Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Cadillac Elmiraj Concept 2013 - chiếc coupe hạng sang đậm phong cách Mỹ

2013-cadillac-elmiraj-concept-001.

Hãng Cadillac vừa mới kéo tấm màn phủ trên chiếc Cadillac Elmiraj Concept 2013 hoàn toàn mới tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2013 sắp diễn ra ở Mỹ. Chiếc coupe cỡ lớn này thể hiện sự sang trọng thường thấy trên các mẫu xe của Cadillac và sự "đồ sộ" của một chiếc xe phong cách Mỹ.

Mặc dù là một chiếc coupe 2 cửa, 4 chỗ ngồi, nhưng Elmiraj Concept lại có kích thước khá lớn với chiều dài tổng thể là 5.207mm, rất lớn khi so với các mẫu coupe thông thường. Tuy nhiên, không giống như các phiên bản thương mại hay concept khác của Cadillac mà chúng ta thấy trước đây, Elmiraj Concept là một minh chứng cho lời cam kết tạo ra những chiếc xe nhanh nhẹn và có trọng lượng nhẹ của Cadillac, tổng cân nặng của mẫu concept này là 1.814kg.

Cadillac Elmiraj Concept được trang bị khối động cơ V8 4.5L tăng áp kép cực kỳ mạnh mẽ, với công suất lên đến 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 677Nm. Động cơ này được phát triển dựa trên khối động cơ nhỏ hơn là V6 tăng áp kép 420 mã lực trên các chiếc CTS Vsport 2014.

Về thiết kế bên ngoài, Cadillac Elmiraj Concept 2013 có 2 hốc gió chức năng đặt trên nắp ca-pô dài đóng vai trò như là lỗ thoát khí nóng cho động cơ V8 tăng áp kép của xe. Elmiraj Concept được trang bị bộ bánh mâm 22x9" làm bằng hợp kim nhôm cùng với cách phanh đĩa gốm lớn và các yên phanh đơn khối của Cadillac.

Bên trong xe là một không gian cực kỳ sang trọng và hiện đại với các tính năng chú trọng đến người cầm lái. Ghế lái có thiết kế khá đặc biệt với lớp da màu nâu rất ấn tượng. Rõ ràng với Cadillac thì đẳng cấp là một điều thực sự quan trọng.



[Xe độ] Wald International biến Porsche Cayenne thành chú "bò rừng Bizon"

Posche_Cayenne_Wald_International_1.

Hãng độ xe Wald International vừa mới tiết lộ 2 tấm ảnh về dự án sắp tới của họ với chiếc Porsche Cayenne với tên gọi đầy đủ là Porsche Cayenne Sports Line Black Cayenne. Qua 2 tấm ảnh này, chúng ta thấy được bộ bodykit mới với các chi tiết tạo điểm nhất màu đen trên nắp ca-pô hay là gương chiếu hậu trong khi phần còn lại được sơn màu trắng. Sự phối màu này tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp khá lạ, vừa mạnh mẽ, vừa sang trọng và trẻ trung.

Hiện tại thì vẫn chưa có các thông số chi tiết về phiên bản độ này của Wald International và thời gian mà họ cho ra mắt Porsche Cayenne Sports Line Black Bison Edition, nhưng các tấm ảnh cũng cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về chiếc xe này ở mặt trước và mặt hông. Wald Internation gần như đã tạo ra được một "bộ mặt" hoàn toàn mới cho phiên bản Sports Line Black Bison này với các đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù dưới cản trước và như bộ khuếch tán không khí màu đen. Ngoài ra, Porsche Cayenne Sports Line Black Bison Edition by Wald International có thêm các hốc gió dọc nằm ngay trước 2 bánh xe của trục trước.

Posche_Cayenne_Wald_International_2.

Tuy nhiên, sự thay đổi nổi bật nhất trên phần đầu xe có lẽ là các hốc gió lớn chạy dọc trên nắp ca-pô. Trong khi đó, nhìn từ cạnh bên, Porsche Cayenne Sports Line Black Bison được trang bị bộ la-zăng hợp kim nhôm, hệ thống treo thể thao thấp, tay nắm cửa màu đen và hai ốp bên màu đen. Thông tin chi tiết về mẫu xe độ này sẽ được cập nhật sớm.


Ý tưởng máy in không cần khay giấy, sẽ "ăn" chồng giấy từ trên xuống dưới

May_in_The_Stack_500px.

