Tesla tích trữ nhiều điện năng hơn so với các hãng đối thủ vì thế để sạc nhanh hơn, nó cần nhiều điện năng hơn. Tesla có thuận lợi về quá trình giảm thời gian sạc pin cho xe điện vì họ nắm giữ nhiều yếu tổ cốt lõi như bộ sạc, hệ thống điện điều khiển và hệ thống làm mát cho pin.

Tuy nhiên, một trở lại cho Tesla khi cố gắng giảm thời gian sạc xuống chỉ còn 10 phút hoặc hơn thế nữa đó là vấn đề nhiệt với pin. Việc đưa quá nhiều điện năng vào cục pin trong một thời gian rất ngắn có thể làm pin quá nóng và giảm tuổi thọ. Cục sạc bên ngoài cần phải luôn giữ liên lạc với hệ thống điều khiển pin bên trong để biết được tình trạng của pin bao gồm điện áp và nhiệt độ.


Skoda nâng cấp Octavia RS bằng phiên bản 2014

2014-Skoda-Octavia-RS-083

Mặc dù lễ hội xe hơi Goodwood không phải là một triển lãm có quy mô lớn, thế nhưng một vài hãng xe cũng chọn lễ hội này để giới thiệu những chiếc xe mới. Skoda là một trong số đó, hãng xe đến từ Cộng hòa Séc này vừa chính thức trình làng phiên bản hiệu suất cao mới của chiếc Octavia mang tên Octavia RS 2014. Tại thị trường Anh xe còn có tên vRS.

Thiết kế bên ngoài của Octavia RS 2014 hướng đến sự đơn giản với những đường nét thẳng, vuông và không có nhiều đường nét uốn lượn. Ngoài những chi tiết thể thao thì phong cách của nó cũng gần tương tự với phiên bản tiêu chuẩn. Một số điểm mới trên Octavia RS 2014 có thể kể đến như cản trước, đèn pha, lưới tản nhiệt, cản sau, ống xả lớn hơn và đặc biệt là màu sơn xanh dương khá bắt mắt cho bản sedan. Bên cạnh đó, bộ vành xe cũng được thiết kế với ba cỡ 17", 18" và 19".

Giống như những chiếc Octavia cơ sở, Octavia RS 2014 cũng có hai tùy chọn động cơ xăng hoặc dầu cùng hai loại hộp số là số tay 6 cấp tiêu chuẩn hoặc số tự động ly hợp kép DSG tùy chọn. Đầu tiên là một phiên bản động cơ xăng I4 tăng áp, dung tích 2 lít có công suất cực đại 217 mã lực với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 248 km/h. Phiên bản này sử dụng số tay giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với thế hệ trước, ở mức 6,2 lít/100 km. Hệ dẫn động là loại bánh trước.

Tiếp theo là một động cơ dầu có dung tích 2 lít, công suất 181 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,1 giây và đạt tốc độ tối đa 232 km/h. Kết hợp với hộp số tay 6 cấp, phiên bản này có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,6 lít/100 km, cải thiện 19% so với phiên bản máy dầu cũ.

Cả hai phiên bản động cơ xăng và dầu đều đi kèm với hệ thống khung gầm hạ thấp, bánh xe lớn hơn và rộng hơn, hệ thống ổn định điện tử (ESC) với hệ thống khóa vi sai điện tử tích hợp (XDS), khí động học được cải thiện và nội thất với phong cách thể thao. Hiện Skoda vẫn chưa công bố giá bán cho mẫu xe này.



Mời tham gia Mobile Monday tháng 7/2013

1374054234

Bắt nguồn từ Phần Lan và nay lan rộng ra toàn thế giới, Mobile Monday được biết đến như một cộng đồng dành riêng cho ngành công nghệ di động, thông qua các sự kiện, các buổi gặp mặt trực tiếp cùng với sự tiếp xúc trong môi trường ảo để xây dựng, thiết lập các mối quan hệ giữa các cá nhân, cùng nhau chia sẻ kiến thức, tầm nhìn về thị trường di động.