Nhà thiết kế Mugi Yamamoto mới đây đã đưa ra ý tưởng mang tính cách tân dành cho máy in. Theo ý tưởng "The Stack" của anh, máy in sẽ không còn to và cồng kềnh như hiện nay. Thay vào đó, Stack là thiết bị nhỏ gọn đặt lên trên một chồng giấy và nó sẽ "ăn" (in) giấy từ trên xuống dưới. Trước hết, máy sẽ lấy một tờ giấy ở bên dưới để in cho hoàn chỉnh, sau đó đẩy tờ này lên phía trên. Chuỗi thao tác đó sẽ được lặp đi lặp lại cho đến khi hết chồng giấy mà người dùng đã sắp sẵn. Để có được kích thược gọn gàng như thế, Stack không sử dụng khay giấy mà theo Yamamoto thì đây chính là thành phần cồng kềnh nhất trong các máy in hiện tại. Số lần bổ sung giấy cho công việc in cũng ít hơn, tùy vào độ cao của chồng giấy mà bạn có thể sắp.

Hiện Stack mới ở giai đoạn nguyên mẫu vì đây chỉ là dự án tốt nghiệp cao đẳng của Yamamoto. Anh cho biết mình đã tạo ra một bản mẫu chạy được của Stack nhưng còn đang tiếp xúc với các kĩ sư để cải tiến hoạt động của thiết bị. "Để có thể bán Stack với số lượng lớn thì sẽ cần đến nhiều cải tiến và tinh chỉnh nữa", anh chia sẻ.




Bugatti Veyron phiên bản Jean-Pierre Wilmille trình làng tại Pebble Beach

Bugatti-Veyron-Grand-Sport-Vitesse-Jean-Pierre-Wimille-10[2].

Đúng như thông tin mà Bugatti đã tiết lộ, phiên bản Jean-Pierre Wilmille của chiếc Veyron đã chính thức được họ giới thiệu tại sự kiện Pebble Beach mới khai mạc. Như đã biết, Veyron Jean-Pierre Wilmille là chiếc xe đầu tiên trong loạt 6 xe thuộc phiên bản "Legend" mà Bugatti sẽ ra mắt trong thời gian tới, nhằm tưởng nhớ lịch sử hào hùng của hãng xe Pháp trước thế chiến. Veyron Jean-Pierre Wilmille được thiết kế với tông màu xanh dương kết hợp với màu đen bóng, đây cũng là màu sắc của chiếc xe Type 57G Tank của năm 1937 mà Jean-Pierre Wilmille cầm lái tại giải đua Le Mans 24 giờ.

Veyron Jean-Pierre Wilmille chỉ có màu sắc khác so với những phiên bản Veyron hiện tại với phần thân và động cơ của Veyron Grand Sport Vitesse, chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới. Cụ thể hơn, Veyron Jean-Pierre Wilmille sở hữu động cơ 8.0L W16 cho công suất 1184 mã lực và mô-men xoắn 1500Nm. Khả năng tăng tốc của chiếc xe này từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,6 giây và tốc độ tối đa đạt 408,84km/h.



Singapore thử nghiệm xe buýt con thoi không người lái trên đường phố công cộng

navia.

Nếu bạn đến thăm đại học kỹ thuật Nanyang của Singapore (Nanyang Technology University - NTU) vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội đi trên một chiếc xe buýt con thoi từ trường đến công viên công nghệ sạch (CleanTech Park) của tập đoàn JTC, điều đặc biệt là chiếc xe buýt này không cần tài xế và nó tự thực hiện hành trình cũng như sạc điện. Đây là chiếc xe điện 8 chỗ ngồi đã hoàn thiện phiên bản mẫu được lắp ráp bởi công ty Induct Technology của Pháp, và được đặt tên là Navia.

Hành khách sẽ lên xe tại một điểm đã được chỉ định trước, và chọn lựa điểm đến thông qua một màn hình cảm ứng có thể hiện các tuyến đường mà xe buýt sẽ đi qua. Sau đó, Navia sẽ tiến xuống đường phố công cộng với tốc độ tối đa khoảng 20km/h. Nó sẽ dụng 4 thiết bị LIDAR (Light Detection And Ranging), một dạng cảm biến ánh sáng và khoảng cách, cùng với camera quang học lập thể, để tạo ra một bản đồ 3D sâu thời gian thực về không gian xung quanh nó. Bản đồ thời gian thực này sẽ giúp nó tránh các chướng ngại vật, đi đúng làn đường, và chung qui là giúp nó tránh các rắc rối trên đường đi.

Khi đã hoàn thành hết tuyến đường, Navia sẽ tự động đi đến trạm sạc nhanh không dây để nạp điện trở lại, chuẩn bị cho một hành trình mới. Nó không cần bất kỳ ray dẫn đường, dây điện trên đầu xe hay là đòi hỏi các thay đổi đặc biệt trên đường để nó có thể vận hành.
Các đối tác trong dự án, bao gồm NTU, JTC và Induct, hy vọng rằng Navia hoặc là một thứ nào đó tương tự có thể trở thành một loại hình vận chuyển hành khách hiệu quả giữa các nhà ga, hay từ nhà đến nơi làm việc. Các bạn có thể xem thềm về Navia ở video dưới đây.