Tiếp nối thành công của chương trình Mobile Monday tháng 4, Mobile Monday tháng 7 trở lại mạnh mẽ hơn, cập nhật hơn với chủ đề


Mobile marketing hiện nay không còn là “khái niệm mới” của kinh tế thế giới. Ra đời tại Mỹ năm 2004, đến năm 2006 Mobile marketing mới được các doanh nghiệp Việt Nam biết đến dưới hình thức triển khai căn bản nhất là gửi thông tin cho khách hàng. Từ những chiến dịch sơ khai mà các ngân hàng áp dụng như thông báo thông tin về lãi suất tiền gửi, dịch vụ cho vay trả góp… hay việc gửi tin nhắn quảng cáo kèm theo các tin nhắn miễn phí được gửi từ website của các nhà cung cấp mạng thông tin di động như Viettel, Mobifone, Vinaphone… đến nay mobile marketing đã được ứng dụng vào hầu hết tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Có thể thấy Mobile marketing là xu hướng tất yếu trong tương lai giúp các doanh nghiệp Việt Nam vượt ra khỏi lối mòn bằng các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Giúp doanh nghiệp hướng tiếp cận bằng các giải pháp mobile marketing trên cơ sở kết hợp giữa E-commerce (thương mại điện tử) và M-commerce (thương mại di động). Tuy nhiên, từ việc biết sử dụng Mobile Marketing cho đến việc làm thế nào để có thể vận dụng nó thành công lại là một bài toán hoàn toàn khác. Chính vì vậy, Mobile Monday tháng 7 sẽ là cơ hội để các marketer cũng như các nhà phát triển trên thiết bị di động cùng ngồi lại, đàm thoại với nhau, chia sẻ những kinh nghiệm về mobile marketing từ đó cùng nhau tìm ra những hướng đi phù hợp cho bài toán phát triển của chính doanh nghiệp mình.

Khác với các sự kiện Mobile Monday đã từng tổ chức, sự kiện lần này sẽ có sự điều chỉnh về mặt nội dung để người tham dự có thể tương tác nhiều hơn với diễn giả và vấn đề các diễn giả đưa ra sẽ được giải quyết triệt để hơn.
a4 all
Chương trình Mobile Monday tháng 7 được tổ chức ở cả 2 thành phố là Hồ Chí Minh và Hà Nội

Thông tin chi tiết chương trình xin vui lòng liên hệ:

Đại diện BTC Mobile Monday: Ms. Hoàng Anh (0989 123 004) - Email: Hoanganh@aiti.com.vn
Đăng ký tham dự tại địa chỉ: https://bit.ly/1aYjXhN
(Phí tham dự: 50.000 vnđ/người (Toàn bộ chi phí này sẽ được dùng để thanh toán tại Quán cho chi phí đồ uống và đồ ăn nhẹ)

nVIDIA đặt quầy trải nghiệm máy chơi game SHIELD tại các rạp phim ở Mỹ

shield

Cuối tháng 7 này thì nVIDIA chính thức bán ra chiếc máy chơi game SHIELD, tuy nhiên còn rất nhiều người dùng hoài nghi với chiếc máy giá 299$ này, do đó nVIDIA đã tổ chức một chương trình cho dùng thử máy tại các rạp chiếu phim, đặt ở New York và California của Mỹ. Theo đó, những khán giả khi đến rạp xem phim có thể ghé qua quầy chơi thử máy SHIELD của hãng để trải nghiệm thử chiếc máy này trước khi quyết định mua, ngoài ra nhân viên hỗ trợ cũng sẽ giải đáp các câu hỏi trong phạm vi có thể.

nVIDIA cho biết chương trình trải nghiệm thử máy SHIELD của họ nhằm giúp phổ biến chiếc máy tới nhiều người dùng hơn nữa, do đó họ chọn nơi đặt các gian hàng là các rạp phim. Hiện tại có 4 cụm rạp được đặt, gồm 2 ở New York và 2 ở San Francisco Bay, California, chương trình sẽ kéo dài từ đây cho đến hết tháng 8/2013.

Địa điểm có gian hàng nVIDIA ở rạp phim:
nvidia_shield